Những cuốn sách hay về kinh doanh có thể chứa đầy những lời khuyên đáng ngạc nhiên – từ những câu chuyện thất bại đến những chiến lược đột phá được chia sẻ từ các CEO, những người điều hành doanh nghiệp thành công trên khắp thế giới. Chúng tôi đã tổng hợp những cuốn sách kinh doanh hay nhất từ các nguồn đánh giá tin cậy, từ những quyển sách chia sẻ một vài kinh nghiệm đáng quý và đúng đắn đến những cuốn sách bán chạy nhất hiện nay.
Mục lục nội dung:
- Sách kỹ năng lãnh đạo hay nhất
- Sách hay nhất để phát triển kinh doanh
- Sách hay nhất cho khởi nghiệp kinh doanh
- Sách hay nhất về năng suất
- Sách hay nhất về quản lý nhân viên
- Sách hay nhất về chiến lược kinh doanh
- Những cuốn sách hay nhất về thành công trong kinh doanh (và những câu chuyện cảnh báo)
- Sách hay nhất về sự sáng tạo
- Sách hay nhất về trải nghiệm khách hàng
Sách kỹ năng lãnh đạo hay nhất
- Cuộc Cách mạng Ý nghĩa: Sức mạnh của Lãnh đạo Siêu việt , của Fred Kofman
Điều gì thôi thúc bạn đi làm mỗi ngày? Hiện là Cố vấn Phát triển Lãnh đạo tại Google và trước đây là Phó Giám đốc Lãnh đạo Điều hành tại LinkedIn, Fred Kofman tuyên bố rằng động lực nghề nghiệp lớn nhất không phải là chức danh hay tiền lương. Thay vào đó, đó là cơ hội để phục vụ một mục đích lớn hơn – và những nhà lãnh đạo giỏi nhất là những người có thể kết nối nhân viên của họ lại với nhau để cùng hướng về mục tiêu sứ mệnh chung của doanh nghiệp.
- Dám dẫn đầu: Làm việc dũng cảm. Cuộc trò chuyện khó. Whole Hearts , của Brene Brown
Nhà nghiên cứu về tất cả các hiện tượng của Ted Talk , Brene Brown lập luận rằng trở thành một nhà lãnh đạo thành công ngày nay không có nghĩa là trở thành một CEO có bàn tay sắt. Khả năng lãnh đạo tuyệt vời bắt đầu từ sự nhạy cảm với các thay đổi. Brown viết, “Việc học hỏi và mở mang đòi hỏi sự làm việc dũng cảm, những cuộc trò chuyện khó khăn và thể hiện bằng cả trái tim của bạn. Điều này có dễ không? Không hề. Bởi vì lựa chọn can đảm thay vì sự thoải mái không phải lúc nào cũng dễ dàng để chọn. Nhưng chúng tôi muốn dũng cảm với cuộc sống và công việc của mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây. “
Được xuất bản lần đầu vào năm 1936, “How to Win Friends and Influence People” (tựa đề gốc) vẫn là một trong những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. Tiền đề của nó rất đơn giản: bạn có thể thay đổi hành vi của mọi người đối với bạn bằng cách thay đổi hành vi của chính bạn. Sự thật thú vị: Warren Buffett đã tham gia khóa học Dale Carnegie “Làm thế nào để có được bạn bè và người có ảnh hưởng” trong thực tế.
- Điều khó khăn nhất: Xây dựng doanh nghiệp khi không dễ dàng có câu trả lời? của Ben Horowtiz
Horowitz viết: “Những điều khó là khó bởi vì không có câu trả lời hoặc công thức dễ dàng” Một trong những doanh nhân có kinh nghiệm và được kính trọng nhất ở Thung lũng Silicon, Horowitz đưa ra lời khuyên thiết thực về cách các nhà lãnh đạo có thể giải quyết các vấn đề khó khăn trong công việc và trở nên thuận lợi – bao gồm tất cả những bài học kinh doanh mà trường kinh doanh không bao gồm như sa thải nhân viên và thuê bạn bè của bạn. Bạn có thể không tìm thấy câu trả lời dễ dàng trong cuốn sách của Horowitz, nhưng chúng chắc chắn có thật.
