Vừa qua, Bưu điện trung tâm Thanh Trì đã chính thức ký kết hợp tác chuyển đổi số, ứng dụng phần mềm quản lý chấm công trực tuyến FastWork TimeSheet cho 130 nhân sự tại 82 bưu cục trải dài trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đây là bước ngoặt mang đến cho doanh nghiệp những bước tiến đột phá trong quản lý nhân viên thời đại 4.0.

- Tên khách hàng: Bưu điện trung tâm Thanh Trì
- Lĩnh vực hoạt động: Bưu chính
- Nhu cầu quản lý: Số hóa quản lý chấm công đội ngũ nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh
- Giải pháp triển khai: Phần mềm quản trị doanh nghiệp FastWork
- Phân hệ sử dụng: Module quản lý chấm công trực tuyến FastWork TimeSheet
Mục lục nội dung:
1. Về Bưu điện trung tâm Thanh Trì
Bưu điện Trung tâm Thanh Trì là một chi nhánh quan trọng thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, nằm tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Với mục tiêu cung cấp các dịch vụ bưu chính chất lượng cao, Bưu điện Trung tâm Thanh Trì không chỉ phục vụ nhu cầu giao nhận thư từ, bưu phẩm, mà còn cung cấp các dịch vụ tài chính, chuyển phát nhanh và các dịch vụ cộng thêm như thu hộ, chuyển tiền,…
Hiện tại, Bưu điện Trung tâm Thanh Trì thực hiện quản lý, vận hành, cung cấp dịch vụ bưu chính phục vụ trên địa bàn 03 huyện gồm Thanh Trì, Thường Tín và Phú Xuyên của Thành phố Hà Nội.

Được quản lý bởi đội ngũ Lãnh đạo & nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, Bưu điện Trung tâm Thanh Trì luôn cam kết mang đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua hệ thống bưu cục phủ rộng, dịch vụ nhanh chóng và tiện lợi.
2. Bài toán quản lý chấm công tại Bưu điện Thanh Trì
Chia sẻ khó khăn với FastWork, đại diện Bưu điện Thanh Trì cho biết, trước đây đơn vị chỉ quản lý chấm công nhân sự bằng máy chấm công vân tay. Còn đối với đội ngũ kinh doanh thì có thêm hoạt động gọi điện, chat, ký sổ… để theo dõi thời gian & địa điểm làm thực tế của nhân viên tại các bưu cục giao dịch. Hình thức chấm công thủ công này dần để lộ các điểm yếu như:
- Khó khăn trong việc kiểm tra và xác nhận thời gian làm việc thực tế của nhân viên tại các bưu cục giao dịch, dễ xảy ra việc sai sót hoặc gian lận.
- Chậm trễ trong việc cập nhật dữ liệu vì phương pháp thủ công không thể đồng bộ ngay lập tức, gây ra sự trì hoãn trong việc tổng hợp và xử lý thông tin.
- Dễ dẫn đến việc thiếu sót hoặc sai lệch trong việc ghi nhận thông tin về thời gian làm việc, đơn từ, từ đó ảnh hưởng đến công tác tính lương
- Bộ phận kế toán cuối tháng phải tổng hợp & đối chiếu kiểm tra làm bảng công, tính lương rất vất vả.
Lắng nghe và chia sẻ với những khó khăn của Bưu điện Thanh Trì trong hoạt động chấm công, đội ngũ chuyên viên FastWork đã nhanh chóng đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm giúp doanh nghiệp giải quyết được hầu hết những bài toán nêu trên.
3. Bưu điện Thanh Trì số hóa quản lý chấm công 130 nhân sự với FastWork
Tiếp nhận lời giới thiệu từ các đơn vị thành viên & nhận thấy tính đáp ứng cao của phần mềm FastWork, tháng 3/2025, Bưu điện Thanh Trì chính thức triển khai giải pháp chấm công FastWork TimeSheet cho 130 nhân viên. Được biết, từ năm 2020, VNPost bưu cục giao dịch trung tâm (trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) cũng đã ứng dụng thành công phần mềm của FastWork.
Xem thêm cuộc trò chuyện cùng anh Trần Anh Tuấn – Trưởng phòng kinh doanh thuộc bưu cục giao dịch trung tâm VietNam post về hành trình đổi mới này TẠI BÀI VIẾT
Cách Bưu điện Thanh Trì tối ưu hiệu quả quản lý chấm công nhân sự trên FastWork TimeSheet như sau:
3.1. Về quản lý chấm công
- 130 nhân sự thuộc các phòng ban: Kế toán, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng, nhân viên đối soát, giao dịch viên, giám sát bán hàng,… tại Bưu điện Thanh Trì thực hiện chấm công trên app FastWork
- Mỗi nhân viên được tạo 1 tài khoản trên hệ thống để chấm công. Hàng ngày, nhân viên chấm công trên app để báo cáo thời gian bắt đầu – kết thúc ca làm. Hình thức chấm công đơn giản chỉ cần selfie khuôn mặt trên app di động
- Đối với đội ngũ kinh doanh: Khi đến các bưu cục giao dịch thực hiện công việc, nhân viên chọn tính năng check in/ check out trên phần mềm để khai báo thời gian & địa điểm làm việc
- Thông qua hoạt động báo cáo của nhân viên Sale, phần mềm thống kê theo thời gian thực các báo cáo như: nhân viên nào đang làm việc, nhân viên nào mới checkin/checkout và hiển thị đồng thời vị trí của tất cả nhân viên trên bản đồ số

3.2. Số hóa đơn từ
Nhân viên Bưu điện Thanh Trì thực hiện làm đơn từ trên app FastWork thay hình thức xin nghỉ qua zalo, kí sổ,… Với các bước đơn giản như: Nhân viên vào app chọn mẫu đơn – điền thông tin – ấn gửi bộ phận quản lý duyệt nhanh chóng.
Phần mềm cho phép thiết lập đa dạng các mẫu đơn từ được cấu hình sẵn để nhân viên chọn như: đơn công tác, giải trình chấm công, nghỉ ốm, nghỉ phép, xin đổi ca, tăng ca, vắng mặt, đi trễ, về sớm…
Ứng dụng FastWork còn giúp Ban lãnh đạo, quản lý Bưu điện Thanh Trì có thể truy cập trên app, duyệt đơn từ cho nhân viên dễ dàng, nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

3.3. Tự động hóa bảng công
- Bảng công của tất cả nhân viên Bưu điện Thanh Trì tại tất cả bưu cục đều được số hóa tự động trên phần mềm. FastWork tự động tính công theo quy định chấm công của đơn vị với độ chính xác cao.
- Bộ phận Quản lý xem nhanh báo cáo chấm công của nhân viên do mình quản lý, biết được nhân viên nào đã chấm công, đang đi bưu cục, nhân viên nghỉ phép, nhân viên đã hết ca,…. Ngoài ra, Lãnh đạo Bưu điện Thanh Trì cũng xem bảng công tổng hợp của tất cả nhân viên trên 1 màn hình.
Bày tỏ vinh dự khi được Bưu điện Thanh Trì lựa chọn trao gửi niềm tin, đội ngũ FastWork cam kết sẽ luôn duy trì chất lượng phần mềm và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất tới doanh nghiệp, cũng như tất cả các khách hàng chúng tôi đang đồng hành hiện tại và trong tương lai.
Đội ngũ FastWork tin tưởng, với quyết tâm của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên, cùng sự “tiếp sức” của công nghệ hiện đại, Bưu điện trung tâm Thanh Trì sẽ ngày càng thành công định vị giá trị của doanh nghiệp bưu chính hàng đầu tại Việt Nam.
Tham khảo chi tiết thông tin giải pháp chấm công FastWork TimeSheet đang được Bưu điện Thanh Trì triển khai TẠI ĐÂY
Hơn 3500 khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực trên khắp cả nước đã vận hành xuất sắc & cộng tác tốt hơn nhờ FastWork. Tiêu biểu như: VNC, Mobifone, Metro Mart, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, STRACO, LOVICO, Nội thất ADZ,… Trở thành khách hàng tiếp theo của FastWork bằng cách liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới để được Tư vấn Miễn phí!