Zalo Youtube Phone

Hướng dẫn áp dụng công nghệ vào vận hành chuỗi bán lẻ

By 10 Tháng Mười, 2020Tháng Mười Một 22nd, 2021Kiến thức

Khi công việc kinh doanh thuận lợi, nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao, là nhà quản trị, bạn chắc chắn sẽ hướng tới việc mở rộng quy mô và số lượng cửa hàng hiện có.

Tại Việt Nam trong 5 năm gần đây, các thương hiệu bản địa cũng đang phát triển mạnh mẽ với mô hình kinh doanh chuỗi trong lĩnh vực thời trang, ẩm thực, đồ tiêu dùng,… Nhiều cửa hàng tại nhiều địa điểm khác nhau giúp tăng cơ hội tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu mạnh mẽ.

Tuy nhiên, song song với nguồn lợi nhuận to lớn là muôn vàn bài toán khó về quản trị khiến các CEO đau đầu. Quản lý chuỗi bán lẻ không hề đơn giản. Do đặc thù kinh doanh chuỗi, các cửa hàng tại nhiều địa điểm khác nhau khiến nguồn lực (nhân sự, nguồn vốn, tài sản) bị phân tán. Nếu không thể xây dựng được một hệ thống quản trị đồng nhất, rõ ràng, minh bạch thì sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường gần như rất bấp bênh.

Chuỗi thông tin sau đây sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan cho Nhà quản trị về việc áp dụng công nghệ, xây dựng hệ thống quản trị thông minh!

FastWork giới thiệu: Giải pháp chấm công hiệu quả và tiết kiệm hơn máy vân tay cho các doanh nghiệp F&B, chuỗi kinh doanh và bán lẻ. 

null

Xu hướng bán lẻ toàn cầu 2020

Báo cáo mới nhất năm 2020 do KPMG International công bố (bản Việt hóa), nêu bật bốn xu hướng chính mọi nhà bán lẻ hay Giám đốc điều hành doanh nghiệp nên theo dõi khi muốn xây dựng lại doanh nghiệp của mình theo tình hình kinh tế biến động thực tế hiện nay.

null

6 yếu tố sống còn Nhà quản trị cần biết khi bắt đầu Chuỗi bán lẻ

Kinh doanh chuỗi bán lẻ không đơn thuần là mở cửa hàng mà đòi hỏi Nhà quản lý phải linh hoạt kiểm soát quy trình, xử lý hàng tồn kho, quay vòng vốn để thu về lợi nhuận như mong muốn

null

Quản lý công việc và nhân viên khi Chuỗi bán lẻ ngày càng mở rộng

Làm thế nào Nhà quản trị nắm bắt được số lượng nhân viên đang làm việc, kiểm soát quy trinh, điều phối nhân viên khi cần thiết? Lời giải ở đây là hệ thống quản trị trực tuyến, cập nhật và báo cáo 24/7 dễ dàng ra quyết định điều hành.

null

Áp dụng tự động hóa chăm sóc khách hàng: Tăng sức cạnh tranh chuỗi bán lẻ

Để xây dựng thương hiệu lớn mạnh, đánh trúng tâm lý và tăng doanh thu, Nhà quản trị cần chú trọng nâng cao hiệu quả của hoạt động chăm sóc khách hàng. Với chuỗi bán lẻ, tự động hóa chăm sóc khách hàng đang là giải pháp hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đồng bộ quy trình và tối ưu nguồn lực.

null

Áp dụng tự động hóa Quy trình bán hàng: Cải thiện doanh thu tối đa

Đối với chuỗi bán lẻ, Nhà quản trị cần triển khai Giải pháp Tự động hóa Quy trình bán hàng một cách triệt để, tối ưu chi phí, kết nối chặt chẽ quy trình. Không nên áp dụng nửa vời và đơn thuần coi đây là việc xây dựng hệ thống tính tiền và in hóa đơn.

null

Áp dụng công nghệ vào quản lý hàng tồn kho: Xóa tan nỗi sợ kiểm kê

Thực trạng kiểm kê hàng hóa tại các Chuỗi bán lẻ đang diễn ra như sau: hàng hóa bị lãng quên trong kho, hàng hóa bị trộn lẫn hàng kém chất lượng, số lượng hàng hóa không khớp giữa thực tế và sổ sách, khó phân phối hàng hóa dẫn đến chỗ thừa chỗ thiếu,… Làm sao để cải thiện?

Leave a Reply