Doanh nghiệp của bạn đã từng bị mất khách hàng, lượng khách hàng trung thành ngày càng thưa thớt, chỉ vì lưu thông tin khách hàng bằng sổ viết tay hoặc excel, dẫn đến việc quản lý khó khăn, rườm rà, mất nhiều thời gian và không thể tái tiếp thị. Phần mềm CRM sẽ giúp bạn xử lý hiệu quả các vấn đề trên một cách đơn giản. Vậy phần mềm CRM là gì? và có ảnh hưởng như thế nào đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp?

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM – Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM được xem là phần mềm chiến lược sử dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ, thân thiết hơn với khách hàng. Và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng chính là sự thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp.

 CRM bản chất là một sản phẩm công nghệ, nhưng nếu suy nghĩ về CRM chỉ là một sản phẩm công nghệ là một sai lầm. CRM mang lại kết quả như một quá trình lưu trữ và sử dụng thông tin về khách hàng để xây dựng chiến lược tiếp thị, bán hàng và phát triển thị trường.

“Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu của một công ty”. Có thể nói phần mềm CRM là thích hợp nhất giúp các doanh nghiệp kết hợp hoàn hảo giữa con người, quy trình và công nghệ giúp khách hàng có trải nghiệm mới, yêu thích và mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Những tính năng không thể thiếu của một phần mềm CRM tiêu chuẩn 

  • Tính năng thu thập và điều phối Lead (cơ hội khách hàng): phần mềm CRM sẽ tự động thu thập và hỗ trợ người dùng điều phối nhanh Lead cho nhân viên phụ trách. 
  • Quản lý khách hàng: phần mềm hỗ trợ lưu giữ đầy đủ, chi tiết thông tin khách hàng: họ tên, địa chỉ công ty, email, số điện thoại, nhu cầu mua hàng… tập trung trên một hệ thống trực tuyến.
  • Quản lý liên hệ: Quản lý, lưu trữ tập trung và dễ dàng tìm kiếm thông tin các liên hệ (đầu mối) làm việc gắn với từng khách hàng.
  • Quản lý cơ hội bán hàng: Giúp quản lý hoạt động bán hàng theo quy trình chuẩn. Luôn biết được tình trạng, số lượng cơ hội bán hàng đang theo đuổi và lý do một cơ hội thành công hoặc thất bại.
  • Quản lý báo giá: Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng khởi tạo các báo giá, quản lý thông tin, hiệu lực, trạng thái, số lần sửa đổi báo giá… tập trung trên một hệ thống.
  • Quản lý hợp đồng: Hợp đồng cũng dễ dàng được khởi tạo và quản lý trên một hệ thống tập trung trực tuyến. Phần mềm sẽ hỗ trợ cảnh báo đối với các hợp đồng hết hạn cần thanh lý, gia hạn,…
  • Quản lý chăm sóc khách hàng: phần mềm cũng hỗ trợ lập kế hoạch chăm sóc khách hàng dễ dàng. Nhà quản lý luôn nắm được lịch chăm sóc khách hàng của nhân viên và giám sát nhân viên viếng thăm, thực hiện chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý hỗ trợ khách hàng: phần mềm giúp quản lý tập trung các yêu cầu hỗ trợ,  phân cấp mức độ ưu tiên, qua đó nhân viên sẽ biết hỗ trợ ai trước/ai sau và dễ dàng quản lý, tra cứu, theo dõi thực hiện
  • Tích hợp các hệ thống hỗ trợ khác: email marketing, landing page, Sms marketing… giúp doanh nghiệp hoàn thiện khâu chăm sóc và tìm kiếm khách hàng

Như vậy, bạn đã hiểu rõ phần mềm CRM là gì? rồi chứ.

Lợi ích hơn mong đợi với phần mềm CRM FastWork

  • Tối ưu thời gian làm việc

Với Phần mềm CRM FastWork hỗ trợ tự động thu thập Lead (cơ hội khách hàng) từ các nguồn tiếp thị như: Landing Page, email marketing, Webform… và bán tự động điều phối cho khách hàng bằng cách chia đều hoặc chia cân bằng nhằm cân bằng số lượng xử lý khách của nhân viên phụ trách. 

 

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm tự động thu thập và điều phối Lead và quản lý Lead tập trung trực tuyến

  • Quản lý, lưu trữ tập trung thông tin khách hàng trên một hệ thống trực tuyến

Phần mềm giúp nhà quản lý quản lý tập trung, chi tiết thông tin khách hàng trên một hệ thống trực tuyến. Bằng smartphone hay web app, bạn có thể theo dõi, tìm kiếm thông tin khách hàng một cách dễ dàng.

  • Tối ưu cơ hội bán hàng

Phần mềm sẽ giúp bạn tối ưu cơ hội bán hàng bằng cách phân cấp mức độ ưu tiên khách hàng cần chăm sóc cũng như nhu cầu mua hàng của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ biết nên áp dụng chiến lược nào với khách hàng nào để tăng hiệu quả chốt sale.

  • Tăng hiệu suất làm việc và hiệu quả công việc

Phần mềm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc bằng cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng và bán hàng chuẩn theo sale pipeline. Giám sát nhân viên thực hiện chăm sóc khách hàng theo quy trình, giúp tăng hiệu suất làm việc. 

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm giúp doanh nghiệp hoàn thiện quy trình bán hàng theo quy trình chuyển Sale Pipeline

  • Hoàn thiện quy trình tiếp thị:

Phần mềm CRM FastWork tích hợp một số các hệ thống hỗ trợ: Landing page, Email marketing… nhằm hoàn thiện quy trình tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Email marketing giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũng như thực hiện chiến dịch quảng cáo dài hạn, nhằm educate khách hàng biết đến thương hiệu sản phẩm và kêu gọi khách hàng mua sản phẩm, tăng khả năng chốt sale hiệu quả.

Phần mềm CRM là gì?FastWork tích hợp có thể tích hợp với hàng ngàn ứng dụng thông qua tích hợp Zapier 

Landing Page giúp quá trình tiếp thị diễn ra dễ dàng hơn với kho giao diện không giới hạn, chứa đầy đủ thông tin công ty, sản phẩm dịch vụ, liên hệ và các chương trình khuyến mãi nhằm dẫn dắt và kêu gọi khách hàng mua sản phẩm dịch vụ.

Với những lợi ích trên, phần mềm CRM chắc chắn sẽ là một phần mềm không thể thiếu trong việc phát triển quan hệ khách hàng và biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành.

Đăng ký tư vấn

Bình luận

Leave a Reply