Chuỗi cửa hàng MEMOS quản lý chấm công, tính lương 270 nhân sự trên phần mềm FastWork

By 19 Tháng Một, 2024Tháng Hai 15th, 2024Câu chuyện khách hàng

Khi chuỗi các cửa hàng ngày càng mở rộng, việc quản lý chấm công, phân ca, tính lương cho nhân viên theo phương pháp truyền thống đã gây ra nhiều khó khăn và bất cập. Vì vậy, từ tháng 10/2023, thương hiệu nhà hàng và cửa hàng đồ lưu niệm MEMOS đã quyết định áp dụng phần mềm FastWork để tối ưu hóa công tác quản lý nhân viên, mang lại hiệu quả cao cho công tác quản trị nhân sự. 

Về Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Kỹ thuật A&T Việt Nam và thương hiệu nhà hàng & cửa hàng đồ lưu niệm MEMOS 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Kỹ thuật A&T Việt Nam được thành lập từ năm 2007, với định hướng trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu ở Việt Nam. Công ty đã và đang không ngừng phấn đấu vươn lên để khẳng định dấu ấn của mình trên các lĩnh vực kinh doanh: Đầu tư Bất động sản; Kinh doanh Thương mại Dịch vụ; Kinh doanh thương mại máy móc, thiết bị cơ khí; Đầu tư tài chính; Nông nghiệp Công nghệ cao, …

Chuỗi nhà hàng và cửa hàng đồ lưu niệm thương hiệu MEMOS thuộc lĩnh vực Kinh doanh Thương mại Dịch vụ của công ty. Đây là thương hiệu nhà hàng kết hợp cửa hàng lưu niệm tại các Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc, số lượng hơn 20 cửa hàng với gần 300 nhân sự vận hành. 

Chuỗi cửa hàng MEMOS tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc.

Xem thêm >> Hồng Ký Mì Gia quản trị và vận hành 8 chi nhánh nhà hàng trên nền tảng FastWork.vn

“Nhức nhối” trong phương thức quản lý chấm công, phân ca, tính lương thủ công tại chuỗi cửa hàng MEMOS

Chia sẻ với FastWork, đại diện Công ty A&T Việt Nam cho biết, công ty đã và đang sử dụng hình thức quản lý kiểu cũ theo phương pháp truyền thống để quản lý chuỗi cửa hàng MEMOS trong nhiều năm nay. Theo đó, doanh nghiệp duy trì chấm công nhân sự bằng máy chấm công, quản lý phân ca bằng sổ sách, cuối tháng Quản lý sân bay tự tổng kết bảng công, sau đó báo cáo lại bộ phận HR để tính lương cho nhân viên.

Phương thức quản lý kiểu cũ gây ra nhiều khó khăn trong công tác vận hành và quản trị nhân sự tại A&T Việt Nam. 

Cụ thể, máy chấm công trong nhiều trường hợp không nhận dấu vân tay, dẫn tới không ghi nhận ngày công cho nhân viên. Các dữ liệu từ máy chấm công thuần thủ công, quản lý sân bay phải tự tổng hợp, đối chiếu với bảng phân ca và sổ ghi chép tăng ca, làm thêm dẫn tới sai sót số liệu, kéo theo kết quả tính toán lương tháng không chính xác, và tốn kém thời gian để giải trình giữa bộ phận nhân viên và quản lý. 

Ngoài ra, dữ liệu ca làm việc khá phức tạp, có nhiều danh mục ca và ca làm việc cũng phụ thuộc vào lịch chuyến bay, do đó việc phân ca và phân bổ nguồn lực phù hợp cho từng cửa hàng gặp rất nhiều khó khăn.

Nhận thấy rõ những bất cập tồn tại cũng là lúc ban lãnh đạo A&T Việt Nam đưa ra quyết định đổi mới, đầu tiên là triển khai áp dụng công nghệ số hóa chấm công, phân ca, tính lương thay thế cho phương thức thủ công đã cũ.

Ứng dụng FastWork quản lý 270 nhân sự tại các nhà hàng và cửa hàng đồ lưu niệm MEMOS

Từ tháng 10/2023, Công ty A&T Việt Nam chính thức áp dụng gói giải pháp FastWork TimeSheet để quản lý nhân sự tại chuỗi cửa hàng MEMOS, cụ thể là các nghiệp vụ chấm công, phân ca, tính lương trên nền tảng FastWork.vn.

Sau khoảng 3 tháng ứng dụng giải pháp FastWork vào công việc thực tế, Ban lãnh đạo Công ty A&T Việt Nam đã nhận thấy nhiều lợi ích và tính phù hợp của phần mềm đối với bài toán quản trị của doanh nghiệp:

  • Minh bạch thông tin tính công, lương của nhân sự
  • Lên kế hoạch công việc khoa học nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng
  • Tăng cường tính kỷ luật trong công việc(tính đúng giờ) nâng cao chất lượng dịch vụ tại cửa hàng
FastWork chấm công, tính lương, phân ca cho nhân viên tại MEMOS.

Xem thêm >> Chuỗi cửa hàng phở Thìn Lò Đúc số hóa chấm công nhân sự chi nhánh

Một số lợi ích khi nhân sự MEMOS áp dụng FastWork trong công việc :

Nghiệp vụ của doanh nghiệpLợi ích khi ứng dụng phần mềm FastWork
Lập kế hoạch làm việc hàng tuần– Nhân viên đăng ký ca làm việc trên thiết bị di động.
– Quản lý phân ca và duyệt ca ngay trên phần mềm.
– Hỗ trợ xem bảng phân ca theo ngày, theo tuần và bảng tổng hợp phân bổ nguồn nhân lực.
Thực hiện công việc trong ngày– Nhân viên:
+ Chấm công tại cửa hàng bằng Face ID, đính kèm định vị và wifi tại cửa hàng.
+ Dễ dàng gửi đơn các đơn từ, xin phép: nghỉ phép, về sớm, tăng ca, … ngay trên phần mềm.
+ Theo dõi bảng công theo thời gian thực
– Quản lý: 
+ Theo dõi thời gian làm việc của nhân viên
+ Điều động nhân sự bổ sung kịp thời cho các cửa hàng
+ Theo dõi địa điểm và thời gian làm việc hiện tại của các nhân sự được điều động
Thực hiện công việc trong tháng– Tự động lập bảng công và tính lương hàng tháng.
– Theo dõi và tính được thời gian tăng ca/làm thêm của nhân viên khi đăng ký ca làm.
– Giảm thiểu thời gian, công sức để lập bảng công, tính lương cho HR và kế toán.

Về phía FastWork, chúng tôi vinh dự khi được Công ty A&T Việt Nam tin tưởng lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp công nghệ, đồng hành cùng công ty  trên hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển và củng cố chiến lược kinh doanh theo định hướng: “Kinh doanh phát triển bền vững”. 

Bên cạnh giải pháp chấm công tính lương FastWork TimeSheet, FastWork cung cấp các giải pháp khác với bộ 24+ công cụ, hỗ trợ quản lý doanh nghiệp toàn diện:
* FastWork SME+: Giải pháp số hóa toàn diện cho doanh nghiệp
* FastWork Work+: Giải pháp quản trị công việc và hiệu suất
* FastWork HRM+: Giải pháp quản lý trọn vẹn vòng đời nhân sự
* FastWork CRM+: Giải pháp quản trị khách hàng và bán hàng toàn diện
* FastCons: Giải pháp quản lý dự án thi công xây dựng hàng đầu Việt Nam

Để nhận Tư vấn & Demo 1-1 về Giải pháp quản trị và vận hành doanh nghiệp FastWork, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới.

Leave a Reply