- Lãnh đạo sơ khai: Giải phóng sức mạnh của trí tuệ cảm xúc, của Daniel Goldman
Đây là cuốn sách đã thiết lập khái niệm “ trí tuệ cảm xúc ” như chúng ta biết ngày nay – và trở thành trường hợp để đưa cảm xúc vào nơi làm việc. Goleman và nhóm của ông đã kiểm tra phong cách lãnh đạo của hơn 3.870 giám đốc điều hành và ảnh hưởng của sự lãnh đạo của họ đối với văn hóa nơi làm việc của họ. Dựa trên những phát hiện của mình, họ đã giới thiệu bốn “lĩnh vực” trí tuệ cảm xúc và cách phát triển từng lĩnh vực có thể dẫn đến các phong cách lãnh đạo khác nhau.
- 90 ngày đầu tiên của Michael Watkins
Được các biên tập viên của Amazon ca ngợi là một trong “100 cuốn sách về lãnh đạo & thành công nên đọc cả đời” và “kinh thánh về sự chuyển đổi nghề nghiệp”, chuyên gia lãnh đạo Michael Watkins đưa ra một cuốn sách hướng dẫn từng bước cho bất kỳ ai để thành công trong bước chuyển sự nghiệp tiếp theo của họ . Nếu bạn sắp bắt đầu mở doanh nghiệp mới hoặc lần đầu tiên bước vào vai trò lãnh đạo, bạn sẽ tìm thấy những cạm bẫy phổ biến nhất mà các nhà lãnh đạo mới gặp phải cùng với các công cụ và chiến lược để tránh chúng ở đây.
Sách hay nhất để phát triển kinh doanh
- Grit , bởi Angela Duckworth
Duckworth là chuyên gia hàng đầu (và có lẽ là duy nhất) trên thế giới về “sự gan dạ” – sự tự quyết bền bỉ khiến chúng ta tiếp tục đi, bất kể điều gì. Cô ấy chia sẻ cách mà sự khôn ngoan có thể dự đoán thành công lâu dài trong hầu hết mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ những giáo viên làm việc trong những trường học khó khăn nhất cho đến 100 CEO của Fortune.
- Lây nhiễm , bởi Jonah Berger
Tất cả chúng ta đều đã xem những video lan truyền, hoặc thậm chí được chia sẻ của chính chúng ta. Nhưng điều gì làm cho thứ gì đó “lan truyền” hay “dễ lây lan”? Berger phá vỡ bí mật đằng sau sự lan truyền bắt đầu như thế nào và tại sao với sự trợ giúp của nghiên cứu và các nghiên cứu điển hình. Anh ấy đưa ra sáu nguyên tắc cốt lõi “dễ lây lan” – những kỹ thuật mà bất kỳ ai cũng có thể thử cho mình để giới thiệu về sản phẩm hoặc công ty của họ.
- Từ tốt đến vĩ đại: Tại sao một số công ty tạo được bước nhảy vọt và những công ty khác thì không , bởi Jim Collins
Vậy là bạn đã làm được. Giờ thì sao? Cùng với một nhóm các nhà nghiên cứu ưu tú, Collins đã xác định một số công ty ưu tú không chỉ đạt được thành công về tiền tệ, mà còn tạo ra sự khác biệt về chất lượng nhân sự. Sau năm năm, Collins và cộng sự, tổng hợp các phát hiện chính của họ và tìm ra các chỉ số thực sự về những gì đưa một công ty từ tốt trở thành vĩ đại trên toàn thế giới.
10.Đo lường những vấn đề quan trọng , bởi John Doerr
Google, Bono và Gates Foundation đều có điểm chung: OKRs. Có thể không phải những gì bạn mong đợi, nhưng cả ba đều đã sử dụng Mục tiêu và Kết quả chính để tác động đến hàng triệu người trên thế giới. Nhà đầu tư ban đầu của Google, John Doerr chia sẻ cách bạn có thể sử dụng OKR để xác định công việc quan trọng nhất của tổ chức, giữ chân những nhân viên hàng đầu và bắt đầu tăng trưởng mới.
11.Huyền thoại điện tử được xem lại: Tại sao hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không hoạt động và phải làm gì về nó, bởi Michael E. Gerber
Đó là câu chuyện hoang đường mà ai cũng từng nghe: hầu hết những người bắt đầu kinh doanh nhỏ đều là doanh nhân. Nhưng trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp được thành lập bởi những người lao động đã nỗ lực và quyết định làm việc cho chính họ. Họ có kỹ năng kỹ thuật, nhưng có thể không nhất thiết phải là sự nhạy bén trong kinh doanh. Trong một ấn bản cập nhật của cuốn sách kinh doanh kinh điển này, Gerber giải thích cách bạn có thể làm việc cho chính mình, tìm người khác làm việc cho bạn, thiết lập một doanh nghiệp thành công và vẫn có thể làm những gì bạn yêu thích mỗi ngày.
Sách hay nhất cho khởi nghiệp kinh doanh
12.Người sáng lập: Những thực nghiệm đau đớn về thế giới khởi nghiệp , của Rand Fishkin
Nhà sáng lập Moz, Rand Fishkin không xuất thân từ phòng ký túc xá Harvard hay thành công chỉ sau một đêm. Moz đã mất 15 năm để phát triển và giờ đây, Fishkin có một cái nhìn trung thực (và hài hước) về thực tế của việc thành lập một công ty khởi nghiệp. Từ quan điểm của người sáng lập, không có che đậy hay xấu hổ, Moz đã đưa ra rất nhiều lời khuyên tuyệt vời về các khái niệm cơ bản về khởi nghiệp để mở rộng quy mô và nhận tài trợ trong thời gian ngắn nhất.
13. Lấy cắp quy định: Sách dành cho người khởi nghiệp , của Evan Burfield và JD Harrison
Các công ty khởi nghiệp và chính phủ. Cả hai thực sự ảnh hưởng nhau nhiều hơn bạn có thể mong đợi. Trong suốt sự nghiệp của mình, Burfield đã giúp các công ty khởi nghiệp hiểu và thích ứng với các quy định khắt khe của chính phủ. Bây giờ, anh ấy chỉ ra cách bạn có thể làm cho chính các quy định của chính phủ có thể tạo ra những khác biệt tích cực có hiệu quả với bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn liên kết với chính phủ hoặc bất kỳ ngành nào được quản lý cao, thì đây là một trong những cuốn sách cần phải đọc.
14.Những tình huống khó xử của Người sáng lập , của Noam Wasserman
Ngay cả khi bắt đầu khởi nghiệp, mọi quyết định bạn đưa ra đều quan trọng. Wasserman đi vào những câu chuyện của người sáng lập Twitter và Pandora và đưa ra những cạm bẫy phổ biến nào cần tránh và tại sao. Sử dụng các nghiên cứu có giá trị hơn một thập kỷ, Wasserman có thể xác định được mọi thứ đã sai ở đâu và khi nào, giúp người đọc và những người sáng lập công ty khởi nghiệp ở khắp mọi nơi tránh được những sai lầm tương tự trong quá trình khởi nghiệp của riêng mình.
15. Khởi nghiệp tinh gọn , bởi Eric Ries
Phong trào khởi nghiệp tinh gọn lớn hơn đã làm thay đổi công thức khởi nghiệp. Những thứ mà chúng ta có thể cảm thấy là kiến thức phổ biến hiện nay, như “MVP” và các chu kỳ phát triển nhanh chóng, đã trở thành chuẩn mực, không phải là ngoại lệ. Ries còn tập trung vào việc làm thế nào để các công ty khởi nghiệp có thể tránh các cuộc gọi tài trợ trả trước theo kiểu truyền thống và thay vào đó, họ tập trung tất cả các nguồn lực để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước tiên.
16. Làm lại , bởi Jason Fried và David Heinemeier Hansson
Tương tự như “Tinh gọn”, những người sáng lập Basecamp là Jason Fried và David Heinemeier Hansson thách thức độc giả của Rework thực hiện một điều: ngừng nói và bắt đầu làm việc. Thông qua các mẹo dễ dàng, thiết thực, họ chia sẻ cách làm ít hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn, giải thích tại sao năng suất không chỉ đạt được sau thời gian dài và các cuộc gọi hội nghị bất tận. Thay vào đó, tất cả chỉ xoay quanh việc đi sâu vào và tập trung vào những thứ (và con người) quan trọng nhất.
Có thể bạn quan tâm: 8 Bài học xây dựng chiến lược Marketing cho Startups từ các thương hiệu lớn
Sách hay nhất về năng suất
17. 7 thói quen của những người thành đạt, của Stephen R. Covey
Được Time liệt kê là một trong “25 cuốn sách quản lý kinh doanh có ảnh hưởng nhất”, cuốn sách của Covey đã trở thành trụ cột trong danh sách bán chạy nhất kể từ khi nó được xuất bản vào năm 1989. Từ cuộc sống gia đình đến những thách thức kinh doanh, Covey giải thích làm thế nào để trở nên thực sự hiệu quả và năng suất sở hữu cùng bảy thói quen được tìm thấy ở những người thành công trên toàn thế giới. Và nếu bạn là người nghe podcast, bạn cũng gặp may: phiên bản âm thanh của 7 Thói quen là sách nói phi hư cấu đầu tiên ở Mỹ bán được hơn một triệu bản.
18. Hoàn thành công việc của David Allen
Hoàn thành công việc giới thiệu với độc giả phương pháp quản lý thời gian “Hoàn thành công việc” hay còn gọi là GDT (Get thing done) của Allen. Được xuất bản vào năm 2001, khái niệm của GDT về việc ghi lại những lời nhắc nhở tinh thần trong tiến trình làm việc, giống như lịch biểu của Google ngày nay, nhưng nó vẫn dạy những điều cơ bản về theo dõi thời gian quan trọng thậm chí còn được tìm thấy trong các xu hướng ngày nay, như ghi nhật ký bằng gạch đầu dòng .
19.Sức mạnh của thói quen, của Charles Duhigg
Bạn biết rằng điều mà bạn định làm mãi mãi, nhưng bạn vẫn chưa hoàn thành nó? Hoặc mục tiêu kinh doanh mà bạn dường như không thể tìm thấy thời gian phù hợp để bắt đầu? Không phải là những điều đó không quan trọng – đó là những thói quen (xấu) của chúng ta ngăn chúng ta hoàn thành chúng. Thông qua các nghiên cứu về cả hành vi của động vật và con người, Duhigg khám phá cách các thói quen được hình thành, cách chúng hoạt động và cách chúng có thể được thay đổi ở cấp độ cá nhân, tổ chức và xã hội.
20.Nghĩ nhanh và chậm, của Daniel Kahneman
Như bạn có thể đoán từ tiêu đề, người đoạt giải Nobel Kinh tế và nhà tâm lý học nổi tiếng Kahneman chia cách chúng ta suy nghĩ thành hai cách: nhanh và chậm. Nhanh, hay “Hệ thống 1”, là cảm xúc và trực quan, trong khi chậm, “Hệ thống 2”, có phương pháp và cân nhắc. Kaufman hướng dẫn cách thực hiện các lựa chọn trong kinh doanh và trong cuộc sống cá nhân của chúng ta dựa trên hai cách suy nghĩ này và cách chúng ta có thể trở thành người ra quyết định tốt hơn bằng cách nhận ra và tránh các lỗi “Hệ thống 1”.
21. Chủ nghĩa khái quát: Theo đuổi ít hơn có kỷ luật , của Greg McKeown
Không giống như nhiều cuốn sách về quản lý thời gian, Essentialism không tuyên bố những kỹ thuật hoặc chiến lược mới nhất. Thay vào đó, nó tiếp cận thời gian như một kỷ luật.
EBOOK MIỄN PHÍ: 8 kỹ năng quản lý thời gian và năng suất hiệu quả cho nhà quản trị
Sách hay nhất về quản lý nhân viên
22. Mô hình động lực của Daniel H. Pink
Làm thế nào để bạn tạo động lực cho nhân viên của mình? Đặc quyền? Tiền thưởng? Trong Mô hình động lực, Pink lập luận rằng các doanh nghiệp đã tạo động lực cho nhân viên là sai lầm trong nhiều năm. Nó không phải là sử dụng phương pháp tiếp cận củ cà rốt và cây gậy cũ. Tại đây, Pink chia sẻ những điều thực sự thúc đẩy động lực: mong muốn định hướng cuộc sống của chính chúng ta, mong muốn trở nên tốt hơn ở một điều gì đó quan trọng, khao khát được làm những gì chúng ta làm để phục vụ một thứ lớn hơn chính chúng ta – và cách doanh nghiệp có thể tận dụng cả ba để tạo động lực cho nhân viên ở bất kỳ cấp độ nào.
23. “Kiệt sức để được trả lương” – tạm dịch , của Jeffrey Pfeffer
Nghiên cứu cho thấy rằng sức khỏe của nhân viên và cảm giác của họ tại nơi làm việc đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất của họ . Cuốn sách của Pfeffer đi sâu vào mặt tối của việc cống hiến hết mình cho công việc và sự thiếu cân bằng giữa công việc và cuộc sống ngày càng gia tăng đang tạo ra tình trạng thua lỗ cho các doanh nghiệp và nhân viên hiện đại. Đây là một bài đọc khó – nhưng cũng giải thích những gì cả doanh nghiệp và nhân viên có thể làm để giữ sức khỏe cho bản thân. Theo lời của một người đánh giá, cuốn sách này có khả năng “cứu sống nhiều người theo đúng nghĩa đen”.
24. Radical Candor: Hãy trở thành một ông chủ tài giỏi mà không đánh mất nhân tính của bạn, của Kim Scott
Radical Candor là một cách tiếp cận mới để quản lý có một chút cấp tiến. Nó đòi hỏi hai điều: “chăm sóc cá nhân” và “thách thức trực tiếp”. Là một CEO yêu thích, cuốn sách của Scott chia sẻ cách bạn có thể trở thành một ông chủ và cũng là một con người. Tìm hiểu cách bạn có thể quan tâm đến nhân viên của mình và vẫn đưa ra phản hồi thẳng thắn, trung thực được thúc đẩy bởi sự đồng cảm và thúc đẩy nhân viên làm việc tốt nhất của họ.
25. Người quản lý một phút mới của Ken Blanchard và Spencer Johnson
Khi The New One Minute Manager ban đầu được xuất bản vào những năm 1980, việc quản lý nhân viên trông khác rất nhiều. Kinh doanh cổ điển này vẫn có cùng các mẹo quản lý tuyệt vời trong một phút khiến nó trở thành sách bán chạy nhất, nhưng với các cập nhật quan trọng phù hợp với phong cách quản lý giữa các cá nhân hơn ngày nay.
26. Cuộc trò chuyện quan trọng của Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan và Al Switzler
Hãy hồi tưởng lại cuộc trò chuyện khó khăn cuối cùng mà bạn đã trải qua tại nơi làm việc. Nó diễn ra như thế nào? Bạn đã chuẩn bị cho những câu hỏi bất ngờ của nhân viên? Những cuộc trò chuyện khó hay “những cuộc trò chuyện quan trọng” này thường có thể tạo nên âm hưởng cho phần còn lại của các tương tác của bạn với nhân viên. Cuốn sách này phác thảo cách các nhà quản lý có thể luôn chuẩn bị cho các cuộc trò chuyện quan trọng, bất kể chúng xảy ra khi nào, cũng như cách giải quyết các vấn đề của nhân viên một cách cởi mở và phù hợp theo cách có lợi cho tất cả mọi người.
Sách hay nhất về chiến lược kinh doanh
27. Nhảy vọt, của Howard Yu
Như bất kỳ chủ doanh nghiệp nhỏ nào cũng biết, sự cạnh tranh có thể rất tàn khốc. Các công ty thành công tồn tại bằng cách luôn dẫn đầu, ngay cả khi những người khác bắt đầu sao chép sản phẩm hoặc chiến lược của họ. Sử dụng các nghiên cứu điển hình nhỏ về các công ty khác nhau (vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay), Yu minh họa cách các doanh nghiệp có thể tự chuẩn bị để sẵn sàng “nhảy vọt” khỏi gói ngay lập tức và tồn tại trong nhiều năm tới.
28. Những kẻ ngoại đạo: Câu chuyện thành công , của Malcolm Gladwell
Chúng tôi nhìn vào các công ty và những người thành công và tự hỏi, điều gì khiến họ khác biệt? Nhưng theo Gladwell, từ những lý giải về thành công của ban nhạc lừng danh The Beatles, tỷ phú phần mềm Bill Gates, các luật sư nổi tiếng phố Wall, cùng rất nhiều thiên tài khác… tác giả chỉ ra rằng cuộc đời của những người thành công tuân thủ những điểm chung thú vị. Không phải là những thần đồng có chỉ số IQ rất cao mà là người biết nắm bắt cơ hội từ môi trường và hoàn cảnh, và cùng với miệt mài khổ luyện mà họ vươn lên những đỉnh cao người khác không thể đạt tới.
29. Khác nhau , bởi Youngme Moon
Nếu doanh nghiệp của bạn biến mất, liệu có ai để ý không? Trong khác nhau, giáo sư Harvard Business School Youngme trăng thách thức chủ doanh nghiệp không tập trung vào những gì làm cho họ tốt hơn so với các công ty khác, nhưng những gì làm cho họ khác nhau. Nghiên cứu của cô về các công ty như Google và IKEA, được Moon gọi là “thương hiệu ý tưởng” trong các ngành tương ứng của họ, cho thấy tại sao chấp nhận rủi ro và nổi bật lại tốt hơn là hòa vào bầy đàn.
30. Chơi để chiến thắng , bởi AG Lafley và Roger L. Martin
Trong cuốn sách này, các tác giả Lafley và Martin chuyển kinh nghiệm của họ trong việc tăng giá trị thị trường của Procter & Gamble lên 100 tỷ đô la chỉ trong mười năm thành các bước hành động mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể sử dụng để thiết lập chiến lược của riêng họ ngày nay. Bí quyết: quyết định chiến lược của bạn trước khi bắt đầu. Tìm hiểu về năm lựa chọn chiến lược cần thiết mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải thực hiện đầu tiên trước khi họ có thể thắng lớn.
31. Điều Ý Nghĩa Nhất Trong Từng Khoảnh Khắc Cuộc Đời , của Gary Keller và Jay Papasan
Toàn bộ tiền đề của “One Thing” nằm trong tiêu đề: ưu tiên một việc tại một thời điểm, sau đó ưu tiên tất cả những việc đơn lẻ khác cần thiết để biến điều đó thành hiện thực. Keller và Papasan giải thích sức mạnh của việc xác định một điều bạn muốn cho doanh nghiệp hoặc sự nghiệp của mình tại bất kỳ thời điểm nào. Điều bạn muốn trong 5 năm nữa là gì? Một điều bạn muốn trong một tháng? Bắt đầu bằng cách tìm ra “một việc” của bạn và phần còn lại sẽ đúng vị trí.
Những cuốn sách hay nhất về thành công trong kinh doanh (và những câu chuyện cảnh báo)
32. Broad Band: Câu chuyện chưa kể về những người phụ nữ tạo ra Internet , của Claire L. Evans
Tương tự như bộ phim ăn khách Hidden Figures năm 2017 , Broad Band tôn vinh những người phụ nữ đã cung cấp cho chúng ta internet và máy tính như chúng ta biết ngày nay, nhưng những đóng góp của họ đã bị mất trong những ghi chép về lịch sử. Từ những cái tên nổi tiếng như Ada Lovelace và Grace Hopper cho đến những phụ nữ bạn chưa từng nghe đến, bạn sẽ gặp những người phụ nữ có tầm nhìn xa mà chúng tôi phải cảm ơn trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội.
33. Câu Chuyện Về ‘gã Nghiện Giày’ , bởi Phil Knight
Ngay cả những công ty lớn cũng bắt đầu với quy mô nhỏ và với một chút trợ giúp. Hãng đồ thể thao khổng lồ Nike đã bắt đầu với khoản vay 50 đô la. Từ đó, người sáng lập Phil Knight (hay “người đàn ông đằng sau sự thay đổi”) chia sẻ cách ông đưa Nike từ một công ty khởi nghiệp trở thành một thương hiệu khổng lồ. Và điều đó có nghĩa là chia sẻ mọi thứ. Tìm hiểu cách Knight đã làm việc toàn thời gian với tư cách là một nhân viên kế toán trong khi xây dựng Nike vào ban đêm và cuối tuần và gần như mất tất cả để theo đuổi một đôi giày hoàn hảo.
34. Bọn Rợ Rình Trước Cổng, của Bryan Burrough và John Helyar
Được tờ Times gọi là “ông tổ của mọi vụ thâu tóm” , Barbarians at the Gate theo sau cuộc chiến tranh thầu những năm 1980 chống lại gã khổng lồ thực phẩm Nabisco, cuối cùng được bán với giá 25 tỷ USD và trở thành thương vụ kinh doanh lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Các nhà báo điều tra Burrough và Helya đã đặt bối cảnh, giới thiệu với độc giả những người chơi chính, và theo dõi tiền thông qua một câu chuyện có thật đáng kinh ngạc về lòng tham của công ty.
35. Quá lớn để thất bại, của Andrew Ross Sorkin
Too Big to Fail kể câu chuyện về cuộc suy thoái năm 2008 của Hoa Kỳ dưới góc nhìn của những người chơi tài chính lớn nhất. Sorkin hồ sơ các giám đốc điều hành tài chính và các nhà hoạch định chính sách khi họ nhận ra bong bóng bất động sản đã vỡ và tranh giành nhau để cứu nền kinh tế. Tìm hiểu bên trong xem ai đã biết điều gì khi tất cả những gì mà Sorkin viết cho đến khi diễn ra cuộc họp cuối cùng đã “kết thúc” sự sụp đổ của Phố Wall năm 2008.
36. Máu bẩn của John Carreyrou
Người sáng lập Theranos, Elizabeth Holmes, đã tạo nên một Steve Jobs mới. Là một sinh viên ưu tú bỏ học đại học, cô đã tạo ra một công ty khởi nghiệp sáng giá với công nghệ sẽ cách mạng hóa ngành y tế. Ngoại trừ, không có cái nào là thật. Carreyrou, phóng viên điều tra có bài báo vạch trần Holmes trên tờ The Wall Street Journal , kể lại toàn bộ câu chuyện về gian lận của Theranos và sự thăng trầm bùng nổ của Holmes ở Thung lũng Silicon.
Sách hay nhất về sự sáng tạo
37. Vương quốc sáng tạo , Của Ed Catmull
Vương quốc sáng tạo theo sau hành trình của Catmull để đồng sáng lập Pixar Animation nhưng còn hơn cả một câu chuyện kinh doanh thành công khác. Trong khi anh ấy đưa ra cái nhìn sâu sắc về sự phát triển vượt bậc của Pixar, bài viết của Catmull tập trung vào cách xây dựng một công ty coi trọng quá trình sáng tạo và nuôi dưỡng sự sáng tạo ở mọi cấp độ. Tìm ra cách vượt qua những thách thức tổ chức kìm hãm sự hợp tác và sáng tạo, và tại sao bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm những người giỏi, không chỉ là những ý tưởng tốt.
38. Điều kỳ diệu lớn lao: Sáng tạo cuộc sống vượt trên nỗi sợ hãi, của Elizabeth Gilbert
Bạn có thể đã nghe nói về một cuốn sách nhỏ có tên Ăn, Cầu nguyện, Yêu . Cuốn hồi ký bán chạy nhất của Gilbert đã củng cố bà trở thành một tác giả yêu thích của Oprah, nhưng giờ đây Gilbert đang bước một bước vào thế giới self-help với Big Magic: Creative Living Beyond Fear. Lời khuyên của Gilbert dựa trên sức mạnh của ý tưởng (và hơi sai lầm ở khía cạnh huyền bí) nhưng cung cấp cho người đọc các mẹo từng bước để sở hữu khả năng sáng tạo của cá nhân bạn và nguồn cảm hứng cần thiết để thực hiện dự án lớn mà bạn đang mơ ước.
39.Con đường nghệ sĩ của Julia Cameron
Vẫn nằm trong danh sách “Top 100 cuốn sách về tự lực hay nhất mọi thời đại” kể từ khi được xuất bản cách đây 25 năm, The Artist’s Way là một khóa học sáng tạo kéo dài 12 tuần mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện để tiếp cận nhiều hơn với khía cạnh sáng tạo của mình. Cốt lõi của chương trình là “ trang buổi sáng ” ngày càng phổ biến , nơi người đọc được thử thách điền vào ba tờ giấy điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi họ thức dậy.
40. Bản gốc của Adam Grant
Nếu bạn là một fan hâm mộ của Malcolm Gladwell’s Outceptions , bạn cũng sẽ thích Originals, một cái nhìn sâu sắc về người đưa ra ý tưởng ban đầu, cách thức và những gì chúng tôi có thể làm để khuyến khích nhiều người trong số họ hơn. Grant, một nhà tâm lý học tổ chức, sử dụng nghiên cứu và các nghiên cứu điển hình để chỉ ra cách chống lại suy nghĩ nhóm và mở rộng kinh nghiệm của chúng ta có thể dẫn đến nhiều khoảnh khắc vui vẻ hơn.
41. Cuộc chiến nghệ thuật, của Steven Pressfield
Có điều gì đó bạn luôn muốn làm nhưng không thể thành hiện thực? Pressfield cung cấp một số thông tin về ngành quảng cáo hiện tại: mọi người đều phải chiến đấu với một số hình thức “phản kháng”, cho dù đó là hình thức trì hoãn hay sợ hãi thất bại. Đã đến lúc ngồi xuống và làm việc. Tìm hiểu cách bạn có thể vượt qua “Sự phản kháng” hoặc rào cản sáng tạo của chính mình và bắt đầu tạo ra tác phẩm tốt nhất của bạn.
Sách hay nhất về trải nghiệm khách hàng
42. Đặt bàn, bởi Danny Meyer
Với đế chế nhà hàng ở Thành phố New York bao gồm Shake Shack, Eleven Madison Park, Modern, Tabla và Blue Smoke, Meyer chia sẻ cách anh ấy giữ khách hàng luôn quay lại.
43. Nền kinh tế cảm ơn của Gary Vaynerchuk
Chỉ trong 5 năm, Gary Vaynerchuk đã phát triển công việc kinh doanh rượu của gia đình mình từ ba triệu lên sáu triệu đô la. Hiện là chủ sở hữu của một đại lý kỹ thuật số, Vaynerchuk sử dụng Nền kinh tế cảm ơn để dạy về tầm quan trọng của các mối quan hệ khách hàng kỹ thuật số trong thế giới hiện đại. Tìm hiểu về sự trở lại của “phép lịch sự ở thị trấn nhỏ”, phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ với khách hàng và cách bạn có thể sống dịch vụ khách hàng tuyệt vời bằng cách nêu gương cho nhân viên của mình mỗi ngày.
44. Cung cấp hạnh phúc , bởi Tony Hsieh
Làm thế nào bạn có thể mang lại hạnh phúc cho tất cả những người tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn? Giám đốc điều hành Zappos, Tony Hsieh, hướng dẫn cách nhà bán lẻ tỷ đô này thiết lập một thương hiệu mới về văn hóa doanh nghiệp và đưa nhân viên của mình vào dịch vụ khách hàng, bất kể họ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nào. Thông qua việc ưu tiên mang lại hạnh phúc cho khách hàng và người lao động, Zappos đã đã tạo ra một trải nghiệm mà ít người có thể sánh được.
45. Hãy yêu người ghét bạn, của Jay Baer
Mọi người đều sợ một bài đánh giá xấu trên trang review. Nhưng nếu bạn lựa chọn không lên tiếng hoặc lờ đi những lời chỉ trích để bảo vệ công việc kinh doanh của mình – có lẽ bạn không nên làm như vậy. Baer lập luận rằng bỏ qua những “kẻ thù ghét” của bạn là cách tiếp cận sai hoàn toàn đối với dịch vụ khách hàng. Thay vào đó, đó là việc tìm hiểu hai kiểu kẻ thù ghét, động cơ của họ và cách bạn có thể khiến những người chỉ trích tồi tệ nhất quay lại với thương hiệu của bạn.
46. Dịch vụ không phổ biến , của Frances Frei và Anne Morriss
80% việc làm của Hoa Kỳ gắn liền với ngành dịch vụ theo một cách nào đó, làm cho dịch vụ trở thành một phần của cuộc sống đối với hầu hết mọi người dưới một số hình thức. Đây là tiền đề của Dịch vụ không phổ biến của Frei và Morris , đặt dịch vụ khách hàng như một chiến lược chủ động, không phản ứng để các doanh nghiệp duy trì khả năng cạnh tranh. Frei và Morris giải thích cách tạo ra một chiến lược dịch vụ khách hàng có thể thúc đẩy năng suất, lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh.
FastWork Platform cung cấp hệ thống phần mềm quản trị & điều hành doanh nghiệp On Cloud, cho phép bạn truy cập dữ liệu và làm việc trực tuyến trên cả PC/Tablet/Mobile. Tự hào đồng hành cùng hơn 3500+ doanh nghiệp Việt ở mọi quy mô, lĩnh vực trên hành trình số hóa.
Một số ứng dụng bạn có thể tham khảo như:
- Bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho SME
- Bộ giải pháp quản trị & phát triển nhân sự
- Bộ giải pháp quản trị công việc & hiệu suất
- Giải pháp chuyên biệt cho doanh nghiệp Xây dựng
Để nhận tư vấn giải pháp số hóa phù hợp với nhu cầu & đặc thù doanh nghiệp, vui lòng liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền thông tin vào Form đăng ký dưới đây!