Tiếp thị qua Email ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một trong những công cụ trực tiếp tạo nên thành công cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc lựa chọn một phần mềm Email Marketing phù hợp là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 7 phần mềm Email Marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ được giới chuyên gia đánh giá cao, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp mình.
Mục lục nội dung:
Đầu tiên, tại sao lựa chọn phần mềm Email Marketing phù hợp lại quan trọng?
Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Theo Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp, tiếp thị qua email trung bình mang lại 4300 phần trăm lợi tức đầu tư (ROI) cho các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ.
Tiếp thị qua Email dễ quản lý, cho phép bạn thiết lập và toàn quyền kiểm soát mối liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình.
Thực tế chỉ ra rằng, phần lớn thành công của việc tiếp thị qua Email phụ thuộc hoàn toàn vào phần mềm Email Marketing bạn sử dụng. Hệ thống Email uy tín sẽ hạn chế tình trạng thư bạn gửi bị vào Spam, Email xuất hiện trong hòm thư chính tỉ lệ mở và click sẽ cao hơn nhiều.
Nếu bạn không cẩn thận trong việc lựa chọn phần mềm, thậm chí bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho ít tính năng và đương nhiên hiệu quả sẽ không được như mong đợi.
Một phần mềm Tiếp thị qua Email tốt phải đáp ứng được những tính năng sau:
- Cho phép khởi tạo email hấp dẫn với hệ thống template thu hút có sẵn
- Gửi số lượng lớn Email vẫn đảm bảo tính cá nhân hóa – tự động hóa tiếp thị
- Quản lý tập trung danh sách liên hệ, phân chia khách hàng thành các nhóm
- Kiểm soát chi tiết hiệu suất các chiến dịch: lượt mở, lượt click, lượt lead từ email,…
- Đảm bảo các Email tiếp thị không bị đưa vào thư mục rác
Danh sách 7 phần mềm Email Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ
1. Constant Contact
Constant Contact được đánh giá là một trong những phần mềm Email Marketing lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, Constant Contact thu hút rất nhiều người mới bắt đầu quan tâm sử dụng.
Bạn có thể quản lý chi tiết danh sách email, địa chỉ liên hệ, mẫu email, lịch trình tiếp thị cho 1 chiến dịch.
Mỗi tài khoản cung cấp cho bạn quyền truy cập vào email không giới hạn, dễ dàng theo dõi các báo cáo hiệu suất chiến dịch, tích hợp Quảng cáo Facebook, sàn thương mại điện tử cho các cửa hàng Shopify, công cụ chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội.
Tài khoản Email Plus của Constant Contact nâng cấp tính năng tự động hóa Email, phân nhỏ chiến dịch, khảo sát và thăm dò ý kiến, quyên góp trực tuyến, test A/B dòng chủ đề giúp tối ưu hóa tỷ lệ mở Email với nội dung chất lượng. Constant Contact còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng với cửa sổ chat/ trò chuyện trực tuyến với vô số các tiện ích khác.
Ngoài đào tạo trực tuyến, Constant Contact còn tổ chức những cuộc hội thảo trực tuyến giúp các nhà lãnh đạo có cái nhìn chi tiết nhất về chức năng và cách thức triển khai ứng dụng công cụ tiếp thị Email một cách hiệu quả.
Constant Contact có bản dùng thử miễn phí 60 ngày (không cần thẻ tín dụng). Sau đó, giá cho gói thấp nhất bạn phải trả vào khoảng 460.000 VNĐ/ tháng ($20).
2. SendinBlue
SendinBlue là nền tảng tiếp thị qua SMS và email phát triển nhanh nhất ở châu Âu. Trình chỉnh sửa kéo thả đơn giản trên các template có sẵn giúp những người mới bắt đầu dễ dàng thiết kế các mẫu email hấp dẫn phù hợp với nhu cầu và mục đích tiếp thị.
Sendinblue hỗ trợ phân loại, quản lý chi tiết các liên hệ, xây dựng quy trình gửi email tự động, hỗ trợ cài đặt lịch gửi mail vào thời điểm tốt nhất để đảm bảo chất lượng chiến dịch tốt nhất.
SendinBlue cung cấp một kế hoạch tiếp thị qua email hoàn toàn miễn phí cho phép bạn gửi tối đa 300 email mỗi ngày, nhưng tất cả các email buộc phải hiển thị thương hiệu của họ.
Gói trả phí của Sendinblue có giá khoảng 575.000 VND/ tháng, sẽ cao hơn nếu bạn muốn trải nghiệm tính năng tiếp thị qua SMS.
Gần đây, họ cũng đã phát triển tính năng trong gói cao cấp mà vẫn giữ nguyên mức giá bao gồm: trình tạo trang đích, trò chuyện trực tuyến, CRM bán hàng và tích hợp quảng cáo Facebook.
3. Drip
Đối tượng sử dụng Drip chủ yếu là những người viết Blog, nhà tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử. Phần mềm Email Marketing của Drip cung cấp một loạt công cụ giúp tự động hóa tiếp thị, kênh bánh hàng và cá nhân hóa dễ dàng. Họ tích hợp liền mạch với các trang web phổ biến như WordPress và WooCommerce, giúp bạn dễ dàng thêm các biểu mẫu đăng ký ngay khi cửa sổ bật lên giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tính năng phân bổ doanh thu nguồn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nắm bắt chính xác doanh thu cho từng chiến dịch tiếp thị qua Email.
