Top 3 phần mềm quản lý nhân sự hiện trường đáng trải nghiệm nhất năm 2021

By 14 Tháng Bảy, 2020Tháng Tám 23rd, 2021Chia sẻ kiến thức, Review công nghệ

Nhân viên hiện trường được xem là đội ngũ chủ lực tại các công ty thuộc nhóm ngành triển khai dịch vụ công cộng, giám sát, bảo trì hay kinh doanh thị trường,… Bởi tính chất công việc đòi hỏi di chuyển qua lại giữa nhiều địa điểm, tại các vị trí khách hàng khác nhau nên việc giám sát tiến độ cũng như đo lường hiệu suất làm việc của những nhân viên này gặp rất nhiều khó khăn. Phần mềm quản lý nhân viên hiện trường có ý nghĩa giảm thiểu tối đa áp lực cho nhà lãnh đạo, khiến việc theo dõi nhân viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Tại sao doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của phần mềm công nghệ để quản lý nhân viên hiện trường

Trước đây, để theo dõi chặt chẽ đội ngũ bán hàng tại hiện trường, các doanh nghiệp thường cử ra vài cá nhân giám sát, báo cáo giờ giấc ra, vào địa điểm thông qua Zalo. Hoặc thường xuyên kiểm tra hóa đơn điện thoại, hóa đơn thực phẩm, chi phí tài liệu tiếp thị cũng là cách để các nhà quản lý nắm bắt được nhân viên của mình có tranh thủ làm việc cá nhân hay sử dụng ngân sách công ty vào việc riêng hay không?

Tuy nhiên, khi quản lý bằng Zalo hay các công cụ đơn thuần khác, nhân viên hoàn toàn vẫn có thể làm việc riêng trong giờ. Khi cần hỗ trợ khách hàng khẩn cấp, họ lý do là chưa xong việc để từ chối yêu cầu của nhà quản lý,… Năng suất làm việc không cao, chất lượng không đảm bảo, chưa kể từ chi phí nhân sự giám sát cho đến tiền điện thoại liên hệ cũng vô cùng tốn kém, đó là lý do nhà lãnh đạo cần một phần mềm quản lý nhân viên hiện trường thay vì áp dụng phương pháp quản lý truyền thống.

Với phần mềm quản lý nhân viên hiện trường, bên cạnh việc theo dõi nhân viên mọi lúc mọi nơi, phần mềm còn giúp bạn nắm bắt những phát sinh, cử người hỗ trợ kịp thời đáp ứng được 3 yếu tố: trống lịch – gần nhất – đã từng hợp tác.

Review 7 phần mềm quản lý nhân sự: Quản lý tuyển dụng, hồ sơ nhân sự, KPI nhân sự…

2. Lợi ích vượt trội phần mềm quản lý nhân viên hiện trường mang lại 

Đối với nhân viên

  • Tất cả công việc, kế hoạch, lịch trình sửa chữa, viếng thăm đều được cập nhật công khai trên phần mềm, giúp cá nhân nắm rõ được đầu việc cần làm để có sự sắp xếp, phân bổ hợp lý.
  • Khi có vấn đề phát sinh, nhân viên hiện trường có thể báo cáo và nhận được chỉ đạo của cấp trên ngay lập tức, tránh tình trạng “tự biên tự diễn”, xử lý không theo ý sếp dẫn đến bất đồng.
  • Khi khách hàng đột ngột hủy lịch hẹn, phần mềm sẽ tự động đề xuất vị trí khách hàng khác gần đó cho nhân viên, đảm bảo tối đa tiến độ công việc đã vạch ra.
  • Các chỉ số KPIs đánh giá rõ ràng, đúng với năng suất và hiệu quả công việc.
phan-mem-quan-ly-luc-luong-hien-truong-field-force
Phần mềm công nghệ hỗ trợ quản lý nhân viên hiện trường là vô cùng cần thiết

Đối với nhà lãnh đạo

  • Ghi nhận chính xác thời điểm nhân viên có mặt tại hiện trường nhờ tính năng chấm công và theo dõi vị trí địa lý được cài đặt trên thiết bị di động.
  • Nhận thông báo tức thời khi nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out khách hàng tại từng địa điểm làm việc
  • Theo dõi trực quan lộ trình di chuyển: nhân viên hiện trường đã làm việc những đâu, quãng đường đi như thế nào?
  • Môi trường trao đổi công việc thuận lợi, nhận báo cáo real-time giúp nhà quản lý dễ dàng giám sát trạng thái và tiến độ hoàn thành công việc của từng nhân viên
  • Có phương án hỗ trợ, điều phối kịp thời khi có vấn đề phát sinh hay khách hàng hủy hẹn/ khách hàng mới chưa có người chăm sóc.
  • Đánh giá chính xác năng lực nhân viên thông qua năng suất, kết quả làm việc qua từng ngày, từng tháng được hiển thị chi tiết trên phần mềm.

3. TOP 3 phần mềm quản lý nhân viên hiện trường tốt nhất hiện nay

3.1. Field Assist

Khái niệm

FieldAssist được biết đến là một nền tảng tự động hóa toàn bộ việc quản lý nhân sự hiện trường, là công cụ xúc tác để nhà lãnh đạo giám sát, điều phối các nhóm bán hàng thực địa dễ dàng, đảm bảo năng suất làm việc tối đa nhằm mục đích thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Field Assist ứng dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, hơn 350+ thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực May mặc hoặc nhóm ngành Tiêu dùng nhanh. 

giao-dien-field-assist
Field Assist theo dõi chi tiết lịch sử hoạt động của từng cửa hàng khách hàng (nhân viên hiện trường)

Đặc trưng

  • Bảng điều khiển cập nhật tự động các báo cáo định kỳ hàng ngày, hàng tháng và hàng năm.
  • Phần mềm tự động hóa bán hàng thúc đẩy năng suất lực lượng hiện trường
  • KPIs Đánh giá, đo lường hiệu suất cá nhân 
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh, Bồ Đào Nha
  • Phần mềm chỉ được thiết lập trên điện thoại di động sử dụng Android.

Để tìm hiểu thêm về phần mềm này, người dùng có thể truy cập https://www.fieldassist.in/

3.2. Phần mềm quản lý nhân viên hiện trường FeetPort

Khái niệm

Tập trung vào từng khía cạnh liên quan đến bán hàng và quản lý bán hàng, phần mềm tự động hóa nhân viên hiện trường FeetPort là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đang loay hoay tìm cách quản lý đội ngũ hiện trường của họ.

giao-dien-feetport
Quản lý vị trí, thông báo tức thời trên ứng dụng FeetPort

Đặc trưng

  • Quản lý đơn hàng
  • Chụp phương tiện được gắn thẻ địa lý
  • Quản lý thao tác tự động check-in, checkout khách hàng
  • Quản lý các điểm bán lẻ di động
  • Quản lý tiến độ, hiệu suất cá nhân 
  • Phần mềm thiết lập trên điện thoại di động sử dụng Android và IOS
  • Sử dụng online và offline

Bạn có thể tham khảo video dưới đây để hiểu hơn về phần mềm này

Theo dõi vị trí bằng phần mềm FeetPort

Thế mạnh của FeetPort nằm ở việc tạo ra các biểu mẫu kỹ thuật số có thể tùy chỉnh vô số trường, kích hoạt mã QR, mã vạch, kết nối giữa 2 thiết bị điện tử ở khoảng cách gần,…Nó hoạt động trơn tru trên cả máy tính và thiết bị di động.

Xem thêm: Giới thiệu chi tiết tính năng phần mềm quản trị nhân sự FastWork HRM

3.3. Phần mềm quản lý nhân viên hiện trường FastWork FieldForce

Khái niệm

Nếu như Field Assist và FeetPort là 2 sản phẩm của nước ngoài thì FastWork FieldForce được xem là phần mềm quản lý nhân viên hiện trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ giám sát, theo dõi đội ngũ hiện trường mọi lúc mọi nơi, giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình nhanh chóng, hỗ trợ kịp thời khi có phát sinh cũng như dễ dàng đánh giá hiệu suất làm việc của từng cá nhân.

FastWork FieldForce hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý/giám sát nhân sự:

  • Bảo trì thang máy, cửa
  • Bảo trì cửa tự động
  • Thi công công trình
  • Thi công nội thất
  • Bảo trì hệ thống, thiết bị
  • Triển khai dịch vụ công cộng
  • Kinh doanh, sales thị trường
  • Bảo vệ đi tuần
giao-dien-fast-work-field-force
Giao diện phần mềm FastWork trên di động đơn giản, dễ dùng

Đặc trưng

  • Chấm công tại hiện trường thông qua nhận diện khuôn mặt FaceID
  • Giám sát lộ trình di chuyển dựa trên vị trí địa lý GPS
  • Cập nhật kết quả công việc thực tế bằng chụp ảnh hiện trường và biểu mẫu báo cáo động 
  • Môi trường trao đổi thông tin, giao việc nhanh chóng giữa lãnh đạo và nhân viên hiện trường
  • Đánh giá hiệu suất nhân viên bằng KPIs
  • Phần mềm ứng dụng trên cả 2 hệ điều hành IOS và Android. Người dùng có thể tải tại đây

Hiểu đơn giản, cách thức hoạt động của phần mềm quản lý nhân sự hiện trường FastWork sẽ như sau: Nhà quản lý thiết lập vị trí khách hàng/công trường và phân cho nhân sự A. Sau đó nhà quản lý có thể theo dõi được vị trí của nhân sự A, quãng đường di chuyển,… Khi nhân sự A đến vị trí của khách hàng/công trường thì chụp ảnh chấm công tại đó. Cùng với đó nhân sự A có thể cập nhật kết quả công việc, báo cáo ngay trên phần mềm. Từ đó đảm bảo nhà quản lý có được mọi thông tin về hoạt động thực hiện công việc của nhân sự A.

Hướng dẫn cách phần mềm FastWork FieldForce giúp nhà lãnh đạo quản lý nhân sự hiện trường với thiết bị di động

Hiệu quả của phần mềm FastWork FieldForce trong việc giám sát nhân viên hiện trường đã được chứng minh qua việc nhiều doanh nghiệp xây dựng, phòng kinh doanh,… sử dụng phần mềm.

Cụ thể, để quản lý đội ngũ 30 nhân viên kỹ thuật ngoài hiện trường, Công ty cổ phần hóa chất và thiết bị máy công nghiệp Hữu Phát đã sử dụng phần mềm FastWork FieldForce. Đó cũng là cách Công ty cổ phần Kỹ thuật Công trình Thanh Phúc quản lý 30 kỹ sư công trình. Nhà quản lý có thể nắm bắt được thông tin số nhân viên có mặt ở công trường, nhân viên về sớm, nhân sự đi muộn,… bằng thiết bị di động.

Kết luận

Tóm lại, điểm giống nhau của 3 phần mềm kể trên đó là chúng đều được sử dụng như một công cụ quản lý nhân sự hiện trường hiệu quả, giúp nhà quản lý kiểm soát nhân viên dễ dàng nằm thực hiện nhiệm vụ cuối cùng là thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi phần mềm được thiết kế cho một lĩnh vực với những tính năng chuyên biệt đáp ứng nhu cầu của những đối tượng khác nhau. Tùy vào đặc thù doanh nghiệp mà bạn nên lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhất.

Tiếp thu tất cả những gì tinh túy nhất từ phần mềm nước ngoài, FastWork đã điều chỉnh và phát triển phù hợp với doanh nghiệp Việt, cho ra đời phần mềm quản lý nhân viên hiện trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

FastWork FieldForce không chỉ dừng lại ở việc theo dõi chặt chẽ những gì nhân viên hiện trường đang làm, ở một khía cạnh khác, đó còn là công cụ giúp các nhà quản lý cải thiện năng suất nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc.

Nếu bạn quan tâm đến phần mềm quản lý nhân sự hiện trường FastWork, liên hệ hotline 098-308-9715 hoặc điền thông tin vào form đăng ký dưới đây để nhận tư vấn và demo trải nghiệm nhanh chóng nhất! 

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply