Zalo Youtube Phone

Inside Sale là gì? Tương lai Inside Sale sẽ thay đổi như thế nào khi kết hợp công nghệ AI?

Xu hướng bán hàng Inside sale là gì, mang đến hiệu quả như thế nào với doanh nghiệp? Inside sales được xem là xu hướng bán hàng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Bán hàng nội bộ hay bán hàng bên trong là một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng thông minh cho doanh nghiệp. 

Inside sale và công nghệ AI được xem là chiến lược bán hàng của tương lai. Vậy cụ thể inside sales là gì – tương lai inside sale sẽ thay đổi như thế nào khi kết hợp công nghệ AI? Cùng khám phá câu trả lời thông qua nội dung bài viết sau đây. 

Inside sale là gì?

Cùng tìm hiểu định nghĩa Inside sale là gì. Inside Sales là bán hàng nội bộ hoặc dùng để ám chỉ hoạt động bán hàng không trực tiếp với khách hàng. Cụ thể Inside Sales là quy trình bán hàng được thực hiện bên trong, các nhân viên sales sẽ tiếp cận, bán sản phẩm đến khách hàng thông qua email, điện thoại hoặc internet. 

Mô hình bán hàng Inside sale là gì – Inside sale còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Remote sales (Bán hàng từ xa) hay Virtual sales (Bán hàng ảo). Inside sale là chiến lược bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp, thể hiện được thông điệp của doanh nghiệp với mục tiêu rõ ràng. 

Nhân viên Inside sale là gì, có khác gì với nhân viên bán hàng thông thường? Không giống nhân viên bán hàng bên ngoài các nhân viên Inside Sale không cần ra ngoài tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trực tiếp ở bên ngoài. Thay vào đó họ chủ động liên hệ và chào hàng với khách hàng tiềm năng thông qua điện thoại. 

Inside Sales được coi là bộ phận là bán hàng nội bộ hay bán hàng bên trong
Inside Sales được coi là bộ phận là bán hàng nội bộ hay bán hàng bên trong

Ngoài ra, còn có thêm định nghĩa về mô hình bán hàng phổ biến cũng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Đó là Outside Sales. Tuy đối lập nhau về hình thức, nhưng giữa Inside và Outside Sales lại cùng chung một vai trò. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Sự khác biệt giữa Inside sales và Outside Sales dân kinh doanh nhất định phải biết

Hiệu quả khi kết hợp AI với mô hình Inside sale là gì? Muốn việc bán hàng bên trong đạt được hiệu quả tối ưu, nhà quản lý cần hướng nhân viên tập trung vào việc việc xây dựng mối quan hệ với các tài khoản khách hàng có giá trị cao thay vì kiếm tiền. Tiếp thị qua tài khoản của khách hàng (ABM), giúp các doanh nghiệp định vị được khách hàng tiềm năng có xu hướng mua hàng cao nhất. Để làm được điều này các doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) vào quy trình quản lý bán hàng Inside sale. 

AI có khả năng xử lý các thuật toán phức tạp, khả năng của máy học và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Theo nghĩa đen AI có thể xác định các khách hàng tiềm năng có giá trị cao trên quy mô lớn và bổ sung các cuộc gọi bán hàng. Bằng cách cung cấp trải nghiệm khách hàng đa kênh được cá nhân hóa, AI có thể xác định tập khách hàng tiềm năng.

Như vậy bạn đã hình dung được mô hình bán hàng Inside sale là gì? Tại phần tiếp theo của bài viết chúng ta cùng tìm hiểu những thay đổi khi kết hợp Inside sale và AI. 

Tương lai Inside sale sẽ thay đổi như thế nào khi kết hợp công nghệ AI?

Sau khi tìm hiểu Inside sale là gì, chúng ta cùng phân tích sự thay đổi khi kết hợp inside sale với công nghệ AI. Vậy cụ thể hiệu quả khi kết hợp AI với mô hình Inside sale là gì? 

Inside sale khi được kết hợp cùng AI đưa các nhóm bán hàng ra khỏi danh sách bán hàng truyền thống. Đồng thời giúp các nhóm bán hàng phân tích dữ liệu để xây dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng (ICP). Thông qua các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể xác định khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng hiện tại.

Thách thức lớn nhất ở đây là lượng dữ liệu về khách hàng mà các doanh nghiệp thu thập quá nhiều. 

Trong tương lai inside sale và công nghệ AI sẽ trở thành xu hướng bán hàng phổ biến
Trong tương lai inside sale và công nghệ AI sẽ trở thành xu hướng bán hàng phổ biến

Theo khảo sát từ InsideSales.com về thực trạng kết hợp công nghệ AI cho thấy các công ty đang áp dụng AI ngày càng phổ biến. Đây được xem là xu hướng quan trọng thứ 3 sau tự động hóa bán hàng và Big Data. Việc sử dụng AI trong kinh doanh đã tăng 97.7% từ năm 2017 đến năm 2018. Những người trả lời khảo sát cho biết họ đang sử dụng AI tăng từ 35.7% lên 70.6%. 

Nhưng cụ thể phương pháp kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với hình thức bán hàng Inside sale là gì? Nhóm bán hàng theo hình thức Inside sale tại các doanh nghiệp có thể kết hợp AI với ABM theo cách thức sau: 

Xây dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng

AI có khả năng xử lý một lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng. Sử dụng các thuật toán phức tạp, khả năng của learning machine của AI có thể đào sâu vào dữ liệu để xác định các mẫu trong cơ sở khách hàng hiện tại. Với những hiểu biết sâu sắc về nhân khẩu học, thống kê công ty và kỹ thuật linh hoạt, doanh nghiệp có thể lập mô hình chính xác hơn về hồ sơ khách hàng lý tưởng.

Xác định các tài khoản khả thi

Với ICP, AI có thể nhanh chóng sàng lọc lượng lớn tệp dữ liệu và hồ sơ liên hệ để xác định những khách hàng có nhiều khả năng cần những gì doanh nghiệp bán.

Nhờ vậy doanh nghiệp không cần sàng lọc tìm kiếm trên LinkedIn, qua phần mềm thông minh thị trường hoặc liên tục tìm kiếm các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị. Thay vào đó, nhóm Inside sale sẽ có thông tin về các khách hàng mà họ cần nỗ lực tập trung. 

Tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng

AI không chỉ xác định những khách hàng tiềm năng có giá trị cao cho doanh nghiệp. Nó có thể xác định dữ liệu của doanh nghiệp và sắp xếp nó thành thông tin hữu ích.

Nhân viên bán hàng bên trong có thể sử dụng các dữ liệu này để thu hút mọi khách hàng tiềm năng. Biến các dữ liệu này thành chiêu trò bán hàng, tạo thành một cuộc trò chuyện, làm bàn đạp cho mối quan hệ kinh doanh.

AI mang đến nhiều ưu điểm cho các nhóm Inside Sale
AI mang đến nhiều ưu điểm cho các nhóm Inside Sale

AI giúp hỗ trợ khách hàng tiềm năng trong suốt quy trình mua hàng

Khi đã mở kênh giao tiếp với khách hàng tiềm năng, bạn vẫn phải đối mặt với một quá trình hoàn thành giao dịch lâu dài. Các giao dịch lớn, giá trị cao là những giao dịch phức tạp, đòi hỏi nhiều người đưa ra quyết định và có chu kỳ mua dài.

Để tối ưu hóa kết quả, bạn cần thiết lập nhịp bán hàng với thông điệp tùy chỉnh cho từng cá nhân và khách hàng. AI có thể giúp bạn hoàn thành các quy trình sau:

Theo dõi những người ra quyết định

Để tăng cường mối quan hệ và giữ cho sản phẩm và dịch vụ của bạn luôn được chú trọng, bạn cần phải dự đoán nhu cầu của người mua. AI có thể giúp đại diện bán hàng cá nhân hóa việc theo dõi khách hàng tiềm năng thường xuyên theo lịch trình nhằm giải quyết các vấn đề và khó khăn cụ thể của họ.

AI kết hợp với bán hàng và tự động hóa tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp theo kịp nhu cầu của mọi doanh nghiệp.

Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện tại

Hầu hết các doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng bằng các email chung chung, lời mời hội thảo trên web. AI giúp việc quản lý cơ hội bán hàng của doanh nghiệp tối ưu hơn bằng cách cá nhân hóa các chiến dịch giữ chân khách hàng dựa trên nhu cầu tức thì của khách hàng.

Cá nhân hóa giao tiếp với khách hàng 

AI làm cho các phản ứng chung theo hình thức truyền thống trở nên lỗi thời. Thông qua xử lý ngôn ngữ tự nhiên, hệ thống có thể xử lý ý định và phản hồi đến khách hàng một cách thích hợp. Do đó, AI có thể giúp nhân viên bán hàng Inside sale cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm.

AI giúp hỗ trợ nhóm khách hàng tiềm năng trong suốt quá trình mua hàng
AI giúp hỗ trợ nhóm khách hàng tiềm năng trong suốt quá trình mua hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm trang web

Nội dung được tạo nên từ AI có thể khiến việc truy cập trang web của doanh nghiệp trở thành trải nghiệm độc đáo và có liên quan cao. Thay vì phải đi sâu vào nội dung trên trang, khách hàng tiềm năng truy cập trang có thể xem các bài viết và thông tin đề cập đến các vấn đề, sở thích và ngành mà họ quan tâm. Đồng thời trang web hiển thị các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 

Tham khảo thêm Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong quy trình tuyển dụng nhân sự

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc Inside sale là gì cũng như những thay đổi của mô hình bán hàng này trong tương lai. Định nghĩa về Inside sale là gì và AI chính là xu hướng bán hàng đến từ tương lai, phù hợp với thời đại chuyển đổi số doanh nghiệp hiện nay. Các doanh nghiệp Việt cần xem xét đầu tư nghiên cứu sâu hơn đến công nghệ AI kết hợp với Inside sale nhằm nắm bắt trước xu hướng tương lai và làm bàn đạp cho sự phát triển. 

Fastwork cung cấp lộ trình 4 bước Chuyển đổi số cho mọi doanh nghiệp
Fastwork cung cấp lộ trình 4 bước Chuyển đổi số cho mọi doanh nghiệp

Là một trong những ứng dụng tiên phong trong tiến trình chuyển đổi số hướng tới số hóa doanh nghiệp, Fastwork tự hào với sản phẩm giải pháp Chuyển đổi số nhằm phục vụ doanh nghiệp một cách toàn diện nhất. Hy vọng những giải pháp Fastwork cung cấp sẽ góp phần giúp doanh nghiệp Việt sẽ cùng tạo ra một tiến trình số hóa thành công trong tương lai.

Chúc doanh nghiệp thành công !

Leave a Reply