Cùng với sự phát triển của công nghệ, các nhà quản lý hiện đại có xu hướng áp dụng phần mềm đổi mới phương thức quản lý thủ công, kém hiệu quả. Chẳng hạn như thay vì “kè kè” bên điện thoại gọi điện xác minh nhân sự đang chăm sóc khách hàng nào, kết quả ra sao, họ đã chọn cách sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh để chủ động nắm bắt tình hình, tránh trường hợp gian lận khó kiểm soát.
Mục lục nội dung:
Các phương pháp quản lý nhân viên kinh doanh kiểu cũ đã “lỗi thời”
Đặc thù đội ngũ Sales đòi hỏi di chuyển nhiều giữa các địa điểm khách hàng, thường xuyên không có mặt tại văn phòng nên việc quản lý nhóm nhân viên này cũng gặp rất nhiều khó khăn. Để kiểm soát lịch làm việc của nhân viên Sales, cũng như kết quả chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, có 2 cách thức truyền thống được sử dụng phổ biến.
- Gọi điện kiểm tra
Cách làm truyền thống này trước giờ vẫn được ứng dụng rộng rãi. Theo thói quen, mỗi khi cần biết một nhân viên sales đang gặp khách hàng nào, ở đâu hoặc muốn giao việc gì, nhà quản lý sẽ nhấc máy điện thoại lên gọi xác nhận. Có một số trường hợp nhân viên đang không ở khách hàng nhưng nói dối, một số trường hợp sau khi gặp khách hàng tranh thủ làm việc riêng, một số có thể hỗ trợ xử lý phát sinh tại khách hàng gần đó nhưng lấy lý do này lý do kia từ chối – tất cả những điều đó một cuộc điện thoại không thể kiểm soát được. Chưa kể, đối với những doanh nghiệp có số lượng Sales lên đến hàng trăm người, phương thức này càng không khả thi.
- Sử dụng các công cụ Chat, Excel, Zalo, Email
Việc ứng dụng công cụ chat có lợi thế hơn là có thể yêu cầu nhân viên gửi hình ảnh check in tại khách hàng. Tuy nhiên cũng không ai chứng minh hình ảnh đó bởi vẫn có một số nhân viên sử dụng hình ảnh giả, báo cáo hình ảnh tại khách hàng trong khi đang ở nhà/ đi chơi. Hình thức giao việc qua Email cũng tồn tại nhiều bất cập, nó gặp vấn đề về tính tức thời – đội ngũ nhân viên kinh doanh có thể không thường xuyên check Email dẫn đến bỏ sót công việc, nguy cơ giảm chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng do không xử lý yêu cầu kịp thời.
Xem thêm: 15 Chỉ số KPI cho Nhân viên kinh doanh bạn cần theo dõi ngay hôm nay
Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh trực tuyến trên Mobile App
Sự ra đời của các phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh giải quyết trọn vẹn những nút thắt trong quản lý đội ngũ thị trường hầu hết các doanh nghiệp đang phải đối mặt. Sử dụng công nghệ điện toán đám mây kết hợp trí tuệ nhân tạo AI, giải pháp FastWork giúp đơn giản hóa việc theo dõi – quản lý – giao việc cho đội ngũ Sales real-time theo thời gian thực – vị trí thực. Đáp ứng linh hoạt trên các thiết bị điện thoại di động, máy tính có kết nối Internet.
1. Quản lý kế hoạch chăm sóc khách hàng
Ban lãnh đạo dễ dàng khởi tạo các kế hoạch chăm sóc khách hàng định kỳ hoặc kế hoạch riêng cho từng bộ phận thuận tiện cho việc theo dõi, quản lý. Lập lịch viếng thăm khách hàng gắn với thời gian & địa điểm cụ thể. Đồng thời quản lý tập trung danh sách khách hàng cần viếng thăm để nhanh chóng đối soát, xử lý kịp thời khi có phát sinh xảy ra.
Xem VIDEO hướng dẫn quản lý công việc theo khách hàng TẠI ĐÂY
2. Giám sát viếng thăm khách hàng
Đầu ngày làm việc, nhân viên tra cứu điện thoại để cập nhật các lịch hẹn viếng thăm khách hàng.
- Nhân viên check-in khai báo vị trí bằng cách chụp ảnh Selfie để bắt đầu viếng thăm khách hàng
- Nhân viên check-out tại khách hàng, kèm báo cáo công việc (qua biểu mẫu, ghi chú, hình ảnh…) để thông báo hoàn tất viếng thăm khách hàng
Bảng báo cáo thống kê địa điểm, vị trí, thời gian vào làm việc của toàn bộ nhân viên được cập nhật tự động mỗi 5 phút.
Điểm khác biệt vượt trội của phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh so với các phương thức khác đó là công nghệ định danh khuôn mặt FaceID. Ứng dụng thực tế trong việc chấm công khai báo địa điểm làm việc, ghi nhận thời gian làm việc của đội ngũ Sales thị trường.