Dịch vụ hỗ trợ tại Drip bao gồm trò chuyện trực tuyến, hội thảo trên web, các khóa học, các buổi đào tạo miễn phí kèm các tài liệu liên quan đến việc sử dụng hệ thống Email Marketing nhằm tiếp thị hiệu quả.
Drip cung cấp bản dùng thử miễn phí, gói thấp nhất với đầy đủ tính năng của họ có giá khoảng 1.130.000 VNĐ/ tháng ($49).
Drip cũng bao gồm cả chức năng tiếp thị SMS hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên nhiều phương diện.
4. AWeber
AWeber là nền tảng Email thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để quản lý tiếp thị qua Email.
Nó có khả năng kết nối liền mạch với hầu hết các nền tảng bao gồm cả WordPress. Cho phép bạn sử dụng các mẫu HTML chỉnh sửa linh hoạt, quản lý danh sách data khách hàng, trả lời tự động. test A/B và theo dõi thông tin chi tiết hiệu quả từng chiến dịch.
AWeber hỗ trợ tự động trả lời email cho người viết blog và phân đoạn người đăng ký dựa trên thẻ.
AWeber cung cấp gói miễn phí giới hạn cho tối đa 500 người đăng ký. Sau đó, chi phí sử dụng cho 1 tháng là 440.000 VNĐ ($ 19). Bạn có thể cân nhắc mua theo quý/ năm để tiết kiệm chi phí.
5. GetResponse
GetResponse cũng được đánh giá là một trong những phần mềm Email Marketing rất phổ biến dành cho các doanh nghiệp nhỏ.
Với trình tạo kéo thả tùy chỉnh, bạn có thể dễ dàng khởi tạo các chiến dịch, phân đoạn địa chỉ liên hệ và gửi số lượng lớn email thiết kế cho các nhóm cụ thể.
GetResponse sở hữu kho biểu mẫu đa dạng, hấp dẫn, trình tạo trang đích, test A/B, theo dõi khách hàng hủy đăng ký kèm tính năng trả lời tự động. Nó cũng có khả năng tích hợp với những phần mềm tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bên thứ 3 như OptinMonster, SalesForce, Google Docs, ZenDesk,…
GetResponse cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày, chi phí sử dụng 1 tháng là 350.000 VNĐ ($ 15)
6. Mailchimp
Điểm nổi bật của Mailchimp là nó cung cấp gói dịch vụ Email Marketing miễn phí vĩnh viễn.
Mailchimp cung cấp kho template đa dạng giúp người dùng chỉnh sửa dễ dàng, hỗ trợ trả lời tự động, phân đoạn địa chỉ liên hệ thành các nhóm và theo dõi báo cáo thống kê chi tiết từng chiến dịch. Nó cũng cho phép bạn cài đặt lịch gửi mail theo múi giờ và thiết lập phân đoạn dựa trên vị trí địa lý.
Mailchimp tích hợp với WordPress, Magento, Shopify và nhiều nền tảng khác.
Về tính năng tự động hóa tiếp thị, nền tảng Mailchimp khá hạn chế khi so sánh với các nhà cung cấp khác trong danh sách như Drip. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Mailchimp được đánh giá không cao khi hỗ trợ khá chậm chạp, thiếu tính tức thời vì chỉ phản hồi qua Email.
Mailchimp cung cấp gói miễn phí vĩnh viễn cho phép bạn gửi 12.000 email cho tối đa 2.000 người đăng ký với những tính năng khá hạn chế.
Các gói trả phí của họ có giá từ 230.000 VNĐ/ tháng ($10) cho tối đa 500 người đăng ký và giá sẽ tăng khi số lượng lớn hơn. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng gói 7.000.000 VNĐ/ tháng ($299) nếu muốn sở hữu trọn bộ tính năng trên Mailchimp.
Vậy đâu là phần mềm Email Marketing tốt nhất?
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, tổ chức phi lợi nhuận hoặc một blogger mới, thì Constant Contact là sự lựa chọn hợp lý nhất bởi chi phí tiết kiệm và đội ngũ hỗ trợ hàng đầu. Bất kỳ thắc mắc nào của bạn cũng đều được giải đáp một cách chi tiết và tức thời hỗ trợ ứng dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất.
Nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến/ trang web thương mại điện tử, Drip là phần mềm Email Marketing dành cho bạn.
Nếu bạn cần một ứng dụng hỗ trợ tiếp thị đa phương tiện trên Email, SMS,…bạn nên sử dụng Sendinblue. Giao diện của họ rất dễ sử dụng kèm theo đó là gói miễn phí giới hạn tính năng.
Trên đây là những đánh giá của giới chuyên gia về chức năng và khả năng ứng dụng của từng phần mềm Email Marketing với các đối tượng khác nhau. Hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tìm được giải pháp tiếp thị phù hợp giúp mở rộng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu.
Đề xuất doanh nghiệp tham khảo Phần mềm Quản trị quan hệ khách hàng FastWork CRM phù hợp B2B.
- Quản lý cơ hội bán hàng
- Quản lý báo giá
- Quản lý hợp đồng
- Quản lý chăm sóc khách hàng
- Quản lý hỗ trợ khách hàng
- Landing page
- Quản lý cơ hội khách hàng
- Quản lý khách hàng
- Quản lý liên hệ