Sự sống còn của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều bởi khách hàng. Mỗi khách hàng đều đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp bởi họ là nguồn lợi nhuận đóng góp trực tiếp thông qua hoạt động mua bán tạo ra dòng tiền.
Đã khi nào doanh nghiệp bạn tự hỏi làm sao để quản lý tốt tệp thông tin khách hàng? Hoặc doanh nghiệp bạn đang tìm hiểu một công cụ hỗ trợ công việc quản lý khách hàng. Bài viết này sẽ giải thích tại sao nhiều doanh nghiệp hiện nay lại thành công trong kinh doanh bằng việc sử dụng công cụ quản lý khách hàng. Cùng tìm hiểu 5 phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng với chi phí hợp lý trong bài viết sau đây.
Mục lục nội dung:
Phần mềm quản lý khách hàng là gì?
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng hay còn được gọi là Customer Relationship Management. Các phần mềm này được dùng để quản lý và phân tích các thông tin liên quan đến khách hàng trong suốt vòng đời. Nếu doanh nghiệp tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng để đẩy mạnh kinh doanh thì những phần mềm này vô cùng quan trọng và cần thiết.
Phần mềm quản lý data khách hàng không chỉ giúp bạn có thể kiểm soát thông tin liên quan đến khách mà còn giúp bạn điều chỉnh được dịch vụ của mình. Từ những thống kê về khách hàng, bạn có thể thay đổi cách bán và phương thức chăm sóc khách sao cho phù hợp nhất. Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. Từ đó, để khách hàng có thể cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ của bạn và có những quyết định lâu dài cho sản phẩm này.
Các phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng thường được tích hợp nhiều tính năng. Bạn có thể quản lý và nắm bắt thông tin tương tác của khách thông quan phần mềm này. Hàng hóa trong kho hay quy trình bán hàng, quảng cáo, báo cáo thống kê,…. đều được tự động hóa. Các doanh nghiệp không phải mất quá nhiều thời gian và nguồn lực vào việc này mà lại có thể mang lại kết quả tối ưu nhất.
>>> TÌM HIỂU NGAY: Đánh giá chi tiết 8 phần mềm CRM phổ biến thị trường Việt Nam hiện nay
Quản lý hồ sơ khách hàng kém: Tiền bạc đổ sông, đổ bể
Qua thực tế tìm hiểu thực tế hoạt động quản lý khách hàng, Doanh nghiệp đang gặp một số vấn đề như:
- Thông tin khách hàng quản lý phân tán, phân mảnh, cát cứ ở từng nhóm kinh doanh, nhân viên kinh doanh
- Nguy cơ mất khách hàng tiềm năng do nhân viên kinh doanh nghỉ việc, thiếu nền tảng quản lý chung
- Thông tin khách hàng sơ sài, thiếu vắng hoàn toàn các thông tin lịch sử tương tác, trao đổi, giao dịch cũng như các thông tin ghi chú quan trọng khác về khách hàng
- Chưa áp dụng được các công cụ marketing cơ bản như email marketing, ladipage, thu thập và xử lý cơ hội (lead)…
Phần mềm quản lý khách hàng ra đời giải quyết những vấn đề trên, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm/dịch vụ và có một lượng khách nhất định.
Thông tin của khách cần được lưu trữ để có thể tìm kiếm, quản lý nhằm phục vụ cho mục đích truyền thông. Hay doanh nghiệp muốn quản lý các công nợ của khách hàng hay chăm sóc khách hàng bằng các chương trình, ưu đãi dành riêng. Vậy những phần mềm quản lý thông tin khách hàng chính là sản phẩm mà doanh nghiệp cần áp dụng và triển khai.
Phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng có rất nhiều lợi ích khác nhau:
- Bảo mật thông tin khách hàng: Các phần mềm quản lý này có sự phần quyền nghiêm ngặt. Toàn bộ dữ liệu về khách được tổng hợp trên hệ thống và được bảo mật hoàn toàn.
- Marketing dựa trên SMS và Email: Doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động qua SMS và Email. Thông qua đó khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin sản phẩm nhanh nhất.
- Đánh giá khách hàng tiềm năng: Dựa trên độ tương tác của khách hàng với doanh nghiệp, phần mềm sẽ đưa ra đánh giá cho doanh nghiệp đây có phải tệp khách hàng tiềm năng hay không. Từ đó doanh nghiệp sẽ biết được cần tập trung vào phân khúc khách hàng nào.
- Hầu hết các hoạt động đều được tự động hóa: Không cần bỏ nhiều thời gian và thao tác quá nhiều. Dựa trên thông tin người bán hàng cập nhật trên hệ thống quản lý thông khách hàng, phần mềm sẽ tự động thực hiện các thao tác bạn đã cài với tất cả các khách hàng có thông tin dữ liệu.
Phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng nào phù hợp với doanh nghiệp bạn? Tham khảo một số gợi ý dưới đây.
Top 6 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện tốt nhất hiện nay
Hiện nay có rất nhiều hệ thống ứng dụng quản lý khách hàng. Tuy nhiên phần mềm nào vừa hiệu quả lại vừa có khả năng tốt nhất? Dưới đây là 5 phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng hiệu quả và tiết kiệm nhất, phổ biến tại các doanh nghiệp Việt Nam.
#1. Phần mềm quản lý khách hàng Fastwork CRM
Fastwork CRM là phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng toàn diện nhất với giao diện dễ sử dụng. Việc đăng ký tài khoản cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần để lại thông tin trên trang web để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ theo điện thoại.
Giải pháp FastWork CRM chăm sóc khách hàng với đầy đủ các tính năng trong hoạt động quản lý thông tin khách hàng. Từ việc thu thập và xử lý thông tin, Fastwork CRM cho doanh nghiệp để hỗ trợ tất cả các phòng ban của doanh nghiệp: Phòng Marketing, Phòng Telesales, Phòng kinh doanh và Phòng chăm sóc khách hàng.
- Quản lý Khách hàng tập trung, chuẩn hóa thông tin hồ sơ khách hàng. Lưu trữ toàn bộ lịch sử tương tác, giao dịch với khách hàng.
- Phân loại chi tiết khách hàng theo nhóm, nguồn, kênh bán hàng, quy mô, lĩnh vực hoạt động,… phục vụ cho hoạt động chăm sóc và tái tiếp thị
- Dashboard báo cáo Khách hàng trực quan theo phòng Kinh doanh, nhóm Khách hàng, loại Khách hàng, nguồn, khu vực, lĩnh vực, quy mô khách hàng,…
Ngoài khả năng quản lý hồ sơ khách hàng, FastWork cung cấp các tính năng giúp doanh nghiệp:
- Lưu trữ Khách hàng tập trung
- Tối ưu hóa cơ hội bán hàng với Sales pipeline
- Quản lý chặt chẽ báo giá
- Quản lý đề xuất và thực hiện hợp đồng
Bên cạnh đó, trên FastWork doanh nghiệp cũng có thể: Tạo hợp đồng -> Tạo đơn hàng dựa trên hợp đồng đã ký -> Xuất hàng -> Thu nợ -> Theo dõi tồn kho, công nợ
Sử dụng linh hoạt trên Web App và App Mobile, chi phí hợp lý phù hợp với SMEs, FastWork CRM đã được triển khai ở hơn 3500 doanh nghiệp. Tìm hiểu chi tiết bài viết Giới thiệu Fastwork CRM – Phần mềm quản lý khách hàng trực tuyến hoặc Đăng ký tư vấn để nhận DEMO FREE bộ giải pháp quản trị khách hàng và bán hàng FastWork CRM.
#2. Phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive
Pipedrive là một phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng phù hợp với quy mô doanh nghiệp, tổ chức vừa và nhỏ. Phần mềm này cho phép doanh nghiệp bán hàng, giao dịch với các bên liên quan, ngay cả nhân viên cũng có thể theo dõi để sử dụng số liệu thống kê. Doanh số bán được cập nhật liên tục trên phần mềm cùng các thông tin khách hàng cũng được nhân viên kinh doanh cập nhật nhanh chóng.
Với việc cập nhập thông tin nhanh chóng và có những tính năng đặc biệt theo gói. Giá của các gói này cũng khá cao đối với 1 doanh nghiệp. Gói thấp nhất là 15 USD/tháng/1 người dùng với dung lượng lưu trữ 2GB. Gói đắt nhất là 59 USD/người dùng/tháng.
#3. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Freshsales
Freshsales cũng là một phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng nước ngoài. Phần mềm này có thể hỗ trợ nhà quản trị trong việc bán và áp dụng quy trình bán chuẩn cho nhân viên. Các nhà quản lý không cần mất công sức để có thể tạo ra một quy trình mới cho bán hàng.
Tuy nhiên yếu điểm của phần mềm này là không có nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Việc đăng ký tài khoản lại khá khắt khe. Giao diện không dễ dùng cũng là một trở ngại đối với doanh nghiệp. Mặc dù có gói miễn phí, tuy nhiên để có đầy đủ tính năng cho 1 phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng bạn có thể phải chi trả lên đến 70 USD mỗi tháng.
#4. Phần mềm quản lý khách hàng AZ CRM
AZ CRM là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng của công ty AZSoft. Phần mềm này cũng được thiết kế dành riêng cho việc quản lý thông tin khách hàng. AZ CRM có đầy đủ các tính năng như: quản lý thông tin, đánh giá khách hàng, phân chia khách hàng và đánh giá được cả nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp.
Chi phí sử dụng phần mềm AZ CRM tùy thuộc vào gói cước bạn lựa chọn. Chi phí nằm trong khoảng từ 12.000.000 đến 35.000.000. Bạn chỉ cần chi trả 1 lần vì AZ CRM là phần mềm trọn đời.
#5. GetFly- phần mềm quản lý danh sách khách hàng mới ra mắt
GetFly mới ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bắt kịp xu thế thị trường, phần mềm này cũng có đầy đủ các tính năng phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ như: Quản lý data khách hàng, gửi tin nhắn, email tự động, báo cáo thống kê khách,… Chi phí sử dụng của GetFly thấp nhất là 200.000/tháng.
#6. Phần mềm CRM Insightly
Các phần mềm chăm sóc khách hàng luôn cố gắng tối ưu hóa giao diện sao cho người dùng dễ sử dụng và kiểm soát nhất. CRM Insightly là một trong số đó. Doanh nghiệp không cần phải mất nhiều thời gian để đào tạo và sử dụng ứng dụng quản lý khách hàng này. Các tính năng của phần mềm cũng được tối ưu phục vụ tốt nhất cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Chi phí cho 1 tháng sử dụng là 29USD. Hoàn toàn phù hợp với những tính năng mà nó có thể mang đến cho mọi doanh nghiệp.
Các phần mềm chăm sóc khách hàng luôn cố gắng tối ưu hóa giao diện sao cho người dùng dễ sử dụng và kiểm soát nhất. CRM Insightly là một trong số đó. Doanh nghiệp không cần phải mất nhiều thời gian để đào tạo và sử dụng ứng dụng quản lý khách hàng này. Các tính năng của phần mềm cũng được tối ưu phục vụ tốt nhất cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Chi phí cho 1 tháng sử dụng là 29USD. Hoàn toàn phù hợp với những tính năng mà nó có thể mang đến cho mọi doanh nghiệp.
#7. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextX
Hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng NextX được phát triển theo hướng All-in-one, khá đầy đủ về tính năng, bao gồm quản lý chăm sóc khách hàng, tích hợp quản lý công việc, quy trình, tích hợp phần mềm bán hàng đa kênh PosX (NextX bán hàng) trên một nền tảng duy nhất. NextX hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp Việt.
Dưới đây là một số tính năng nổi bật:
- Quản lý cơ sở dữ liệu tập khách hàng: Phần mềm CRM quản lý và chăm sóc khách hàng NextX giúp cho việc lưu trữ tất cả khách hàng và những khách hàng tiềm năng trên cùng một cơ sở dữ liệu. Từ đó có thể sử dụng nguồn data khách hàng này phục vụ cho nhiều hoạt động của doanh nghiệp. Ví dụ như xây dựng thương hiệu, phát triển các hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng.
- Lưu trữ các lịch sử tương tác với khách hàng tiềm năng: NextX sẽ tự động lưu trữ tất cả những lịch sử hoạt động của tất cả khách hàng gồm: Khách hàng tương tác với kênh nào, mua sản phẩm nào, trải qua bao bước, theo dõi những hoạt động của họ trên các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp…
- Theo dõi toàn bộ lịch sử hoạt động của quá trình bán hàng: Hệ thống CRM NextX cho phép giám sát các tương tác trong quá trình bán hàng và lập kế hoạch tương tác gửi Email, gọi điện thoại, chăm sóc khách hàng, làm việc một cách chủ động theo lộ trình khoa học.
- Chuẩn hoá chăm sóc khách hàng theo quy trình: Việc chuẩn hoá quy trình chăm sóc khách hàng đã giúp hệ thống cửa hàng có cái nhìn toàn diện về khách hàng và chân dung khách hàng cụ thể – Quản lý thông tin khách hàng một cách toàn diện từ khi không còn là khách hàng của cửa hàng cho đến khi khách đã nâng hạng vàng, bạc, đá quý; Các yêu cầu khiếu nại của khách hàng được tiếp nhận và giải quyết bằng hệ thống ticket một cách chính xác và rõ ràng. Việc này đã giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm và đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng nhất; Khách hàng tự đánh giá sản phẩm của mình khi mua. Sau khi đã được giải quyết khiếu nại yêu cầu cũng là một thế mạnh mà NextX giúp các cửa hàng. Có những điểm cộng nhất định với khách hàng của mình.
- Tự động hoá các chiến dịch Marketing: Muốn các chiến dịch marketing, nhất là những chiến dịch trên nền online diễn ra hiệu quả. Bạn sẽ cần đến nhiều thông tin giá trị từ kho cơ sở dữ liệu khách hàng. Thông tin sẽ được sử dụng khi thực hiện phân khúc khách hàng. Nhằm tạo nên các insight chung để xây dựng chiến lược nội dung phù hợp. Đánh trúng tâm lý nhu cầu và mong đợi của khách hàng. NextX có thể xây dựng kịch bản marketing Automation chăm sóc khách hàng tự động theo nhiều nhóm đối tượng khác nhau qua những kênh marketing như: Zalo, Facebook, SMS, Email…
- Tích hợp hệ thống tổng đài NextX Call Center: Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextX cho phép quản lý thông tin cuộc gọi đi, đến, lịch sử cuộc gọi, thời gian chờ,… và đưa ra các báo cáo chi tiết trực quan.
Muốn tìm kiếm và tối ưu hóa việc quản lý hồ sơ khách hàng nghĩa là doanh nghiệp đang hướng tới một quy trình chuyên nghiệp. 7 phần mềm trên đây là những phần mềm tốt nhất và cả những khả năng và giá thành.
Tuy nhiên, với 3 phần mềm Pipedrive, Freshsales, GetFly, Insightly là các phần mềm nước ngoài. Do đó để sử dụng trong việc quản lý tại Việt Nam còn nhiều hạn chế và chưa thực sự phù hợp. Fastwork CRM với những ưu điểm sẵn có cùng với những tối ưu dành riêng cho doanh nghiệp Việt đã trở thành phần mềm được nhiều sự lựa chọn từ các doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp để có thể quản lý khách hàng của mình.
Chúc doanh nghiệp thành công !
>>> Nhận DEMO miễn phí Giải pháp CRM toàn diện nhất cho doanh nghiệp B2B đang được FastWork triển khai, quản lý khách hàng B2B tại FastWork.
Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp B2B, với mức chi phí hợp lý, bạn có thể tham khảo FastWork CRM.
Nhận tư vấn về cách quản lý hồ sơ khách hàng và trải nghiệm DEMO FREE FastWork CRM qua Đăng ký tư vấn!