Để thu hút được nhân tài, nhà tuyển dụng cần phải trang bị cho mình những phương thức chiêu mộ thật hấp dẫn. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn các mẹo đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên cực kỳ độc đáo. Bởi trong bối cảnh cạnh tranh thực tế được đặt ra hiện nay đó là làm sao doanh nghiệp có được nguồn lực tốt nhất để có thể phát triển vững mạnh trong thời kỳ hiện đại hóa.
Do vậy, một nội dung tuyển dụng chất lượng sẽ giúp nhà làm tuyển dụng đạt hiệu quả trong công việc săn nhân tài của mình. Cùng theo dõi tiếp bài viết ngay sau đây.
Tiêu đề rất quan trọng
Vấn đề đầu tiên mà các HR cần chú ý khi áp dụng mẹo đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên chính là tiêu đề của bài đăng tuyển nhân viên. Bởi tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với người đọc khi đang tìm kiếm công việc. Mọi tiêu đề hấp dẫn sẽ gây hứng thú và sự tò mò ngay khi thông tin đó lướt qua.
Không những thế, việc cập nhật tiêu đề hay còn khiến cho những người không có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí đó cũng quan tâm, hứng thú. Bạn có thể lấy ví dụ đơn giản như sau:
- Cách đăng tin thường: “Tuyển dụng 5 nhân viên kho bãi”
- Cách đăng tin tuyển dụng thu hút: “Việc làm nhân viên kho lương cao, chế độ tốt”
Bên cạnh cách đặt tiêu đề có điểm nhấn nội dung thì HR cũng nên chú ý đến hình thức. Hãy in đậm tiêu đề tuyển dụng hoặc có thể bôi đỏ, in nghiêng để thu hút sự chú ý của nhiều ứng viên.
1. Tin tuyển dụng cập nhật những thông tin cần thiết
Bên cạnh việc đăng tin dí dỏm thì bạn cũng nên cập nhật các mẹo đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên cần thiết liên quan như:
- Thông tin về công ty. doanh nghiệp đang cần tuyển nhân viên: địa chỉ, website, thông tin liên hệ của công ty ( số điện thoại, fax,…)
- Vị trí công việc: làm công việc gì, làm việc ở đâu, làm việc cho bộ phận nào và ở địa chỉ nào là nơi công tác trong quá trình thử việc và nhận làm nhân viên chính thức sau này.
- Thông tin về tiền lương của vị trí như thế nào. Nếu là lương thử việc thì là bao nhiêu và thử việc trong bao nhiêu ngày. Vì có rất nhiều người khi đi xin việc đang còn e ngại về vấn đề tiền lương mà mình có thể nhận được.
- Yêu cầu công việc cần phải được nêu rõ để tránh những sơ suất sau này, ảnh hưởng đến chất lượng công việc trong quá trình thử việc.
- Thông tin tuyển dụng nên có những từ khóa liên quan đến công việc đang cần ứng viên. Bởi hiện nay, khi muốn tìm việc làm các ứng viên sẽ tìm kiếm theo từ khóa trên các trang việc làm. Khi có từ khóa liên quan thì khả năng tiếp cận với việc làm sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Nếu tin tuyển dụng bao gồm được các từ khóa liên quan như: vị trí công việc, địa điểm, ngành nghề, trình độ học vấn, lương, cấp bậc… thì sẽ gia tăng được sự xuất hiện tin tuyển dụng trên các phương tiện tìm kiếm.
Ngoài các kênh nội dung và nền tảng đăng tin tuyển dụng miễn phí, mạng xã hội Facebook hiện nay là một trong những kênh thông tin không thể thiếu đối với các nhà làm tuyển dụng. Để hiểu rõ hơn về cách thức đăng tải nội dung tuyển dụng trên nền tảng mạng xã hội Facebook, tham khảo nội dung làm thế nào đăng tin tuyển dụng Facebook hiệu quả?
2. Đề cập đến lợi ích của ứng viên đầu tiên
Mẹo đăng tin thu hút ứng viên cho HR chính là đề cập đến lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được. Bởi bất kỳ một nhân viên nào khi muốn thay đổi việc thì điều mà họ quan tâm đến là chế độ đãi ngộ. HR nên đề cập càng nhiều đến lợi ích của nhân viên sau khi được trở thành nhân viên chính thức thì sẽ càng có lượt đăng ký nhiều.
Hiện có rất nhiều nhà tuyển dụng mắc phải lỗi chỉ đăng yêu cầu nhân sự chứ không cập nhật đến lợi ích. Điều này là một thiếu sót cực kì lớn mà các ứng viên không thích một chút nào. Thông thường, bất kỳ công việc gì mà không có lợi ích đi kèm thì việc đó sẽ không lâu dài.
HR có thể cập nhật một số lợi ích mà ứng viên có thể nhận được được: mức lương hàng tháng, thưởng, ngày nghỉ, chính sách bảo hiểm… Chắc chắn một doanh nghiệp có quyền lợi hợp lý thì khi đó người ứng tuyển sẽ trở nên nhiệt tình hơn.
3. Đăng tuyển dụng nên sử dụng các định dạng ấn tượng
Cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên cho HR là hãy định dạng khác biệt để nội dung có thể ấn tượng hơn. Thông thường, các bạn sẽ thấy những tin tức tuyển dụng chỉ có chữ, soạn thảo bằng word. Nếu bạn cũng đang áp dụng cách tuyển dụng này thì thực sự sẽ vô cùng nhàm chán và tẻ nhạt. Các ứng viên thường không quan tâm đến hoặc bỏ qua các tin tuyển dụng mang tính truyền thống và lựa chọn các tin tuyển dụng kèm hình ảnh hay video.
Do đó, nếu là HR có kinh nghiệm thì bạn có thể đưa ra ý tưởng khác biệt như: kết hợp những hình ảnh, sticker độc đáo. Hoặc cũng có thể chèn nội dung tuyển dụng trong các video, hay tin tuyển dụng infographic,… Xây dựng nội dung tuyển dụng hấp dẫn, mới lạ sẽ thu hút và khơi dậy hứng thú của các ứng viên nhiều hơn.
4. Phong cách hài hước, dí dỏm
Đăng tin tuyển dụng hiệu quả còn phụ thuộc vào phong cách hài hước, dí dỏm. HR hãy đầu tư chất xám vào câu chữ để tăng tính độc đáo. Phong cách tin tuyển dụng này đã được rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn áp dụng để thu hút nhân tài. Đưa những câu nói hài hước này để đăng tin tuyển dụng sẽ khiến ứng viên không còn cảm thấy áp lực quá nhiều. Từ đó, các ứng viện sẽ thấy thiện cảm hơn với vị trí mà công ty đó tuyển dụng. Khả năng nhận được hồ sơ đa dạng và phong phú hơn.
5. Lý do ứng viên nên ứng tuyển vào vị trí làm việc
Mẹo đăng tin thu hút ứng viên khác nữa dành cho các HR chính là liệt kê danh sách các quyền lợi mà ứng viên sẽ được hưởng khi trở thành nhân viên chính thức. Các quyền lợi có thể bao gồm lương, thưởng, phúc lợi, BHXH, BHYT, lương tháng thứ 13,… Hay một số lợi ích dành cho các ứng viên như môi trường làm việc năng động, đồng nghiệp vui tính, thân thiện, khả năng thăng tiến rộng mở.
6. Tin đăng tuyển dụng tìm kiếm dễ dàng trên các nền tảng tuyển dụng việc làm (Google, Facebook,…)
Nếu HR muốn tìm kiếm nguồn ứng viên tiềm năng thì hãy cập nhật tin tuyển dụng lên các kênh xã hội. Những trang mạng sẽ là nơi đăng tin tuyển dụng miễn phí và được xem là cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tuyệt vời. HR có thể đăng tin tuyển dụng facebook, zalo, việc làm 24h…để nhận được nhiều sự quan tâm của người ứng tuyển.
Có thể thấy, tin đăng tuyển dụng ở những trang thông tin lớn thì lượng người xem sẽ lớn hơn. Khả năng nhận được hồ sơ đăng ký của ứng viên sẽ đông đảo hơn giúp HR có thể dễ dàng chọn lọc sao cho phù hợp với yêu cầu của vị trí đó.
Xem thêm:
>>> Hướng dẫn chi tiết đăng tin tuyển dụng miễn phí trên nền tảng online
>>> 16 cách đăng tin tuyển dụng tối ưu lượt tìm kiếm trên Google
7. Đảm bảo thông tin tuyển dụng phải chân thật
Yếu tố khác nữa trong mẹo đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên được ứng viên mà các HR không thể bỏ qua là tính chân thật của nội dung.
Trong JD tuyển dụng, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin ngắn gọn và đầy đủ về yêu cầu công việc cũng như quyền và nghĩa vụ của ứng viên. Nhà tuyển dụng không nên đưa ra mức lương quá cao so với mức lương trên thực tế được nhận. Bên cạnh đố, việc đưa ra các chế độ đãi ngộ cũng cần chính xác với điều kiện của doanh nghiệp.
Những điều này nếu không được cung cấp thông tin một cách chính xác, sẽ dẫn đến mất hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp nói chung và tuyển dụng nói riêng đối với các ứng viên sau này.
Muốn thu hút và giữ chân các ứng viên làm việc và cống hiến cho doanh nghiệp mình, nhà tuyển dụng phải đưa ra thông tin chính xác và đảm bảo. Tránh tình trạng “ treo đầu dê bán thịt chó”, thông tin tuyển dụng và thực tế lại không có sự nhất quán. Không nên để tình trạng tuyển dụng sai thông tin, ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp trong tương lai.
Nếu nhà làm tuyển dụng còn đang băn khoăn về nội dung tuyển dụng làm sao để cuốn hút và hiệu quả, tham khảo bí quyết đăng tin tuyển dụng thu hút triệu ứng viên.
Tổng hợp mẹo đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên trên đây sẽ giúp cho các HR có được những hồ sơ tiềm năng, chất lượng. Nếu muốn tìm được ứng cử viên sáng giá cho vị trí cần tuyển dụng của công ty thì HR đừng quên những lưu ý tuyệt vời này.
Chúc doanh nghiệp thành công !
Fastwork HRM – Giải pháp Quản lý nhân sự toàn diện và tiết kiệm nhất:
– Bộ công cụ quản lý toàn diện: số hóa hồ sơ, tuyển dụng, đào tạo, KPI, chấm công, tính lương,…
– Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào chấm công, tính lương nhân viên, bước ngoặt mới trong Quản trị nhân sự 4.0