5 sai lầm phá hủy danh tiếng thương hiệu của bạn nhanh chóng nhất

Danh tiếng thương hiệu được định nghĩa là toàn bộ những quan điểm của cộng đồng về một thương hiệu, dựa trên hệ thống công việc cụ thể của doanh nghiệp đó. Nó góp phần định hình khách hàng và giúp họ xác định liệu sản phẩm của bạn có xứng đáng để họ tin tưởng đầu tư tiền bạc, thời gian và công sức hay không? 

Xây dựng thương hiệu rất khó, nó phụ thuộc vào văn hóa công ty, chất lượng dịch vụ cũng như chế độ chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán. Nhưng phá hủy danh tiếng thương hiệu thì rất dễ, chỉ cần bạn mắc phải 1 trong 5 sai lầm dưới đây.

1. Trang web không đáp ứng nhu cầu khách hàng

Trong thời đại công nghệ chiếm lĩnh thị trường, 70% các giao dịch mua – bán đều được thực hiện thông qua Internet, tiếp thị qua kênh website cũng vì thế mà trở nên phổ biến.

Khi cần một giải pháp, là sản phẩm hoặc dịch vụ, khách hàng tiềm năng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Google. Hệ thống công cụ sẽ dẫn họ đến trang đích của bạn, họ có ở lại lâu hay không, có điền vào form đăng ký hay không, phụ thuộc vào hệ thống nội dung trên website.

website-cung-cap-thong-tin-khach-hang-can
Nội dung trên website cần tập trung vào nhu cầu khách hàng

Trang web kinh doanh tốt là một trang web có bố cục rõ ràng, thiết kế bắt mắt và cung cấp đầy đủ những thông tin khách hàng cần. 

Sự tiện lợi là yếu tố quan trọng thứ hai và cuối cùng là nội dung phải đáng tin cậy. Nếu chỉ nói mà không có dẫn chứng, bạn sẽ chẳng bao giờ thuyết phục được khách hàng đầu tư vào sản phẩm của mình.

2. Bỏ qua những phản hồi tiêu cực

Làm Dịch vụ như làm dâu trăm họ, ngoài những lời khen có cánh dành cho sản phẩm thì những phản hồi tiêu cực từ khách hàng là điều không tránh khỏi. Hãy nghĩ đơn giản rằng, mọi lời chỉ trích là cơ hội để bạn học hỏi, sửa sai và trưởng thành hơn sau đó. 

Nếu bạn có ý định chọn cách làm ngơ, bỏ qua khiếu nại của khách hàng – người đã từng tin tưởng mình, công ty của bạn sẽ khó có thể tiến xa hơn.

Việc khách hàng thất vọng, mất niềm tin vào thương hiệu không chỉ có lợi cho đối thủ, còn tạo ra sự nghi ngờ đối với những khách hàng hài lòng, hàng loạt những đánh giá tích cực chỉ khiến họ khẳng định chắc chắn hơn là công ty bạn đang cung cấp thông tin không trung thực, ảnh hưởng xấu đến danh tiếng thương hiệu.

tuyet-doi-khong-bo-qua-phan-hoi-tieu-cuc
Phớt lờ phản hồi tiêu cực không phải là cách tạo dựng danh tiếng thương hiệu hiệu quả

3. Thông tin không nhất quán

Có một sự thật là, việc tạo dựng thương hiệu trực tuyến đa kênh giúp bạn dễ dàng tiếp cận với số lượng lớn khách hàng nhưng bạn cũng nên đặc biệt lưu ý, bởi càng sử dụng nhiều kênh tiếp thị, nguy cơ không nhất quán thông tin càng lớn. 

Để đảm bảo thông điệp về giá trị cốt lõi của sản phẩm/ dịch vụ được truyền tải xuyên suốt, đồng nhất, bạn tốt hơn hết nên quản lý tập trung tất cả thông tin từ các kênh tiếp thị trên cùng một hệ thống.

Đó là lý do tại sao các nền tảng quản trị như CRM rất quan trọng trong việc xây dựng danh tiếng thương hiệu. Chúng cho phép bạn kết nối với khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội hay những tin nhắn trả lời nhanh với nguồn thông tin được kiểm soát, hạn chế tối đa tình trạng sai lệch thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Tham khảo Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng trực tuyến CRM FastWork

4. Đưa ra những lời hứa không thực hiện được

Ranh giới giữa tiếp thị hiệu quả và quảng cáo quá đà là rất mong manh. Bạn có vượt qua nó hay không phụ thuộc vào lời bạn hứa và cách bạn thực hiện lời hứa đó.

Nghiên cứu chỉ ra, 82% người Mỹ tìm kiếm lời khuyên từ gia đình và bạn bè trước khi quyết định mua hàng. Và dù tiếp thị trực tuyến có nhanh đến đâu cũng không thắng nổi tiếp thị truyền miệng. Khách hàng không hài lòng về sản phẩm có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tiêu cực của họ với người khác nhanh hơn là khách hàng hài lòng. Nếu bạn không giữ lời hứa với một khách hàng, hàng chục người khác cũng có thể rời đi.

Vì vậy, hãy chỉ đưa ra lời hứa khi mình có khả năng biến nó thành hiện thực.

dung-hua-neu-khong-thuc-hien-duoc
Đừng đưa ra lời hứa ngoài khả năng nếu không muốn danh tiếng thương hiệu bạn bị bôi nhọ

5. Bạc đãi nhân viên

So với việc khách hàng thất vọng, nhân viên bất mãn với công ty là điều khiến lãnh đạo đau đầu gấp nhiều lần. Họ truyền tai nhau những thông tin gây xáo trộn nội bộ, kêu gọi đình công, hình thành thái độ chống chế, tuyên truyền tiêu cực về văn hóa công ty. Khách hàng của bạn cũng sẽ nghe về những câu chuyện và bắt đầu mất niềm tin vào thương hiệu của bạn.

Danh tiếng thương hiệu được xây dựng nhằm mục đích tạo sự tin tưởng, tăng sự hài lòng và đảm bảo sự tăng trưởng. Bất kỳ sai sót nào, dù là nhỏ nhất đều có thể hủy hoại toàn bộ thương hiệu mà bạn và đội ngũ nhân viên đang nỗ lực xây dựng. Chính vì vậy, muốn phát triển thương hiệu của bạn, tuyệt đối đừng mắc phải 5 sai lầm trên.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng FastWork CRM tích hợp liền mạch với hàng loạt ứng dụng như Ladipage, Webform, API,… giúp bạn đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng, nói không với bất đồng thông tin giữa các nguồn quảng cáo, xây dựng một chế độ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, thúc đẩy danh tiếng thương hiệu.


Bình luận

Leave a Reply