Khi bắt đầu công việc, nhân viên được yêu cầu chụp ảnh khuôn mặt qua App điện thoại để thực hiện checkin. Phần mềm sẽ tự động cập nhật sang trạng thái Hoàn thành công việc khi nhân viên checkout khỏi khách hàng. Hỗ trợ báo cáo nhanh bằng biểu mẫu có sẵn hoặc chụp ảnh trực tiếp từ hiện trường. Thông báo tiến độ thực hiện công việc theo thời gian thực để người điều phối nắm bắt, sắp xếp công việc mới.
4. Theo dõi kết quả thực hiện công việc tại khách hàng
Phần mềm giúp quản lý tập trung công việc của 1 hoặc tất cả nhân viên trên 1 màn hình duy nhất. Thay vì sử dụng file giấy, các báo cáo viếng thăm được khởi tạo và gửi trực tuyến theo mẫu có sẵn trên app di động. Phần mềm cung cấp Dashboard trực quan hiển thị chi tiết kết quả viếng thăm – chăm sóc khách hàng thuận tiện cho nhà quản lý trong việc theo dõi – giám sát.
Dashboard chi tiết tình trạng thực hiện công việc của nhân sự
5. Giao việc gắn với nhiều địa điểm công việc
Trong trường hợp có công việc phát sinh tại khách hàng, nhà quản lý dễ dàng cập nhật nhanh chóng những nhân viên gần đó thông qua bản đồ số GPS, đồng thời kiểm tra tình trạng rảnh/ bận của từng cá nhân để giao việc phù hợp. Tiết kiệm chi phí di chuyển đồng thời giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh chóng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc. Tự động giao việc cho nhân viên theo địa bàn phụ trách.
6. Trao đổi xuyên suốt giữa nhân viên & nhà quản lý
Phần mềm xây dựng môi trường cộng tác toàn diện, nơi thoải mái trao đổi, thảo luận – chia sẻ tài liệu tập trung trực tuyến thay vì sử dụng các công cụ chat dễ bị xao nhãng bởi những câu chuyện ngoài lề. Khởi tạo các ghi chú gắn với khách hàng sau mỗi lần chăm sóc – tạo cơ sở cho những kế hoạch sau hoặc phòng trường hợp nhân viên kinh doanh phụ trách nghỉ, người tiếp nhận sau nắm bắt đầy đủ thông tin, lịch sử chăm sóc để có kế hoạch làm việc phù hợp.
Đại diện khách hàng nói gì về phần mềm quản lý nhân viên thị trường FastWork?
Kể từ khi ra mắt năm 2018, phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh thị trường thuộc FastWork Platform nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp Việt hoạt động ở mọi quy mô, lĩnh vực.
Giải pháp không chỉ giúp đơn giản hóa bài toán quản lý sale của các cấp lãnh đạo – CEO – Manager mà còn góp phần cải thiện năng suất – nâng cao chất lượng công việc của đội ngũ nhân viên.
Chia sẻ về lợi ích phần mềm mang lại trong thực tế vận hành doanh nghiệp, anh Đặng Văn Sen – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Dương (DINSUN) cho biết:
“Nếu như trước đây chúng tôi chỉ có thể nắm bắt hiệu quả công việc qua các bản mềm báo cáo tổng hợp theo từng tuần, từng tháng thì sử dụng FastWork, tôi dễ dàng kiểm soát tiến độ, cập nhật nhanh chóng toàn bộ báo cáo của từng ngày. Giải quyết tình trạng nhân viên đang làm việc tại khách hàng phải về để báo cáo hoặc tham gia họp trực tuyến ảnh hưởng đến hiệu suất công việc”
Anh Phạm Thái – Trưởng phòng Hỗ trợ Kỹ thuật Tập đoàn Viễn thông CMC cũng chia sẻ:
“Sau khi áp dụng FastWork, ban lãnh đạo có thể nắm bắt chính xác lịch viếng thăm, kết quả công việc của từng nhân viên kinh doanh, kỹ thuật viên hiện trường. Ngoài ra với việc thay đổi quy chế tính năng suất làm bằng điểm số KPI của FastWork, mỗi công việc được tính 2 điểm, để được điểm và thưởng cao thì nhân viên phải nhận nhiều việc về làm. Tất cả đều có ý thức làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn và chất lượng dịch vụ cũng từ đó mà cải thiện đáng kể”
FastWork.vn tự hào là đơn vị uy tín cung cấp hệ thống phần mềm quản trị & điều hành doanh nghiệp hàng đầu. Đồng hành cùng hơn 3500+ doanh nghiệp Việt trên chặng đường phát triển, tiêu biểu như Metro Mart, Bóng đèn Điện Quang, Thế giới Nệm, Bún Bò Xưa, VNpost, Vietinbank, HONDA, CMC, Sunhouse,….
Qúy doanh nghiệp quan tâm đến phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh thị trường trực tuyến, vui lòng liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form dưới đây!