Bằng việc xây dựng nội dung website thu hút, doanh nghiệp có thể tạo dựng lòng tin và hứng thú từ người đọc để từ đó giúp giữ chân người đọc lâu hơn và khuyến khích họ quay lại thường xuyên. Muốn làm được điều này các Content Writer Website cần có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn.
Theo dữ liệu từ tạp chí Time, người dùng truy cập trang web chỉ dành trung bình 15 giây trước khi nhấp chuột vào bài viết. Để có được khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng tổng thể, doanh nghiệp cần thời gian tương tác trên trang lâu hơn thế.
>>> Tham khảo Content Writer là gì? Phân biệt Content Writer với Copywriter
Mục lục nội dung:
1. Xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp SMEs đã không thực hiện nghiên cứu khách hàng mục tiêu mong muốn đọc thông tin gì trước khi đội ngũ Content Writer Website sản xuất nội dung. Để giữ chân khách hàng lâu trên website, nội dung trên website và mạng xã hội phải cung cấp cách giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu.
Tuy đã có sự sáng tạo đắc lực của đội ngũ Content Writer Website nhưng nhà lãnh đạo cần đưa ra định hướng rõ nét về chân dung khách hàng.
2. Lập chiến lược nội dung website
Lịch sản xuất nội dung hợp lý, đều đặn sẽ thôi thúc khách hàng quay trở lại website của bạn . Nhiều nhà quản trị đồng ý rằng, “action plan” – kế hoạch chi tiết thực sự hiệu quả. Thiết lập mục tiêu theo tháng và theo quý, từ đó đưa ra ý tưởng về từng nội dung sẽ sản xuất. Nội dung phục vụ nội dung tiếp thị phải luôn đi sâu vào mong muốn thực sự của khách hàng. Một số mục tiêu phổ biến nhất của tiếp thị nội dung bao gồm:
- Tạo dòng lợi nhuận mới
- Nhận nhiều lợi thế tiếp thị hơn
- Tăng doanh số bán sản phẩm và dịch vụ
- Xây dựng lòng trung thành và niềm tin với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng
- Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng mới
- Kết nối với người đọc
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu
Xây dựng các mục tiêu này và đặt mục tiêu hàng tháng và hàng tuần để phát triển và xuất bản nội dung. Tính nhất quán là chìa khóa để phát triển khán giả trực tuyến. Điều này mang lại hiệu quả đặc biệt nếu doanh nghiệp chưa quen với loại hình tiếp thị này và vẫn đang xây dựng lượng độc giả.
Các Content Writer Website sẽ chịu trách nhiệm xây dựng các nội dung thúc đẩy doanh số bán hàng, chi phí hoặc giữ chân khách hàng.
Thông thường để tốt nhất sẽ có từ hai hoặc ba mục tiêu nội dung Web cố định, được xác định rõ ràng. Khi doanh nghiệp có một danh sách dài các mục tiêu tiềm năng nhưng không chỉ định mức độ ưu tiên cho từng loại mục tiêu, do đó các nội dung sẽ không thể tập trung và ít có khả năng hiệu quả. Lịch biên tập chi tiết và các chủ đề tương ứng với mục tiêu của bạn sẽ hướng dẫn mọi hoạt động viết nội dung thành công.
Tuy nhiên, các kế hoạch cần có sự linh hoạt để đáp ứng các sự kiện hiện tại và những điều mới mẻ khác xuất hiện trong suốt năm. Một Content Writer Website giỏi có thể giúp doanh nghiệp đạt được sự cân bằng tốt nhất.
3. Hiểu giá trị của nghiên cứu từ khóa trong Content Website
Xếp hạng cao trên Google và các công cụ tìm kiếm khác là một trong nhiều lợi thế của tiếp thị nội dung. Do đó, doanh nghiệp cần một Content Writer Website thành thạo về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO.
Nghiên cứu từ khóa giúp nhắm mục tiêu nội dung bài viết đến đúng đối tượng tiềm năng cho các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Người làm content có thể làm rõ các thuật ngữ mà đối thủ cạnh tranh đang nhắm mục tiêu để tạo sự khác biệt với các doanh nghiệp lĩnh vực tương tự.
Nhồi nhét nội dung web với các từ khóa không có ý nghĩa ngữ pháp là một sai lầm phổ biến. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ phạt các trang web vì hành vi này và ưu tiên các trang web sử dụng từ khóa tự nhiên hơn để hiển thị mức độ liên quan của chủ đề. Khi bắt đầu doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến có sẵn miễn phí hoặc chọn một số công cụ trả phí hiệu quả hơn như SEMrush.
Doanh nghiệp, có thể phát triển các ý tưởng từ khóa dựa trên chiến lược, ngân sách tiếp thị và đối tượng mục tiêu đã xác định ở bước đầu tiên.
4. Tìm kiếm cảm hứng nội dung
Ngay cả những Content Writer Website đôi khi cũng gặp phải trở ngại về hứng thú hay cảm hứng viết lách. Trong tiếp thị nội dung, việc đưa ra một quan điểm mới về một chủ đề quen thuộc có thể xem là một thách thức.
Các Content Writer Website có thể sử dụng thử các công cụ miễn phí như Google Xu hướng để tìm hiểu về những thay đổi mới trong từ khóa mục tiêu.
Ngoài ra người làm content có thể dạo qua các diễn đàn trực tuyến và các nhóm xã hội liên quan đến ngành mình đang viết để tìm hiểu về các chủ đề quan trọng đối với độc giả tiềm năng. Content Writer Website có thể viết về những lĩnh vực mới mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa giải quyết.
Người đọc hiện có của doanh nghiệp cũng có thể là nguồn sáng tạo nội dung có giá trị. Doanh nghiệp có thể cân nhắc thực hiện một cuộc khảo sát nhanh để tìm ra nội dung web được khách hàng cần và đánh giá cao.
Doanh nghiệp cần một Content Writer Website có thể tái cấu trúc dữ liệu thành nội dung mới và truyền cảm hứng cho người đọc.
5. Lựa chọn định dạng Website
Tạp chí Search Engine Journal khuyến nghị Donald Miller sử dụng định dạng đơn giản này làm lộ trình cho bất kỳ nội dung web nào.
- Nhân vật
- Vấn đề
- Kế hoạch
- Sự thành công
Các bài báo, danh sách và hướng dẫn toàn diện về “Cách thực hiện” là nội dung lý tưởng cho những khán giả đang tìm kiếm nội dung web hấp dẫn và hữu ích. Nhiều định dạng trong số này cũng có lợi cho Evergreen content (nội dung xanh). Các phần của Evergreen nên được nghiên cứu kỹ lưỡng và cập nhật thường xuyên. Evergreen content cung cấp giá trị thực cho người đọc và khuyến khích tăng các liên kết ngược giúp tăng SEO cho trang web.
6. Tối ưu hóa mọi trang
Trước khi một bài viết on web, các Content Writer Website tham khảo danh sách các yếu tố sau đây để đảm bảo bài viết được tối ưu SEO nhất:
- Thẻ tiêu đề: Thẻ dài 55 ký tự, mô tả chủ đề trang của bạn và sẽ xuất hiện trong tab trình duyệt của người đọc. Các thẻ dài hơn sẽ bị Google cắt bỏ.
- Meta data: Phần này, thường có 160 ký tự trở xuống, xuất hiện dưới dạng đoạn mã nổi bật về trang của bạn trong công cụ tìm kiếm.
- Từ khóa mục tiêu: Bao gồm 2-5 cụm từ khóa trong mỗi bài đăng, nhưng tránh sử dụng các từ đơn lẻ
- Khóa phụ: Ngoài các từ khóa chính, bạn cần kết hợp thêm các cụm từ đồng nghĩa mà mọi người có thể tìm kiếm một cách tự nhiên.
- Tiêu đề H1: Thẻ này cho biết tiêu đề của trang web hoặc bài đăng trên blog.
- Liên kết: Một bài đăng được tối ưu SEO phải bao gồm cả liên kết nội bộ và liên kết ngoài (Link nội và Link ngoại).
- Calls to action: Khuyến khích người đọc giúp họ thực hiện bước tiếp theo dễ dàng hơn bằng cách sử dụng biểu mẫu, nút và liên kết mạng xã hội.
Ngoài ra các nội dung bài đăng chứa hình ảnh, video sẽ được Google đánh giá cao hơn. Việc chèn từ khóa một cách tự nhiên, đúng mật độ, chèn khóa và đầu trang, đầu đoạn cũng giúp bài viết có thứ hạng tốt hơn.
Trên đây là một số tips và tricks dành cho Content Writer Website cũng như các bạn đang có định thử sức với vai trò Content Writer Business. Content đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Trong thời đại chuyển đổi số, doanh nghiệp nào không đầu tư vào Content Website, doanh nghiệp đó sẽ yếu thế trước các đối thủ cạnh tranh.
Chúc doanh nghiệp thành công !
Có thể bạn quan tâm:
>>> Mô tả công việc của Content Writer trong doanh nghiệp chi tiết nhất
>>> Content Writer là gì? Chân dung 1 Content Writer tài năng trong kỷ nguyên số
>>> Content Writer: Doanh nghiệp nên Outsource hay In-house?