Trong doanh nghiệp, bán hàng là khâu vô cùng quan trọng, không những mang lại doanh thu, nó còn quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Để nâng cao hiệu quả bán hàng, bắt buộc các khâu doanh nghiệp phải đồng nhất quy trình bán hàng cũng như liên kết chặt chẽ các khâu trong doanh doanh nghiệp. Phần mềm FastWork CRM – giải pháp giúp doanh nghiệp cải hiện doanh số, hiệu quả bán hàng tối ưu.
Liên kết các yếu tố trong doanh nghiệp
Một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số là liên kết các khâu từ tìm kiếm khách hàng, bán hàng… trong doanh nghiệp.
Thông thường quy trình bán hàng trong doanh nghiệp sẽ có 4 bước: Sale, Support, Marketing và R&D. Tuy nhiên, tại nhiều doanh nghiệp các khâu này hoạt động rời rạc và chưa liên kết chặt chẽ với nhau.
Liên kết chặt chẽ các yếu tố trong doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả kinh doanh
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng, muốn cải thiện lợi nhuận cũng như muốn công ty phát triển phải tuân theo nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm, tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Để làm được điều đó, các doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm FastWork CRM – giải pháp giúp doanh nghiệp biến người lạ thành khách hàng trung thành và giúp hoàn thiện quy trình bán hàng bằng cách liên kết chặt chẽ các phòng Marketing – Kinh doanh – Hỗ trợ kỹ thuật, thậm chí là cả phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D).
Hoàn thiện quy trình tiếp thị sản phẩm và bán hàng
Có thể nói, các hoạt động tại phòng Marketing – sale – hỗ trợ kỹ thuật – R&D sẽ tạo thành một quy trình chặt chẽ và xuyên suốt tại FastWork.
FastWork hỗ trợ hoàn thiện quy trình tiếp thị tìm kiếm khách hàng và quy trình bán hàng. Hiểu một cách đơn giản hơn là phòng marketing sẽ thực hiện chiến dịch tiếp thị bằng các công cụ hỗ trợ ngay trên hệ thống như: Landing Page,… Khi có kết quả là Lead (cơ hội khách hàng), phần mềm sẽ tự động thu thập Lead từ các nguồn tiếp thị và bán tự động điều phối cho nhân viên bằng cách chia đều hoặc chia cân bằng.
Các hoạt động tại phòng Marketing – sale – hỗ trợ kỹ thuật – R&D sẽ tạo thành một vòng tròn kép kín
Từ Lead được giao, nhân viên Presale sẽ thực hiện chiến thuật chăm sóc trước bán hàng bằng cách gửi email hoặc thực hiện cuộc gọi cho khách hàng ngay trên hệ thống phần mềm. Sau khi xác định rõ nhu cầu của Lead đó tiềm năng sẽ được chuyển thành cơ hội bán hàng và giao cho nhân viên kinh doanh chăm sóc, tư vấn và chốt đơn, làm hợp đồng.
Kết thúc bán hàng, khách hàng sẽ được chuyển giao lại cho nhân viên hỗ trợ kỹ thuật nhằm hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Từ quá trình sử dụng sản phẩm và bán hàng, nhân viên kinh doanh và hỗ trợ kỹ thuật sẽ tiếp nhận những yêu cầu, phản hồi tích cực, không tích cực về phần mềm sau đó xem xét, họp đề xuất với phòng phát triển sản phẩm nhằm nâng cấp, cải thiện sản phẩm hỗ trợ người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Từ đó, phòng Marketing cũng có những chiến lược tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn.
Bùng nổ doanh số với phần mềm CRM FastWork
Tất cả những doanh nghiệp đã từng sử dụng phần mềm CRM đều có bước đột phá, cải thiện lợi nhận của mình sau từ 3 – 6 tháng. Trong nhiều trường hợp, thời gian này còn ngắn hơn rất nhiều.
Báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết: Những doanh nghiệp ứng dụng phần mềm CRM có tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tăng 40 – 60%, doanh số tăng từ 30 – 50%; Năng suất bán hàng tăng từ 20 – 50%; Mức độ hài lòng của khách hàng tăng từ 30 – 40%; Tỉ lệ gia hạn, ký mới hợp đồng tăng >30% và lợi nhuận tăng 50 – 100% so với doanh nghiệp ko ứng dụng phần mềm CRM.
Phần mềm FastWork CRM giúp tăng 200% khách hàng mới từ quá trình tiếp thị, tái tiếp thị. Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ tự động thu thập Lead và bán tự động điều phối Lead theo 2 hình thức: chia đều, chia cân bằng. Quản lý thông tin khách hàng tập trung trên một hệ thống trực tuyến.
Nhân viên dễ dàng gửi email chăm sóc tiền bán hàng nhanh chóng cho khách hàng ngay trên hệ thống phần mềm
Quản lý công việc chăm sóc khách hàng theo quy trình, giúp tăng hiệu quả bán hàng
- Chuẩn hóa và xây dựng quy trình bán hàng chuẩn Sale Pipeline
Để phát triển doanh nghiệp không có cách nào khác ngoài việc gia tăng lượng khách hàng mới và biến khách hàng cũ trở nên thân thiết với FastWork.