Doanh nghiệp xây dựng, bộ phận kinh doanh trong các doanh nghiệp,… thường xuyên phải làm việc ngoài văn phòng. Đứng ở vị trí chủ doanh nghiệp, nhà quản lý làm sao để quản lý thời gian làm việc, quản lý giám sát của đội ngũ nhân viên đó? Có cách quản lý nào không tạo áp lực, linh hoạt với nhân viên khi làm việc ngoài văn phòng? Phần mềm giám sát nhân viên có thể là gợi ý phù hợp.
Các vấn đề thường gặp nếu không giám sát chặt chẽ khi nhân viên rời văn phòng
Hầu hết các doanh nghiệp hiện đang không có phương pháp giải quyết triệt để bài toán quản lý khi nhân viên rời văn phòng dẫn đến việc:
- Theo dõi tiến độ công việc gặp khó khăn
- Vị trí nhân viên không được kiểm tra chính xác
- Khó khăn trong việc phân bổ nguồn lực
- Khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình làm việc sao cho hiệu quả.
- Quản lý công việc của đội ngũ nhân viên này thường bị động
- Thông tin không chính xác.
- Báo cáo và hỗ trợ sự cố không kịp thời.
Phần mềm giám sát nhân viên làm việc ngoài văn phòng linh hoạt, hiệu quả với Fastwork
Để giải quyết được các vấn đề như trên, phần mềm quản lý công việc FastWork phát triển tính năng giám sát nhân viên làm việc ngoài văn phòng, đi gặp khách hàng hay tới các công trình.
Các tính năng nổi bật của phần mềm FastWork trong quản lý nhân viên ngoài văn phòng
1. Giám sát thời gian, vị trí của nhân viên qua bản đồ số GPS:
- Đối với nhân viên: Nhân viên sau khi rời văn phòng tới địa điểm làm việc sẽ Check-in khai báo vị trí trên ứng dụng FastWork bằng thiết bị di động có kết nối internet. Vị trí sau khi check-in/Check-out sẽ được cập nhật trên hệ thống theo thời gian thực. Khoảng thời gian đó, vị trí nhân viên sẽ luôn được ghi nhận trên bản đồ số GPS và người quản lý có thể theo dõi vị trí trên bản đồ số mọi lúc mọi nơi chỉ cần có thiết bị di động được kết nối internet.
- Đối với cấp quản lý: Sau khi nhân viên rời văn phòng, thời gian nhân viên chấm công bằng ứng dụng FastWork tại địa điểm được yêu cầu sẽ được hiển thị trên bản đồ GPS. Qua đó sẽ theo dõi được lịch trình làm việc của họ có đúng như yêu cầu hay không? Nhân viên nào đang làm việc ở đâu? Thời gian di chuyển từ địa điểm A đến B có hợp lý hay không? Thời gian làm việc tại các điểm là bao lâu? Từ đó đánh giá hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân một cách trực quan nhất.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng FastWork Timesheet vào quản lý thời gian làm việc của nhân sự
2. Phần mềm giám sát nhân viên: Giám sát hoạt động và ghi nhận kết quả công việc
- Trong suốt quá trình làm việc tại các địa điểm ngoài văn phòng, FastWork giúp các vấn đề cần hỗ trợ sẽ được báo cáo ngay trong quá trình làm việc tại địa điểm đó. Tính năng này giúp đội nhóm vẫn giữ được sự phối hợp chặt chẽ với nhau trong công việc ngay cả khi một thành viên khác đang làm việc ngoài văn phòng.
- Ghi chú các vấn đề xảy ra tại điểm đến. Các vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc như: ý kiến khách hàng, các vấn đề phát sinh, lý do vì sao vấn đề chưa được giải quyết sẽ được báo cáo chi tiết trong phần ghi chú.
- Kết quả công việc được cập nhật ngay tại địa điểm. Sau khi hoàn thành công việc, nhân viên sẽ báo cáo kết quả công việc -> bấm hoàn thành công việc-> check-out và rời địa điểm.
Các tính năng cơ bản của phần mềm giám sát nhân viênFastWork
Ngoài việc hỗ trợ giám sát nhân viên khi rời văn phòng, phần mềm FastWork còn giúp người quản lý:
- Giao việc cho nhân viên làm việc ngoài văn phòng: Nhân viên có thể nhận công việc kể cả khi không có mặt tại văn phòng
- Lên lịch trình một cách thông minh: Người quản lý có thể dễ dàng theo dõi lịch trình công việc của nhân viên làm việc ngoài văn phòng để có sự điều chỉnh hợp lý.
- Quản lý và theo dõi mọi lúc mọi nơi: Phần mềm FastWork có thể sử dụng trên mọi thiết bị có kết nối internet. Qua đó, ngay cả khi người quản lý đi công tác hay rời văn phòng cũng có thể giám sát chặt chẽ lịch trình và vị trí làm việc của nhân viên
- Hỗ trợ ngay tại công trình hay địa điểm làm việc của nhân viên: Dù không có mặt cùng nhân viên nhưng các vấn đề gặp phải có thể ghi nhận bằng hình ảnh, thông tin chính xác kịp thời để giải quyết một cách nhanh nhất.
>>> Có thể bạn quan tâm: 04 tuyệt chiêu giám sát nhân viên làm việc ngoài hiện trường hiệu quả
Tính năng giám sát nhân viên làm việc ngoài văn phòng qua bản đồ số GPS của phần mềm FastWork đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, thường xuyên có nhân viên làm việc ngoài văn phòng như nhân viên giao hàng, nhân viên lắp đặt sửa chữa, bảo trì công trình, nhân viên kinh doanh và nhân viên đi thị trường. Việc giám sát chặt chẽ công việc và lịch trình của họ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí di chuyển và thời gian cho công ty hơn các phương pháp quản lý truyền thống.