Bên cạnh việc phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm thì hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin – chăm sóc khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng là việc quan tâm bậc nhất tại mỗi doanh nghiệp. Đây chính là chìa khoá để thu hút lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, thực tế tại nhiều doanh nghiệp cho thấy, việc quản lý thông tin – chăm sóc khách hàng chưa thực sự được chú trọng, dẫn đến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh như:
- Dữ liệu thông tin khách hàng thường xuyên bị mất do lưu trữ chủ yếu trên giấy tờ, Excel hoặc Word
- Việc tra cứu, chia sẻ thông tin chưa nhanh chóng và hiệu quả
- Tốn chi phí lưu trữ hồ sơ bằng bản cứng
- Mất nhiều thời gian cho việc làm, đợi báo cáo
- Khó khăn trong việc sắp xếp, lên kế hoạch thực hiện công việc
- Không duy trì tính liên tục trong kinh doanh khi có sự thay đổi về nhân sự
Phần mềm CRM ra đời với sứ mệnh giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn và tăng doanh thu, tăng cơ hội bán hàng từ khâu quản lý – chăm sóc khách hàng tiềm năng. Là một công cụ lao động mang tính công nghệ cao, CRM không đơn thuần là ghi nhận thông tin khách hàng, mà còn là một hệ thống tổng thể giúp các nhà quản trị xây dựng quy trình quản lý – chăm sóc khách hàng, bán hàng của doanh nghiệp.
4 lợi ích không thể bỏ qua của phần mềm CRM
Đối với doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thể lưu trữ đầy đủ, chi tiết thông tin về khách hàng của họ, những thông tin này luôn là những thông tin cần thiết để một doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích và từ đó tìm ra cơ hội bán hàng với chính khách hàng đó hoặc khách hàng mới. Nhờ việc quản lý và chăm sóc khách hàng tốt, doanh nghiệp sẽ giữ được lòng trung thành của khách hàng.
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp bạn quản lý tập trung thông tin khách hàng
Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng hàng có quy trình, giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là phát hiện, tháo gỡ nhanh các “nút thắt cổ chai” trong quá trình chăm sóc khách hàng.
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí thông qua hoạt động chăm sóc khách hàng. CRM còn là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý công việc của nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.
Việc sử dụng phần mềm quản lý – chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí tìm kiếm khách hàng và chi phí sử dụng các phần mềm quản lý khác chồng chéo và không đồng nhất, gây khó khăn cho việc sử dụng.
Phần mềm CRM còn giúp doanh nghiệp tối ưu được cơ hội bán hàng, bởi phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp phân cấp khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có những chính sách, chiến lược chăm sóc cụ thể đến từng khách hàng, nhằm đẩy nhanh quá trình chốt sale, tăng doanh thu.
Đối với khách hàng
Không những chăm sóc khách hàng mới, CRM còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn hẳn so với làm việc thủ công. Hệ thống cũng cho phép nhân viên gửi Email/SMS, gọi điện… cho khách hàng trực tiếp trên bảng danh sách khách hàng. Góp phần thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, doanh nghiệp.
Phần mềm cho phép nhân viên thực hiện các hình thức chăm sóc khách hàng ngay trên bảng danh sách khách hàng
Đối với nhà quản lý
Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ nhà quản lý, quản lý tối ưu công việc của nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.
Người quản lý dễ dàng quản lý tập trung công việc của từng nhân viên, tất cả nhân viên mô hình lịch biểu
Một trong những lợi ích thực sự của CRM khiến nhiều doanh nghiệp thèm muốn đó là cho phép nhà quản lý đánh giá năng suất làm việc của nhân viên bằng KPI.
Với tính năng này, thì công việc quản lý sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nhà quản lý hoàn toàn có thể nắm bắt chính xác công việc và mức độ hoàn thành của từng nhân viên theo ngày/tuần/tháng. Nhờ vậy, có thể kịp thời đưa ra những thay đổi phù hợp nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động và đánh giá chính xác, minh bạch năng lực làm việc của toàn thể nhân viên trông công ty.
Đối với nhân viên kinh doanh
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng trực tuyến là một “môi trường” làm việc hết sức lý tưởng, CRM tạo ra một văn hóa làm việc hết sức chuyên nghiệp, khoa học và chia sẻ, trao đổi thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng.
Nhân viên dễ dàng trao đổi, thông tin công việc ngay trên danh sách khác hàng
Giải pháp CRM giúp nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả, đồng thời quản lý nắm rõ thông tin của từng khách hàng, từ đó lên lịch chăm sóc khách hàng khoa học.
Một trong những phần mềm CRM mang lại hiệu quả không thể không kể đến là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng FastWork. FastWork CRM được coi là giải pháp hỗ trợ tối ưu, toàn diện cho một quy trình bán hàng – chăm sóc khách hàng hoàn hảo đối với mọi doanh nghiệp, mọi lĩnh vực.
Phần mềm CRM FastWork giải pháp linh hoạt hoàn hảo dành cho mọi doanh nghiệp, lĩnh vực
Với mức phí hợp lý, dễ dàng triển khai sử dụng, nhiều tính năng vượt trội, giải pháp quản lý thông tin – chăm sóc khách hàng FastWork sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.