Bạn có từng lo sợ nhân viên của mình “tranh thủ” thời gian làm việc ngoài hiện trường để làm “điều gì đó” cho riêng họ hơn là phục vụ công việc? Thực tế cho thấy, có rất nhiều nhân viên thị trường giữ suy nghĩ à uôm rằng làm việc ngoài hiện trường thì đi lúc nào, làm trong bao nhiêu giờ chẳng được, ngủ dậy muộn một chút không sao, bỏ một vài khách hàng không đến cũng được… Hết tháng thì báo báo, khai khống số lượng công việc, lượt viếng thăm khách hàng và luôn tự tin rằng, với khả năng “xào nấu số liệu” của mình, các sếp không tài nào biết được.
Bạn đang giám sát, quản lý nhân viên làm việc ngoài hiện trường của mình bằng điện thoại, giấy tờ và các phần mềm không chuyên dụng? Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), áp dụng cách quản lý này mặc dù chưa hiệu quả nhưng vẫn có thể kiểm soát được. Nhưng với doanh nghiệp lớn, có đội ngũ nhân viên làm việc ngoài hiện trường đông đảo, thì sử dụng phương thức quản lý này sẽ làm mất thời gian, gặp nhiều bất cập và có thể tạo cơ hội cho nhân viên gian lận ngày công và thời gian làm việc.
Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS và bản đồ số thông minh, phần mềm giám sát nhân viên làm việc ngoài hiện trường FastWork hỗ trợ tối ưu cho nhà quản trị trong việc giám sát, quản lý nhân viên làm việc ngoài thị trường. 4 tính năng đặc trưng của phần mềm được xem như 4 tuyệt chiêu giám sát dành cho nhà quản lý.
-
Mục lục nội dung:
Giám sát vị trí, thời gian làm việc của nhân viên bằng bản đồ GPS
Nhân viên của bạn đang làm gì, ở đâu? Khi được hỏi câu này sẽ có bao nhiêu Quản lý trả lời được ngay và chính xác nhân viên của mình đang làm việc tại khách hàng, công trình, địa điểm nào? Bạn sẽ mất vài phút điện thoại để kiểm tra nhưng không rõ thực hư thế nào? hay chọn cách chỉ cần vài giây mở smartphone/ laptop và tra cứu vị trí nhân viên trên bản đồ GPS? Với phần mềm quản lý nhân viên làm việc ngoài hiện trường Fastwork bạn có thể giải quyết được 90% những vấn đề trên.
Bằng smartphone bạn có thể định vị vị trí, quản lý thời gian làm việc của nhân viên mọi lúc mọi nơi
Đầu ngày làm việc, nhân viên tại các địa điểm làm việc sẽ chấm công bằng cách chụp ảnh Selfie trên smartphone, kèm theo vị trí, thời gian ra/vào làm việc. Cũng chính tính năng này, giúp nhà quản lý có thể biết được thời gian, vị trí làm việc của nhân viên thị trường trên bản đồ số PGS và cập nhật theo thời gian thực thông qua smartphone.
Việc đơn giản bạn cần làm là mở app trên điện thoại, chọn giám sát. Hệ thống sẽ hiển thị các mục danh sách bạn quản lý: chấm công, chăm sóc khách hàng, vị trí…
Tại đây, bạn có thể chọn theo dõi thời gian làm việc của nhân viên bằng nhiều hình thức. Hình thức chấm công, sẽ cho bạn biết được tổng số nhân viên đi làm, số nhân viên đi muộn về sớm, số nhân viên nghỉ phép trong ngày. Bạn sẽ biết được nhân viên của mình đang làm việc tại vị trí nào dưới mô hình bản đồ vị trí.
>>> Xem thêm:
Giám sát thời gian làm việc của nhân viên bằng web app
Tương tự như smartphone, bằng laptop bạn cũng dễ dàng giám sát thời gian làm việc của nhân viên. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tổng hợp và xuất dữ liệu bảng công chính xác, minh bạch từ các đơn từ được duyệt, hoạt động chấm công tại các địa điểm làm việc trong ngày, nghỉ lễ theo quy định nhà nước…
Mặt khác, phần mềm còn cung cấp các báo cáo chi tiết bảng chấm công, báo cáo thời gian làm việc ngoài hiện trường của đội ngũ nhân viên.
-
Giám sát lộ trình di chuyển
Với phần mềm giám sát nhân viên hiện trường ban lãnh đạo dễ dàng nhìn thấy lộ trình di chuyển của đội ngũ nhân viên ngoài hiện trường qua bản đồ số PGS và trạng thái di chuyển của nhân viên. Khi nhìn vào vị trí của nhân viên trên bản đồ, nhà quản lý sẽ biết được nhân viên của mình đang di chuyển hay đứng yên, có đúng địa điểm làm việc không? Nhờ đó có thể dễ dàng điều phối công việc trong các tình huống khẩn cấp.
-
Tương tác giải quyết nhanh chóng vấn đề
Giám sát công việc của đội ngũ nhân viên ngoài hiện trường giúp nhà quản lý nắm bắt nhanh các vấn đề phát sinh do nhân viên gửi bằng cách gắn thẻ @ tên người giải quyết vấn đề. Từ đó nhà quản lý sẽ đưa ra các chỉ dẫn nhằm hỗ trợ kịp thời cho nhân viên ngoài hiện trường mà không cần trực tiếp có mặt.
-
Giám sát tiến độ công việc ngoài hiện trường
Dù ở bất cứ đâu, ban lãnh đạo có thể nhìn thấy tiến độ, báo cáo công việc khi nhân viên kết thúc làm việc tại khách hàng, bởi phần mềm hỗ trợ nhân viên gửi nhanh báo cáo bằng biểu mẫu hoặc văn bản trên smartphone.
Ứng dụng phần mềm giám sát nhân viên làm việc ngoài hiện trường, ban lãnh đạo sẽ có những đánh giá chính xác, minh bạch về chất lượng thực hiện công việc cũng như năng lực của nhân viên thông qua điểm số KPIs.
Điểm khác biệt trong cơ chế giám sát của phần mềm FastWork so với các phần mềm khác
-
FastWork còn hỗ trợ nhân viên tương tác – trao đổi giải quyết vấn đề phát sinh của khách hàng với sếp nhanh chóng.
-
Hỗ trợ nhà quản lý tìm nhanh vị trí làm việc của nhân viên và giao việc
-
Hỗ trợ gửi đơn từ nhanh chóng ngay trên smartphone
-
Lên lịch trình di chuyển của nhân viên hợp lý, khoa học
-
Ngay cả khi đi công tác hoặc tại văn phòng nhà quản lý đều có thể giám sát chặt chẽ lịch trình và vị trí làm việc của nhân viên qua smartphone kết nối Internet.
Một giải pháp công nghệ cao sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bất cứ doanh nghiệp nào, nhất là khi giải pháp đó lại đề cao sự kết nối giữa lãnh đạo và nhân viên nhằm tháo gỡ kịp thời các khó khăn trong công việc. Nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm chi phí và thời gian là điều mà FastWork mang lại cho bạn.