Khi số lượng công việc vượt ngoài tầm kiểm soát, một phần mềm ghi chú nhắc nhở công việc là vô cùng cần thiết, đảm bảo không nhiệm vụ nào bị bỏ sót hay quá hạn, ảnh hưởng đến thành tích cá nhân nói riêng & tiến độ công việc tập thể nói chung. Dưới đây là 15 phần mềm ghi nhớ công việc phổ biến (cả bản miễn phí & trả phí) do đội ngũ FastWork tổng hợp lại. Bạn có thể tham khảo để chọn ra ứng dụng phù hợp.
Mục lục nội dung:
1. Notion
Khác với hầu hết các ứng dụng hiện có, Notion cung cấp trải nghiệm ghi chú mạnh mẽ dựa trên cơ sở dữ liệu, tương thích đa nền tảng Mac, iOS, Android, Windows & Trình duyệt Web.
Ưu điểm:
- Notion cho phép tạo nhiều trang, sao chép linh hoạt từ các mẫu có sẵn
- Sở hữu các công cụ nhúng và xem trước, bao gồm chế độ xem thư viện ảnh & video
- Đa dạng bảng dữ liệu. Mỗi hàng trong bảng là một trang ý tưởng riêng mà bạn có thể truy cập và cập nhật.
- Notion cho phép bạn viết trong Markdown hoặc sử dụng các phím tắt thông thường và các phần tử giao diện người dùng để định dạng văn bản.
- Tài khoản cá nhân miễn phí.
Nhược điểm:
- Nó đơn thuần là một ứng dụng lưu trữ dữ liệu tuyệt vời, nhưng lại là một ứng dụng viết dưới mức trung bình.
- Không có hỗ trợ ngoại tuyến. Hiện tại, bạn cần có kết nối internet để sử dụng Notion.
Chi phí: Gói cá nhân miễn phí, gói Pro có giá 100.000đ/ tháng (1.000.000đ/ năm)
Tìm hiểu thêm: Bạn đã biết mô hình Kanban trong Quản lý công việc. Gợi ý top công cụ & phần mềm Kanban quản lý công việc phù hợp với cá nhân và nhóm.
2. Evernote
Evernote là một phần mềm ghi nhớ công việc đa nền tảng, rất tuyệt vời để xử lý các ghi chú viết tay và cắt từ các bài báo trên Web. Ứng dụng linh hoạt trên Trình duyệt Web, Windows, Mac, Android & iOS.
Ưu điểm:
- Hỗ trợ nhiều định dạng tệp
- Scan tài liệu dễ dàng từ ảnh/ bài báo
- Chia sẻ ghi chú thuận tiện với đồng nghiệp hoặc đội nhóm
- Giao diện thân thiện, đã được Việt hóa
Nhược điểm:
- Không hỗ trợ Markdown. Markdown không chỉ để ghi chú; nó còn giúp bạn viết nhanh hơn.
- Chi phí khá cao
- Tốc độ phản hồi trên Android chậm
Chi phí
- Gói miễn phí với dung lượng 60MB
- Gói Premium có giá 160.000đ/ tháng, sinh viên được giảm 50% chỉ còn 80.000đ/ tháng.
3. OneNote
Là ứng dụng ghi chú đa nền tảng miễn phí của Microsoft, tương thích với Trình duyệt Web, Windows, Mac, Android & iOS.
Ưu điểm
- Hoàn toàn miễn phí
- Không giới hạn số lượng thiết bị truy cập
- Các mẫu thiết kế ghi chú đa dạng, quan trọng là miễn phí
Nhược điểm
- Thiếu các tùy chọn sắp xếp ghi chú, chẳng hạn như ghi chú được tạo mới nhất hoặc sửa đổi gần nhất
- Giao diện lộn xộn
- Khả năng gắn thẻ hạn chế
Chi phí: Miễn phí
4. Apple Notes
Apple Notes cung cấp các tính năng tổ chức và định dạng vững chắc, mặc dù nó thiếu hỗ trợ Markdown và chỉ sử dụng trên các thiết bị của Apple như iOS & OSX.
Ưu điểm
- Hoàn toàn miễn phí
- Đầy đủ các công cụ định dạng. Các phông chữ in đậm, in nghiêng & chữ thường
- Cho phép chỉnh sửa đa nền tảng thông qua trình duyệt mà không cần Google Drive / Dropbox. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn từ một trình duyệt, bạn có thể dễ dàng xem các ghi chú của mình trên PC.
- Phân cấp hệ thống thư mục
Nhược điểm: Không hỗ trợ Markdown
Chi phí: Miễn phí
5. Google Keep
Google Keep cung cấp một ứng dụng ghi chú cơ bản, đa nền tảng & hoạt động tốt trên các công cụ khác của Google. Có khả năng tương thích với Trình duyệt Web, iOS & Android.
Ưu điểm
- Miễn phí
- Có sẵn trên mọi nền tảng. Chỉ cần có tài khoản Gmail, bạn có thể truy cập vào ghi chú Keep ngay cả từ iPhone 5S cũ
- Cung cấp nhiều công cụ ghi chú dưới dạng văn bản, danh sách, hình ảnh & âm thanh.
Nhược điểm:
- Thiếu tính năng tổ chức phân cấp, không hỗ trợ ghi chú theo nhóm
- Giao diện đơn điệu, thiếu linh hoạt
Chi phí: Miễn phí
6. Standard Notes
Standard Notes rất coi trọng vấn đề bảo mật và sở hữu các tính năng tìm kiếm mạnh mẽ. Khả năng tương thích với Trình duyệt Web, Mac, Windows, Linux, iOS & Android.
Ưu điểm
- Bảo mật tuyệt đối, mọi thứ bạn viết đều được mã hóa mặc định & chỉ bạn mới có quyền truy cập.
- Đa dạng trình chỉnh sửa văn bản
- Phân quyền chỉnh sửa chi tiết, ví dụ chỉ biên tập viên mới có chức năng chỉnh sửa
- Xác định các tìm kiếm tùy chỉnh dựa trên các tiêu chí tìm kiếm khác nhau
- Hỗ trợ tất cả các thiết bị. Bao gồm cả Linux
Nhược điểm
- Hạn chế dung lượng hình ảnh lưu trữ
- Không thể kéo – thả ghi chú giữa các thư mục và thẻ
Chi phí
- Gói miễn phí giới hạn tính năng
- Gói Pro có giá 200.000đ/ tháng (hoặc 1.000.000đ/ năm)
7. Sticky Notes
Sticky Notes được xem là ứng dụng ghi chú, nhắc nhở công việc phổ biến nhất vì nó được cài đặt sẵn trên hệ điều hành Windows giúp người dùng tạo ghi chú nhanh chóng, tiện lợi.
Ưu điểm:
- Giao diện thân thiện, dễ dùng
- Hiệu ứng 3D sinh động, đẹp mắt, màu sắc hiện đại
- Hoàn toàn miễn phí
Nhược điểm
- Thuần tính năng ghi chú cơ bản
Chi phí: Miễn phí
8. FastWork Workplace
FastWork Workplace là phần mềm ghi nhớ công việc được phát triển chuyên sâu dành riêng cho doanh nghiệp Việt bởi chỉ cung cấp ngôn ngữ duy nhất – tiếng Việt. Bạn có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng này trên Trình duyệt Web, Windows, Android, iOS & Mobile App.
Ưu điểm
- Dễ dàng thêm mới công việc theo mẫu có sẵn hoặc sao chép từ công việc cũ
- Thiết lập deadline chi tiết, ngày bắt đầu – ngày kết thúc công việc
- Đính kèm tài liệu, hình ảnh, video dễ dàng
- Hiển thị trực quan tiến độ thực hiện công việc
- Gửi thông báo tức thời tới các cá nhân liên quan khi có bất kỳ thay đổi liên quan đến công việc hoặc cảnh báo công việc có nguy cơ chậm deadline
- Trao đổi thuận tiện
- Quản lý tập trung hệ thống báo cáo
Nhược điểm
- Phù hợp với đội nhóm từ 10 người trở lên
Chi phí: Bao gồm nhiều gói ứng dụng, xem chi phí cụ thể FastWork WorkPlace tại đây.
Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu phần mềm quản lý công việc trực tuyến FastWork Workplace
9. Microsoft To-do
Microsoft To-do cung cấp hệ thống tính năng cơ bản phục vụ nhu cầu theo dõi – kiểm soát các đầu việc đơn thuần của từng cá nhân. Hỗ trợ sử dụng linh hoạt trên các nền tảng Web, Windows, Android & iOS.
Ưu điểm
- Checklist công việc con trong từng hạng mục công việc, gắn với deadline & ghi chú cụ thể
- Hỗ trợ sắp xếp & phân bổ hợp lý công việc cần thực hiện trong ngày
- Nhận thông báo công việc tức thời
- Hoàn toàn miễn phí
Nhược điểm
- Không có khả năng cập nhật tiến độ, tìm kiếm công việc
- Chỉ cho phép người dùng kết nối với lịch trình công việc cá nhân từ Outlook
Chi phí: Miễn phí
10. Todoist
Todoist cũng là một phần mềm ghi nhớ công việc nổi bật được đánh giá cao bởi rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu. Khả năng tương thích đa nền tảng bao gồm Trình duyệt Web, Windows, Android, iOS & Mobile App.
Ưu điểm
- Thiết lập công việc, dự án gắn với deadline, người thực hiện
- Hỗ trợ gắn nhãn công việc, đánh dấu công việc quan trọng
- Phân loại công việc theo deadline, tag hoặc theo dự án
- Tích hợp với 2 trợ lý ảo nổi tiếng là Siri & Alexa.
Nhược điểm
- Tính năng checklist công việc con còn nhiều bất cập
- Không khuyến khích sử dụng trên hệ điều hành Windows do hạn chế về tính năng, giao diện
Chi phí
- Gói miễn phí giới hạn tính năng
- Gói Premium có giá 100.000đ/ tháng hoặc 850.000đ/ năm. Chi phí sẽ giảm 70% đối với đối tượng học sinh, sinh viên đăng ký.
11. Tick Tick
Tick Tick không có quá nhiều điểm khác biệt so với phần mềm ghi nhớ công việc Todoist. Tuy nhiên, nó thu hút người dùng bởi bộ đếm Pomodoro giúp cải thiện năng suất & hiệu quả công việc.
Ưu điểm
- Khởi tạo công việc nhanh chóng mọi lúc mọi nơi trên Web App
- Gắn deadline chi tiết, theo dõi tình hình thực hiện công việc dễ dàng
- Sở hữu đồng hồ đếm giờ Pomodoro cập nhật chi tiết thời gian cần hoàn thành 1 công việc
Nhược điểm
- Bản miễn phí còn hạn chế tính năng & dung lượng lưu trữ
- Tốc độ truy cập còn chậm
Chi phí
- Gói miễn phí
- Gói Premium với giá 50.000đ/ tháng hoặc 600.000đ/ năm, rẻ hơn rất nhiều so với phần mềm Todoist.
12. Any. Do
Người dùng cài đặt ứng dụng Any.Do để ghi chú, nhắc nhở công việc hàng ngày. Kết hợp linh hoạt đa nền tảng Trình duyệt Web, Windows, iOS & Android.
Ưu điểm
- Sắp xếp tác vụ theo mức độ ưu tiên, hiển thị trực quan theo ngày
- Cập nhật tiến độ công việc bằng thao tác kéo – thả trên điện thoại
- Tạo ghi chú bằng hình ảnh, video hoặc giọng nói
- Tích hợp với Siri, Alexa & Google Assistant
Nhược điểm
- Chưa hỗ trợ liên kết với Email hoặc lịch biểu bên ngoài
- Không có khả năng checklist công việc con
- Chi phí bản Premium khá cao
Chi phí
- Gói miễn phí
- Gói Premium có giá 150.000đ/ tháng
13. Google Tasks
Nằm trong hệ sinh thái Google, Google Tasks cho phép kết nối dễ dàng với ứng dụng Gmail hoặc Google Calendar. Cung cấp tính năng ghi chú, nhắc nhở công việc cơ bản, sử dụng trên Trình duyệt Web, Android & iOS.
Ưu điểm
- Hiển thị trực quan trạng thái công việc: đã hoàn thành, chưa hoàn thành hoặc chưa làm – tránh gây nhầm lẫn, bỏ sót công việc.
- Hỗ trợ khởi tạo công việc con tuy nhiên chưa có tính năng gắn deadline công việc con
- Tích hợp trọn bộ ứng dụng Google
Nhược điểm
- Không hỗ trợ cài đặt công việc định kỳ, lặp lại
- Khả năng tùy chỉnh, sắp xếp công việc kém linh hoạt
Chi phí: Miễn phí
14. Slite
Slite cung cấp trải nghiệm chỉnh sửa Markdown tốt nhất với dung lượng bộ nhớ phù hợp nhu cầu hầu hết sinh viên.
Khả năng tương thích: Trình duyệt, Mac, Windows, Android, iOS
Ưu điểm
- Khởi tạo ghi chú riêng tư không giới hạn, 50 ghi chú được chia sẻ mỗi tháng đối với tài khoản miễn phí.
- Trình soạn thảo văn bản Markdown kết hợp hiệu quả, cho phép bạn nhúng hình ảnh, video hay bảng tính dễ dàng
- Chế độ xem Mục lục cho phép di chuyển xung quanh và phóng to các tiêu đề khác nhau của tài liệu.
Nhược điểm
- Hệ thống phân cấp lồng nhau. Slite có “kênh” và có “bộ sưu tập” trong mỗi kênh, bạn có thể lồng các bộ sưu tập vô hạn, nhưng bạn chỉ có thể sắp xếp theo lần truy cập gần đây ở cấp độ kênh.
- Giao diện chưa tối ưu, tốc độ hiển thị chậm
Chi phí
- Gói miễn phí
- Gói Premium với giá 140.000đ/ tháng
15. Bear
Bear mang đến trải nghiệm viết tuyệt vời. Tuy nhiên lại chỉ hỗ trợ ứng dụng trên 2 nền tảng iOS và Mac.
Ưu điểm
- Trình chỉnh sửa Hybrid Markdown giúp định dạng văn bản khi nhập
- Hệ thống tổ chức đơn giản, cho phép gắn thẻ từng ghi chú và lồng các thẻ đó vào nhau.
- Khả năng lưu trữ ghi chú
Nhược điểm
- Không hỗ trợ trên hệ điều hành Windows
- Hạn chế hệ thống tổ chức, không có khả năng thiết lập các thư mục con
Chi phí
- Gói miễn phí
- Gói Premium có giá 30.000đ/ tháng hay 300.000đ/ năm
Thông qua việc phân tích ưu, nhược điểm & chi phí của 15 phần mềm nhắc nhở công việc tốt nhất, FastWork hy vọng sẽ giúp bạn tìm được lựa chọn phù hợp nhất cho cá nhân cũng như doanh nghiệp mình.
Nếu những app ghi nhớ công việc trên không đáp ứng hết nhu cầu, yêu cầu tùy biến của bạn, bạn có thể tham khảo Mẫu Template Quản lý công việc bằng Excel, với nhiều mô hình quản lý khác nhau.
FastWork.vn cung cấp hệ thống phần mềm quản trị đa dạng & toàn diện giải quyết trọn vẹn bài toán vận hành doanh nghiệp từ Quản lý nhân sự, Quản lý công việc – dự án, Quản lý tuyển dụng, Quản lý đề xuất – trang thiết bị, cơ sở vật chất,…
Tự hào đồng hành cùng 3500+ doanh nghiệp hoạt động ở mọi quy mô, lĩnh vực.
- Lĩnh vực Xây Dựng – Cơ điện: Xây dựng Quê Hương, Xây dựng Gia Phú, Delta group, Thịnh Cường,…..
- Lĩnh vực Chuỗi: Metro Mart, Bóng đèn Điện Quang, Bún Bò Xưa, HONDA, Thế giới Nệm, Mắt Việt Group,…
- Lĩnh vực Y tế – Giáo Dục: Bệnh viện Âu Cơ, Trung tâm Y tế Huyện Thanh Thủy, Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Cao đẳng Công nghiệp & Xây dựng, Đại học Quản lý & Công nghệ Hải Phòng,…
- Lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ: Vietinbank, VNpost, CMC, SC, SONHA group, SEONGON,…
- Khối nhà nước: Điện lực Thái Nguyên, Điện lực Bình Chánh, Qũy khuyến khích phụ nữ phát triển,….
Để nhận tư vấn phần mềm quản lý công việc – dự án – quy trình, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form dưới đây!
Từ khóa tìm kiếm liên quan:
phần mềm ghi chú công việc hàng ngày
phần mềm note trên máy tính
app ghi chú
app ghi nhớ công việc