Tips hướng dẫn xây dựng Landing page bán hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất

Landing page bán hàng hay Sales Page được xem là mặt tiền của các website, cửa hàng trực tuyến. Landing page bán hàng là một trang web đơn dùng để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Trang này có đầy đủ nội dung, hữu ích và lôi cuốn người truy cập nhằm thuyết phục các khách hàng tiềm năng thành mua hàng, trở thành khách hàng hiện tại. 

Tips xây dựng Landing page bán hàng với khả năng chuyển đổi cao

Trước khi đến đến với các tips xây dựng Landing page bán hàng, chúng ta cùng tìm hiểu Landing page là gì? Landing page được hiểu là trang đích hay trang mục tiêu, khác với trang chủ hay các trang khác, có chức năng chính là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người truy cập. 

Landing page bán hàng là trang web đơn dùng để bán sản phẩm/dịch vụ. Muốn thiết lập một Sales Page với khả năng chuyển đổi cao, trang cần có nội dung đầy đủ, hữu ích và thuyết phục người truy cập nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Một trang Landing đẹp, chất lượng cần đáp ứng các yếu tố như: 

  • Nội dung tập trung 
  • Nội dung thuyết phục
  • Tối ưu chuyển đổi 
Tips xây dựng Landing page bán hàng với khả năng chuyển đổi cao
Tips xây dựng Landing page bán hàng với khả năng chuyển đổi cao

Mỗi Landing page được tạo ra là duy nhất cho các chiến dịch quảng cáo, phân khúc khách hàng và kênh bán hàng cụ thể. Tuy nhiên có một số phương pháp đã được chứng minh là hiệu quả đối với các Landing page bán hàng. 

Các tips xây dựng Sales page với tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại bao gồm: 

1. Hạn chế sự lộn xộn

Một trang đích tuyệt vời cần có nội dung, giao diện và cấu trúc đơn giản và dễ theo dõi. Điều này có nghĩa doanh nghiệp cần hạn chế sự lộn xộn trên Landing page sales của mình. Doanh nghiệp sẽ không muốn mất cơ hội chuyển đổi chỉ vì khách hàng truy cập vào trang cảm thấy bị choáng ngợp bởi có quá nhiều văn bản hoặc thông tin không liên quan đến mua hàng. Hoặc mất đi cơ hội chuyển đổi chỉ vì khách hàng tiềm năng không tìm thấy thanh công cụ [Mua ngay].

Doanh nghiệp có thể áp dụng một số tips hay để hạn chế tình trạng Landing page quá lộn xộn như: 

  • Tiêu đề ngắn gọn, nội dung trọng tâm
  • CTA (Call To Action – Kêu gọi hành động) hiển thị rõ ràng 
  • Xóa các liên kết điều hướng trang web
  • Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, có liên quan
  • Sử dụng dấu đầu dòng để biết chi tiết sản phẩm

Hãy nhớ rằng chỉ mất vài giây để khách truy cập quyết định ở lại trang web của doanh nghiệp hay rời đi. Điều này có nghĩa là họ không chắc sẽ ngồi xuống và đọc mọi thứ trên trang, đặc biệt nếu có nhiều văn bản. Nhiều khả năng họ sẽ đọc lướt trang và xem có nội dung hay sản phẩm/dịch vụ nào phù hợp với nhu cầu và những gì họ đang tìm kiếm hay không. 

Điều này có nghĩa là mọi danh mục, chi tiết hiển thị trên trang đều quan trọng và phải có mục đích rõ ràng về lý do tại sao nó lại được đưa vào trang. Tránh rườm rà, đừng thêm nội dung chỉ vì để giữ nguyên giá trị đề xuất.

Landing page bán hàng giúp tăng cơ hội chuyển đổi
Landing page bán hàng giúp tăng cơ hội chuyển đổi

2. Hiển thị CTA rõ ràng trên trang

CTA (Call To Action – Kêu gọi hành động) là mục không thể thiếu trên các Landing page bán hàng. Ngay khi khách truy cập vào sale page của doanh nghiệp, họ sẽ biết những ưu đãi mà doanh nghiệp đang cung cấp và cách sử dụng nó. Để làm điều này, doanh nghiệp cần cung cấp một CTA hiển thị rõ ràng trên trang.

Không giống như các trang khác trên trang web, Landing page chỉ nên có một CTA. Điều này khiến khách truy cập chỉ có một sự lựa chọn, từ đó giúp quyết định của họ dễ dàng hơn nhiều, thay vì phải phân tích và lựa chọn giữa nhiều phương án. CTA hiển thị rõ ràng giúp thúc đẩy khách truy cập vào kênh bán hàng nhanh hơn và không bị phân tâm, gián đoạn, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi.  

CTA phải được hiển thị nổi bật, dễ tiếp cận và nhắm mục tiêu đến các khách hàng tiềm năng cụ thể. Điều này có thể được thực hiện bằng cách:

  • Đặt CTA ở đầu trang, trong màn hình kỹ thuật số đầu tiên
  • Bao gồm nhiều nút cho một CTA duy nhất trên toàn bộ trang
  • Sử dụng văn bản nút nhập bằng giọng nói hoạt động (tức là đăng ký miễn phí)
  • Tạo cảm giác khẩn cấp hoặc độc quyền (Cung cấp đề nghị mua hàng ngay lập tức)

Các Landing page rất đáng để thử nghiệm. Điều này đặc biệt đúng với CTA mà doanh nghiệp cung cấp đến khách hàng tiềm năng của mình. Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất cũng sẽ tạo ra sự khác biệt đối với tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại. Người quản trị trang cần thường xuyên kiểm tra các yếu tố CTA khác nhau, chẳng hạn như văn bản nút, vị trí nút, màu nút, v.v.

Landing page được sử dụng phổ biến trong marketing kỹ thuật số
Landing page được sử dụng phổ biến trong marketing kỹ thuật số

3. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Vì thời gian và không gian trên Landing page bán hàng thường bị hạn chế, không thể thuyết phục được người truy cập, vì vậy hình ảnh rất quan trọng. Có thể nói, một bức ảnh có giá trị hơn ngàn lời nói. Doanh nghiệp nên cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao phù hợp với mục tiêu của Landing page.

Ví dụ: Nếu trang tập trung vào các chiến dịch giữa kênh cho các mặt hàng cụ thể, thì việc sử dụng hình ảnh sản phẩm sẽ hữu ích. 

Ngoài ra quản trị viên của trang cũng cần đảm bảo rằng hình ảnh được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị. Đặc biệt là các thiết bị di động, ngày càng được khách hàng sử dụng phổ biến trong các giao dịch thương mại điện tử, đặt hàng online, mua hàng trực tuyến. Hình ảnh phải vừa với điện thoại, hiển thị sắc nét mà không bị thu nhỏ hoặc cuộn xuống.

Hình ảnh không chỉ làm tăng sức hấp dẫn về mặt thẩm mỹ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin, sự tín nhiệm của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ và chất lượng của doanh nghiệp. 

Các doanh nghiệp có thể sử dụng hình ảnh như một lời chứng thực đến khách hàng truy cập như: 

  • Lời chứng thực với hình ảnh của khách hàng
  • Nội dung do người dùng tạo do việc sử dụng sản phẩm của người dùng
  • Con dấu của sự công nhận và tin cậy của các phương tiện truyền thông 
  • Ảnh của người phát ngôn và người nổi tiếng hoặc người có ảnh hưởng

Doanh nghiệp chỉ nên sử dụng những hình ảnh sẽ nâng cao Landing page của mình. Tốt hơn hết quản trị trang nên bỏ qua, không sử dụng những hình ảnh chất lượng thấp do bị ép pixel, ánh sáng kém hoặc không phù hợp với nội dung.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trong Landing page
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trong Landing page

Ví dụ về Landing page bán hàng chuyển đổi cao

Trong thế giới kinh doanh thương mại điện tử có rất nhiều ví dụ về Landing pages bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao. Có thể kể đến một số ví dụ như: 

1. Larq

Thiết kế Landing page của Larq tạo ra sự cân bằng giữa trực quan hấp dẫn và tính đơn giản. Ưu đãi, đề xuất giá trị và CTA được hiển thị ngay lập tức, rõ ràng với giao diện đẹp mắt và hình ảnh chất lượng cao.

2. Burrow

Landing page của Burrow sử dụng hình ảnh thời trang để giới thiệu sản phẩm mới. Giao diện hiện đại của Landing page phù hợp với các sản phẩm của cửa hàng, điều khiến trang thu hút được các khách hàng tiềm năng. Trang có hình ảnh trẻ trung, phông chữ và màu sắc trang hiện đại, nút CTA rõ ràng và dễ nhìn thấy.

Các ví dụ về landing page có khả năng chuyển đổi cao
Các ví dụ về landing page có khả năng chuyển đổi cao

3. Skullcandy

Landing page giúp Skullcandy đưa các sản phẩm đã được biết đến rộng rãi của hãng đến khách hàng dưới một góc nhìn mới. Thay vì tập trung vào các thông số kỹ thuật của sản phẩm tai nghe mà tập trung vào sứ mệnh tăng cường sức khỏe tinh thần của thương hiệu. 

4. Bliss World

Landing page bán hàng của Bliss World được thiết kế đặc biệt cho các tìm kiếm liên quan đến các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và không độc hại. Được cá nhân hóa cho đối tượng mục tiêu này, thương hiệu đã cung cấp chi tiết ưu đãi và giá trị dành cho họ. 

FastWork vừa cung cấp các tips xây dựng Landing page bán hàng với khả năng chuyển đổi cao nhất đến các doanh nghiệp qua bài viết trên đây. Landing page được xem là công cụ chuyển đổi không thể thiếu trong marketing kỹ thuật số. Trong thời đại chuyển đổi số ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Landing page. 

Tham khảo thêm:
Dành cho Marketer #1: Landing page là gì? Làm thế nào tối đa hóa chuyển đổi với LP?
Dành cho Marketer #3: Marketing Automation là gì?
7 chiến thuật Inbound marketing hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp
Định vị thị trường với Marketing 4P: Từ lý thuyết tới thực tiễn
Chiến lược Marketing là gì? Phân biệt các thuật ngữ chiến dịch, chiến lược và chiến thuật trong Marketing

Leave a Reply