Zalo Youtube Phone

Giới thiệu tính năng Quản lý cơ hội bán hàng trên phần mềm FastWork CRM 

By 27 Tháng Mười, 2020Tháng Tám 31st, 2021Quản trị khách hàng, Sản phẩm & Giải pháp

Cơ hội bán hàng là khởi đầu của quá trình kinh doanh của bạn với khách hàng, nếu quản lý cơ hội thiếu chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ không đạt doanh thu như kỳ vọng. Thậm chí, việc cơ hội bán hàng nhiều hay ít đôi khi không quan trọng bằng việc bạn quản lý cơ hội đó như thế nào để tăng khả năng chốt Deals.

Nếu bạn chưa biết quản lý cơ hội bán hàng của doanh nghiệp mình như thế nào cho hiệu quả thì tính năng Quản lý cơ hội trên phần mềm FastWork CRM sẽ là công cụ đắc lực cho bạn. FastWork CRM, giúp bạn luôn biết được nên áp dụng chiến lược bán hàng gì với khách hàng nào để tối ưu cơ hội bán hàng. 

Xem hướng dẫn sử dụng tính năng Quản lý cơ hội bán hàng (Deals) trong VIDEO dưới đây!

Vậy Quản lý cơ hội bán hàng là gì?

Khi một Lead (cơ hội khách hàng) dịch chuyển trong dòng chảy bán hàng (hay còn gọi là sales pipeline), sau khi telesales đã liên hệ, khảo sát thông tin, tìm hiểu nhu cầu để đảm bảo sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Lead đó sẽ trở thành cơ hội bán hàng (Deals). 

Quản lý bán hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng doanh số
Quản lý bán hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng doanh số

Quản lý cơ hội bán hàng chính là quá trình tìm hiểu, ghi nhận, theo đuổi và đánh giá một cơ hội bán hàng để từ đó có thể đưa ra các chiến lược, chính sách tư vấn nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng, sớm chuyển sang giai đoạn khách hàng để giảm thiểu chi phí, thời gian. Đây là tính năng quan trọng trong bất kỳ phần mềm CRM nào.

Cơ hội bán hàng sẽ được khởi tạo khi nhân viên Sales nhận thấy nhu cầu mua hàng thật sự và cơ hội bán hàng thường được sử dụng đối với những doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) với tiến trình bán hàng lâu dài. Điều này có nghĩa là đối với những doanh nghiệp bán lẻ, B2C thì việc tạo cơ hội bán hàng là không cần thiết.

Chức năng quản lý cơ hội bán hàng trên phần mềm FastWork CRM

Quản lý cơ hội bán hàng trên hệ thống FastWork CRM thế nào? Mời bạn tham khảo các thông tin dưới đây.

1. Quản lý tập trung thông tin trên hệ thống trực tuyến

Bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về tất cả các cơ hội đang có trong doanh nghiệp hoặc cơ hội bán hàng của tôi, tôi theo dõi hoặc cơ hội chưa có liên hệ… tương ứng với nhóm bán hàng theo trạng thái, mức độ ưu tiên, tình trạng, giai đoạn… tổng quan trên giao diện Dashboard.

Dashboard tổng quan cơ hội bán hàng tùy chỉnh theo thời gian
Dashboard tổng quan cơ hội bán hàng tùy chỉnh theo thời gian

Giao diện cho biết tổng quan về % cơ hội đang giao dịch, thành công và thất bại. Đồng thời thể hiện chi tiết số lượng nhân viên, tổng số lượng cơ hội, số lượng cơ hội đang giao dịch, cơ hội thành công và thất bại của từng nhóm kinh doanh. 

Ngoài mô hình Dashboard, FastWork còn hỗ trợ quản lý cơ hội bán hàng theo dạng danh sách. Giao diện giúp bạn quản lý chi tiết nhân sự phụ trách là ai, quản lý tình trạng, trạng thái, mức độ ưu tiên, giá trị cơ hội, tỉ lệ thành công của cơ hội bán hàng. Bộ lọc thông minh trong giao diện danh sách giúp bạn biết được các cơ hội nào cần ưu tiên xử lý trước và cơ hội nào xử lý sau để tăng tối ưu cơ hội bán hàng.

2. Mô hình Sales pipeline được áp dụng trong quản lý Deals

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết mô hình Sales Pipeline, ý nghĩa ứng dụng trong quản trị bán hàng tại bài viết:

Sales Pipeline là gì? Áp dụng phần mềm CRM vào quản lý Sales Pipeline như thế nào?

Mô hình Sales pipeline được áp dụng trong quản lý Deals
Mô hình Sales pipeline được áp dụng trong quản lý Deals

Tại phần mềm, bạn có thể tùy chỉnh quy trình bán hàng thành các bước cụ thể để giám sát việc tư vấn bán hàng của nhân viên. Và biết chính xác cơ hội bán đang ở bước nào để đánh giá được tiềm năng và dự đoán doanh thu dựa trên tỷ lệ chuyển đổi trung bình của phễu bán hàng (Sale funnel).

Xem thêm: Giải pháp tự động hóa phễu bán hàng và quy trình kinh doanh Sales Pipeline 

3. Quản lý quy trình bán hàng

Tính năng giúp người dùng theo dõi tổng quan quá trình chốt Deals của một cơ hội bán hàng theo quy trình. Thông thường quy trình sẽ do công ty đề ra, nhưng cơ bản sẽ có các bước: Đang xử lý, báo giá, dự thảo hợp đồng, chốt hợp đồng, thành công, quản lý hợp đồng. 

Giúp bạn biết được tổng quan cơ hội bán hàng nào đang ở giai đoạn nào, dễ dàng di chuyển cơ hội bán hàng bằng cách kéo thả giữa các cột để chuyển trạng thái. Để xem thông tin chi tiết về khách hàng, chỉ cần click thẳng vào cơ hội bán hàng đó. Tại đây, bạn có thể khởi tạo báo giá, khởi tạo hợp đồng, chuyển trạng thái cơ hội bán hàng: thành công – thất bại. Hoặc thêm trao đổi, ghi chú, thêm công việc cần làm tại cơ hội khách hàng…

Quản lý hoạt động bán hàng theo quy trình
Quản lý hoạt động bán hàng theo quy trình

Một cơ hội bán hàng trong quy trình sẽ được cấu hình thời gian xử lý trong bao nhiêu ngày. Xử lý tại từng giai đoạn bao nhiêu lâu thì được đánh giá là thành công – thất bại. Đồng thời có thể cấu hình 1 cơ hội bán hàng khi được thêm vào quy trình thì độ ưu tiên là gì theo giá trị. Đâu là tình trạng 1 cơ hội bán hàng tình thường, quá hạn hay đang bị bỏ quên.

Ngoài ra, tính năng còn cho phép quản lý được các việc cần làm. Đây được đánh giá là yếu tố khá quan trọng để giúp nhân viên biết cần làm gì tại từng giai đoạn trong quy trình để đẩy nhanh cơ hội chốt đơn. 

4. Quản lý lý do thất bại của cơ hội bán hàng

Tính năng giúp bạn quản lý nắm bắt cụ thể các lý do tại sao không bán được hàng, công việc đang tắc nghẽn tại giai đoạn nào: giá cao, sản phẩm không phù hợp, không còn nhu cầu sử dụng, quá hạn xử lý quy trình…hay do nhân viên bán hàng không xử lý không tốt, để cải tiến, điều chỉnh quy trình bán hàng hiệu quả.

Ghi chú chi tiết lý do thất bại để có cơ sở tiếp cận lại
Ghi chú chi tiết lý do thất bại để có cơ sở tiếp cận lại

Ngoài ra, tính năng cũng còn hỗ trợ xem tỉ lệ cơ hội thất bại dưới dạng biểu đồ theo quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, nhóm khách hàng, kênh khách hàng, loại khách hàng… 

Xem thêm: Giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp B2B

Những lợi ích khổng lồ khi quản lý cơ hội bán hàng trên hệ thống FastWork CRM

  • Tăng tỉ lệ chốt Deals thành công 
  • Dự đoán chính xác về cơ hội bán hàng thành công
  • Quản lý tập trung cơ hội bán hàng trên một hệ thống
  • Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về cơ hội bán hàng trong doanh nghiệp
  • Đánh giá chính xác hiệu quả quy trình bán hàng để điều chỉnh sửa đổi quy trình

Kết luận

Tối ưu cơ hội bán hàng hiệu quả với phần mềm FastWork CRM
Tối ưu cơ hội bán hàng hiệu quả với phần mềm FastWork CRM

Là một phần không thể thiếu trên hệ thống phần mềm quản trị quan hệ khách hàng FastWork CRM, tính năng quản lý cơ hội bán hàng góp phần xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

FastWork.vn – Nền tảng quản trị & điều hành doanh nghiệp trực tuyến hàng đầu, tự hào đồng hành cùng hơn 3500+ doanh nghiệp Việt trên hành trình tối ưu chi phí, cải thiện hiệu quả kinh doanh. Các đơn vị tiêu biểu: Metro Mart, Bóng đèn Điện Quang, Thế giới Nệm, Honda, Mắt Việt Group, Le Pavillon, Xây dựng Quê Hương, Xây dựng Gia Phú, CMC Telecom, Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Đại học Quản lý & Công nghệ Hải Phòng, Cao đẳng Công nghiệp & Xây dựng CIC,…

Để nhận tư vấn miễn phí phần mềm, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền thông tin vào Form đăng ký dưới đây!

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply