Zalo Youtube Phone

Top 5 phần mềm CRM hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

By 26 Tháng Mười, 2020Tháng Ba 19th, 2021Kiến thức, Sales & Marketing

Quản lý quan hệ khách hàng bằng phần mềm CRM đã trở thành lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp thời 4.0 hiện nay. Mang đến nhiều lợi ích phần mềm giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu, cải thiện mối quan hệ với khách hàng, tăng cơ hội bán hàng và tăng doanh thu. 

Vậy phần mềm CRM là gì ?

CRM viết tắt trong tiếng anh là Customer Relationship Management, được dịch sang tiếng việt có nghĩa là quản trị quan hệ khách hàng.

 CRM viết tắt của từ tiếng anh Customer Relationship Management
CRM viết tắt của từ tiếng anh Customer Relationship Management

Giúp doanh nghiệp tăng trưởng khách hàng tiềm năng, tăng trưởng doanh số và cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, giúp CEO phát triển và định hướng kinh doanh trong doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp đào sâu vào mối quan hệ với khách hàng để biến khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Công dụng của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp

Một phần mềm CRM miễn phí hay trả phí cũng đều có những công năng nhất định. Sau đây là những công dụng phổ biến mà hệ thống CRM mang lại cho doanh nghiệp: 

Hệ thống CRM mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Hệ thống CRM mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

1. Tính logic phần mềm mang lại cho khách hàng doanh nghiệp

Phần mềm CRM, giúp doanh nghiệp quản lý công việc thuận lợi theo quy trình. Trong quy trình sẽ có các bước và được móc nối với nhau để công việc diễn ra trơn tru, nhanh chóng. Triển khai công việc theo quy trình giúp doanh nghiệp phát hiện nhanh các điểm “tắc nghẽn” và giải quyết triệt để.

2. Chiến dịch truyền thông, marketing rõ ràng cụ thể

Phần mềm CRM chuyên nghiệp, sẽ giúp doanh nghiệp lập chiến lược kinh doanh cụ thể. Công việc quảng bá và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng giờ đây cũng dễ dàng hơn chỉ cần thông qua một số thông tin cơ bản của khách hàng. Chính sách tiếp cận khách hàng sẽ được tạo lập cho doanh nghiệp có nguồn khách dồi dào. Nhờ đó, các hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển mạnh.

Hệ thống CRM giúp phân tích Insights khách hàng
Hệ thống CRM giúp phân tích Insights khách hàng 

3. Nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng 

Phần mềm CRM giúp cho doanh nghiệp được quản lý chặt chẽ từng quy trình. Do đó, mọi chất lượng dịch vụ cung cấp cũng được nâng cấp hơn. Đặc biệt là trong dịch vụ bán hàng các chiến lược chính sách bán hàng mới sẽ hấp dẫn sự chú ý của khách hàng với doanh nghiệp. 

4. Định hướng phát triển doanh nghiệp

Phần mềm giúp đánh giá, phân tích dữ liệu khách hàng. Từ các thông tin hữu ích đó, doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược kinh doanh mới, chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng nhằm đẩy nhanh sự phát triển của doanh nghiệp. 

5. Nhanh chóng đánh giá được hiệu quả công việc

Phần mềm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc, bởi xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp. Nắm bắt thông tin công việc, giải quyết nhanh các “nút thắt” công việc. Tự động hóa một số tác vụ trong công việc nên đạt hiệu quả cao, rút ngắn thời gian xử lý công việc.

Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM của các doanh nghiệp hiện nay

Để đánh giá mức độ phù hợp của một phần mềm mà doanh nghiệp muốn đầu tư sử dụng. Doanh nghiệp phải dựa vào 5 yếu tố sau: 

 Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM của các doanh nghiệp hiện nay
Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM của các doanh nghiệp hiện nay

1. Tốc độ xử lý dữ liệu đầu vào và đưa ra kết quả

Hiện nay, các giải pháp CRM quản lý đều được hỗ trợ tốc độ xử lý nhanh mượt. Do đó, khi dữ liệu được đồng bộ trên hệ thống, nó sẽ tự động chạy theo quy trình đã lập trình sẵn. Chỉ sau khoảng thời gian rất ngắn, phần mềm đã xuất ra kết quả doanh nghiệp cần để sử dụng.

Thời gian là yếu tố quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Mỗi giây mỗi phút sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và thu lại lợi nhuận. Do vậy, tiêu chí tốc độ xử lý của phần mềm được đánh giá cao trong mọi lĩnh vực

2. Sự kết hợp các giải pháp phức tạp trong cùng một phần mềm

Hiện nay, hầu hết các phần mềm CRM đều được xây dựng trên nền tảng SaaS, nên có thể liên kết và tích hợp với nhiều ứng dụng, phần mềm khác trên cùng một hệ thống để hỗ trợ hầu hết các nghiệp trong doanh nghiệp hiệu quả. 

3. Tính bảo mật cao

Bảo mật thông tin riêng cho doanh nghiệp là điều mà họ luôn mong mỏi khi sử dụng các phần mềm công nghệ. Các chính sách thông tin riêng tư sẽ ảnh hưởng rất lớn khi rơi vào tay đối thủ. Vì vậy, phần lớn các doanh nghiệp đều đặt yêu cầu quyền riêng tư đối với các công ty phần mềm và đây là tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng quyết định lựa chọn của doanh nghiệp.

4. Nhanh chóng nắm bắt và giải quyết mọi  nhu cầu của khách hàng

Phần mềm là công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp và khách hàng tương tác qua lại. NHờ vào sự tương tác trực tiếp doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin cũng như tâm lý của mỗi khách hàng. Hơn thế nữa phần mềm quản lý là cầu nối giúp mọi khiếu nại của khách hàng nhanh chóng đến với doanh nghiệp để được hỗ trợ xử lý ngay tức thời.

5. Khả năng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng

Dựa trên nền tảng phát triển song hành cùng các mạng xã hội, phần mềm CRM đã và đang không ngừng tạo ra những chính sách thuật toán mới hấp dẫn doanh nghiệp. Đánh vào đối tượng sử dụng mạng xã hội chính là doanh nghiệp nắm được 95% tổng lượng khách hàng tiềm năng. Đây là một con số không hề nhỏ đối với mỗi doanh nghiệp.

Top 5  phần mềm CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

 Top 5  phần mềm CRM hiệu quả cho doanh nghiệp
Top 5  phần mềm CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Microsoft dynamics CRM

Phần mềm CRM được phát triển trên nền tảng microsoft nên rất dễ dàng cho việc tích hợp với những nền tảng ứng dụng của doanh nghiệp. Hiện nay, chỉ cần máy tính có hệ điều hành từ window 8 trở lên là có thể sử dụng được phần mềm này.

Tuy nhiên giao diện trình duyệt được nhà sản xuất thiết kế lại làm người dùng cảm thấy khó khăn. Đây chính là điểm yếu lớn nhất của phần mềm.

2. Hubspot CRM

Công ty hubspot có trụ sở làm việc tại Mỹ. Tại đây bạn được cung cấp nhiều phần mềm hữu ích chứ không chỉ riêng CRM.Tuy nhiên tính năng của phần mềm còn có nhiều điểm hạn chế cho người dùng so. Nếu là đối tượng mới dùng cần sự hỗ trợ thì vẫn có thể sử dụng phần mềm này

3. Freshsale CRM

Đây là sản phẩm được đưa ra và hướng tới nhóm doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Sản phẩm này có thể tích hợp cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp tuy nhiên so với các phần mềm chuyên nghiệp khác thì vẫn còn phải cố gắng phát triển cải thiện hơn

4. Fastwork CRM

FastWork CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý quan hệ khách hàng, phần mềm FastWork CRM giúp doanh nghiệp tăng trưởng khách hàng tiềm năng, tăng trưởng doanh số và cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, giúp CEO phát triển và định hướng kinh doanh trong doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp đào sâu vào mối quan hệ với khách hàng để biến khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Ngoài ra, FastWork CRM còn giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình bán bán hàng sale pipeline, tối ưu thời gian thu thập và xử lý Lead, xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng… 

Phần mềm CRM của FastWork có thể liên kết với nhiều phần mềm khác như phần mềm quản lý công việc, quản lý nhân sự, quản lý bán hàng… để tạo thành bộ giải pháp quản trị và điều hành doanh nghiệp toàn diện. 

5. Zoho CRM

Zoho CRM cũng được coi là một trong số những phần mềm chiếm ưu thế cho lựa chọn của doanh nghiệp.Người dùng có thể tích hợp mạng xã hội tương tác qua lại với phần mềm. Tuy nhiên để liên kết được nhiều người dùng thì sẽ cần phải chi trả một khoản phí không nhỏ.

Lợi ích của phần mềm CRM đã được chứng minh qua hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới. Ngay từ bây giờ, để tăng khả năng cạnh tranh, tăng lợi nhuận việc ứng dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM vào hoạt động kinh doanh là cấp bách. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được hệ thống CRM phù hợp với doanh nghiệp. 

>>>Xem thêm bài viết: CRM – Lá Chắn Giúp Doanh Nghiệp Sống Sót Trước Tình Hình Kinh Tế Biến Động

Leave a Reply