Thị trường kinh doanh nước sơn ngày càng sôi động, các doanh nghiệp có xu hướng phát triển mô hình chuỗi cửa hàng nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh với không chỉ đối thủ trong nước mà còn rất nhiều thương hiệu có tiếng từ nước ngoài. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn từ đó cũng ra đời, hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý nhân sự, hàng hóa & doanh thu từng cơ sở, chi nhánh thay thế phương thức quản lý kiểu cũ nhiều bất cập.
Mục lục nội dung:
1. Những khó khăn trong phương thức quản lý các doanh nghiệp kinh doanh sơn gặp phải
Việc mở rộng mô hình kinh doanh đồng nghĩa các chủ doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức, đặc biệt là sự đổi mới trong phương thức quản lý.
Quản lý cơ sở lỏng lẻo
Ban lãnh đạo gần như không kiểm soát về mặt nhân sự, CSVC, hoạt động thu chi từng cơ sở/ chi nhánh mà giao quyền cho cửa hàng trưởng theo dõi & báo cáo. Sẽ không là vấn đề nếu như các cửa hàng trưởng không gian lận, nể nang sửa công cho những cá nhân thân thiết, trục lợi cá nhân từ ngân quỹ của cửa hàng hoặc tự ý điều chỉnh giá sản phẩm.
Quản lý thủ công trong hoàn cảnh này là nguyên nhân khiến bạn tốn kém nhiều chi phí hơn: về thời gian – nguồn lực không hiệu quả, thậm chí là mất đi lượng lớn khách hàng do giá thành sản phẩm tăng lên.
Kiểm soát hàng hóa, tồn kho thủ công
Việc quản lý chính xác số lượng hàng hóa nhập về, tiêu thụ, tồn kho, giá thành, hạn sử dụng thủ công qua Excel rất khó khả thi. Chưa kể thời gian & nguồn lực dành cho công việc đó vô cùng lớn nhưng hiệu quả lại không như kỳ vọng.
Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đi xuống
Quy mô mở rộng đồng nghĩa với việc lượng khách hàng sẽ tăng lên. Hoạt động tư vấn, duy trì chăm sóc nếu không được thực hiện liền mạch sẽ khiến bạn mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chưa kể, đặc thù mô hình bán lẻ, khách hàng trực tiếp làm việc với nhân viên của bạn. Nếu không có công cụ quản lý dữ liệu tập trung, khi 1 nhân viên nghỉ bạn sẽ mất hoàn toàn đầu mối thông tin cũng như chi tiết quá trình làm việc với khách hàng đó để chuyển giao cho nhân sự mới.
Sai sót trong công tác tính toán, báo cáo doanh thu
Đơn hàng, doanh thu, lãi lỗ cần được tổng hợp & báo cáo theo ngày, tháng, quý, theo năm, chiết khấu, công nợ…Tất cả dữ liệu đó cần đảm bảo độ chính xác tuyệt đối để ban lãnh đạo đánh giá được thực tế tình hình kinh doanh trong doanh nghiệp để có phương án giải quyết hiệu quả. Tuy nhiên, việc tính toán thủ công lại khó tránh khỏi sai sót, kéo theo rất nhiều hệ lụy mà lớn nhất là dòng tiền vận hành doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm: Giải pháp chuyển đổi số quản lý & vận hành doanh nghiệp SME toàn diện
2. Mô hình quản lý chuỗi cửa hàng sơn điển hình hiện nay
Trước những thách thức trong phương thức quản lý thủ công, hầu hết doanh nghiệp có xu hướng áp dụng phần mềm công nghệ nâng cao hiệu quả giám sát & đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.
Không chỉ riêng chuỗi cửa hàng sơn mà ở tất cả các chuỗi cửa hàng bán lẻ, luôn có một cửa hàng chính là văn phòng trung tâm – địa điểm làm việc của khối văn phòng bao gồm: bộ phận HCNS – Kế toán, phòng Marketing, Chăm sóc khách hàng, Quản lý & Ban lãnh đạo.
Tất cả dữ liệu hồ sơ nhân sự, doanh số bán hàng, tình trạng tồn kho, lãi lỗ tại từng cơ sở/ chi nhánh đều được thu thập sau đó đưa về hệ thống máy chủ quản lý & lưu trữ. Công tác theo dõi, giám sát & điều hành doanh nghiệp trở nên dễ dàng – nhanh chóng hơn rất nhiều. Tình hình kinh doanh được cập nhật trực quan, minh bạch theo ngày xử lý triệt để tình trạng gian lận, gây thất thoát doanh thu.
3. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn thuộc FastWork Platform
Là giải pháp On Cloud, ứng dụng FastWork giải quyết trọn vẹn bài toán quản lý chuỗi cửa hàng sơn trên một công cụ duy nhất. Tập trung vào các tính năng quản lý nhân sự chi nhánh/ cơ sở, quản lý và xử lý nghiệp vụ về bán hàng, mua hàng, kho hàng, hàng hóa. Theo dõi tình trạng tồn kho, công nợ để nắm bắt trực quan & tức thời mọi biến động doanh thu.
Quản lý chi tiết thông tin cửa hàng, chi nhánh
- Về nhân sự: Ứng dụng chấm công di động thông qua nhận diện khuôn mặt thay cho chấm công vân tay/ sổ chấm công. Mọi dữ liệu bao gồm thời gian vào/ ra, vị trí, hình ảnh chấm công, ca làm việc được cập nhật tức thời trên phần mềm giúp ban lãnh đạo nắm bắt chính xác tình hình nhân sự tại từng cửa hàng dù ở bất cứ đâu.
- Về CSVC, trang thiết bị: Toàn bộ thông tin về số lượng, lịch sử mua sắm, thanh toán, bảo hành thiết bị đều được đưa lên phần mềm quản lý, tránh thất thoát.
- Về hoạt động thu/ chi: FastWork cho phép lập phiếu thu/ đề nghị chi ngân sách và phê duyệt online ngay trên app. Thống kê chi tiết tình hình sử dụng ngân quỹ tại cửa hàng/chi nhánh.
Xem chi tiết: Phần mềm quản lý nhân sự chuỗi cửa hàng chuyên biệt
Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử chăm sóc
Mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch sẽ được quản lý, lưu giữ tập trung và phân loại phục vụ cho hoạt động kinh doanh và tái tiếp thị.
Quản lý thông tin hàng hóa & kho hàng
FastWork hỗ trợ quản lý danh mục hàng hóa thuận tiện, khai báo hàng ngàn mã sản phẩm khác nhau được phân loại theo danh mục & nhóm hàng. Cập nhật giá nhập/ giá bán, tồn kho sản phẩm theo thời gian thực. Đồng thời theo dõi chặt chẽ tồn kho, hàng tồn để bổ sung kịp thời đến các cơ sở, xuất tồn theo SKU. Thông tin xuất – nhập hàng được yêu cầu thực hiện bằng các phiếu online để dễ dàng theo dõi & lưu trữ ngay trên phần mềm.
Báo cáo bán hàng, tồn kho, công nợ real-time
- Ghi nhận các hoạt động cung ứng hàng hóa hàng ngày bằng phiếu online gồm: Phiếu xuất/ nhập/ chuyển kho, hình ảnh đính kèm & theo dõi tồn tại từng kho.
- Cập nhật tổng giá trị nhập, xuất & tổng giá trị tồn kho tới thời điểm hiện tại tại từng kho hàng, kho chi nhánh
- Kiểm soát chặt chẽ tình trạng công nợ tại từng kho. Toàn bộ số liệu đều được cập nhật theo thời gian thực
- Quản lý các loại chi phí nhập hàng, các khoản thu khác ngoài tiền hàng bao gồm: chi phí giao hàng, chi phí lắp đặt, chi phí khác…
- Báo cáo chi tiết nguồn khách đặt hàng chủ yếu từ các kênh nào, phát hiện kênh bán hàng tiềm năng
Báo cáo doanh thu chính xác
FastWork cung cấp đa dạng các báo cáo trực quan doanh thu theo từng khách hàng, theo nhân viên, theo mã sản phẩm & theo thời gian. Đảm bảo tính chính xác tuyệt đối, giải quyết triệt để tình trạng gian lận hay sai sót khi tính toán thủ công.
Chỉ với 1 thiết bị di động, dù ở bất cứ đâu ban lãnh đạo có thể nắm bắt chi tiết tình hình kinh doanh của cả chuỗi cửa hàng – căn cứ đưa ra những quyết định nhanh chóng nhằm nâng cao chất lượng & cải thiện hiệu quả kinh doanh doanh nghiệp.
Xem thêm: Bộ ứng dụng quản trị kinh doanh toàn diện FastWork CRM+
4. Giải pháp Quản lý chuỗi cửa hàng ERPNext chuyên sâu
Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng ERPNext phù hợp, đáp ứng được nhu cầu quản lý chuỗi cửa hàng sơn. Với các điểm nổi bật như:
- Đa tính năng giúp quản lý toàn diện doanh nghiệp bán lẻ từ văn phòng, bộ phận ở cửa hàng đến nhà máy sản xuất (nếu có): Tài chính kế toán, quản lý bán hàng, quản lý mua hàng, quản lý nhân sự tiền lương, quản lý khách hàng, quản lý kho và vận chuyển, quản lý tài sản, quản lý dự án, quản lý sản xuất
- Có thể tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp Việt Nam
- Có thể tạo kênh bán hàng trực tuyến trên website
- Kết nối với các sàn thương mại điện tử
- Quản lý nhân sự đa địa điểm, đa chi nhánh
- Đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý cửa hàng sơn toàn diện từ các hoạt động nội bộ, nhân sự, mua hàng, sản xuất, kho hàng, bán hàng… Doanh nghiệp cửa hàng sơn tham khảo thêm các tính năng của bộ giải pháp quản lý cửa hàng/chuỗi cửa hàng sơn ERPNext qua video tổng quan dưới đây.
Tìm hiểu và trải nghiệm miễn phí giải pháp quản lý doanh nghiệp bán lẻ, chuỗi bán lẻ ERPNext.
Kết luận
Doanh nghiệp chuỗi cửa hàng sơn nên lựa chọn phần mềm quản lý nào giữa giải pháp của FastWork và ERPNext?
Nếu doanh nghiệp chuỗi cửa hàng sơn cần phần mềm quản lý cơ bản các hoạt động như nội bộ, nhân sự, kho hàng thì có thể tìm hiểu FastWork.
Nếu doanh nghiệp cửa hàng sơn cần phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, có khả năng tùy chỉnh, có thể tạo website bán hàng… thì nên tìm hiểu và trải nghiệm giải pháp quản lý chuỗi ERPNext.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn là nỗ lực của đội ngũ FastWork trên hành trình phát triển hệ thống giải pháp chuyên biệt cho từng lĩnh vực, cụ thể ở đây là mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ. Với kỳ vọng trở thành công cụ quản lý trực tuyến đắc lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ & cải thiện doanh thu doanh nghiệp, thay thế phương thức cũ nhiều bất cập – lỗi thời.
Để nhận demo miễn phí phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn FastWork, vui lòng liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền thông tin vào Form đăng ký dưới đây!