Zalo Youtube Phone

Sơn Hà GROUP quản lý công việc hiện trường hiệu quả với FastWork

By 24 Tháng Mười Hai, 2020Tháng Mười Một 2nd, 2022Câu chuyện khách hàng, Lĩnh vực Dịch vụ, Tin tức

Khó quản lý theo dõi tiến độ dự án, đặc biệt là công việc hiện trường, ban lãnh đạo SONHAGROUP đã tin tưởng và quyết định sử dụng Phần mềm quản trị và điều hành doanh nghiệp FastWork Việt Nam, cụ thể là Bộ ứng dụng quản lý công việc toàn diện FastWork Work+ thay thế phần mềm quản lý công việc Workspace của IHCM trong công tác quản lý công việc. 

Đôi nét về Tập đoàn Sơn Hà

Công ty cổ phần SONHAGROUP có tiền thân từ Công ty TNHH Tiến Thịnh, được thành lập năm 1990. Qua 2 lần đổi tên thành Công ty TNHH Xây dựng và Thương Mại Sơn Hà năm 1999 và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng và Thương mại Sơn Hà năm 2001. 

Với bề dày trong lĩnh vực xây lắp công trình ngành bưu chính viễn thông, Sơn Hà đã thành lập thêm 3 công ty con khác là Công ty cổ phần Viễn Tin, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thông tin Di Động và Công ty Cổ Phần Đầu tư Thăng Long, vào  năm 2008. 

SONHAGROUP là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành viễn thông tại Việt Nam

Từ đây, Tập Đoàn Sơn Hà được hình thành và đi vào hoạt động với lĩnh vực chính là Viễn thông, bao gồm: Hạ tầng công nghệ thông tin (LAN, WAN, CAMPUS, thoại và truyền thông: Legacy, voice over IP, mạng video: video conferencing, video on demand, video monitoring, video broadcasting, phân hệ truyền hình và các thiết bị truyền dẫn phục vụ ngành công nghiệp CNTT); Phủ sóng tòa nhà (Inbuilding Converage System – IBS) và lắp đặt BTS (xây dựng nhà Trạm phát sóng di động, lắp dựng anten, lặp đặt phụ trợ, trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng…)

Hơn 30 năm thành lập và phát triển, đến nay Công ty cổ phần SONHAGROUP đang sở hữu đội ngũ nhân sự hơn 150 nhân viên, trong đó đội ngũ nhân viên kinh doanh, kỹ thuật thi công, kỹ thuật bảo dưỡng chiếm khoảng 80%.

Dành cho cá nhân và doanh nghiệp: 7 phần mềm nhắc nhở công việc sử dụng linh hoạt trên App Mobile & Web App

Bài toán khó tại Sơn Hà Group

Hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngành viễn thông cho các tòa nhà, doanh nghiệp, trạm BTS cho các nhà mạng: Mobifone, Vinaphone, Viettel, Gtel, Vietnamobile… nên công việc tại Sơn Hà Group được tổ chức theo mô hình dự án khách hàng.

Trước khi đến với FastWork, Sơn Hà Group sử dụng phần mềm Quản lý dự án và cộng tác Workspace của IHCM. Tuy nhiên phần mềm lại vô tình khiến Sơn Hà Group gặp nhiều bất cập như:

  • Hệ thống phần mềm hay lỗi, không cập nhật được thông tin công việc lên hệ thống khi cần
  • Không hỗ trợ giao việc nhanh gắn với khách hàng
  • Không hỗ trợ theo dõi tiến độ, nhận báo cáo công việc ngoài hiện trường Realtime
  • Không giám sát được địa điểm, thời gian làm việc thực tế của nhân viên tại khách hàng
  • Chưa hỗ trợ trao đổi, tương tác với ban lãnh đạo trong công việc trên hệ thống phần mềm
  • Đặc biệt là dịch vụ hỗ trợ khách hàng của IHCM được ban lãnh đạo Sơn Hà Group đánh giá là chậm. Khi khách hàng gặp vấn đề cần xử lý ngay thì nửa ngày hoặc thậm chí 1 ngày sau mới được liên hệ và hỗ trợ giải quyết. 

Xem chi tiết: Bộ ứng dụng Quản trị công việc, quy trình và dự án toàn diện cho doanh nghiệp

Từ những bất cập đó, ban lãnh đạo Sơn Hà Group đã quyết định thay thế phần mềm Workspace của IHCM để sử dụng Bộ ứng dụng quản lý công việc toàn diện FastWork Work+ của FastWork bao gồm: FastWork Workplace – phần mềm quản lý công việc đơn lẻ; FastWork Project – Phần mềm quản lý dự án, FastWork Workflow – Phần mềm quản lý quy trình công việc và FastWork Fieldforce – Phần mềm quản lý công việc hiện trường.

Sơn Hà Group ứng dụng FastWork nhằm quản lý công việc hiện trường hiệu quả hơn

Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong công tác quản lý công việc, dự án. Đặc biệt là quản lý công việc hiện trường, bộ ứng dụng Work+ của FastWork giúp Sơn Hà Group giải quyết triệt để các vấn đề trên. 

Sơn Hà Group tháo gỡ nút thắt trong công tác quản lý công việc hiện trường – dự án

1. Quản lý dự án hiệu quả

  • Quản lý tập trung công việc – dự án trên một màn hình duy nhất

Sử dụng FastWork, ban lãnh đạo Sơn Hà Group quản lý tổng quan tất cả các dự án trong doanh nghiệp, phòng ban trên một màn hình duy nhất. Nắm bắt nhanh  tình hình các dự án, tiến độ, tình trạng dự án và dự đoán được tiến độ hoàn thành của dự án đúng hạn hay quá hạn.

Công việc hiện trường

Quản lý tất cả các dự án trong doanh nghiệp trên một màn hình duy nhất

Để biết chi tiết các công việc trong dự án, chỉ cần click vào dự án, phần mềm sẽ hiển thị ra tất cả các list công việc kèm theo tiến độ của dự án đó. Để xem cụ thể hơn về các việc cần làm cũng như nội dung công việc thì click vào công việc đó sẽ biết được chi tiết các công việc đã hoàn thiện đến bước nào, tiến độ bao nhiêu %.

Công việc hiện trường

Quản lý chi tiết thông tin công việc dễ dàng trên Web app hoặc Mobile app

Tại giao diện danh sách công việc, ban lãnh đạo có thể thêm nhanh các đầu mục công việc vào dự án. Nhân viên cũng dễ dàng theo dõi công việc vừa được thêm mới và cập nhật trạng thái, tiến độ cho công việc đó.

  • Dễ dàng phân rã công việc theo cấu trúc WBS

Với FastWork Project, nhà quản lý tại Sơn Hà Group dễ dàng làm rõ tính chất công việc và phân rã công việc theo cấu trúc WBS. Tại giao diện này, ban lãnh đạo dễ dàng thay đổi thời gian thực hiện công việc mà không cần mở chi tiết công việc. Khi công việc được thay đổi, hệ thống phần mềm sẽ sinh ra một thông báo gửi cho những người liên quan để dễ theo dõi công việc. 

Dễ dàng phân rã công việc theo cấu trúc Work Breakdown Structure

Từ đó, các thành viên tham gia dự án nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình phụ trách trong dự án hơn. Triệt tiêu tình trạng công việc chồng chéo, không nắm rõ trách nhiệm khi triển khai công việc.

Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ ban lãnh đạo Sơn Hà Group dễ dàng nắm được khối lượng công việc của từng nhân viên, thời gian thực hiện công việc của nhân viên đó. Đồng thời biết chi tiết thời gian trống việc, nhiều việc của từng nhân viên để điều phối công việc, thời gian thực hiện công việc hợp lý và hiệu quả nhất.

  • Quản lý, theo dõi dự án, công việc đơn lẻ, dự án mọi lúc mọi nơi trên smartphone

Do đặc thù là dự án khách hàng nên ban lãnh đạo Sơn Hà Group thường xuyên phải đi công tác, do đó, rất khó cho việc theo dõi tiến độ các dự án, công việc tại văn phòng. Với FastWork ban lãnh đạo Sơn Hà Group có thể theo dõi tiến độ, tình hình công việc đơn lẻ hay công việc thuộc dự án tại bất cứ đâu với chiếc điện thoại có kết nối internet. 

Theo dõi tiến độ công việc dự án trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi

Khi xem tiến độ công việc, ban lãnh đạo có thể thêm nhanh công việc mới hoặc trao đổi với nhân viên về công việc đó ngay trên smartphone.

2. Triển khai công việc theo đúng quy trình

Sử dụng phần mềm quản lý quy trình của FastWork, quy trình công việc tại Sơn Hà Group không chỉ được nói miệng, viết giấy mà được số hóa lên hệ thống phần mềm. Khi công việc được gán vào quy trình, các nhân viên tham gia thực hiện công việc đều nắm được quy trình triển khai. Các thành viên sẽ được phân quyền chi tiết đến từng chức năng nhiệm vụ trong công việc. Với mỗi giai đoạn được hoàn thành, công việc sẽ tự động chuyển bước sang giai đoạn khác và cứ như thế cho đến khi công việc được hoàn thành.

Theo dõi hiệu quả công việc triển khai theo quy trình trên hệ thống phần mềm

3. Quản lý, theo dõi tiến độ công việc hiện trường trực tuyến

  • Quản lý thời gian, địa điểm, lộ trình di chuyển của đội ngũ nhân viên kinh doanh, thi công, bảo dưỡng

Phần mềm FastWork Fieldforce giúp ban lãnh đạo Sơn Hà Group nắm bắt nhanh thời gian, địa điểm vào ca làm việc tại khách hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh, thi công, bảo dưỡng thông qua hoạt động check in/check out tại khách hàng ngay trên chính điện thoại di động của mình.

Xem thêm: Giải pháp quản lý công việc hiện trường hiệu quả nhất hiện nay

Vị trí làm việc hiện thời và lộ trình di chuyển của nhân viên sẽ thể hiện trực quan trên hệ thống bản đồ GPS của FastWork. Phần mềm hỗ trợ tự động kết xuất dữ liệu bảng công nhanh chóng. 

Công việc hiện trường

Giám sát lộ trình di chuyển của nhân viên hiện trường trực quan trên bản đồ GPS

  • Giao việc, giám sát tiến độ thực hiện công việc hiện trường trực tuyến ngay trên di động

Phần mềm giúp ban lãnh đạo Sơn Hà Group giao việc nhanh chóng gắn với khách hàng ngay trên web app hoặc mobile app. Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ ưu tiên giao việc cho những nhân viên đã làm việc với khách hàng trước đó. 

Quản lý và theo dõi tiến độ thực hiện công việc hiện trường của tất cả các nhân viên hay của một nhân viên cụ thể trực quan trên một hệ thống. 

Công việc hiện trường

Dễ dàng trao đổi, tương tác với đồng nghiệp, ban lãnh đạo để giải quyết công việc

Dễ dàng tương tác, trao đổi với nhân viên khi nhân viên triển khai công việc tại khách hàng và xử lý vấn đề phát sinh nếu có. 

  • Cung cấp hệ thống báo cáo công việc trực quan đa chiều và đơn giản hình thức nhận báo cáo

Ban lãnh đạo Sơn Hà Group dễ dàng theo dõi tiến độ, tình trạng xử lý công việc hiện trường realtime ngay trên điện thoại dù ở bất cứ nơi đâu. 

Xem các báo cáo chuyên sâu – đa chiều về tình hình khách hàng có lịch viếng thăm, làm việc trong ngày; nhân viên có lịch làm việc bên ngoài trong ngày, báo cáo danh sách công việc triển khai trong ngày, báo cáo nhân viên thực hiện check in/check out gần nhất…

Công việc hiện trường

FastWork cung cấp hệ thống báo cáo chuyên sâu – đa chiều

Đặc biệt, là nhận được báo cáo công việc ngay sau khi nhân viên kết thúc làm việc tại khách hàng bằng biểu mẫu động hoặc hình ảnh thực tế công việc. 

“Giám sát được địa điểm, thời gian làm việc thực tế, lộ trình di chuyển của đội ngũ nhân sự thường xuyên làm việc ngoài hiện trường. Đặc biệt là theo dõi tình hình triển khai công việc, tiến độ công việc tại khách hàng chính là điểm khác biệt của phần mềm quản lý công việc FastWork so với phần mềm của IHCM. Tôi đánh giá FastWork là một trong những phần mềm quản lý công việc toàn diện nhất mà Sơn Hà sử dụng từ trước đến nay” ông Nguyễn Mạnh Khanh  – TGĐ Sơn Hà Group cho biết. 

Chia sẻ thêm về lý do quyết định chọn FastWork anh Khanh cho biết: Không chỉ giải pháp tốt mà đội ngũ nhân viên tư vấn, triển khai rất nhiệt tình. Hỗ trợ tận tình trong quá trình tìm hiểu, chuyển dữ liệu lên hệ thống. Khi có vấn đề phát sinh thường được hỗ trợ ngay.

Tổng kết

Bộ ứng dụng FastWork Work+ của FastWork đã giúp Sơn Hà Group giải quyết những vấn đề sau:

  • Quản lý công việc hiệu quả với FastWork Workplace 
  • Quản lý dự án trực tuyến với FastWork Project
  • Quản lý quy trình triển khai công việc với FastWork Workflow
  • Quản lý công việc hiện trường trực tuyến với FastWork Fieldforce
  • Giám sát địa điểm, thời gian làm việc thực tế, lộ trình di chuyển của nhân viên triển khai công việc hiện trường

FastWork.vn tự hào là đơn vị đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số của hơn 1500 doanh nghiệp ở mọi quy mô và lĩnh vực: Kiến trúc – Xây dựng – Bất động Sản- Agency – Giáo dục – Công nghệ thông tin – Phân phối, Bán lẻ – Chính phủ – Tài chính, Ngân hàng – Bệnh viện – Spa – Y tế – Khách sạn – Vận tải – Dịch vụ bảo trì, Bảo vệ – Sản xuất – Logistic …

FastWork.vn cung cấp hệ thống phần mềm quản trị bao gồm: Phần mềm Quản trị nội bộ FastWork OFFICE+, Phần mềm Quản lý Công việc FastWork WORK+, Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng FastWork CRM+, Phần mềm Quản trị nhân sự FastWork HRM+,…

Để được tư vấn và nhận demo trải nghiệm hãy để lại thông tin dưới Form hoặc liên hệ hotline: 0983 089 715 để được hỗ trợ ngay. 

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply