Giải pháp quản lý công việc và KPIs

PHÒNG MARKETING

Bài toán của phòng Marketing trong quản lý công việc là gì?
Trưởng phòng
null
Tốn nhiều thời gian xây dựng kế hoạch công việc hàng tháng
null
Khi có công việc phát sinh không biết nên giao cho ai, deadline khi nào thì phù hợp
null
Chưa có công cụ để đo lường hiệu quả, chất lượng của từng công việc được thực hiện
null
Chưa có căn cứ để đánh giá hiệu quả, năng suất làm việc thực tế của nhân viên
null
Cuối tháng mất nhiều thời gian làm báo cáo, tổng hợp KPIs để tính lương thưởng
Nhân viên
null
Khó khăn trong theo dõi và quản lý việc phải làm
null
Dễ bỏ sót công việc do các đầu việc nằm ở nhiều bản kế hoạch khác nhau
null
Chưa có công cụ hỗ trợ sắp xếp công việc để chủ động hơn về thời gian thực hiện
null
Chưa có công cụ để theo dõi KPIs và kết quả làm việc của chính mìn
Nhân viên
null
Khó khăn trong theo dõi và quản lý việc phải làm
null
Dễ bỏ sót công việc do các đầu việc nằm ở nhiều bản kế hoạch khác nhau
null
Chưa có công cụ hỗ trợ sắp xếp công việc để chủ động hơn về thời gian thực hiện
null
Chưa có công cụ để theo dõi KPIs và kết quả làm việc của chính mìn
Áp dụng Workzone giải quyết các thách thức

nêu trên như thế nào?

Áp dụng mô hình quản lý công việc theo đội nhóm
Tạo dự án quản lý chiến dịch, sự kiện
Xây dựng KPIs đánh giá hiệu quả làm việc

Áp dụng mô hình quản lý công việc theo đội nhóm

Bước 1:

Mỗi nghiệp vụ được thiết lập thành một nhóm công việc, trong đó có phân quyền người quản lý, người theo dõi và người thực hiện.

Bước 2:

Thiết lập quy trình làm việc đối với mỗi nhóm công việc.

Ví dụ thiết lập quy trình cho nhóm công việc “xây dựng Content” như sau, nên để hiển thị dưới mô hình Kanban cho dễ theo dõi.

  • Danh sách topic: là những ý tưởng content dự định xây dựng
  • Đang biên soạn: Topic nào đang được biên soạn sẽ được người thực hiện kéo vào cột này. Khi đã biên soạn xong, khi người thực hiện ấn “hoàn thành”, công việc sẽ được tự động chuyển sang bước “chờ duyệt” đồng thời gửi thông báo cho người duyệt
  • Chờ duyệt: Leader nhận được thông báo và tiến hành duyệt nội dung bài viết.
  • Sửa bài: Là trạng thái khi các bài viết được Leader yêu cầu chỉnh sửa lại
  • Đã duyệt: Là các content đã được leader duyệt chỉ chờ đăng tải lên các phương tiện truyền thông và sử dụng
  • Đăng bài: Bước cuối cùng để hoàn thành công việc xây dựng một công việc viết Content

Bước 2:

Thêm thành viên tham gia team, người quản lý, người theo dõi

Bước 3:

Giao việc và deadline thực hiện. Hãy nhớ mô tả chi tiết yêu cầu công việc nếu là những công việc có độ khó cao nhé.

Bước 4:

Ghi nhận kết quả và chấm điểm chất lượng công việc

Loại công việc nào nên đưa vào quản lý theo team?

Các công việc trải qua nhiều giai đoạn thực hiện, xét duyệt với sự tham gia của hơn 1 thành viên

Một số công việc nên quản lý theo team: quản trị fanpage, chạy quảng cáo, SEO, thiết kế,…

Tạo dự án để quản lý từng chiến dịch, sự kiện

Tổ chức thực hiện một chiến dịch marketing, một kế hoạch launching sản phẩm mới hay một sự kiện - hội thảo,.. áp dụng quản lý công việc theo dự án sẽ phù hợp và hiệu quả hơn cả.

Công việc tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm được quản lý như thế nào?

Bước 1:

Tạo dự án “Tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm”: Ngày bắt đầu, ngày kết thúc, thành viên tham gia, quản trị dự án

Bước 2:

Tạo các hạng mục công việc cần thực hiện để tổ chức được một hội thảo

null

Lên nội dung, concept chương trình

null

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

null

Mời khách tham dự, diễn giả

null

Nội dung tiếp thị truyền thông

null

Các hoạt động truyền thông, quảng cáo

null

Các hoạt động tổ chức: địa điểm, hậu cần,..

Hoặc có thể quản lý các công việc theo giai đoạn
Chuẩn bị để tổ chức sự kiện
Truyền thông trước sự kiện
Tổ chức và truyền thông trong sự kiện
Truyền thông sau sự kiện

Bước 3:

Lên công việc và giao việc cho từng thành viên tham gia bao gồm deadline thực hiện.

Bước 4:

Ghi nhận kết quả và chấm điểm chất lượng công việc

Bước 5:

Kết thúc, đóng dự án

Loại công việc nào nên đưa vào quản lý theo dự án?

Chạy một chiến dịch hay tổ chức một sự kiện. Không phải công việc lặp lại hàng tháng. Có thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc

Có nhiều nhóm/ hạng mục công việc con phải thực hiện để chạy một chiến dịch hoặc tổ chức một sự kiện

Có sự tham gia thực hiện của nhiều thành viên

Quay số: 0983 089 715 hoặc email đến hotro@fastwork.vn

để được tư vấn và dùng thử miễn phí

Xây dựng KPIs đánh giá hiệu quả làm việc

null

Workzone cung cấp thư viện KPIs, người dùng có thể lựa chọn và tự cấu hình KPIs

null

Các chỉ số KPIs được tự động cập nhật và tổng hợp thành các báo cáo

null

Một số KPIs cơ sở cho phòng marketing:

Số khách hàng tiềm năng mới

Khách hàng ký hợp đồng

Số người dùng truy cập website

Số lượng like fanpage

Tỷ lệ mở email marketing

Backlink và vị trí từ khóa

Làm thế nào để áp dụng FastWork thành công cho phòng Marketing?

null

Xây dựng quy trình và tiêu chuẩn cho từng công việc cụ thể

null

Có quy chế rõ ràng về việc áp dụng phần mềm vào quản lý công việc

null

Có sự phân công vai trò, trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên theo từng công việc

null

Áp dụng KPIs vào quản lý đánh giá hiệu quả công việc, tạo cơ chế thưởng phạt rõ ràng