Landing page là gì? Landing page (trang mục tiêu/trang đích) là một thuật ngữ quen thuộc trong SEO và digital marketing. Khi doanh nghiệp muốn tiến sâu vào lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, SEO và quảng cáo tìm kiếm có trả phí, điều quan trọng đầu tiên là cần tìm hiểu loạt thuật ngữ và khái niệm hoàn toàn mới.
Việc phát triển Landing page được xem là giải pháp giúp tăng cơ hội chuyển đổi, bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Mục lục nội dung:
Landing page là gì?
Landing page là gì? Landing page là một thuật ngữ quen thuộc đối với các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tại các doanh nghiệp. Muốn website, cửa hàng trực tuyến được Google đánh giá cao, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại, Landing page đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy cụ thể Landing page là gì?
Landing page được hiểu là trang đích hay trang mục tiêu, đây có thể là bất kỳ trang web nào được người tiêu dùng truy cập. Trong Marketing Landing page được hiểu là một trang độc lập, khác với trang chủ hay các trang khác, có chức năng chính là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người truy cập. Landing page thường kèm theo các tác vụ như kêu gọi điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin,….
Landing page được xem là phần tiếp theo cho bất cứ lời hứa hẹn nào mà doanh nghiệp đã cung cấp trên nội dung trang. Về cơ bản, đây là bước tiếp theo trong việc biến khách truy cập trở thành khách hàng. Landing page cho phép doanh nghiệp thực hiện một thỏa thuận, một ưu đãi đặc biệt, thông tin hoặc giao dịch để đổi lấy việc cung cấp thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng.
Các Landing page có thể được nhấp dẫn đến một trang khác, chẳng hạn như trang thương mại điện tử hoặc các trang dựa trên tạo khách hàng tiềm năng. Các trang đích tạo khách hàng tiềm năng thường cung cấp các mặt hàng như sách điện tử, bản dùng thử miễn phí, bài dự thi hoặc đăng ký hội thảo trên web để đổi lại việc gửi thông tin liên hệ. Một Landing page tốt sẽ thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng việc cung cấp thông tin cá nhân là đáng giá.
Các Landing page có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm chung hoặc thông qua trang web. Doanh nghiệp không chỉ cần một Landing page tại một thời điểm. Trên thực tế, các chuyên gia tiếp thị đưa ra lời khuyên nên duy trì nhiều trang đích để nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng được phân khúc.
Tính hiệu quả của Landing page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Landing page?
Landing page là gì và tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Landing page trong chiến lược marketing của mình? Hầu hết các doanh nghiệp đều làm rất tốt trong việc xây dựng thương hiệu, thiết lập một trang web đại diện hay trang web bán hàng cho thương hiệu. Việc tiếp theo mà doanh nghiệp cần làm chính là đảm bảo tất cả các cố gắng và nỗ lực của mình đều chuyển đổi thành doanh số bán hàng.
Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một công cụ chuyển đổi khách hàng thì Landing page chắc chắn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Landing page là giải pháp tối ưu để tăng lưu lượng người dùng truy cập web cũng như cải thiện hiệu quả SEO và củng cố, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Landing page cũng được xem là một phần không thể thiếu của chiến lược PPC (Pay Per Click – Quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột) hiệu quả.
Khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng Landing page để tạo khách hàng tiềm năng cho các chuyển đổi trong tương lai. Và có đến 44% số nhấp chuột của người truy cập hướng đến trang chủ.
Landing page dẫn khách hàng đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể và khuyến khích họ thực hiện hành động mua hàng hoặc điền thông tin. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tạo chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại và xây dựng dữ liệu cơ sở khách hàng của mình.
Nếu Landing page quan trọng như vậy, tại sao mọi doanh nghiệp lại không sử dụng chúng? Có một quan niệm sai lầm rằng Landing page rất khó để tạo ra và duy trì. Tuy nhiên trên thực tế việc thiết lập và duy trì Landing page lại vô cùng đơn giản. Việc xây dựng Landing đẹp không được đánh giá ở độ hào nhoáng hay hình thức, mà dựa vào việc trang cung cấp nội dung, tác vụ gì để thu hút người truy cập, cũng như những gì khách hàng và doanh nghiệp mong muốn.
Mẫu Landing page là gì? Có bao nhiêu loại Landing page?
Landing page là gì? Có bao nhiêu loại Landing page trong tiếp thị kỹ thuật số? Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà người ta chia Landing page thành nhiều loại khác nhau.
Trong đó có thể kể đến một số hình thức Landing page nổi bật như:
Landing page tạo khách hàng tiềm năng
Landing page tạo khách hàng tiềm năng hoặc thu hút khách hàng tiềm năng chủ yếu nhằm thu thập khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu thu thập dữ liệu. Các trang này rất linh hoạt, nhưng thường được sử dụng nhất ở giữa phễu bán hàng, khi khách hàng đang đánh giá sản phẩm và đang có ý định thay đổi hoặc rời đi. Nó cũng đưa ra các yêu cầu và phần thưởng. Phần thưởng là những ưu đãi và yêu cầu là điền thông tin trong biểu mẫu.
Landing page nhấp qua
Không giống như Landing page tạo khách hàng tiềm năng (dựa vào việc sử dụng biểu mẫu), Landing page nhấp vào là trang hoàn toàn không yêu cầu biểu mẫu. Trang này giống người trung gian giữa quảng cáo và trang mà cuối cùng doanh nghiệp muốn hướng khách hàng đến.
Squeeze Page
Giống như trang tạo khách hàng tiềm năng, Squeeze Page được sử dụng để thu thập dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, không giống như trang tạo khách hàng tiềm năng, nó thường được sử dụng ở gần đầu kênh bán hàng và mục tiêu duy nhất của nó là thu thập địa chỉ email để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách gửi thư chung. Chúng là các Landing page ngắn, đơn giản với tiêu đề đậm và nội dung tối thiểu.
Landing page bán hàng
Một landing page bán hàng thường khó thiết kế nhất. Với trang này, chức năng không chỉ đơn giản là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Các marketer có thể sử dụng nó ở cuối kênh và phải thuyết phục mọi người mua hàng, tác vụ này hoàn toàn khác với kết hợp yêu cầu và phần thưởng cơ bản. Việc tạo ra trang, đòi hỏi sự tinh tế và hiểu biết đầy đủ về nhu cầu và hành trình mua hàng của khách hàng.
Landing page thương mại
Nhiều doanh nghiệp đã kết hợp thành công các kỹ thuật bán hàng vào các chiến lược kỹ thuật số của họ, đặc biệt là dưới dạng các Landing page chuyên biệt. Các Landing page thông tin thương mại trái ngược hẳn với các trang tạo khách hàng tiềm năng. Trang thông tin thương mại kể cho độc giả một câu chuyện dài và chi tiết. Mục đích là giữ cho người đọc bị cuốn vào và khiến họ có hứng thú mua hàng.
Splash Page
Splash Page có thể được sử dụng tại bất kỳ điểm nào trong kênh bán hàng và chúng có thể là hình thức Landing page cơ bản nhất. Mẫu Landing page thường có một hoặc hai hình ảnh in đậm và thông tin liên lạc đơn giản, thường là một thông báo hoặc một yêu cầu đơn giản như “có” hoặc “không”. Trang có thể yêu cầu người đọc xác minh tuổi hoặc chọn tùy chọn ngôn ngữ trước khi truy cập trang web.
FastWork vừa giải đáp Landing page là gì, cũng như các hình thức và cách sử dụng Landing page đến các Marketer. Landing page đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số, trở thành hình thức marketing không thể thiếu trong thời đại chuyển đổi số.
Doanh nghiệp có thể tham khảo thêm:
Dành cho Marketer #3: Marketing Automation là gì?
TOP 7 phần mềm Email Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ 2021
Định vị thị trường với Marketing 4P: Từ lý thuyết tới thực tiễn
8 bài học xây dựng chiến lược Marketing cho Start-up từ các thương hiệu lớn
Toàn cảnh bức tranh Marketing chiến lược tại thị trường Việt Nam