Ngay khi chỉ thị 16 được ban hành tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành khác, các doanh nghiệp đồng loạt triển khai làm việc tại nhà – work from home cho toàn bộ đội ngũ. Triển khai thế nào để duy trì hiệu suất và giảm đứt gãy thông tin nội bộ?
Từ ngày 29/7 tới ngày 11/8, Công ty TNHH Công nghệ FastWork Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến Thực tiễn triển khai Work from home trên nền tảng số với sự tham gia của những diễn giả của TP Hồ Chí Minh, thành phố thực hiện chỉ thị 16 đầu tiên trên cả nước trong đợt dịch này.
Hội thảo diễn ra trong 3 ngày 29/7, 4/8, 11/8 sẽ chia sẻ những khó khăn, thực trạng triển khai work from home và giải pháp cho các lĩnh vực Xây dựng, Thương mại & Dịch vụ, Sản xuất.
Thông tin chi tiết hội thảo vui lòng xem tại ĐÂY
—
Theo ông Đinh Minh Quân – Giám đốc Điều hành FastWork Việt Nam, kể từ ngày 9/7, sau khi thành phố Hồ Chí Minh áp dụng chỉ thị 16, số lượng đơn vị liên hệ tìm hiểu các giải pháp quản lý công việc từ xa đã tăng vọt, trong đó, nhiều doanh nghiệp hiện đã nằm trong vùng giãn cách, một số khác nằm trong vùng chưa giãn cách hoặc có tỷ lệ cao sẽ là vùng giãn cách trong tương lai.
Điều này cho thấy, khi buộc phải thực hiện triển khai work from home, các doanh nghiệp đều nghĩ ngay tới việc áp dụng các giải pháp trên nền tảng số. Tuy nhiên, có doanh nghiệp nằm ở thế bị động, khi cần mới bắt đầu tìm hiểu giải pháp. Một nhóm khác nằm ở thế chủ động, chuẩn bị trước công cụ số và đào tạo nhân viên trước khi thay đổi từ hình thức làm việc tập trung tại văn phòng sang hình thức làm việc phân tán tại nhà riêng.
“Có 3 vấn đề lớn nhất mà các Nhà quản trị chia sẻ với chúng tôi là: giảm hiệu suất, thiết hụt mắt xích nhân sự, đứt gãy luồng thông tin“, Bà Nguyễn Thu Quyên, giám đốc Kinh doanh Miền Nam của FastWork cho biết.
Trong đó, hiệu suất công việc đi xuống đến từ việc nhân viên không nắm bắt được tiến độ công việc chung, phối hợp phòng ban không tốt hoặc một số lý do sao nhãng cá nhân. Bên cạnh đó, việc luồng thông tin đứt gãy dẫn đến sai sót là điều không thể tránh khỏi khi nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng các công cụ như zalo, excel để giao việc và trao đổi thông tin.
Bà Quyên cũng cho biết thêm: “Work from home trong mùa dịch có những vấn đề phức tạp hơn khi work from home trong trạng thái bình thường. Đó là vấn đề một hoặc nhiều mắt xích nhân sự thuộc vào trường hợp cách ly. Tại TP Hồ Chí Minh, không chỉ khách hàng của chúng tôi và chính chúng tôi cũng đang đối mặt với vấn đề này”.
Theo một khảo sát của PwC, mặc dù 80% doanh nghiệp đã thích ứng với đại dịch Covid-19 bằng việc triển khai làm việc tại nhà, hiện vẫn còn những trăn trở về năng lực tổng thể của doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số. 62% lãnh đạo được khảo sát tự đánh giá năng lực số của doanh nghiệp mình là “không mạnh” và 19% cho biết vẫn đang trong quá trình triển khai.
“Là đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số, nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp, chúng tôi nhận thấy mình có trách nhiệm đồng hành và đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn này, đặc biệt là SME”, Ông Quân chia sẻ.
Ngay khi nhu cầu về một giải pháp số quản lý công việc từ xa tăng cao, thay vì cung cấp những công cụ trên nền tảng chung, FastWork ngay lập tức thiết lập BỘ GIẢI PHÁP 3K: KHÔNG CHẠM – KHÔNG CHẬM – KHÔNG GIÁN ĐOẠN.
Bộ giải pháp cho phép Nhà quản trị quản lý thời gian làm việc, quản lý tiến độ, giao việc, phê duyệt, thông báo nội bộ,… trên một nền tảng duy nhất. Từ đó, nhân sự vẫn nắm bắt được mọi thông tin về công việc, dự án một cách rõ ràng mà không cần bất kỳ khoảng thời gian chờ, thời gian thích nghi khi doanh nghiệp chuyển từ trạng thái làm việc tập trung sang giãn cách và ngược lại.
Bên cạnh đó, trong thời gian này, FastWork tích cực tổ chức các Hội thảo trực tuyến chia sẻ, hướng dẫn doanh nghiệp triển khai nền tảng số trong hoạt động quản trị (Xem thêm các sự kiện tại ĐÂY); dành tặng nhiều tài liệu hướng dẫn tổ chức công việc và quản lý nhân sự khi doanh nghiệp làm việc từ xa.
Theo quan điểm của ông Quân, không nên gắn cụm từ làm việc từ xa, work from home gói gọn trong khuôn khổ của tình trạng giãn cách nói riêng và dịch Covid-19 nói chung. Cái chúng ta cần là việc kiểm soát và duy trì hiệu suất công việc trong bất kỳ trạng thái nào. Hơn nữa, làm việc từ xa chắc chắn sẽ là xu hướng trong tương lai gần. Vì vậy, qua những đợt giãn cách, càng nhiều hơn doanh nghiệp Việt được thúc đẩy tiếp cận với nền tảng số, tối ưu hiệu quả hoạt động. Đó là một tín hiệu đáng mừng.
Xem thêm:
- DN phản ứng nhanh với FastWork: Không chạm, Không chậm, Không gián đoạn
- Doanh nghiệp áp dụng Chỉ thị 16: Cơ hội không dành cho “người chậm chân”
FastWork.vn – Nền tảng Quản trị và Điều hành Doanh nghiệp toàn diện
Thông tin liên hệ:
Vũ Thu Hiền (Ms) – Trưởng phòng Thương hiệu
Email: pr@fastwork.vn
Website: https://fastwork.vn/
Tel: 0815815584