Zalo Youtube Phone

Case Study: Xây dựng và chuẩn hóa quy trình Content Marketing trên FastWork Workflow 

By 29 Tháng Mười Hai, 2020Tháng Bảy 9th, 2021Case Study

Một quy trình Content Marketing kém hiệu quả dẫn đến việc triển khai các kế hoạch Marketing trong doanh nghiệp không đúng tiến độ, gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp đặc biệt là kế hoạch bán hàng, doanh thu. Trong bài viết này, FastWork sẽ giúp bạn xây dựng và chuẩn hóa quy trình Content Marketing trong doanh nghiệp với 7 bước đơn giản trên phần mềm FastWork Workflow. 

Các bước triển khai quy trình Content Marketing trong thực tế

Để sản xuất được hệ thống nội dung có giá trị với khách hàng, team Content Marketing cần phải nghiên cứu khách hàng và dựa vào kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp để lên ý tưởng bài viết.

Sau khi ý tưởng được duyệt, sẽ chuyển qua giai đoạn viết bài hoàn chỉnh. Bài viết sẽ được góp ý qua lại giữa người quản lý và người viết cho đến khi đạt chất lượng và sẵn sàng xuất bản trên các kênh truyền thông của công ty. Cuối cùng, hệ thống các bài viết sẽ được đánh giá bằng một bộ chỉ số đo lường hiệu quả do doanh nghiệp quy định, thông thường chỉ số đo lường sẽ là lượt đọc và việc đo lường được lặp lại định kỳ theo tuần hoặc tháng.

Xem thêm: Giải pháp tự động hóa quy trình liên phòng ban

Tuy nhiên, phần lớn các quy trình này chưa được áp dụng thành công vào thực tế. Báo cáo mới nhất của hãng Nielsen cho biết: 90% các doanh nghiệp SME chưa có quy trình Content Marketing hoặc có nhưng là quy trình miệng, trên giấy và chưa áp dụng triệt để vào thực tế. 

Quy trình Content Marketing được mô hình hóa cụ thể như sau:

Mô hình hóa quy trình triển khai Content Marketing

Với quy trình triển khai Content Marketing chưa được mô hình hóa như trên, nhà quản lý sẽ khó theo dõi quá trình triển khai các bài viết của nhân viên đang thuộc giai đoạn nào? tiến độ đến đâu và không biết một bài viết sẽ mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành? Mọi vấn đề sẽ được giải quyết triệt để với phần mềm FastWork Workflow.

Toàn bộ quy trình triển khai sản xuất nội dung Content Marketing tại phòng Marketing sẽ được trực quan hóa trên một giao diện duy nhất, giúp nhà quản lý nắm bắt và theo dõi được quá trình triển khai. FastWork Workplace giúp quản lý tổng quan các task công việc trên một giao diện duy nhất, FastWork Project giúp tổ chức công việc Content Marketing theo mô hình dự án và FastWork Workflow hỗ trợ xây dựng và tự động hóa quy trình công việc hiệu quả. 

Xây dựng và chuẩn hóa quy trình Content Marketing trên hệ thống FastWork Workflow 

Dễ dàng xây dựng và trực quan hóa quy trình Content Marketing trên phần mềm FastWork Workflow với 5 giai đoạn cơ bản sau:

Giai đoạn 1: Soạn thảo nội dung

Giai đoạn 2: Duyệt lần 1

Giai đoạn 3: Sửa nội dung

Giai đoạn 4: Duyệt lần cuối

Giai đoạn 5: Đăng bài trên Blog

Giai đoạn

Nhiệm vụ cần làm

Kết quả

Người phụ trách

Soạn thảo nội dung

Thực hiện viết bài theo outline được duyệt 

Hoàn thành bài viết

Nhân viên content

Duyệt lần 1

Duyệt bài viết lần 1 

- Ok, bài viết được tự động chuyển đến giai đoạn đăng bài
- Not ok, bài viết sẽ chuyển đến bước sửa nội dung

Marketing Manager

Sửa nội dung

Tiếp nhận và thực hiện sửa bài theo nội dung góp ý

Hoàn thành bài viết

Nhân viên content

Duyệt lần cuối

Thực hiện duyệt bài theo nội dung góp ý tại giai đoạn 2 

- Ok, bài viết được tự động chuyển đến giai đoạn đăng bài
- Not ok, bài viết sẽ tự động quay lại bước sửa nội dung

Marketing Manager

Tiếp nhận và đăng bài trên Blog

Tiếp nhận và thực hiện đăng tải bài viết trên các kênh truyền thông 

Đăng bài viết

Nhân viên content

Sau khi thiết lập và số hóa quy trình triển khai Content Marketing lên hệ thống,  nhà quản lý dễ dàng quản lý, theo dõi và xử lý các công việc theo quy trình trên một hệ thống trực tuyến.

Chuẩn hóa quy trình Content Marketing

Quản lý quy trình trực quan trên hệ thống FastWork

Tại mỗi giai đoạn trong quy trình, bạn sẽ thiết lập các thành viên tham gia. Ai là người phụ trách giai đoạn (Viết bài, kiểm duyệt, đăng bài…), deadline hoàn thành tại mỗi giai đoạn là bao lâu. Các thành viên trong quy trình sẽ biết rõ vai trò, trách nhiệm của mình nhằm triển khai công việc nhanh chóng mà không “vấp phải chân nhau”.

Ngoài ra, FastWork Workflow cho phép các thành viên tham gia quy trình công việc dễ dàng thực hiện trao đổi thông tin, đính kèm tài liệu liên quan trên từng Task công việc.

Chuẩn hóa quy trình Content Marketing

Mọi trao đổi đều dễ dàng thực hiện và lưu trữ không giới hạn trên phần mềm

Người dùng cũng dễ dàng di chuyển các nhiệm vụ tại các bước trong quy trình bằng cách kéo thả để chuyển trạng thái nhiệm vụ. Quản lý không còn cần phải đi hỏi từng nhân viên đang làm gì, làm tới đâu. Toàn bộ thông tin đều có thể nhìn ngay trên giao diện phần mềm để biết được: 1 nhân viên đang làm những gì và một công việc đang ở giai đoạn nào, bao lâu thì hoàn thành.

Chuẩn hóa quy trình Content Marketing

Tự động chuyển bước quy trình khi công việc được đánh dấu hoàn thành

Quy trình Content Marketing trên FastWork Workflow có thể điều chỉnh linh động theo quy trình thực tế của từng doanh nghiệp. Trên đây là quy trình mẫu mà FastWork đang áp dụng và đã tư vấn triển khai cho nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công. Ngoài xây dựng và chuẩn hóa quy trình Content, bạn cũng có thể tạo tương tự các quy trình Design ấn phẩm hoặc Quy trình chạy quảng cáo. Các quy trình trên có thể liên kết với nhau tạo thành một luồng guồng việc chặt chẽ tại hỗ trợ phòng Marketing hiệu quả. 

Lợi ích khi chuẩn hóa quy trình Content Marketing với FastWork Workflow

Xây dựng và chuẩn hóa quy trình Content Marketing với FastWork Workflow  thật sự mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp: Công việc hoàn thành đúng thời hạn, tăng hiệu suất làm việc, giảm thời gian xử lý công việc, quản lý và theo dõi quá trình triển khai Content trên một hệ thống trực tuyến.

1. Quản lý và theo dõi quá trình triển khai công việc theo đúng quy trình

FastWork Workflow giúp quản lý mọi hoạt động trong công tác triển khai Content Marketing trên một nền tảng trực tuyến – nền tảng SaaS. Từ khâu lên ý tưởng – duyệt ý tưởng – viết bài – kiểm duyệt – đăng bài và theo dõi quá trình triển khai công việc theo đúng quy trình. 

2. Tối ưu thời gian và tăng hiệu suất làm việc

Doanh nghiệp sẽ tối ưu thời gian xử lý công việc triển khai Content Marketing một cách hiệu quả bởi các bước trong quy trình đều tự động hóa 100%. 

Mỗi giai đoạn triển khai đều gắn liền với một thời gian nhất định, hơn thế, nhà quản lý dễ dàng xác định công việc đang gặp “nút cổ chai” tại giai đoạn nào và đưa hướng giải quyết nhanh chóng. Thời gian xử lý công việc qua mỗi giai đoạn đều được rút ngắn và tăng hiệu suất xử lý công việc chung.

Tạm kết

Quy trình được ví như là bộ khung vững chãi giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Do vậy, đã đến lúc bạn cần quyết liệt hơn trong công tác chuẩn hóa và áp dụng triệt để quy trình vào triển khai công việc. Không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc, cắt giảm tối đa thời gian để thực hiện một công việc hay dự án, xây dựng và chuẩn hóa quy trình trên hệ thống FastWork Workflow còn giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình phát triển trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay. 

Xem thêm: Giải pháp số hóa quy trình và tự động hóa giao việc trên hệ thống phần mềm

Không chỉ là một Phần mềm số hóa quy trình công việc và tự động hóa giao việc chuyên nghiệp. FastWork Workflow còn có thể liên kết với nhiều phần mềm khác trên cùng một nền tảng như: phần mềm quản lý nhân sự – HRM, phần mềm quản lý công việc, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng – CRM, phần mềm quản lý đánh giá – KPI… để tạo thành bộ công cụ hỗ trợ quản trị và điều hành doanh nghiệp toàn diện. 

Quý doanh nghiệp đang có nhu cầu chuẩn hóa quy trình Content Marketing hoặc quan tâm đến Phần mềm số hóa quy trình công việc và tự động hóa giao việc FastWork Workflow, vui lòng liên hệ hotline: 0983 089 715 hoặc để lại thông tin đăng ký dưới Form để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply