Quản lý Lead (cơ hội khách hàng)bằng Excel, Driver… dễ xảy ra sai sót và có thể bị chỉnh sửa. Nhưng, với phần mềm FastWork CRM, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản – thông minh – bảo mật hơn. Mọi thông tin về Lead sẽ được phần mềm tự động thu thập và lưu giữ tập trung, trực tuyến trên công nghệ điện toán đám mây.
Mục lục nội dung:
Quản lý Lead là gì?
Quản lý Lead là quá trình quản lý và theo dõi công tác thu thập, quản lý thông tin, quá trình xử lý, chuyển đổi Lead thành khách hàng tiềm năng.
Đây là một bước quan trọng trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp, giúp nhà quản lý dễ dàng phân loại khách hàng tiềm năng và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi Lead thông qua thông tin, nhu cầu tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của của khách hàng.
Chức năng nổi bật của tính năng quản lý Lead trên phần mềm FastWork CRM
1. Thu thập và điều phối Lead
Tính năng quản lý Lead hỗ trợ tự động thu thập thông tin Lead: Tên cơ hội khách hàng, nhu cầu mua hàng, email, số điện thoại, địa chỉ… từ các nguồn tiếp thị: Facebook ads, Google ads, Web Form, Ladipage… và được quản lý tập trung, trực tuyến trên hệ thống phần mềm FastWork CRM.
Tính năng cho phép người phụ trách dễ dàng bán tự động điều phối Lead cho nhân viên xử lý bằng cách chia đều, chia cân bằng hoặc gán trực tiếp nhân viên vào Lead cụ thể.
- Chia đều: Chia đều tất cả các Lead mới cho toàn bộ nhân viên phụ trách. Ví dụ: Có 10 Lead mới và có 2 nhân viên xử lý thì mỗi nhân viên sẽ được 5 Lead.
- Chia cân bằng: Chia cân bằng hay chia không đều số lượng Lead mới cho người xử lý nhằm đảm bảo cân bằng số lượng Lead đang xử lý của một nhân viên. Ví dụ: Tương tự ví dụ trên, khi nhân viên 1 đang xử lý dở dang 2 Lead, nhân viên 2 đã xử lý hết toàn bộ lead cũ. Như vậy phần mềm sẽ tự động giao cho nhân viên 1 thêm 4 lead, nhân viên 2 thêm 6 lead mới. Đảm bảo 2 nhân viên có tổng số Lead cần xử lý là như nhau
- Gán trực tiếp nhân viên vào Lead cụ thể: Người phụ trách điều phối Lead sẽ phân bổ cụ thể Lead phù hợp với kỹ năng của từng nhân viên xử lý dựa vào nhu cầu mua hàng và hiệu quả xử lý về lĩnh vực đó của nhân.
Ngoài ra, người phụ trách còn có thể tự động điều phối Lead theo tác vụ đã cài đặt từ trước. Ví dụ: Cài đặt với khách hàng có nhu cầu về sản phẩm 1 thì mặc định người A xử lý, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm 2 thì người B xử lý…….)
Hơn thế, người phụ trách còn có thể trao đổi, đính kèm tài liệu gắn với khách hàng ngay trên hệ thống phần mềm.
Xem thêm: Giải pháp Tự động hóa thu thập và xử lý Lead trên phần mềm FastWork CRM
2. Xử lý Lead theo quy trình
Chức năng cho phép người phụ trách xử lý Lead theo quy trình 3 bước: Kiểm tra – điều tra và liên hệ trong một khoảng thời gian nhất định.
- Kiểm tra: Kiểm tra thông tin Lead mới có trùng với Lead trước đó ngay trên hệ thống phần mềm.
- Điều tra: Điều tra nhanh số điện thoại liên hệ, Email làm việc với Lead trên Google, Facebook, Zalo…
- Liên hệ: Liên hệ tới khách hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất (thời gian này tùy thuộc vào ban lãnh đạo doanh nghiệp đề ra) kể từ khi nhận được thông tin Lead.
Mặt khác, tính năng còn hỗ trợ xử lý Lead theo mức độ ưu tiên. Các Lead được người phụ trách phân loại ưu tiên hoặc ghi chú rõ trên phần trao đổi gắn liền với Lead khi điều phối cho nhân viên xử lý. Quy trình có thể linh động điều chỉnh theo quy định của công ty.
3. Quản lý Lead theo mô hình Kanban/danh sách
Tính năng cho phép nhà quản lý và nhân viên quản lý chi tiết thông tin của toàn bộ Lead theo mô hình danh sách hoặc Kanban (dạng bảng). Mô hình thể hiện rõ: trạng thái Lead, Lead theo nhân viên phụ trách, khu vực, quy mô, nguồn tìm kiếm,…
Hỗ trợ theo dõi cơ hội khách hàng theo bảng tương ứng với các bước xử lý: Chưa xử lý, đang xử lý… Nhân viên phụ trách dễ dàng di chuyển Lead từ bảng này sang bảng khác để cập nhật tình trạng xử lý và dễ dàng gửi email trực tiếp cho khách hàng và ghi chú, cập nhật quá trình làm việc với khách hàng ngay trên hệ thống phần mềm.
Từ giao diện danh sách cơ hội khách hàng ban đầu, khi bạn cần xem chi tiết hơn về 1 cơ hội thì có thể click trực tiếp vào Lead để mở ra giao diện “chi tiết cơ hội khách hàng”. Tại đây, bạn có thể thấy được toàn bộ lịch sử trao đổi, tương tác, làm việc giữa người xử lý với khách hàng chi tiết theo thời gian và kết quả trao đổi.
4. Giám sát tình trạng xử lý Lead trên giao diện Dashboard
Giao diện Dashboard được xem là một biểu đồ báo cáo, phân tích tổng quan tỷ lệ chuyển đổi toàn bộ Lead thành khách hàng tiềm năng. Người dùng có thể xem theo tuần, theo tháng hoặc theo quý.
Biểu đồ thể hiện tỷ lệ chuyển đổi trực quan theo nguồn Lead, nhân viên phụ trách xử lý, bước xử lý, trạng thái và mức độ ưu tiên. Giúp nhà quản lý, nhân viên có thể đánh giá chính xác lý nguyên nhân, lý do thành công và thất bại của từng Lead, nhằm cải thiện hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi Lead thành khách hàng.
Xem chi tiết: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng FastWork CRM
Những lợi ích khi quản lý Lead bằng phần mềm FastWork so với quản lý trên các ứng dụng khác
- Triệt tiêu tình trạng quản lý lẻ tẻ, nhập sai, hoặc thông tin Lead đưa lên bị nhầm lẫn thiếu chính xác
- Xóa bỏ tình trạng nhân viên quên không xử lý Lead, dẫn tới khách hàng bị bỏ quên quá lâu, khi gọi điện thì tỉ lệ chuyển đổi thấp
- Tự động thu thập lead từ các form đăng ký giúp Tối ưu thời gian nhập thông tin Lead thủ công bằng tay và đảm bảo dữ liệu đúng
- Cho phép phân loại Lead sau khi xử lý: không tiềm năng, khách hàng tiềm năng, cơ hội bán hàng để đưa vào các chiến dịch tái tiếp thị sau này
- Quản lý dữ liệu tập trung, đồng nhất cách thức nhập thông tin và ghi chú quá trình tư vấn làm việc. Giúp quản lý đánh giá chính xác tình hình khách hàng, tiềm năng khách hàng và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Kết luận
Quản lý cơ hội khách hàng (Lead) trên phần mềm FastWork CRM giúp doanh nghiệp giảm thiểu các sai sót, nhầm lẫn đáng có trong quá trình thu thập và quản lý Lead. Giúp nhà quản lý, nhân viên đánh giá chính xác tỉ lệ chuyển đổi Lead thành khách hàng nhằm đưa ra các chiến lược giúp quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
Quản lý Lead trên phần mềm FastWork là tính năng không thể thiếu, giúp doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện quy trình bán hàng 4.0 chuyên nghiệp.
+1500 doanh nghiệp và 30.000 người đang sử dụng FastWork CRM hằng ngày. Liên hệ: 0983 089 715 để được tư vấn và nhận demo trải nghiệm miễn phí ngay.