Mục đích của Inbound Marketing là thu hút tương tác và tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng sau mỗi lần truy cập tại Website của bạn. Chiến dịch Inbound Marketing với mục đích cuối cùng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng đồng thời quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
Trước khi doanh nghiệp thực hiện chương trình marketing, điều cần thiết là phải xây dựng một kế hoạch rõ ràng dựa trên nguồn lực công ty và xu hướng thị trường thời điểm hiện tại. Do đó, Fastwork biên soạn 7 chiến thuật Inbound Marketing dành cho doanh nghiệp dưới đây:
Mục lục nội dung:
1. Xây dựng trang Blog
Blog là yếu tố nền tảng của kế hoạch tiếp thị Inbound đối với doanh nghiệp. Các bài blog hữu ích, có liên quan sẽ giải quyết các vấn đề của khách hàng từ đó khách hàng sẽ tìm đến các giải pháp của doanh nghiệp. Đây là một phần quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập organic (không phải trả phí) vào trang web của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, việc xây dựng Blog không thể làm trong một sớm một chiều. Kết quả từ Blog cần có thời gian đo lường. Với tốc độ một bài viết trên blog mỗi tuần (mức tối thiểu mà chúng tôi khuyến nghị), thường mất 12 đến 18 tháng trước khi các công ty thấy lưu lượng truy cập tăng theo cấp số nhân. Google đánh giá cao tính nhất quán, vì vậy với lịch xuất bản chuyên dụng ít nhất một bài viết mỗi tuần, bạn có thể kỳ vọng sự tăng trưởng lưu lượng truy cập theo cấp số nhân sau khoảng 55-70 bài blog.
2. Content Marketing sáng tạo – chìa khóa khách hàng tìm đến bạn
Đối với nội dung Blog, bạn nên triển khai kế hoạch nội dung xâu chuỗi theo quý – 6 tháng hoặc một năm để tối ưu đường dẫn tối hơn. Bạn nên biên tập nội dung theo hướng chia sẻ kiến thức, thông tin về thị trường, sản phẩm một cách khách quan. Tốt hơn bạn có thể đi từ vấn đề của người dùng và đưa ra giải pháp giải quyết những khúc mắc của họ.
Content Marketing cần đảm bảo những yếu tố sau đây:
- Nội dung chất lượng
- Các chủ đề có liên quan
- Tối ưu hóa cho SEO
- Tối ưu hóa cho người đọc
- Quảng cáo và sáng tạo nội dung nhất quán
Theo các doanh nghiệp vị trí content nên Outsource hay In-house? Hãy cùng thảo luận trong bài viết: Vị trí Content Writer Doanh nghiệp nên Outsource hay In-house để có giải đáp đúng đắn nhất.
3. Đẩy mạnh chiến lược Video Content
Nội dung video trực tuyến đã bùng nổ và người ta ước tính rằng lưu lượng truy cập video sẽ chiếm khoảng 80% lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng vào năm 2021! Đơn giản là không có thời điểm nào tốt hơn ngay bây giờ để sử dụng video như một phần của chiến lược Inbound Marketing cho doanh nghiệp.
Trong không gian sản xuất công nghiệp, có rất nhiều nội dung video có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng của bạn, bao gồm lời chứng thực của khách hàng, bản trình diễn sản phẩm, bản trình diễn năng lực, nghiên cứu điển hình và blog video. Điều quan trọng là giáo dục khán giả về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trong ngành bán lẻ, FMCG,… các nội dung tiếp thị bằng video rất đa dạng như: ra mắt sản phẩm, TVC quảng cáo, khuyến mãi sản phẩm,…
Xem thêm một số chiến dịch Tiếp thị bằng Video – tăng sức mạnh lan tỏa từ các thương hiệu lớn.
4. Phân bổ và quảng bá nội dung thông minh
Sau khi sản xuất ra các nội dung chất lượng. Bạn sẽ để nó xuất hiện ở đâu?
Hãy bắt đầu với việc phân tích:
- Khách hàng của bạn là ai?
- Những nội dung họ quan tâm, vấn đề họ đang gặp phải là gì?
- Có thể tiếp thị cho họ ở những kênh truyền thông nào?
- Xu hướng sử dụng mạng xã hội ở thời điểm hiện tại?
- Tham khảo nội dung và các chiến lược marketing của đối thủ cạnh tranh
Sau khi phân tích các yếu tố này, bạn có thể đẩy mạnh các hoạt động seeding nội dung lên các trang báo, diễn đàn, mạng xã hội.
Quảng cáo trả phí cũng là một công cụ tốt để tăng cường quảng cáo trong các trường hợp như sự kiện hoặc ra mắt sản phẩm hoặc một ưu đãi nội dung mới quan trọng mà bạn đang tìm cách tạo ra khách hàng tiềm năng.
Các bài báo blog chất lượng cao có ích lợi gì nếu khách hàng chưa nhìn thấy? Mặc dù nội dung chất lượng chắc chắn sẽ được Google đánh giá cao và cho bạn lên TOP 1 Google theo thời gian trong tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng điều quan trọng là các công ty và nhân viên của họ phải quảng bá các bài viết blog trên phương tiện truyền thông xã hội ngay lập tức. Chúng tôi khuyên bạn nên chia sẻ các bài viết blog về hồ sơ công ty trên LinkedIn và Facebook, đồng thời khuyến khích nhân viên chia sẻ những bài viết này với các mạng xã hội và cộng đồng trong ngành của riêng họ.
Tham khảo thêm nội dung: Inbound marketing là gì? Phân biệt với outbound marketing
5. Tiếp thị bằng Email Marketing
Dưới đây là một số thống kê có liên quan về tiếp thị qua email cho năm 2020 của Content Marketing Institute:
- 81% các nhà tiếp thị cho biết hình thức tiếp thị nội dung được sử dụng nhiều nhất của họ là bản tin email.
- 87% các nhà tiếp thị nói rằng email là một trong những kênh phân phối hữu cơ miễn phí hàng đầu của họ.
- 90% các nhà tiếp thị nội dung nói rằng mức độ tương tác qua email là chỉ số hàng đầu giúp họ đo lường hiệu suất nội dung.
Có thể thấy, một chiến lược email marketing hiệu quả là cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung phù hợp vào đúng thời điểm nhất. Tiếp thị qua email cho phép bạn quảng bá các bài viết blog mới cho người đăng ký, giới thiệu các phần nội dung chất lượng hay các chính sách khuyến mãi cho những người đã chọn tham gia liên lạc qua email và phát triển chiến lược quy trình làm việc tự động.
Theo dõi các Tips viết nội dung Email dưới đây:
Tham khảo một vài mẫu Email Marketing dưới đây:
7. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
Blog và Content là hai nội dung quan trọng nhất để bạn có thể lên TOP Google. Nhưng nếu không có chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, nội dung bạn sản xuất ra có thể không bao giờ được tìm thấy một cách tự nhiên.
Trên thực tế, SEO là một phần không thể thiếu trong chiến lược Inbound Marketing của doanh nghiệp.
Công việc của một người làm SEO bao gồm:
- Xác định chủ đề sẽ tiếp thị trong thời gian tới
- Nghiên cứu từ khóa: thị trường, Website đối thủ
- Lên kế hoạch nội dung theo từ khóa đã chọn lọc
- Phân bổ nội dung cho từng tháng/quý
- Viết content chứa từ khóa SEO
- Seeding nội dung trên mạng xã hội
Trên đây là 7 chiến thuật Inbound marketing Fastwork cung cấp cho quý doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp doanh nghiệp có những ý tưởng hay tạo nên các chiến dịch quảng cáo có tiếng vang lớn. Cảm ơn quý đọc giả đã theo dõi bài viết tuần này của Fastwork.
Tham khảo thêm nội dung liên quan:
8 Bài học xây dựng chiến lược Marketing cho Startups từ các thương hiệu lớn
Mẫu Kế Hoạch Marketing Được Sử Dụng Nhiều Nhất Năm 2020
Gợi ý 7 bước xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch marketing hoàn chỉnh
Tips: Các bước xây dựng thương hiệu bài bản cho Doanh nghiệp bán lẻ