8 cách sử dụng thú vị giúp bạn quản lý khách hàng hiệu quả hơn trên FastWork Customer

By 11 Tháng Một, 2022Tháng Bảy 31st, 2023Quản trị khách hàng, Sản phẩm & Giải pháp

Hiện nay tính đa dạng của các phần mềm CRM quản lý khách hàng cả trong và ngoài nước đã giúp các nhà quản lý doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình hơn. Tuy nhiên khi quyết định đâu là phần mềm phù hợp, bạn cũng cần xem xét tới sự đa dạng trong tính năng của các hệ thống CRM để đảm bảo đáp ứng nhu cầu mở rộng trong tương lai của doanh nghiệp. 

Đầu tiên, để hỗ trợ các khách hàng đang sử dụng FastWork Customer (chức năng quản lý khách hàng của FastWork CRM), hoặc giúp các bên đang đi tìm 1 hệ thống CRM có cái nhìn rõ ràng hơn, chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn đã nắm được hết những tính năng quản lý mà phần mềm đang hỗ trợ. 

Bỏ túi 8 cách thú vị và hữu ích khi sử dụng FastWork Customer

1. Bạn đã nắm được hết những gì FastWork Customer có thể quản lý chưa? 

Dưới đây là những nội dung mà bạn có thể quản lý cho từng khách hàng. Nhờ bao quát hết các vấn đề trong quản lý khách hàng mà ứng dụng FastWork Customer sẽ giúp cho việc quản lý khách hàng trở nên đơn giản và toàn diện hơn rất nhiều khi sử dụng Excel/Google Sheet:

Danh sách chức năng quản lý khách hàng FastWork customer đang hỗ trợ:

  • Thông tin khách hàng (Tên công ty, MST, Website, lĩnh vực, quy mô, cắm chốt địa chỉ trên GPS… – phục vụ nhu cầu giao việc tại khách hàng kèm địa chỉ làm việc cho nhân viên sales/kỹ thuật)
  • Các đầu mối liên hệ (Tên, chức vụ, SDT, Email – có hỗ trợ gửi mail trực tiếp từ phần mềm FastWork)
  • Báo giá (tạo & duyệt báo giá theo mẫu) 
  • Cơ hội (Deal – tạo deal theo quy trình đã được thiết lập sẵn)
  • Hợp đồng (tạo – duyệt & theo dõi xử lý hợp đồng)
  • Bán hàng (lịch sử đơn mua/ đơn đặt/ đơn bán…) 
  • Lãi lỗ trên từng khách hàng (doanh thu, công nợ, chi phí khác…)
  • Kế hoạch chăm sóc, lịch hẹn khách hàng 
  • Yêu cầu hỗ trợ 
  • Đính kèm tài liệu, hợp đồng,…
  • Ghi chú khách hàng
  • Trao đổi trực tiếp
  • Log lịch sử gọi điện, chăm sóc, gửi mail cho khách
  • Giao việc gắn với khách hàng

Bạn có thể xem mô tả tính năng chi tiết hơn TẠI ĐÂY và yêu cầu DEMO phần mềm để trực tiếp xem cách mà Fast Work Customer có thể hỗ trợ quản lý khách hàng.

2. Điều chuyển khách hàng cho Sales khác. Tại sao không? 

“Data chết” là một thuật ngữ khá phổ biến miêu tả những khách hàng đã lâu không có hoạt động chăm sóc, không thể thúc đẩy mua hàng ngay nhưng lại không có biện pháp re-marketing (tái chăm sóc) dẫn tới bỏ quên khách hàng, tệ hơn là khách hàng mua sản phẩm của đối thủ. 

Vậy làm sao để giảm lãng phí với những khách hàng đã được xác định là tiềm năng?

Biện pháp là chuyển khách hàng cho Sales khác tư vấn. 

Đôi khi nguyên do lại khá “dở khóc dở cười” đó là do sales không hợp khách hàng, khách hàng không thích cách sales này tư vấn, hoặc trong việc tư vấn sản phẩm này sales A không hiểu rõ cũng khiến cho khách hàng hiểu nhầm về sản phẩm của bạn.  

Trên FastWork CRM, bạn có thể điều phối lại khách hàng cho nhân viên kinh doanh khác bằng cách: chọn nhanh 1 hoặc 1 tệp khách hàng – click “gán người phụ trách mới” – chọn nhân viên để giao lại toàn bộ khách hàng đó cho sales mới. 

Hoặc bạn cũng có thể chọn nút “bổ sung người phụ trách” trong trường hợp khách hàng đó cần nhiều hơn 1 người tư vấn. 

Bổ sung người phụ trách dễ dàng chỉ với 1 thao tác

Ví dụ, chúng tôi thường lọc các khách hàng đã trên 1 tháng không có cập nhật gì cả và xem xét các khía cạnh khác như: khu vực địa lý, sản phẩm đang quan tâm… để giao lại cho team kinh doanh khác có kết quả kinh doanh ở sản phẩm đó tốt hơn gọi điện, chăm sóc lại khách hàng. Chỉ 1 hành động nhỏ như vậy cũng có thể kéo lại trên 40% khách hàng quan tâm sản phẩm, và 10% chốt hợp đồng ngay. 1 con số kha khá để bù đắp cho doanh thu hàng tháng của bạn. 

3. Nhập data nhanh hơn bằng cách import file Excel 

1 mẹo cho các nhà quản lý khi cần import nhiều data lên FastWork Customer để quản lý. Bạn hãy dùng tính năng import data từ file excel, tải file mẫu về, nhập data vào và click để import lên hệ thống. Chỉ mất 1-2s để xử lý cả nghìn data mà không cần nhập liệu thủ công.

4. Đảm bảo bạn biết cách sử dụng bộ lọc thời gian trên FastWork Customer 

Để giúp các nhà quản lý có thể theo dõi, thống kê dữ liệu từ nhiều chiều, FastWork có hỗ trợ rất nhiều bộ lọc thời gian mà bạn nên lưu ý. 

Bộ lọc tổng được cung cấp cho các tài khoản có vai trò là quản trị, được truy cập đầy đủ dữ liệu CRM. 

Ở hình minh họa phía trên, đang lọc các khách hàng được “khởi tạo mới” trong tháng này, ví dụ từ 1/12-31/12/2021. Bạn cũng có thể chọn các khoảng thời gian khác: hôm nay, tuần này, tuần trước, quý này, năm này… hoặc tùy chỉnh thời gian bằng cách tích chọn theo calendar bên trái. 

Ngoài ra, bộ lọc cũng cung cấp chức năng lọc theo hành vi người dùng. Ví dụ, bạn có thể lọc các khách hàng mới được cập nhật thông tin, mới được chăm sóc gần đây. Hoặc sắp xếp theo thứ tự A-Z, Z-A (tăng/giảm dần) số hợp đồng, số deal, số lần viếng thăm, số lần gọi điện/ gửi mail… để đánh giá chính xác nhất tình hình chăm sóc khách hàng của nhân viên. 

5. Sử dụng FastWork như một công cụ Calendar toàn diện

Với nhân viên sales, sẽ thật hữu ích nếu có thể quản lý toàn bộ thông tin khách hàng, kèm lịch hẹn trên 1 nơi duy nhất. Tại phần giao diện Calendar – quản lý lịch biểu trên phần mềm FastWork, bạn có thể tạo và kiểm soát kế hoạch công việc, lịch họp, lịch hẹn khách hàng, todo list trên cùng 1 nơi. 

Sau khi khởi tạo lịch hẹn khách hàng trong module Chăm sóc khách hàng / FW CRM, tất cả sẽ được đồng bộ sang phần Calendar để theo dõi mà k cần truy cập vào từng ứng dụng quản lý cụ thể.

lich-vieng-tham-khach-hang-tren-fastwork

6. Những báo cáo nên thường xuyên kiểm tra

Việc có thể tích hợp nhiều loại báo cáo trên hệ thống CRM là một trong những điểm quan trọng khi ra quyết định có nên sử dụng phần mềm này hay không. FastWork là điển hình của một hệ thống CRM có tính tổng thể cao hơn khi có thể kết hợp nghiệp vụ cho nhiều phòng ban, bao gồm cả Sales, Marketing và Kế toán. 

Với đội ngũ Marketing, bạn có thể theo dõi các báo cáo thống kê về nguồn khách hàng/ sản phẩm… để đánh giá các thị trường tiềm năng, các sản phẩm đang  có tỉ lệ chốt cao, hay theo dõi tốc độ tăng trưởng khách hàng mới trong 12 tháng liên tiếp để đánh giá tốc độ tăng trưởng của công ty. 

Có thể bạn quan tâm: Phòng Marketing và phần mềm CRM FastWork : Sự kết hợp ăn ý cho các chiến dịch quảng cáo hiệu quả

dashboard báo cáo trực quan
Báo cáo phân loại nguyên nhân chốt deal thất bại theo nguồn (Facebook ads/ Google ads/ SEO…) để đánh giá hiệu quả các chiến dịch tiếp thị 
Hoặc các nhà quản lý cũng có thể lọc Báo cáo phân loại nguyên nhân chốt deal thất bại theo quy mô/ lĩnh vực/ khu vực/… để đánh giá thị trường tiềm năng.
Hoặc các nhà quản lý cũng có thể lọc Báo cáo phân loại nguyên nhân chốt deal thất bại theo quy mô/ lĩnh vực/ khu vực/… để đánh giá thị trường tiềm năng.

Với kế toán, báo cáo kinh doanh/doanh thu/công nợ… luôn được update realtime cũng là 1 điểm cộng của hệ thống CRM FastWork 

Báo cáo doanh thu theo nhân viên, doanh thu tính mới trong tháng 12
Báo cáo doanh thu theo nhân viên, doanh thu tính mới trong tháng 12

Để xem thêm các dạng báo cáo khác mà Fastwork CRM đang hỗ trợ, nếu là khách hàng đang sử dụng rồi, bạn vui lòng liên hệ tới phòng HTKT để được hướng dẫn thêm. Nếu là tìm hiểu mới, bạn có thể click “đăng ký” và để lại thông tin để nhận tài khoản DEMO miễn phí

Đăng ký tư vấn

7. Sử dụng chức năng “tìm kiếm nâng cao” như một công cụ toàn năng 

Nếu bạn quá mệt mỏi với việc lọc, xuất, nhập hàm và xử lý số liệu trên excel hay google sheet cho các báo cáo thống kê, bạn hoàn toàn có thể dùng tính năng “bộ lọc nâng cao” để tùy chỉnh bộ lọc kép mà chẳng cần tạo các hàm if trong excel nữa. 

trên đây là minh họa bộ lọc các Khách hàng: được chăm sóc trong vòng 1 tuần gần đây, có ít nhất 1 cơ hội bán hàng, đã ký hợp đồng và phát sinh doanh thu trên 100.000.000
trên đây là minh họa bộ lọc các Khách hàng: được chăm sóc trong vòng 1 tuần gần đây, có ít nhất 1 cơ hội bán hàng, đã ký hợp đồng và phát sinh doanh thu trên 100.000.000

8. Cài đặt xuất báo cáo tự động hàng ngày cho CEO/Manager

Cuối cùng là 1 tính năng rất thú vị mà 9/10 CEO đều tâm đắc, 1/10 CEO thì cực kỳ tâm đắc đó là: xuất báo cáo kinh doanh & khách hàng hàng ngày tự động và gửi về mail cho các nhà quản lý. 

Báo cáo sẽ bao gồm các thông tin quan trọng như:

  • Doanh thu mới
  • Doanh số mới
  • Khách hàng mới
  • Lead mới
  • Hợp đồng mới chốt
  • Cơ hội khách hàng (deal) mới lên 
Hình minh họa báo cáo bán hàng CEO Dashboard theo ngày
Hình minh họa báo cáo bán hàng CEO Dashboard theo ngày

Báo cáo còn so sánh kết quả hôm nay với hôm qua, so sánh tháng này với cùng kỳ tháng trước. Rất tuyệt phải không nào? Như vậy hàng ngày, ban lãnh đạo công ty đều có thể nắm chắc tình hình kinh doanh và tăng trưởng khách hàng đang diễn ra trong doanh nghiệp. Tổng doanh thu hiện tại so với kế hoạch đang nhanh hay chậm để có biện pháp điều chỉnh và thúc giục kinh doanh kịp thời. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp một cái nhìn tổng quan hơn, cũng như giúp các khách hàng của FastWork có thể sử dụng chức năng Quản lý khách hàng (FastWork Customer) trên module CRM một cách hiệu quả & triệt để nhất. 

Nếu bạn cần hướng dẫn trực tiếp những nội dung ở trên, vui lòng liên hệ hotline 0931 787 575 – phòng HTKT (với khách hàng đã ký hợp đồng) hoặc hotline: 0983 089 715 với khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu để được tư vấn!

Ngoài tính năng FastWork Customer (thuộc FastWork CRM) hỗ trợ quản lý khách hàng 360 độ, FastWork mời bạn tham khảo module FastWork Sale vừa được ra mắt gần đây. 

FastWork Sale là hệ thống quản lý hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp, với đầy đủ các nghiệp vụ về quản lý kho hàng – bán hàng, mua hàng – báo cáo và cập nhật doanh thu, công nợ… theo thời gian thực. 

Điểm độc đáo của FastWork Sale đó là có thể giúp nhân viên kinh doanh chủ động kiểm kho – lên báo giá – tạo đơn hàng – theo dõi thanh toán ngay trên app mobile mà không cần mất nhiều thời gian làm thủ công như trước. 

FastWork Sale cũng kết nối đồng bộ dữ liệu với FastWork CRM để tạo thành 1 hệ thống quản trị kinh doanh khép kín từ đầu vào chăm sóc khách hàng tới khi chốt hợp đồng, xuất đơn và thu hồi công nợ thành công. 

Chi phí cho cả 1 hệ thống CRM+ của FastWork rất rẻ, hiện ưu đãi chỉ 36.000đ/tháng chỉ bằng ½ các hệ thống CRM khác tại Việt Nam và ⅓ các hệ thống CRM nước ngoài, dù không hề thua kém về mặt tính năng. 

Để nhận tư vấn, demo miễn phí cũng như trải nghiệm phần mềm, vui lòng liên hệ hotline 0983 089 715 hoặc đăng ký tại đây, chúng tôi phản hồi ngay trong ít phút. 

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply