5 Mẹo quản lý thời gian giúp tăng năng suất doanh nghiệp

Thời gian không phải là nguồn tài nguyên vô hạn đối với chúng ta và càng không phải vô hạn đối với doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu phát triển, ban lãnh đạo doanh nghiệp cần có kỹ năng quản lý thời gian để đảm bảo các mục tiêu trong doanh nghiệp được hoàn thành nhanh nhất. Tham khảo 05 mẹo quản lý thời gian sau đây để giúp tăng năng suất doanh nghiệp.

Theo khảo sát mới nhất của Choose Chia khi được hỏi “bạn gặp khó khăn gì nhất hiện tại”, hơn 85% người đã nói về quản lý thời gian, họ đang cố gắng để hoàn thành nhiều công việc nhưng cuối cùng không việc nào được giải quyết hiệu quả. 

Do đó, quản lý thời gian vẫn là bài toán đau đầu của nhiều chủ doanh nghiệp. Quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp nhân viên hoàn thành công việc đúng hạn, chất lượng hơn, tăng năng suất lao động chung toàn doanh nghiệp. Hoàn thành mục tiêu phát triển theo kỳ vọng đề ra. 05 mẹo quản lý thời gian sau đây sẽ giúp bạn giải quyết điều đó. 

Xem thêm: Giải pháp quản lý thời gian làm việc bằng công nghệ Face ID 

1. Lập kế hoạch hoàn thành công việc và tuân thủ nó

Một khảo sát dựa trên >10.000 nhân viên của Choose Chia cũng cho biết: Hơn 80% nhân viên đang triển khai công việc theo cảm quan, thích việc nào thì làm việc đó trước mà không tuân thủ theo một quy tắc nhất định. 

Điều đó cho thấy, phần lớn nhân viên tại các doanh nghiệp đang triển khai công việc mà không có kế hoạch cụ thể, dẫn đến nhiều công việc cần được hoàn thành trước thì chưa hoàn thành và những công việc chưa đến hạn lại được hoàn thành trước hạn. 

Để hoàn thành công việc hiệu quả, nhà quản lý nên hướng dẫn nhân viên tổ chức công việc theo thứ tự ưu tiên, những việc nào quan trọng, mất nhiều thời gian thì triển khai trước nhằm đảm bảo các công việc diễn ra theo đúng kế hoạch, hạn chế ảnh hưởng đến công việc chung của doanh nghiệp.

2. Lên thời gian hoàn thành công việc rõ ràng

Đặt thời hạn cho công việc là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng các công việc không rơi xuống cuối danh sách của bạn. Mặc dù điều quan trọng là phải sắp xếp thứ tự ưu tiên, nhưng liên tục bỏ qua các nhiệm vụ không khẩn cấp là cách chắc chắn để tạo ra căng thẳng không cần thiết cho bản thân trong tương lai. Mọi người thường có xu hướng làm việc với các nhiệm vụ được giao gần đây nhất, nhưng đây không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất.

Nếu bạn là người quản lý, hãy đặt ra những kỳ vọng rõ ràng về thời hạn và làm việc với nhân viên của bạn để giúp họ ưu tiên các nhiệm vụ. Khi giao nhiệm vụ, hãy cho nhân viên biết khi nào bạn mong đợi công việc được hoàn thành và thời gian thực hiện một nhiệm vụ cụ thể để họ có thể quản lý thời gian tốt hơn.

3. Chia nhỏ các nhiệm vụ lớn thành các bước nhỏ hơn

Nếu danh sách việc cần làm được tạo thành từ các nhiệm vụ lớn, thì việc chia nhỏ các nhiệm vụ lớn thành các công việc nhỏ cùng thời gian giải quyết cụ thể sẽ giúp nhân viên của bạn hoàn thành dễ dàng hơn và không gây ảnh hưởng đến nhiệm vụ lớn.

Mẹo quản lý thời gian

Ví dụ: Trong quản lý dự án sẽ có rất nhiều đầu công việc lớn. Mỗi công việc lớn chúng ta cần phân rã thành các công việc nhỏ, làm rõ tính chất phụ thuộc và phân bổ thời gian giải quyết từng công việc nhỏ một cách khoa học để đảm bảo dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ

Xem thêm: Tổ chức công việc theo cấu trúc WBS trong quản lý dự án

4. Nghỉ giải lao

Nghỉ giải lao ngắn – thậm chí chỉ 10 phút, giúp nhân viên của bạn quay lại công việc với cảm giác sảng khoái và tập trung hơn. Hơn thế, trong thời gian nghỉ giải lao, nhân viên của bạn có thể xem lại các công việc đã hoàn thành và chưa hoàn thành trong ngày để phân bổ thời gian làm việc hiệu quả. 

Mẹo quản lý thời gian

Một báo cáo của Hiệp hội quản lý nhân sự và tiền lương Hoa Kỳ cho biết: Thường xuyên nghỉ giải lao ngắn có thể tăng 50% năng suất làm việc trong ngày và tăng 100% hiệu quả công việc.

5. Tránh sao nhãng

Không thể phủ nhận rằng việc nghe điện thoại, chat Facebook, zalo với bạn bè, lướt web, đọc báo… không tiêu tốn thời gian làm làm việc của đội ngũ nhân viên. Chính vì vậy, là một nhà quản lý, bạn nên đưa ra các chế tài nhằm tối ưu thời gian làm việc của nhân viên. 

Mẹo quản lý thời gian

Giới thiệu – FastWork Face ID giải pháp quản lý thời gian làm việc hiệu quả trên Nền tảng quản trị doanh nghiệp thống nhất FastWork.vn

Mẹo quản lý thời gian

Xem chi tiết: Giải pháp quản lý thời gian làm việc FastWork Face ID

1#Số hóa hình thức chấm công: Thay thế các hình thức chấm công truyền thống bằng chấm công online Face ID trên di động

2#Hậu kiểm hình ảnh chấm công bằng công nghệ AI: Ứng dụng công nghệ AI hậu kiểm hình ảnh chấm công, triệt tiêu tình trạng chấm công hộ.

3#Số hóa đơn từ: Số hóa hệ thống đơn từ giấy bằng hệ thống đơn từ điện tử (biểu mẫu E-form) trên hệ thống phần mềm

4#Số hóa bảng công: Tự động ghi nhận và tổng hợp dữ liệu chấm công, đơn từ thành bảng công tổng và lưu trữ trên nền điện toán đám mây.

Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong công tác quản lý thời gian làm việc của nhân viên. FastWork Face ID giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự. Xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, tuân thủ quy định và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp hiện đại.

Ngoài quản lý về thời gian, FastWork Face ID hỗ trợ nhà quản lý, quản lý địa điểm làm việc thực tế lộ trình di chuyển của nhân viên khi triển khai công việc ngoài hiện trường. 

Liên hệ 0983 08 97 15 hoặc điền vào Form đăng ký dưới đây để được tư vấn chi tiết về giải pháp quản lý thời gian làm việc của FastWork. 

Đăng ký dùng thử

Leave a Reply