Mydico nâng cao chất lượng CSKH nhờ số hóa dữ liệu trên FastWork CRM

Việc chuyển đổi phương thức lưu trữ – quản lý dữ liệu khách hàng từ thủ công sang số hóa trên phần mềm FastWork góp phần giảm thiểu tình trạng thất thoát thông tin, nâng cao chất lượng CSKH tại Mydico.

1. Về Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Mỹ Đình

Mydico nâng cao chất lượng CSKH bằng FastWork CRM
Mydico là một trong những đơn vị đầu ngành phân phối sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp

Mydico – Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Mỹ Đình là công ty hàng đầu Việt Nam trong ngành phân phối sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm 13 năm hoạt động, đội ngũ gần 200 nhân viên và mạng lưới phân phối khắp 64 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có 12 văn phòng đại diện tại các tỉnh lớn. 

Trong suốt quá trình phát triển, Mydico luôn không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm xu hướng cũng như cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thế giới thông qua các Seminar show, các khóa đào tạo, các buổi hội thảo trên khắp cả nước (khoảng 250 sự kiện/năm).

Mydico thường xuyên tham gia tài trợ các sự kiện ngành tóc tại khắp các tỉnh thành như Lễ giỗ tổ ngành tóc do Hiệp hội ngành tóc Việt Nam tổ chức, Liên hiệp các CLB ngành tóc phía Bắc, CLB tóc Tây Nguyên, giỗ tổ cụ Vĩnh Hoàng, tài trợ thành lập Viện tóc Việt Nam, thành lập Liên hiệp các CLB ngành tóc phía Bắc, vận động thành lập các CLB tóc Hải Dương – Hải Phòng – Thái Nguyên – Lào Cai – Yên Bái …

Hiện nay, Mydico giữ vai trò nhà phân phối độc quyền Mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp Obsidian Professional, Sophia Platinum, Orzen, Etreve, Sophia Seoul Golden và Sophia professional tại Việt Nam.

2. Bài toán quản lý khách hàng theo “lối mòn” thường xuyên xảy ra thất thoát

Thời điểm tìm đến FastWork, Mydico vẫn đang áp dụng phương thức quản lý khách hàng qua bảng Excel & quản lý Sales bằng báo cáo chấm công trên Zalo.

  • Cụ thể, hàng ngày nhân viên đi làm tại các điểm bán bắt buộc phải khai báo hình ảnh qua Zalo, sau đó tổng hợp thông tin công cán vào mỗi cuối tuần.
  • Thông tin khách hàng cập nhật & quản lý tại nhiều công cụ lẻ tẻ, khi thì Excel khi thì Zalo dễ gây ra thất thoát. Chưa kể ban lãnh đạo không nắm bắt được chính xác khách hàng nào đã được chăm sóc, khách hàng nào chưa & kết quả chăm sóc như thế nào mà phải đợi nhân viên hoặc quản lý phụ trách báo cáo mới có thông tin. 

Việc quản lý thủ công không chỉ làm giảm hiệu suất nhân sự do xuất hiện những cá nhân lấy lý do ra ngoài gặp khách hàng tranh thủ làm việc riêng. Mà còn là nguyên nhân khiến khách hàng rời đi do dịch vụ chăm sóc kém, không có dữ liệu theo dõi sát sao lịch sử từng lần chăm sóc để có kế hoạch tiếp thị phù hợp.

Đó là lý do ban lãnh đạo Mydico quyết định đổi mới phương thức quản lý khách hàng bằng phần mềm FastWork CRM thay cho hình thức thủ công nhiều bất cập.

3. Nâng cao chất lượng CSKH nhờ ứng dụng FastWork CRM 

Mydico sử dụng 2 tính năng nổi bật trên FastWork CRM là FastWork Saleforce – Quản lý viếng thăm & checkin khách hàng để giám sát thời gian làm việc của đội ngũ Sales thị trường & FastWork Customer – Quản lý khách hàng & các đầu mối liên hệ của khách hàng.

Đối với nhân viên Sales, đầu ngày làm việc cần tra cứu trên điện thoại các lịch hẹn viếng thăm khách hàng trong ngày. Khi đến khách hàng, nhân viên bắt buộc phải khai báo vị trí bằng cách chụp ảnh Selfie khuôn mặt. Thông qua bản đồ số GPS, nhà quản lý tại văn phòng nắm bắt được chính xác lộ trình, vị trí của Sales – tránh tình trạng tranh thủ làm việc riêng không ai hay biết. FastWork Saleforce còn hỗ trợ tự động hóa bảng công, bảng báo cáo viếng thăm khách hàng – tiết kiệm thời gian đối chiếu, xử lý thủ công như ở phương thức quản lý cũ.

Tiếp đến mọi thông tin liên hệ, quá trình tư vấn, lịch sử giao dịch & làm việc với từng khách hàng đều được lưu trữ, quản lý tập trung trên phần mềm. Dữ liệu được đồng bộ realtime khi có cập nhật mới. Sales dễ dàng bổ sung ghi chú & trao đổi thuận tiện ngay dưới khách hàng. Việc quản lý dữ liệu trên một nền tảng thống nhất – realtime giúp ban lãnh đạo quản lý chính xác tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Dễ dàng chuyển giao thông tin khách hàng khi Sales nghỉ việc, đảm bảo không gián đoạn quá trình chăm sóc ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Kể từ khi triển khai ứng dụng FastWork CRM, cấp quản lý có thể theo dõi chặt chẽ hoạt động chăm sóc khách hàng của từng nhân viên kinh doanh bất cứ khi nào ở bất cứ đâu mà không cần thông qua bất kỳ đầu mối nào khác. Chất lượng dịch vụ & kết quả kinh doanh cũng tăng trưởng theo hướng tích cực.

FastWork CRM sở hữu 8 tính năng chuyên biệt cung cấp hệ thống CRM cốt lõi trong doanh nghiệp bao gồm:

  • Email Marketing: Triển khai các chiến dịch & tiếp thị qua Email
  • FastWork Lead: Thu nhận, điều phối, theo dõi xử lý các yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ (leads)
  • FastWork Customer: Quản lý khách hàng, các đầu mối liên hệ của khách hàng
  • FastWork Quote: Quản lý báo giá (lập, gửi, phê duyệt báo giá)
  • FastWork Contract: Quản lý hợp đồng (lập, phê duyệt & theo dõi thực hiện hợp đồng)
  • FastWork Deal: Quản lý cơ hội bán hàng, quy trình bán hàng (Salepipeline)
  • FastWork Ticket: Quản lý ticket, chăm sóc khách hàng
  • FastWork Saleforce: Quản lý viếng thăm & checkin khách hàng

Tự hào đồng hành cùng thành công của hơn  3500+ khách hàng ở mọi quy mô & lĩnh vực trên chặng đường số hóa doanh nghiệp.

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp CRM cho doanh nghiệp B2B nâng cao chất lượng CSKH – tăng trưởng kinh doanh, vui lòng liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form dưới đây!

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply