Zalo Youtube Phone

Vai trò của nhân sự trong việc thúc đẩy thành công của tổ chức

By 30 Tháng Chín, 2020Tháng Tám 27th, 2022Quản trị nhân sự, Sản phẩm & Giải pháp

Hoạt động của doanh nghiệp không thể thiếu khách hàng và đội ngũ nhân viên, nhưng đôi khi chúng ta lại xem khách hàng là trên hết mà “bỏ quên” nhân viên – nhân tố được đánh giá là góp phần quan trọng nhất và giữ vai trò chủ chốt đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Nhân sự – đòn bẩy cho sự phát triển doanh nghiệp

Điều này có lẽ khiến bạn ngạc nhiên, vì quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp tập trung vào việc làm cách nào để tăng doanh số bán hàng, nhưng thực tế, những doanh nghiệp thành công đều bắt đầu từ đội ngũ nhân sự – những người có thể thu hút được khách hàng đến với công ty.

Nhân viên giống như điểm tựa của đòn bẩy – họ có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng, khả năng sinh lợi nhuận và sự phát triển của doanh nghiệp. 

  • Tham gia xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp
  • Cống hiến xây dựng bằng cách thực hiện tốt công việc được giao
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 

Là một nhà quản lý, bạn cần trang bị cho nhân viên của mình các kỹ năng cơ bản để giúp tận dụng hiệu quả năng lực của nhân viên trong công cuộc xây dựng phát triển doanh nghiệp. 

Quản lý tuyển dụng, hồ sơ, KPI nhân sự bằng phần mềm nào? Top 7 phần mềm quản lý nhân sự cho doanh nghiệp

05 kỹ năng cần trang bị cho nhân viên để thúc đẩy thành công của doanh nghiệp

1. Kỹ năng quản lý thời gian làm việc

Phân bổ thời gian làm việc hợp lý, lập danh sách các công việc theo mức độ ưu tiên, tránh thực hiện nhiều công việc cùng một lúc… giúp nhân viên của bạn triển khai công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Đặc biệt, tuân thủ quy định về thời gian làm việc của công ty cũng giúp nhân viên tối ưu thời gian làm việc hiệu quả.

Kỹ năng quản lý thời gian góp phần quyết định hiệu suất của nhân sự
Kỹ năng quản lý thời gian góp phần quyết định hiệu suất của nhân sự

Xem thêm: Quản lý thời gian làm việc bằng 7 phần mềm quản lý công việc sau

2. Làm chủ cảm xúc 

Peter Salovey và John D.Mayer – được coi là cha đẻ của khung lý thuyết về trí thông minh cảm xúc. Họ định nghĩa như sau: 

“Khả năng theo dõi cảm giác và cảm xúc của mình cũng như của người khác, phân biệt chúng, và sử dụng thông tin này để dẫn dắt tư duy và hành động của mình”

Nhân sự cũng cần có kỹ năng làm chủ cảm xúc
Nhân sự cũng cần có kỹ năng làm chủ cảm xúc

5 yếu tố cấu thành nên trí thông minh cảm xúc:

  •  Khả năng am hiểu bản thân: Kiến thức về các trạng thái bên trong, sở thích, nguồn lực và trực giác của chính mình.
  • Khả năng kiểm soát bản thân: Khả năng quản lý các trạng thái bên trong, các xung động, và nguồn lực của chính mình.
  • Động lực: Những xu hướng cảm xúc dẫn dắt hoặc hỗ trợ việc đạt được mục tiêu
  • Cảm thông: Khả năng am hiểu cảm xúc, nhu cầu và mối quan tâm của người khác
  • Kỹ năng xã hội: Sự thành thạo trong việc gợi ra những phản ứng mong muốn bên trong người khác.

Trong tương lai, máy móc có thể giải quyết rất nhiều vấn đề, nhưng tuyệt nhiên chúng không thể hiểu và đọc được cách tương tác, làm việc giữa con người với con người. 

Agile ban đầu được sử dụng trong giới phát triển phần mềm và phổ biến vào năm 2001. Nguyên tắc hoạt động của Agile chú trọng vào tính linh hoạt, ưu tiên sự hài lòng của khách hàng, luôn hoan nghênh các yêu cầu thay đổi, ngay cả trong giai đoạn cuối của dự án. Doanh nghiệp vận hành như những thực thể sống nhờ Agile Organization như thế nào?

