Review top 5 phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất hiện nay cho doanh nghiệp và đội nhóm 

By 14 Tháng Tám, 2020Tháng Mười 6th, 2020Chia sẻ kiến thức, Review công nghệ

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm giải pháp để nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên? Trong bài viết này, FastWork sẽ review top 5 phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất hiện nay, nhằm giúp bạn sớm tìm được giải pháp đắc lực giải quyết các nhu cầu trong công tác nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự.

Điểm qua một số lý do khiến phần mềm quản lý công việc đang trở thành xu hướng hiện nay

  • Thứ nhất, phần mềm quản lý công việc giúp số hóa nghiệp vụ quản lý công việc từ các ứng dụng không chuyên lên hệ thống phần mềm, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. 
  • Thứ hai, công cụ giúp ban lãnh đạo đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên để tìm ra nhân sự nòng cốt, chất lượng trong doanh nghiệp.
  • Thứ ba, giúp tăng hiệu suất làm việc của toàn doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả công việc và tối ưu thời gian xử lý công việc.
  • Thứ tư, công cụ quản lý công việc chuyên nghiệp, toàn diện và hiệu quả. Đặc biệt, phù hợp với doanh nghiệp số. 

Những tính năng cơ bản cần có của một phần mềm quản lý công việc thời 4.0

1. Tính năng lập kế hoạch công việc, giao việc và điều phối công việc

Một phần mềm quản lý công việc hiện đại cần đảm bảo tính thuận tiện cho nhà quản lý lên kế hoạch công việc, giao việc và điều phối công việc nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi trên điện thoại di động. Nhân viên tiếp nhận công việc ngay tức thì qua email hoặc noti từ hệ thống phần mềm gửi đến điện thoại cá nhân, web app. 

2. Tính năng quản lý 

Quản lý tất cả các công việc của các phòng ban, cá nhân nhân viên tập trung, trực tuyến trên hệ thống phần mềm dù ở bất cứ nơi đâu bằng laptop hoặc smartphone kết nối internet là tính năng cần thiết đối với một phần mềm quản lý công việc hiện đại

3. Tính năng báo cáo, đo lường

Giúp nhà quản lý nắm được báo cáo tổng quan, chi tiết về tiến độ, trạng thái… của tất cả các công việc trong doanh nghiệp trên nhiều giao diện.

Giúp nhà quản lý cân bằng điểm mạnh, điểm yếu của các nhân sự để lên kế hoạch bồi dưỡng và phân bổ nguồn lực giải quyết công việc hiệu quả. 

4. Tính năng tương tác

Giao tiếp là yếu tố không thể thiếu trong công việc, giao tiếp giữa nhà quản lý với nhân viên hoặc nhân viên với nhân viên để hiểu rõ các luồng thông tin liên quan đến công việc nhằm giải quyết công việc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. 

Review chi tiết top 5 phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất hiện nay

1. Phần mềm quản lý công việc trực tuyến FastWork Workplace

FastWork Workplace là phần mềm quản lý công việc được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư hàng đầu tại Việt Nam. Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ trong công tác quản lý của một phần mềm quản lý công việc chuyên nghiệp: Lập kế hoạch, giao việc và điều phối công việc; Quản lý công việc; Báo cáo –  đo lường hiệu quả; Tương tác trao đổi…

FastWork Workplace đang là phần mềm quản lý công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn trong top 5 phần mềm quản lý công việc hot nhất hiện nay. 

fastwork-workplace

FastWork Workplace – phần mềm quản lý công việc trực tuyến nằm trong bộ công cụ Work+ của FastWork

Ưu điểm

  • Lập kế hoạch công việc: Cho phép nhà quản lý dễ dàng lập kế hoạch công việc và giao nhanh cho nhân viên bằng cách gắn thẻ @tennhanvien ngay trên hệ thống phần mềm. Nhân viên có thể tự lập kế hoạch công việc. Tiếp nhận việc mới từ sếp nhanh chóng thông qua email hoặc noti thông báo đến điện thoại, web app.
  • Quản lý linh động: FastWork Workplace cho phép nhà quản lý, nhân viên quản lý linh động tất cả các công việc tôi giao, tôi theo dõi, công việc của tôi… tập trung trực tuyến trên một hệ thống theo nhiều mô hình: Danh sách, Kanban, Nguồn lực, Tiến độ. Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và có nhiều góc nhìn về các công việc. 
  • Hỗ trợ phân quyền chuyên sâu: Tính năng phân quyền giúp làm rõ trách nhiệm, nhiệm vụ các thành viên tham gia công việc: người theo dõi, người thực hiện…
  • Tương tác mọi lúc mọi nơi: Bên cạnh các tính năng cơ bản như lập kế hoạch, giao việc, điều phối công việc, đánh dấu ưu tiên…. FastWork Workplace cho phép nhà quản lý, nhân viên dễ dàng tương tác trao đổi, đính kèm tài liệu, hình ảnh gắn với công việc mà không phải sử dụng đến một ứng dụng nào khác. 
  • Cung cấp báo cáo đa dạng: Phần mềm FastWork Workplace cung cấp các báo cáo tổng quan về tiến độ, tình trạng, trạng thái của tất cả các công việc trong doanh nghiệp hoặc chuyên sâu, chi tiết từng phòng ban, cá nhân nhân viên.
  • Khả năng tích hợp: FastWork Workplace có khả năng liên kết với các phần mềm khác trên cùng một nền tảng: phần mềm quản lý nhân sự – HRM, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng – CRM, phần mềm quản lý đánh giá – KPI… để tạo thành bộ công cụ quản trị và điều hành doanh nghiệp hiệu quả.
  • Chi phí hợp lý: Phần mềm quản lý công việc FastWork Workplace có chi phí rất Việt Nam so với các phần mềm có cùng tính năng. Với chi phí khoảng 23.000 VNĐ/người/tháng sử dụng, không giới hạn tính năng.

Nhược điểm

FastWork Workplace là phần mềm quản lý công việc mới, được đưa vào hoạt động vài năm trở lại đây nên trải nghiệm khách hàng chưa được mượt so với các đàn anh. Tuy nhiên, chính sự ra đời sau lại là điểm mạnh của FastWork Workplace bởi kế thừa nhiều tính năng cũng như tinh hoa từ các anh/chị đi trước.  

Với nhiều tính năng vượt trội, FastWork Workplace không chỉ phù hợp để quản lý công việc của đội ngũ nhân viên làm việc tại văn phòng mà còn phù hợp trong công tác quản lý công việc của đội ngũ nhân viên làm việc ngoài hiện trường như Sales, nhân viên dịch vụ khách hàng, kỹ sư, nhân viên bảo trì bảo hành…

Xem thêm: Giải pháp quản lý công việc hiện trường toàn diện

FastWork phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp, quy mô, ngành nghề và các doanh nghiệp tổ chức công việc theo mô hình cá nhân, nhóm, dự án…

2. Phần mềm mềm quản lý công việc Trello

Trello là phần mềm quản lý công việc nước ngoài, được xây dựng dựa trên mô hình Kanban (dạng bảng). Giao diện quản lý của Trello là một bảng thông tin, trực quan hóa trạng thái, tiến độ công việc tương ứng với các cột. Ví dụ: To do, Doing và Done. 

Trello là phần mềm quản lý công việc nước ngoài nên điểm hạn chế là không cung cấp ngôn ngữ tiếng Việt

Thiết kế tối giản nhất, phần mềm quản lý công việc Trello giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi các luồng công việc, ai phân công vai trò, nhiệm vụ trong công việc. 

Dễ dàng thay đổi thời gian thực hiện, trạng thái công việc bằng cách kéo thả giữa các cột với nhau. 

Ưu điểm

  • Giao diện tối giản, thân thiện, giống như các tờ giấy note được dán trên màn hình. 
  • Tiếp cận nhanh và dễ dàng sử dụng 
  • Quản lý công việc theo từng giai đoạn, trạng thái
  • Tương tác, trao đổi, đính kèm tài liệu gắn liền với công việc nhanh chóng
  • Tự động hóa quy trình làm việc bởi Trello được tích hợp với Butler

Nhược điểm

  • Bản chất là một phần mềm quản lý công việc nước ngoài nên Trello chưa thể biến tấu để phù hợp trong công tác quản lý cho nhiều loại hình doanh nghiệp tại nước ta. 
  • Giao diện quản lý công việc như giao diện quản lý quy trình công việc. 
  • Chưa có tính năng tương tác – trao đổi trên công việc
  • Không cung cấp các báo cáo tổng quan, chi tiết về tiến độ công việc.
  • Không hiệu quả nếu doanh nghiệp muốn tối ưu thời gian quản lý.

Trello không phải là phần mềm quản lý công việc chuyên nghiệp bởi thiếu khá nhiều tính năng của một phần mềm quản lý công việc cơ bản. Phù hợp áp dụng đối với các doanh nghiệp thường làm việc theo Team và Team Agile 3 – 10 người. 

3. Phần mềm quản lý công việc Asana

Asana cũng là phần mềm quản lý công việc nước ngoài đang được đánh giá tốt, có khá nhiều khách hàng lớn sử dụng như Deloit, Salesforce, VOXMedia,… Phần mềm giúp tổ chức công việc và kết nối đội nhóm chặt chẽ, hiệu quả.

Top 5 phần mềm quản lý công việc

Asana cũng là phần mềm quản lý công việc nước ngoài đang được đánh giá tốt

Ưu điểm

  • Giao diện của phần mềm Asana khá đẹp mắt, khoa học và đầy đủ thông tin. Dễ dàng thêm công việc, sắp xếp mức độ ưu tiên và thời gian hoàn thành công việc theo tầm quan trọng.
  • Asana cũng có bản miễn phí vĩnh viễn cho khách hàng. Các bản tính phí được tính theo số lượng user và tính năng sử dụng, gốm 3 gói Premium, Business và Enterprise.
  • App quản lý công việc Asana còn chuyên môn hóa các giải pháp quản lý công việc cho từng bộ phận trong doanh nghiệp như Marketing, Sales, Khối vận hành và khối sản phẩm.
  • Ngoài ra, phần mềm cũng cho phép quản lý công việc theo nhiều dạng như Calender, Kanban, Workflow. 
  • Phần mềm có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như mobile, PC, laptop hay tablet.
  • Các tính năng đầy đủ như lên kế hoạch, giao việc, theo dõi tiến độ, đo lường hiệu quả của từng công việc và quản lý thời gian khoa học.

Nhược điểm

  • Chi phí sử dụng: Asana cho phép dùng bản miễn phí với những tính năng cộng tác, lập kế hoạch, báo cáo cơ bản,… và cho phép số người sử dụng tối đa là 15 thành viên. Tuy nhiên, nếu số thành viên lớn hơn, bạn phải dùng bản nâng cấp có giá 9.99$/ người dùng/ tháng. Để được sử dụng trọn vẹn các tính năng ưu việt của Asana, các doanh nghiệp sẽ phải chịu một mức phí khá cao.  

Với các tính năng trên, phần mềm quản lý công việc Asana thích hợp nhất với các công ty có mô hình cộng tác liên chức năng, một người cần phải tham gia nhiều dự án/ phòng ban khác nhau.

4. Phần mềm quản lý công việc Amis

Amis – phần mềm quản lý công việc với đầy đủ tính năng cần thiết để quản trị công việc hiệu quả theo thời gian, tiến độ và chi phí cũng như năng suất nhân viên. 

Top 5 phần mềm quản lý công việc

Ưu điểm

  • Ngoài phiên bản tiếng Anh, phần mềm quản lý công việc AMIS còn có phiên bản tiếng Việt. 
  • Có chi phí sử dụng hợp lý. Khoảng hơn 1.000.000 VNĐ/ tháng sử dụng dành cho 30 người.
  • Lên kế hoạch tổng quan và chi tiết về công việc
  • Phân quyền cho người tham gia dự án, dễ dàng thêm người, thêm vai trò của từng cá nhân trong công việc
  • Cho phép giao việc, nhận việc mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị di động, laptop, máy tính bảng bằng thông báo trên ứng dụng hay email
  • Tự động thông báo tiến độ, những thay đổi/cập nhật mới tới những người liên quan bằng email
  • Tạo lập phòng ban/nhóm chức năng và các dự án linh hoạt
  • Theo dõi, giám sát công việc nhanh chóng
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ về tiến độ hoàn thành, năng suất nhân viên, hiệu quả tổng quan của dự án, chi phí… theo các dạng: danh sách (List), bảng (Kanban), lịch (Calendar), sơ đồ Gantt, quản lý công việc qua Tài liệu (tổng hợp toàn bộ tài liệu của dự án). 

Nhược điểm

  • Chưa hỗ trợ điều phối nguồn lực giải quyết công việc theo mô hình phân bổ nguồn lực. 
  • Chưa hỗ trợ tích hợp với các phần mềm khác trên cùng một nền tảng để liên kết công việc và đồng bộ dữ liệu

5. Phần mềm quản lý công việc Base Wework

Base Wework là một phần mềm quản lý công việc được phát triển tại Việt Nam. Đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý công việc hiện đại như: cộng tác, lập kế hoạch, báo cáo… không thua kém gì các giải pháp quản lý công việc nước ngoài.

Phần mềm quản lý công việc Base Wewwork

Ưu điểm

  • Wework cho phép quản lý công việc linh hoạt với các giao diện: Quản lý Kanban, Quản lý theo gantt chart, Quản lý theo dạng bảng, Quản lý theo dạng danh sách.
  • Phần mềm quản lý công việc Wework tích hợp sẵn với Base Message, cho phép người dùng dễ dàng chat ngay trên hệ thống Wework mà không cần sử dụng một ứng dụng khác.
  • Wework có nhiều loại hình báo cáo: theo dự án, theo phòng ban hoặc theo workload của từng nhân sự.
  • Wework có hệ thống APIs mở, tích hợp hầu hết các công cụ làm việc cần thiết như Email, Drive, Microsoft, Calendar, Base Apps…
  • Phần mềm Wework cho phép phân quyền sử dụng chặt chẽ giữa 3 vai trò: người quản lý dự án, thành viên và khách (guest). 
  • Gói Starter của Wework cho phép tối đa 30 tài khoản, được sử dụng đầy đủ các tính năng, với chi phí chỉ là 1 triệu VNĐ/ tháng, tương đương 1.4$/ người dùng/ tháng. 

Nhược điểm

  • Cung cấp nhiều loại hình báo cáo công việc. Tuy nhiên, các báo cáo này vẫn ở mức rất cơ bản, chỉ đáp ứng được những nhu cầu tối thiểu của người quản lý công việc. 
  • Chưa đáp ứng được tính năng phân bổ công việc cho người phụ trách, giữa người nhiều việc, ít việc và cân đối thời gian xử lý công việc của các thành viên. 

Wework phù hợp nhất với các doanh nghiệp hoặc đội nhóm làm việc theo mô hình cộng tác liên chức năng, công ty nhỏ hoặc lớn đều có thể linh hoạt sử dụng giải pháp này trong việc vận hành công việc tại doanh nghiệp. 

Hy vọng bài viết Review Top 5 phần mềm quản lý công việc này sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết cơ bản về từng phần mềm quản lý công việc phổ biến nhất hiện nay để có sự lựa chọn phần mềm phù hợp nhất.

Để nhận thêm thông tin và tư vấn miễn phí về giải pháp quản lý công việc hiệu quả nhất cho doanh nghiệp bạn hãy liên hệ ngay hotline: 0983 089 715 hoặc để lại thông tin dưới Form.

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply