Zalo Youtube Phone

Đừng cho rằng Phần mềm CRM nào cũng phù hợp với Doanh nghiệp bạn

By 12 Tháng Một, 2021Tháng Năm 5th, 2021Kiến thức, Sales & Marketing

Chọn một giải pháp phần mềm CRM không giống như chọn một hàng hóa trên kệ của cửa hàng tiện lợi. Quá trình này đòi hỏi tính kiên nhẫn cũng như hoạch định chiến lược thông minh từ nhà quản lý. Tương tự như khi các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm CRM, nhà quản lý cần dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi triển khai. Nhà lãnh đạo cần hiểu mình không chỉ đang tìm kiếm CRM tốt nhất, mà còn là giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Vậy phần mềm quản lý bán hàng CRM như thế nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn? 

Câu trả lời sẽ có tại nội dung bài viết dưới đây:

1. Hiểu ý nghĩa của phần mềm CRM

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn thực sự cần biết phải làm gì với CRM. Để minh chứng:

Hiểu đúng ý nghĩa của phần mềm CRM
Hiểu đúng ý nghĩa của phần mềm CRM

“Có đến 22% chuyên gia bán hàng vẫn không chắc chắn về CRM là gì? 

Điều gì xảy ra nếu bạn là chủ doanh nghiệp và không hiểu về CRM? Điều này có thể gây nên những rủi ro và lãng phí không cần thiết. Bạn phải tập trung tìm hiểu về phần mềm CRM, nó là gì, ưu điểm và lợi ích của nó, các phương pháp và thực tiễn tốt nhất của nó và những gì nó có thể làm cho doanh nghiệp. May mắn thay, CRM là một trong những chủ đề trao đổi nhiều nhất, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên internet hoặc sách báo về kinh doanh.

Mục đích của tất cả những điều này là nếu bạn không có đầy đủ kiến ​​thức và thông tin liên quan về phần mềm CRM, bạn sẽ không thể cạnh tranh với những người khác để kinh doanh. Bước đầu tiên trong việc lựa chọn phần mềm CRM là trước tiên bạn phải hiểu CRM là gì. Phần mềm sẽ quyết định nhu cầu của bạn sau này.

Nếu bạn chưa thực sự hiểu về CRM, đừng quá lo lắng, chúng tôi tư vấn miễn phí và đồng hành cùng bạn

2. Hiểu mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

Mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ xác định loại công cụ và tính năng CRM cần thiết. Như đã nói, điều tốt nhất có thể không phải là sự lựa chọn đúng đắn nhất, nhưng bạn phải theo đuổi cả hai mục tiêu này cùng một lúc. 

 Hiểu nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp
Hiểu nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp

“Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là: Bạn có thực sự cần phần mềm CRM không? 

Trên thực tế, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm quản lý trải nghiệm khách hàng (CEM) để hiểu sâu hơn về khách hàng. Nhưng có một sự khác biệt giữa CRM và CEM. Nếu ngân sách cho phép, tốt nhất bạn nên sử dụng cả hai công cụ cùng một lúc. Nếu không, bạn phải ưu tiên CRM với nhiều tính năng hơn.

Bây giờ, bạn phải xác định rõ ràng về nhu cầu của bạn. Những vấn đề này thường đến từ các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải bao gồm:

  • Khó tìm dữ liệu khách hàng
  • Giao tiếp với khách hàng kém
  • Không có khả năng thiết lập hoặc giữ chân khách hàng trung thành
  • Chu kỳ bán hàng dài hoặc kéo dài hơn
  • Khó khăn trong việc quản lý lịch trình đại lý
  • Khả năng hiển thị kém về hiệu suất tác nhân

Có thể có những thách thức khác nhau. Mục tiêu của bạn là kết hợp tất cả những điều trên và đơn giản hóa quy trình và hoạt động bán hàng. Với danh sách này, doanh nghiệp có thể lựa chọn những hình thức phần mềm CRM khác nhau.

3. Nghiên cứu các loại phần mềm CRM khác nhau

Nghiên cứu các loại phần mềm CRM khác nhau
Nghiên cứu các loại phần mềm CRM khác nhau

Thật không may, không phải phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM nào cũng phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Hệ thống CRM hoạt động cơ bản, cung cấp một nền tảng chung và một tập hợp dữ liệu khách hàng có thể được sử dụng bởi các bộ phận bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ của doanh nghiệp. Điều này giải quyết khó khăn trong việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng vì cả ba bộ phận của doanh nghiệp sẽ sử dụng một cơ sở dữ liệu tập trung khi nói đến chi tiết liên hệ và thông tin khách hàng.

Với một CRM hoạt động, bạn có thể tận dụng ba khả năng chính: 

  • Tự động hóa lực lượng bán hàng để phân tích chu kỳ hoạt động khách hàng; 
  • Tự động hóa tiếp thị để hợp lý hóa các quy trình và chiến dịch tiếp thị; 
  • Tự động hóa dịch vụ để quản lý dịch vụ và hỗ trợ khách hàng. 

Đây có thể là CRM lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM toàn diện. 

Một loại khác là CRM phân tích được thiết kế để sử dụng các công nghệ tiên tiến như nhận dạng mẫu và khai thác dữ liệu để xử lý và phân tích dữ liệu khách hàng. Nó có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hành vi mua và xu hướng mua của khách hàng để bạn có thể đưa ra các báo giá chính xác và có mục tiêu.

Loại cuối cùng, CRM cộng tác, giúp giao tiếp và chia sẻ thông tin quan trọng của khách hàng với các bên liên quan nội bộ (đại lý, nhân viên, quản lý) và bên ngoài (đối tác, nhà cung cấp). Đây sẽ là mạng lưới liên kết các bên liên quan để đề xuất các chương trình khuyến mãi và chiến dịch hiệu quả hơn.

Khi bạn đã quyết định về loại phần mềm CRM có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của mình, bạn có thể tìm kiếm một giải pháp CRM.

>>> Tham khảo: Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng 4.0 Fastwork CRM

4. Đánh giá các tính năng của phần mềm CRM

Đây thường là phần đòi hỏi doanh nghiệp cần thêm thời gian để nghiên cứu. Tuy nhiên bạn không cần mất công lùng sục khắp các website trên mạng internet. Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách 8 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay cho doanh nghiệp Việt Nam, hãy xem review và tự đưa ra đánh giá nhé. Chúng tôi tổng hợp và review danh sách này dựa trên các đặc điểm sau: 

  • Chức năng chính
  • Chức năng cộng tác
  • Tùy chỉnh
  • Tích phân
  • Dễ sử dụng
  • Sự an toàn
  • Lưu động
  • Trợ giúp hỗ trợ

5. Bạn nên xem xét những tính năng nào của CRM 

Những tính năng CRM doanh nghiệp cần quan tâm nhiều nhất
Những tính năng CRM doanh nghiệp cần quan tâm nhiều nhất

Đối với phần mềm CRM, có những tính năng quan trọng nào bạn nên xem xét? Các nhà cung cấp thường đưa ra những tính năng đặc trưng nhất mà một doanh nghiệp đang tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng phần mềm CRM bạn chọn được trang bị các công cụ sau:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng – quản lý khách hàng tiềm năng trong toàn bộ vòng đời, bắt đầu từ hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho đến khi chuyển đổi
  • Quản lý liên hệ – tổ chức, lưu trữ và quản lý thông tin liên hệ
  • Tự động hóa – tự động hóa các nhiệm vụ, quy trình làm việc và bán hàng với khách hàng tiềm năng
  • Quản lý chiến dịch – tạo và phân phối các chiến dịch cũng như đo lường hiệu quả của chúng
  • Theo dõi email – hiển thị qua các lần nhấp và mở chiến dịch email
  • Quản lý phương tiện truyền thông xã hội – có được thông tin chi tiết về tương tác của người xem trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Trang tổng quan & báo cáo – các báo cáo theo thời gian thực về xu hướng và hành vi của thị trường, khách hàng
  • Ứng dụng dành cho thiết bị di động – Phiên bản phần mềm CRM dành cho thiết bị iOS và Android cho phép bạn truy cập dữ liệu bất kỳ thời điểm nào

6. Cân nhắc chi phí

Nói về giá, giá của phần mềm CRM là bao nhiêu? Nó phụ thuộc vào kế hoạch đăng ký và phương pháp triển khai. Chi phí phần mềm là yếu tố chính được xem xét đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì vậy nhiều công ty bắt đầu sử dụng phần mềm CRM miễn phí để nhanh chóng phát triển doanh nghiệp sau đó nâng cấp lên các giải pháp trả phí khi doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, các phần mềm miễn phí thường có giới hạn nhất định về thời gian và tính năng sử dụng. Sử dụng phần mềm CRM dưới dạng dịch vụ thường có chi phí tiết kiệm nhất.

Chi phí là một trong những vấn đề quan trọng nhất trước khi quyết định áp dụng phần mềm
Chi phí là một trong những vấn đề quan trọng nhất trước khi quyết định áp dụng phần mềm

Hiện nay tại Việt Nam, FastWork CRM là phần mềm tiết kiệm và hiệu quả số 1, được hơn 2000+ doanh nghiệp lớn tin dùng. Đặc biệt:

  • Fastwork CRM cho phép dùng thử miễn phí 15 ngày trên cả phiên bản Mobile App và Website
  • Ưu đãi duy nhất trong tháng 1/ 2021: TẶNG THÊM 1 NĂM SỬ DỤNG & bộ Ebooks trị giá 2.500.000đ

>>> Nhận tư vấn ngay: Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Fastwork CRM

7. Dùng thử phần mềm

Sau khi tìm hiểu nhà cung cấp và thu hẹp phạm vi lựa chọn sản phẩm, đã đến lúc bạn trải nghiệm phần mềm và tính năng. Hầu hết các nhà cung cấp CRM hàng đầu đều cung cấp các phiên bản dùng thử đầy đủ tính năng miễn phí của phần mềm. Doanh nghiệp nên thực hiện các biện pháp này để sử dụng phần mềm theo ý muốn và xem xét phần mềm có các tính năng trực quan và dễ điều hướng hay không. 

Không cần phải lo lắng về chi phí và các điều kiện bổ sung, đây là cách tốt nhất để biết liệu phần mềm có đáp ứng mong đợi của bạn và đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp hay không. Nếu có, doanh nghiệp có thể dễ dàng chuyển từ phiên bản dùng thử sang phiên bản trả phí. Nếu không, doanh nghiệp có thể chọn không mua thêm tính năng nào trong thời gian dùng thử, sau đó dùng thử phần mềm khác trong top phần mềm CRM ưu tiên của mình.Tùy thuộc vào quy mô cũng như lĩnh vực kinh doanh và hình thức vận hành mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm CRM phù hợp. CRM giúp quản lý quan hệ khách hàng cũng như mang đến nhiều tiện ích dành cho nhà quản lý cũng như khách hàng của doanh nghiệp. Phần mềm này chính là cánh tay phải đắc lực giúp doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh.

>>> Xem thêm bài viết: Top 5 phần mềm CRM hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Leave a Reply