Zalo Youtube Phone

Chuỗi cửa hàng phở Thìn Lò Đúc số hóa chấm công nhân sự chi nhánh

By 28 Tháng Mười, 2022Tháng Mười Hai 3rd, 2022Câu chuyện khách hàng, Lĩnh vực Bán lẻ

Đặc thù mô hình kinh doanh chuỗi nhà hàng sở hữu số lượng lớn nhân sự làm việc theo ca, với các ca kíp được phân nhỏ lẻ ca full-time, ca part-time, ca gãy,… gây rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý. Đó là lý do, thay vì tiếp tục duy trì phương thức quản lý thủ công bằng zalo, sổ chấm công như trước, Chuỗi cửa hàng phở Thìn quyết định số hóa chấm công nhân sự chi nhánh, giúp giảm thiểu tối đa các tác vụ thủ công của con người, đảm bảo tính minh bạch, chính xác.

1. Phở Thìn Lò Đúc cùng sứ mệnh vượt thời gian

Quán phở nhỏ của ông Thìn được ra đời giữa lòng Thủ đô vào năm 1979, lặng lẽ mang trong mình sứ mệnh đưa quý thực khách đến với những trải nghiệm tuyệt vời với ẩm thực Việt truyền thống nói chung và văn hoá Phở nói riêng.

Tô phở bò tái lăn đậm đà cùng nước dùng béo béo “vô song”, đâu đó dấy lên mùi thơm dịu nhẹ, có chút hăng hăng của hành lá, chẳng biết tự bao giờ đã trở thành một thứ quà sáng đậm chất Hà Thành, đưa ta về với nguồn cội cùng hương vị vượt thời gian… Một thứ quà có thể chiều lòng cả vị khách sành ăn, khó tính nhất.

Hơn 40 năm trôi qua, Phở Thìn Lò Đúc vẫn không ngừng vươn xa, miệt mài thực hiện ước vọng “chuỗi hệ thống Phở Thìn chuẩn hoá” – một cột mốc lớn trên chặng đường phát triển, nâng tầm thương hiệu. Hiện đại mà vẫn giữ nguyên bản hương vị tinh tuý xưa – để cho kí ức ẩm thực được mãi vẹn tròn, tồn tại song hành cùng nhịp sống hối hả!

Phở Thìn, dù diện mạo đã hoàn toàn thay đổi, ngày càng hiện đại và mới mẻ hơn; nhưng cốt lõi bên trong vẫn giữ được những bản sắc vốn có từ văn hóa đến hương vị của món ăn.

Phở không chỉ là phở, mà còn có hồn của Phở, của Văn Hoá Việt!!

Hiện tại, chuỗi cửa hàng phở Thìn không chỉ có mặt ở các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa,…mà còn vươn xa sang các nước bạn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia và Úc.

2. Đổi mới phương thức vận hành đã cũ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý khi quy mô ngày một mở rộng

Trước đây, khi quy mô còn hạn chế, phở Thìn chủ yếu quản lý nhân viên bằng sổ chấm công, tích công hàng ngày kiểm soát thời gian làm việc của nhân sự. Các đơn xin nghỉ, đổi ca, tăng ca sử dụng các nhóm Zalo để khai báo (mỗi cơ sở là một nhóm Zalo).

Quy trình làm việc cụ thể như sau:

  • Cuối tuần trước nhân viên sẽ đăng ký ca làm việc cho tuần tới
  • Thường chia ra làm 3 ca 1 ngày. Ngoài ra có nhiều ca gãy linh động cho nhân sự  tùy thuộc vào những giờ làm việc phát sinh không theo một ca nào (10h đến 14h hoặc 9h đến 15h,..)
  • Quản lý chi nhánh tổng hợp lại thông tin ca đăng ký sau đó sắp xếp lịch làm việc phù hợp
  • Nhân viên thực hiện khai báo thời gian bắt đầu/ kết thúc công việc cho quản lý chi nhánh
  • Quản lý chi nhánh tổng hợp các đơn xin nghỉ, đơn đổi ca tăng ca thành bảng công hoàn chỉnh sau đó gửi bộ phận HCNS để tính lương

Có thể thấy cách thức quản lý này thực hiện hoàn toàn thủ công và thiếu tính chủ động. Cấp quản lý nếu không có mặt tại cửa hàng sẽ không kiểm soát chính xác được tình hình đi làm của nhân sự (ai vắng mặt, đi sớm/ về muộn ra sao?. Ngoài ra, các báo cáo qua Zalo rất dễ bị trôi, thiếu sót khi tổng hợp vừa mất thời gian rà soát vừa không đảm bảo tính chính xác. Mất thời gian đối chiếu qua lại, xử lý khiếu nại giữa các bộ phận.

Khi số lượng chi nhánh ngày một nhiều, nhân sự ngày càng đông, nhận thấy phương thức quản lý cũ không mang lại hiệu quả quản lý triệt để, chuỗi phở Thìn quyết định số hóa chấm công nhân sự chi nhánh bằng giải pháp FastWork FaceID.

quy trình phân ca, quản lý công/ca tại chuỗi cửa hàng trên App FastWork

Sử dụng app chấm công di động trực tuyến, mọi dữ liệu check-in, check-out của nhân sự đều được cập nhật nhanh chóng, tức thời. Dù không có mặt tại cửa hàng, các cấp quản lý vẫn có thể chủ động nắm bắt và kiểm soát chặt chẽ việc nhân sự đi làm đúng giờ/ muộn giờ/sớm giờ/ thêm giờ.

Đối với các vấn đề quên chấm công, đổi ca, tăng ca, làm thêm,.. áp dụng đơn từ thay vì việc báo cáo ồ ạt qua Zalo. Phần mềm hỗ trợ thiết lập các mẫu đơn từ có sẵn giúp nhân sự khởi tạo thuận tiện, gửi và được phê duyệt nhanh chóng. 

Hoạt động đăng ký ca hàng tuần cũng được sử dụng hoàn toàn trên FastWork thay vì đăng ký thủ công qua bảng Excel như trước. 

Xem thêm: Metro Mart và câu chuyện số hóa chấm công 500 nhân sự tại hệ thống 20 điểm bán lẻ trên toàn quốc

Giải pháp chấm công online SIÊU TIẾT KIỆM chỉ từ 20.000VNĐ/ tháng

Gói gọn trọn vẹn quy trình chấm công – quản lý dữ liệu công trên 1 phần mềm duy nhất thay vì đầu tư vào các thiết bị, công cụ hỗ trợ lẻ tẻ tốn kém chi phí, nguồn lực.

  • Chấm công online bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt đầu tiên tại Việt Nam
  • Quản lý địa điểm làm việc bằng định vị GPS, địa chỉ IP, địa chỉ mạng Wifi.
  • Số hóa đơn từ chấm công: đơn giấy, nhắn tin, gọi điện,… bằng các mẫu đơn điện tử trên app di động
  • Số hóa quy trình xét duyệt đơn từ chấm công, cho phép quản lý phê duyệt mọi lúc, mọi nơi trên app di động
  • Tự động update bảng công thực realtime mỗi ngày ngay khi nhân sự chấm công thành công
  • Tự động tổng hợp bảng công từ số liệu chấm công, ngày phép, đơn từ đảm bảo chính xác tuyệt đối

Sử dụng công nghệ hiện đại, FastWork FaceID giúp cải thiện hiệu quả quản lý nhân sự thông qua tự động hóa & tối ưu hóa, giảm thiểu tối đa sự can thiệp thủ công của con người.

Chỉ từ 20.000VNĐ/ tháng, FastWork FaceID là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho doanh nghiệp bạn!

FastWork-Face-ID-so-hoa-cham-cong-nhan-su-chi-nhanh
FastWork FaceID là giải pháp chấm công di động tối ưu dành cho doanh nghiệp kinh doanh theo chuỗi

FastWork FaceID – Giải pháp chấm công hoàn hảo cho doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng. Tự hào đồng hành cùng những cái tên tiêu biểu như Metro Mart, Mắt Việt Group, Honda, Genki, Thế giới Nệm, Mydico,…..

Để có những trải nghiệm sử dụng ứng dụng chấm công online FastWork FaceID thực tế nhất, vui lòng liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới!

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply