Ở doanh nghiệp phân phối dược/ mỹ phẩm, nhân viên kinh doanh là lực lượng chiếm phần đông. Do đặc thù công việc mà đội ngũ này được chia làm 3 nhóm: nhóm thị trường, nhóm bán hàng – PG tại cửa hàng & nhóm CTV bán hàng online. Vậy làm sao để theo dõi sát sao tình hình làm việc của đội ngũ này khi họ làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau & không cố định. Giải pháp chấm công di động FaceID FastWork chính là câu trả lời!
Mục lục nội dung:
Đặc trưng của phần mềm chấm công di động ngành phân phối dược/ mỹ phẩm
Linh hoạt & real-time
Là giải pháp chấm công di động có thể đáp ứng tính linh hoạt cao cho nhu cầu quản lý nhân sự của doanh nghiệp phân phối dược/ mỹ phẩm, FastWork hỗ trợ khởi tạo không giới hạn các địa điểm làm việc, giúp nhân viên Sales chấm công dễ dàng ở nhiều nơi, ngay cả khi đi gặp khách hàng chỉ bằng cách selfie gương mặt để xác nhận trên phần mềm.
Dữ liệu chấm công bao gồm thời gian, hình ảnh, vị trí chấm công, ca làm việc được cập nhật tức thời trên phần mềm, giúp các nhà quản lý có thể kiểm tra theo dõi bất cứ khi nào.
Nếu như máy chấm công vân tay lắp cố định không đáp ứng được nhu cầu đa dạng về địa điểm, báo cáo hình ảnh qua Zalo không mang lại hiệu quả giám sát tối ưu, sự linh hoạt & chính xác chính là ưu điểm vượt trội của FastWork thu hút hơn 3500+ khách hàng, đơn vị phân phối dược/ mỹ phẩm quan tâm triển khai.
Tự động
Điểm nổi bật nữa là FastWork tự động tổng hợp bảng công nhân sự dựa trên số liệu chấm công theo ngày, đơn từ được duyệt/ từ chối. Giảm thiểu tối đa các tác vụ truy xuất – tính toán thủ công của bộ phận HC-KT cuối mỗi tháng.
Xem thêm: Điểm danh 10 lợi ích vượt trội của phần mềm chấm công FaceID FastWork
1. Chấm công linh hoạt cho nhiều bộ phận, không giới hạn địa điểm
Giải pháp chấm công di động FastWork lần đầu tiên áp dụng công nghệ AI định danh khuôn mặt, quản lý địa điểm làm việc bằng định vị GPS, địa chỉ IP & địa chỉ mạng Wifi mang lại hiệu quả giám sát tuyệt đối CHỈ VỚI 1 THIẾT BỊ DI ĐỘNG.
Chấm công cho đội hiện trường, checkin – checkout tại khách hàng
Đối với đội hiện trường thường xuyên phải đi gặp đại lý, khách hàng hoặc đi công tác tỉnh, cần thực hiện check-in, checkout tại khách hàng để các trưởng nhóm kinh doanh nắm bắt được tình hình viếng thăm. Hạn chế tình trạng gian lận công cán, nhân viên lý do ra ngoài gặp khách tranh thủ làm việc riêng.
Đặc biệt trong trường hợp khách ở xa văn phòng công ty, nhân viên kinh doanh có thể check-out khách hàng & chấm công ra luôn, thay vì phải quay lại công ty.
Chấm công cho đội bán hàng, PG tại cửa hàng
Phần mềm hỗ trợ thiết lập vị trí chấm công cố định cho nhân viên bán hàng, PG tại cửa hàng. Chỉ khi bạn ở đúng địa điểm được phân, mới có thể thực hiện chấm công. Hạn chế tối đa tình trạng nhân viên chấm công ở nhà hoặc qua cửa hàng khác chơi rồi chấm công ra tại đó.
Chấm công đội văn phòng
Tương tự đối với đội bán hàng, PG tại cửa hàng, đội văn phòng cũng được thiết lập vị trí chấm công cố định tại điểm làm việc. Mặc dù là phần mềm chấm công linh hoạt nhưng FastWork vẫn đảm bảo việc chấm công của nhân sự được kiểm soát nghiêm ngặt, chính xác & tức thời.
Chấm công đội CTV bán hàng làm việc online tại nhà
Đối với CTV bán hàng online sẽ được mở địa điểm chấm công là “Làm việc tại nhà”. Thay vì mỗi sáng cần họp Zoom điểm danh, CTV chủ động thực hiện chấm công ra – vào để các leader kiểm soát từ xa thời gian làm việc của nhân sự mình phụ trách.
2. Phân ca & quản lý phân ca thuận tiện
Phần mềm hỗ trợ:
- thiết lập nhanh chóng các loại ca hành chính, ca full, ca part, ca gãy
- thiết lập quy định, hệ số tính công cho từng loại ca
- phân ca, lập lịch làm việc thuận tiện cho từng nhân viên, bộ phận.
Đặc biệt đối với bộ phận bán hàng, thay vì hàng ngày vào kiểm tra file Excel check ca làm việc, có thể chủ động theo dõi & quản lý trực tuyến. Sau khi nhân viên chấm công, ngay lập tức phần mềm sẽ xử lý số liệu ca và đưa vào bảng công hoàn chỉnh.
Ví dụ: nhân viên chấm công vào ca 16-20h, tương đương 0.5 ngày công, hệ số công 1.5. Như vậy sau chấm công ra để khai báo kết thúc ca làm việc full 4 tiếng, bảng công của nhân viên đó sẽ tự động được cộng thêm 0.5*1.5=0.75 ngày công. Tương tự, nếu nhân viên đi muộn, về sớm, phần mềm cũng tự động xử lý theo quy chế tính công đã được thiết lập trên hệ thống.
3. Sử dụng đơn từ điện tử thay thế đơn từ giấy
FastWork thay thế toàn bộ các đơn từ giấy, tin nhắn hay gọi điện bằng các mẫu đơn từ điện tử trên app di động. Khi cần xin nghỉ phép, xin đi muộn, về sớm, tăng ca, đổi ca, xin đi công tác… nhân viên chỉ cần chọn các mẫu có sẵn trên phần mềm, nhập thông tin và gửi đi cho nhà quản lý phê duyệt.
FastWork cũng hỗ trợ tạo các quy trình duyệt tuần tự như trưởng phòng duyệt trước, giám đốc duyệt sau… để đảm bảo làm đúng quy định công ty. Tránh tình trạng quên/ bỏ sót đơn từ, phần mềm lưu trữ toàn bộ đơn từ, lịch sử sử dụng phép của nhân viên kèm các trao đổi cụ thể, hỗ trợ tìm kiếm nhanh chóng khi cần check thông tin.
4. Tự động hóa bảng công nhân sự
Nhờ số hóa toàn bộ dữ liệu chấm công, đơn từ của nhân viên trên phần mềm nên việc xử lý bảng công cũng đơn giản hơn rất nhiều.
Không còn cần tổng hợp giấy, add tay vào excel, trút dữ liệu từ máy vân tay, nhập công thức để tính toán, tất cả đều được xử lý TỰ ĐỘNG trên hệ thống FastWork. Bảng công của 10-100 hay 1000 nhân sự cũng được xử lý realtime mà không cần mất tới 1p để tính.
Với các công ty có quy mô nhân sự lớn như phân phối dược, mỹ phẩm thì đây quả thật là 1 lợi ích tuyệt vời mà các chủ doanh nghiệp cực kỳ hài lòng khi áp dụng. Không những tiết kiệm 90% thời gian cho phòng kế toán, mà số liệu cũng đảm bảo độ chính xác cao, loại bỏ rủi ro gian lận, chi trả lương thưởng sai do tính công chưa chính xác, giảm bớt các khiếu nại của nhân viên, từ đó tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp & vui vẻ hơn.
5. Case-study
2 đơn vị tiêu biểu ngành Phân phối dược/ mỹ phẩm đang triển khai ứng dụng chấm di động FastWork là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mỹ Đình (Mydico) & Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường.
- Về Hoàng Hường, công ty hiện đang quản lý chấm công hơn 2700+ nhân sự trên nền tảng FastWork.vn. Việc sử dụng phần mềm chấm công FastWork giúp nhân viên chủ động chấm công vào/ ra ca làm việc bằng di động cá nhân. Cuối tháng bộ phận hành chính – KT tổng hợp công cán & tính lương dễ dàng, tiết kiệm tối đa thời gian & nguồn lực thực hiện các tác vụ truy xuất dữ liệu thủ công như trước.
- Về Mydico, ngoài áp dụng phần mềm chấm công di động FastWork quản lý checkin – checkout tại khách hàng của đội ngũ 200 Sales thị trường, công ty còn triển khai thêm tính năng Quản lý khách hàng & các đầu mối liên hệ của khách hàng.
So với cách quản lý qua Zalo, Excel tồn tại nhiều bất cập, với FastWork ban lãnh đạo có thể theo dõi chặt chẽ hoạt động chăm sóc khách hàng của từng nhân viên kinh doanh bất cứ khi nào ở bất cứ đâu mà không cần thông qua bất kỳ đầu mối nào khác. Chất lượng dịch vụ & kết quả kinh doanh cũng tăng trưởng theo hướng tích cực.
FastWork FaceID được đánh giá là giải pháp chấm công hoàn hảo nhất dành cho doanh nghiệp phân phối dược/ mỹ phẩm nói riêng & doanh nghiệp phân phối nói chung. Đáp ứng nhu cầu chấm công nhanh chóng – quản lý thuận tiện – dữ liệu tức thời.
Ban lãnh đạo hay các trưởng nhóm kinh doanh, các cửa hàng trưởng dù ngồi tại văn phòng vẫn có thể nắm bắt real-time tình hình làm việc của đội ngũ thị trường, không chỉ góp phần cải thiện hiệu suất nhân sự mà còn tiết kiệm chi phí vận hành, tránh lãng phí lương cho những nhân sự kém hiệu quả.
Xem chi tiết tính năng & hướng dẫn sử dụng phần mềm TẠI ĐÂY
Với chi phí sử dụng rất rẻ, chỉ từ 20.000đ/tháng, FastWork là lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp phân phối dược/ mỹ phẩm hoặc các đơn vị cần quản lý đội ngũ Sales hiệu quả hơn. Để nhận tư vấn miễn phí hoặc DEMO 1-1 với chuyên viên, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền thông tin vào Form đăng ký dưới đây!