Câu chuyện chấm công gian lận của đội ngũ nhân viên kinh doanh (hay còn gọi là Sales) có lẽ không còn quá xa lạ đối với các CEO/ Manager ngành Bất động sản. Vậy làm sao để xử lý triệt để tình trạng này? Hãy cùng tham khảo giải pháp quản lý nhân viên sales dành riêng cho doanh nghiệp bất động sản dưới đây của FastWork!
Mục lục nội dung:
1. Đặc thù của nhân viên sales bất động sản
Sales bất động sản với nhiều cái tên khác như nhân viên kinh doanh, nhà môi giới, chuyên viên tư vấn hiểu một cách đơn giản là bên trung gian kết nối người mua và người bán thông qua các hoạt động tư vấn, quảng cáo, tiếp thị. Đội ngũ này chiếm phần đông và giữ vai trò rất quan trọng khi trực tiếp mang doanh thu về cho doanh nghiệp.
Thực hiện nhiệm vụ chính là dẫn khách hàng đến tất cả những dự án họ cảm thấy phù hợp với nhu cầu hay gặp gỡ đối tác muốn tìm môi giới nhà đất, công việc của sales bất động sản đòi hỏi di chuyển rất nhiều. Họ không hay xuất hiện tại văn phòng mà chủ yếu làm việc bên ngoài.
2. Bài toán quản lý đau đầu dành cho nhà lãnh đạo
Việc quản lý nhân viên sales bất động sản gây ra rất nhiều khó khăn cho ban lãnh đạo bởi đội ngũ này sở hữu lực lượng rất hùng hậu.
Vô vàn kiểu gian lận công
- Có rất nhiều doanh nghiệp chỉ yêu cầu đội ngũ sales bất động sản đến công ty check-in đầu ngày và check-out cuối ngày. Chính sự “lỏng lẻo” trong cách quản lý này tạo điều kiện gian lận công cho nhân sự. Ngày nào cũng mang cái “mác” đi làm nhưng họ đi đâu, làm gì, có tranh thủ làm việc cá nhân không nhà lãnh đạo cũng không hề hay biết.
- 1 số doanh nghiệp đã chặt chẽ hơn trong việc quản lý thời gian làm việc của sales khi yêu cầu bắt buộc để check-in, check-out là phải chụp ảnh và gửi vị trí qua zalo. Hình thức chấm công này về cơ bản đã giám sát chính xác được vị trí nhân sự nhưng vẫn tồn tại điểm hạn chế là khó theo dõi, tổng hợp mất thời gian, tốn nhân lực và không có khả năng cập nhật tức thời.
Nhân viên không làm việc vẫn được hưởng lương
Hàng tháng, bạn vẫn phải trả lương đầy đủ cho những nhân viên kinh doanh không làm được việc, hay nói cách khác là đi chơi không làm việc. Đứng dưới góc độ là một ông chủ, đó là lúc bạn nên cân nhắc để tìm một giải pháp chấm công mới thay cho hình thức truyền thống quá nhiều bất cập, nhằm tối ưu chi phí, cải thiện năng suất nhân sự, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Đơn giải trình chấm công “chất núi”
Mỗi cuối tháng, số lượng đơn giải trình gửi đến nhân sự, quản lý cao như núi. Vì không có thông tin xác thực đơn giải trình của sales nào chính xác, đơn giải trình nào bịa đặt và hạn chế tối đa thời gian giải quyết thắc mắc của nhân viên kinh doanh, ban lãnh đạo có xu hướng không phê duyệt bất kỳ đơn giải trình nào. Quyết định này được xem là giải pháp an toàn nhất cho doanh nghiệp nhưng nó lại gây không ít bất bình từ phía đội ngũ sales bất động sản.
Không quản lý được lịch trình, kết quả gặp gỡ khách hàng của sales
Theo cách thức quản trị kiểu cũ, toàn bộ thông tin về lịch trình và kết quả công việc của nhân viên kinh doanh được cập nhật dưới dạng File Excel. 3 bất cập lớn nhất ở mô hình quản lý này đó là:
- Theo dõi lịch trình gặp gỡ khách hàng khó khăn do quá nhiều file lẻ tẻ, lãnh đạo không theo sát được tiến độ thực hiện công việc của sales, cụ thể là khách hàng nào đã gặp, khách hàng nào đã lên lịch gặp và khách hàng nào chưa được chăm sóc?
- Không nắm bắt tức thời kết quả gặp gỡ khách hàng mà chỉ được thông báo duy nhất vào cuối ngày thông qua bản cáo cáo ở dạng Excel.
- Số lượng lớn file báo cáo dễ bỏ sót, thất lạc thông tin, mất rất nhiều thời gian tìm kiếm khi cần rà soát
3. Giới thiệu đến bạn giải pháp quản lý nhân viên sales bất động sản thuộc FastWork Platform
Nhằm giảm thiểu áp lực, tối ưu hiệu quả quản lý nhân viên sales bất động sản, giải pháp FastWork ra đời giải quyết triệt để những bất cập tồn tại trong cách quản trị truyền thống.
Chấm công thông qua nhận diện khuôn mặt nói không với gian lận công
Phần mềm chấm công trực tuyến FastWork cài đặt trên điện thoại giúp đội ngũ sales thao tác check-in, check-out dễ dàng chỉ chưa đến vài giây. Không thể tải hình ảnh có sẵn trên điện thoại, họ bắt buộc phải Selfie trực tiếp tại vị trí được thiết lập mới có thể chấm công, loại bỏ triệt để tình trạng gian lận thường thấy.
Khi có lịch gặp gỡ khách hàng, nhân viên sales thực hiện check-in, check-out khai báo vào, ra tại từng khách hàng để khai báo thời gian làm việc. Phần mềm tự động gửi thông báo về cho nhà quản lý giúp quản lý nhanh chóng nắm bắt được vị trí, công việc, khách hàng hiện tại mà kinh doanh đang chăm sóc.
Sử dụng đơn từ điện tử thay thế đơn từ giấy
Toàn bộ đơn xin đi muộn, về sớm, đơn nghỉ phép,… đều được khởi tạo theo biểu mẫu E – Forms có sẵn và quản lý tập trung trên phần mềm. Khi đội ngũ sales đi gặp khách hàng muốn xin về sớm có thể nhanh chóng gửi đơn trên điện thoại tới quản lý trực tiếp phê duyệt mà không cần về công ty báo cáo.
Quản lý lịch gặp gỡ & kết quả thực hiện công việc tại khách hàng
Thay vì quản lý qua nhiều File Excel lẻ tẻ, thông tin về lịch viếng thăm, kết quả chăm sóc khách hàng của sale hiển thị trực quan trên hệ thống tập trung trực tuyến dưới dạng biểu đồ, dashboard giúp nhà lãnh đạo dễ dàng giám sát và có cơ sở đánh giá chính xác.
- Quản lý danh sách khách hàng được viếng thăm, chăm sóc trong ngày trên toàn hệ thống
- Quản lý lịch gặp gỡ khách hàng của từng nhân viên
- Quản lý tập trung công việc của 1 hoặc tất cả nhân viên trên 1 màn hình
- Nhân viên báo cáo kết quả viếng thăm khách hàng qua di động thay cho file giấy
- Hiển thị trực quan, chi tiết kết quả viếng thăm chăm sóc khách hàng qua Dashboard
- Báo cáo trạng thái rảnh/ bận của nhân sự để điều phối công việc kịp thời trong trường hợp có phát sinh tại khách hàng gần đó
Quản lý chuyên cần của nhân viên
Dữ liệu công cập nhật tức thời cung cấp một bức tranh tổng thể giúp nhà lãnh đạo quản lý chi tiết, chính xác thời gian làm việc của từng nhân viên kinh doanh, ai đang vắng mặt, ai đi muộn và ai rời khỏi vị trí khách hàng,… Đồng thời, phần mềm hỗ trợ tính công tự động mà không cần kế toán phải tính thủ công như cũ.
Trao đổi, thực hiện báo cáo công việc dễ dàng ngay trên di động
Một điểm cộng nữa của FastWork FaceID đó là môi trường trao đổi thuận tiện, cải thiện tương tác 2 chiều giữa nhân viên văn phòng và đội ngũ sales thị trường. Nếu như ở cách thức quản trị cũ, những cá nhân liên quan chủ yếu liên lạc qua Zalo, Skype dễ bị trôi tin hoặc xao nhãng bởi những câu chuyện phiếm ngoài lề thì ở phần mềm chấm công di động FastWork, mọi trao đổi liên quan đến công việc đều được thực hiện ngay dưới mỗi nhiệm vụ, giúp vấn đề được xử lý, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.
Được thiết kế chuyên biệt để quản lý nhân viên sales bất động sản, giải pháp FastWork có khả năng tháo gỡ toàn bộ khúc mắc trong phương thức quản trị kiểu cũ sử dụng chấm công vân tay, nặng về mặt giấy tờ. Tích hợp với phần mềm quản lý quan hệ khách CRM & quản lý bán hàng FastSALE nhằm cải thiện dịch vụ chăm sóc tư vấn khách hàng cho doanh nghiệp.
Sở hữu tính năng vượt trội cùng chi phí tiết kiệm, FastWork chắc chắn là giải pháp quản lý nhân viên sales bất động sản hoàn hảo dành cho doanh nghiệp 4.0.
FastWork.vn hiện đang là đối tác tin cậy của hơn 3500+ doanh nghiệp Việt, đồng hành cùng hơn 30.000+ người dùng mỗi ngày.
Khách hàng tiêu biểu:
KHỐI NHÀ NƯỚC: Cấp nước thành phố, Điện lực Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học GTVT HCM, Đại học Sư phạm Thái Nguyên,….
KHỐI DOANH NGHIỆP: VNpost, Vietinbank, MetroMart, HONDA, Tập đoàn CMC, Thịnh Cường, SC Việt Nam…
Chung tay đẩy lùi Covid-19, FastWork triển khai chương trình ưu đãi 50% phần mềm chấm công khuôn mặt FaceID, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ hotline 0983 08 97 15 hoặc điền thông tin vào Form đăng ký dưới đây để được hỗ trợ nhận DEMO nhanh chóng nhất! |