3. Đàm phán

 Đàm phán là kỹ năng tiến hành trao đổi, thảo luận với một hay nhiều bên để đạt được những thỏa thuận. Tình huống cần đàm phán diễn ra khi có những mâu thuẫn, hoặc những mối quan tâm chung cần giải quyết. Một cá nhân để hoàn toàn làm chủ kỹ năng đàm phán phải sở hữu phản xạ ứng xử nhanh nhạy, biết lắng nghe và có thể đem lại cảm giác dễ chịu cho người đối diện. Song song với đó, họ đồng thời cũng phải biết tranh luận, thuyết phục bằng cách biết hé lộ, đưa ra những thông tin có vẻ là bí mật đối với người khác.

Nhân sự biết cách đàm phán, công việc sẽ thuận lợi hơn
Nhân sự biết cách đàm phán, công việc sẽ thuận lợi hơn

Máy móc tuyệt đối không có khả năng đàm phán, bởi vậy, kĩ năng này vẫn là lãnh địa thống trị của riêng và chỉ riêng con người! Do đó, đòi hỏi từ các nhà tuyển dụng với hạng mục kỹ năng này sẽ ngày một cấp thiết hơn.

4. Kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề phức tạp

Tư duy sáng tạo là sự khác biệt, ưu thế tuyệt đối của loài người so với các sinh vật khác. Kỹ năng này đã, đang và sẽ luôn được đề cao, đặc biệt là trong thế kỷ 21 này – khi mà nền kinh tế tri thức lên ngôi. Chính nhờ có sáng tạo trong ứng dụng công nghệ mà doanh nghiệp mới có thể phát triển ra những sản phẩm và dịch vụ mới, phục vụ cho nhu cầu đang không ngừng biến đổi của thị trường.

Kỹ năng sáng tạo không chỉ cần có ở nhân sự bộ phận marketing, mà nhân sự bộ phận nào cũng nên trang bị kỹ năng này
Kỹ năng sáng tạo không chỉ cần có ở nhân sự bộ phận marketing, mà nhân sự bộ phận nào cũng nên trang bị kỹ năng này

Cũng như kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề là một kỹ năng mềm có tầm quan trọng rất cao trong số những kỹ bộ năng cần thiết cho nhân công ngày nay. Theo báo cáo trên, trong năm 2020, có tới 36% việc làm sẽ đòi hỏi ứng viên buộc phải có kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp!

Điều này có lẽ cũng không quá bất ngờ. Bởi song hành cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hàng loạt những vấn đề về công nghệ, dữ liệu,…cũng từ đó nảy sinh ra. Chính này đòi hỏi đội ngũ nhân công trong tương lại phải được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để giải quyết những vấn đề này sao cho hiệu quả nhất.

5. Kỹ năng ứng dụng công nghệ 

Thời đại số, kỹ năng ứng dụng công nghệ trở thành yêu cầu thiết yếu
Thời đại số, kỹ năng ứng dụng công nghệ trở thành yêu cầu thiết yếu

Loại bỏ thói quen cũ để tiếp nhận cái mới là một trong những kỹ năng cần có của một nhân viên hiện đại trong kỷ nguyên số hiện nay.

Loại bỏ thói quen làm việc thủ công để tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào vận hành công việc giúp tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả công việc. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu tính năng phần mềm quản lý nhân sự FastWork HRM

Giới thiệu giải pháp quản lý thời gian làm việc của nhân viên FastWork Face ID giúp thúc đẩy thành công của doanh nghiệp

Một trong các yếu tố và kỹ năng quan trọng góp phần xây dựng nên thành công của doanh nghiệp là quản lý thời gian. 

Quản lý Nhân sự

Xem thêm: Giới thiệu FastWork Face ID – Phần mềm quản lý thời gian làm việc bằng công nghệ Face ID

FastWortk Face ID giúp quản lý chính xác thời gian làm việc thực tế của đội ngũ nhân sự thông qua hình thức chấm công online Face ID trên di động và tự động hóa bảng công 100% mà không cần bất kỳ một thao tác tính thủ công nào

  • Triệt tiêu tình trạng chấm công hộ của đội ngũ nhân viên 
  • Giảm thiểu 100% sai sót trong quá tình tính công nhân viên
  • Số hóa hệ thống đơn từ giấy bằng hệ thống đơn từ điện tử (biểu mẫu E-form) trên hệ thống phần mềm. Nhân viên gửi đơn – nhà quản lý phê duyệt trong tích tắc.

Bên cạnh việc quản lý thời gian làm việc của nhân sự bằng phần mềm chấm công, bạn có thể tham khảo 20 phần mềm quản lý công việc miễn phí sau để quản lý công việc của nhân sự.

Mang đến nhiều lợi ích, FastWork Face ID đang giúp +1500 doanh nghiệp cải thiện hiệu suất nhân viên mỗi ngày. Tiết kiệm nhiều chi phí và xây dựng văn hóa doanh nghiệp kỷ cương hiệu quả. Liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền vào Form đăng ký dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất!

Đăng ký dùng thử

Leave a Reply