Khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp. Trong xã hội công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, khách hàng online là một tệp khách tiềm năng. Vậy là sao để có thể tiếp cận với nguồn khách này? Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với những nhà quản trị cách tiếp cận khách hàng online trên các công cụ bán trực tuyến dưới đây.
Mục lục nội dung:
1. Cách tiếp cận khách hàng online qua blog
Blog đang là loại hình phát triển nhanh chóng. Các doanh nghiệp hiện nay cũng chú trọng và quan tâm đến hình thức này bởi lượng tương tác khủng từ blog. Theo 1 nghiên cứu gần đây, lượng khách sẽ tăng gấp đôi lượng khách ban đầu 6 – 8 lần mỗi tháng. Điều này chứng tỏ đầy là kênh tiếp cận khách hàng online hiệu quả.
Các doanh nghiệp thường tăng lượng tiếp cận khách hàng online qua blog bằng việc chèn các đường link và kêu gọi người đọc hướng tới đường link đó. Như vậy, bài viết chia sẻ chất lượng và có nhiều thông tin hay sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Khách hàng sẽ theo lời kêu gọi đó mà nhấp vào link liên kết đã được thêm.
Tìm hiểu thêm về Tự động hóa doanh nghiệp - Cần thiết cho mọi nhà quản lý
2. Tập trung vào email marketing
Các doanh nghiệp thường biết để email marketing là một hình thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng cũ. Tuy nhiên, kênh này cũng là một kênh tiếp cận khách hàng online hiệu quả. Có 2 hình thức sử dụng email để tìm kiếm khách hàng đối với doanh nghiệp.
Thứ nhất là khách hàng có thể đăng ký nhận email. Hình thức này quan trọng vào việc khách hàng có thật sự mong muốn nhận email hay không. Nếu khách hàng là người chủ động đăng ký nhận email thì khách tìm kiếm qua kênh này sẽ mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch. Thứ 2 là cách tiếp cận khách hàng online qua việc doanh nghiệp chủ động gửi tới khách hàng các chương trình, sản phẩm của họ.
Để tối ưu hóa email marketing và để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ của FastWork. Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng trực tuyến Fastwork CRM sẽ hỗ trợ hiệu quả việc chăm sóc và tìm kiếm khách hàng của doanh nghiệp. Fastwork CRM với giao diện thân thiện, linh hoạt sử dụng trên web app và mobile app, giúp người dùng quản lý, triển khai công việc mọi lúc mọi nơi.
FastWork CRM đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong công tác quản trị quan hệ khách hàng từ việc thu thập và xử lý thông tin, điều phối, xử lý, quản lý khách hàng, quản lý cơ hội bán hàng… đến chăm sóc khách hàng sau bán hàng và hỗ trợ tất cả các phòng ban của doanh nghiệp: Phòng Marketing, Phòng Telesales, Phòng kinh doanh và Phòng chăm sóc khách hàng, triển khai công việc một cách hiệu quả nhất.
Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu 8+ phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm hiện nay
3. Tận dụng các trang mạng xã hội
Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội. Bởi vậy, các kênh mạng xã hội luôn là cách tiếp cận khách hàng online nhanh nhất và rộng nhất. Mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam bao gồm các trang: Facebook, instagram, zalo, youtube,…. Facebook luôn là trang có lượt tiếp cận và truy cập lớn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng khách hàng là những người trẻ thì hãy sử dụng instagram.
Mạng xã hội là cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả của các doanh nghiệp. Nhờ vào mạng xã hội, doanh nghiệp có thể:
- Xây dựng cộng đồng người theo dõi trung thành qua việc chia sẻ các thông tin hữu ích của sản phẩm qua cách page, group,…
- Mạng xã hội là một cuộc đối thoại với khách hàng. Tiếp cận khách hàng online và để khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp. Các tương tác, đối thoại với khách là cách doanh nghiệp khai thác thông tin, mong muốn của khách hàng.
- Cùng chia sẻ những nội dung hấp dẫn, chất lượng. Hình thức tiếp cận khách hàng online tốt nhất thông qua mạng xã hội đó là trở thành người bạn, nhà tư vấn đối với những người theo dõi.
Cách tiếp cận khách hàng online tốt nhất cho các doanh nghiệp qua trang mạng xã hội đó là:
- Gửi tin nhắn đến những khách hàng mục tiêu
- Tiếp cận khách hàng bằng Minigame hoặc Sale-off
- Bán sản phẩm, dịch vụ cho bạn bè trên mạng xã hội
- Trở thành thành viên tích cực trong các group liên quan
- Sử dụng công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook
- Tiếp cận khách hàng qua những bài viết chất lượng
4. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng online qua facebook
Facebook có 4 công cụ tối ưu hóa việc tìm kiếm, tiếp cận khách hàng online:
- Graph Search: là công cụ dựa trên việc phân tích từ ngữ tìm kiếm để đưa ra các kết quả cho khách hàng. Bằng việc sử dụng công cụ Graph Search, bạn có thể tiếp cận khách hàng online và thu về một lượng data lớn.
- Demographic: Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm và phân loại khách hàng theo nhu cầu của doanh nghiệp. Bạn có thể lọc được các thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn và cả tình trạng hôn nhân.
- User behavior: Đây là công cụ giúp bạn tiếp cận khách hàng online thông qua việc nắm bắt được hành vi tiêu dùng của khách.
- Interests: Công cụ này giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo trên facebook. Như vậy, các bài quảng cáo của doanh có thể tiếp cận với khách hàng có mong muốn, nhu cầu.
5. Sử dụng công cụ tìm kiếm google
Cách để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng online qua google là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Để tối ưu hóa trang web của mình và kết nối được với nhiều khách hàng, doanh nghiệp sử dụng SEO bằng cách:
- Chọn từ khóa chính cho các bài đăng và tối ưu hóa từ khóa đó bằng nội dung.
- Đặt từ khóa trong các tiêu đề
- Chèn từ khóa và trong tên ảnh
- Liên kết các link URL vào trang.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các đường link liên kết tới sản phẩm liên quan ở cuối bài để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cách này sẽ tăng được lượng tiếp cận và truy cập trang của bạn.
6. Bán hàng trên các trang thương mại điện tử
Các trang thương mại điện từ là phương pháp tiếp cận khách hàng online hiệu quả với những khách hàng thực sự có nhu cầu. Một số những trang thương mại điện tử của Việt Nam như: Shopee, tiki, lazada,… là những kênh có lượng khách lớn. Bởi vậy, các doanh nghiệp có thể sở hữu lượng khách hàng tiềm năng đó qua các kênh thương mại điện tử này. Nghiên cứu kỹ từng trang sẽ giúp bạn có phương thức đi vào thị trường nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Các phương pháp thu hút khách hàng trên đây sẽ giúp các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh kinh doanh. Việc đăng tải các sản phẩm trên các trang thương mại điện tử cũng gia tăng lượng tìm kiếm và truy cập tới các trang được liên kết. Từ đó, việc liên kết và tương tác với khách hàng cũng được đẩy mạnh
>>> Xem thêm chuỗi bài viết về “Cách tiếp cận khách hàng”
Hướng dẫn cách tiếp cận khách hàng mới trên Google
6 lầm tưởng nghiêm trọng trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
7. Kết luận
Cách tiếp cận khách hàng online được coi như công cụ, phương pháp hữu ích đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Để đảm bảo quản lý tố lượng khách hàng đã tiếp cận, tìm kiếm được, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng FastWork CRM+. Phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng qua email marketing, landingpage,…
Để nhận thêm thông tin tư vấn và Demo Free phần mềm CRM, quý doanh nghiệp vui lòng nhấn Đăng ký tư vấn hoặc liên hệ hotline 0983 08 97 15 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!
Chúc các doanh nghiệp có lượng khách ổn định và gia tăng doanh thu nhanh chóng qua các cách tiếp cận khách hàng trực tuyến trên.