Phương thức quản trị truyền thống không có khả năng giám sát chặt chẽ đội ngũ nhân viên làm việc tại các tàu, cảng. Công tác xử lý đơn từ, đề xuất đòi hỏi quá nhiều thời gian của các bộ phận chuyên trách khiến ban lãnh đạo Logistics Tín Nghĩa quyết định một phần mềm tự động hóa hỗ trợ quản trị nội bộ. Đó chính là FastWork.
Mục lục nội dung:
1. Sơ lược về Công ty Cổ phần Logistics Tín Nghĩa
Tập đoàn Tín Nghĩa được thành lập vào năm 1989 và ngày nay là một trong những doanh nghiệp kinh doanh lớn nhất khu vực với 10 công ty con khác nhau tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
Logistics Tín Nghĩa – ICD Biên Hòa, một trong những công ty con của Tập đoàn Tín Nghĩa là công ty chuyên cung cấp dịch vụ logistics tích hợp được thành lập năm 1999 với hơn 100 nhân viên chuyên nghiệp tận tâm để đưa ra các giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng và đối tác.
Ngoài ra, Tín Nghĩa Logistics còn là tổng đại lý của các hãng hàng không lớn, cung cấp các dịch vụ vận chuyển nội địa và xuyên biên giới, chuyển phát nhanh & thương mại điện tử và dịch vụ thủ tục khai thuê hải quan.
Những mặt hàng Tín Nghĩa nhận vận chuyển bao gồm:
- Hóa chất
- Hàng tiêu dùng
- Dệt may & Giày dép
- Máy móc
- Các mặt hàng khác
2. Phương thức quản trị nội bộ kiểu cũ Logistics áp dụng và những bất cập tồn tại
Chấm công vân tay không quản lý được đội ngũ thị trường
Logistics Tín Nghĩa sử dụng hình thức chấm công vân tay để quản lý thời gian làm việc của đội ngũ nhân viên văn phòng và nhân viên thị trường. Tuy nhiên, do máy vân tay lắp cố định tại công ty nên chỉ có thể kiểm soát tình hình chấm công của cán bộ, nhân viên đầu ngày và cuối ngày. Về phía nhân viên thị trường phải đi làm việc tại các tàu, thuyền, các cảng, ban lãnh đạo không thể nắm bắt chính xác nhân viên có tranh thủ đi làm việc riêng hay không, hiệu quả công việc thế nào. Khi có việc phát sinh cần xử lý gấp, cũng không biết tình trạng nhân sự rảnh/ bận như thế nào để có sự điều phối phù hợp.
Xử lý đơn từ, đề xuất, tính lương thủ công tốn nhiều thời gian
Đơn từ nghỉ phép, đi muộn về sớm, tăng ca đều gửi qua email giám đốc, cc cho quản lý, nhân sự. Với đội ngũ cán bộ, nhân viên lên đến hơn 100 người, việc xử lý và phê duyệt đơn từ đôi khi bị sót là điều không thể tránh khỏi. Hơn thế, việc tổng hợp thông tin đơn từ để hoàn thiện dữ liệu bảng công phục vụ công tác tính lương cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian của bộ phận nhân sự và kế toán.
Các đề xuất cũng được khởi tạo và phê duyệt qua email, đôi lúc quản lý sót email hoặc đi công tác xa không check sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ công việc chung. Hơn nữa, không có công cụ lưu trữ tập trung dễ gây thất lạc, gây khó khăn trong việc tìm kiếm khi cần.
>>> Tìm hiểu thêm: Tính năng phần mềm quản lý thu chi nội bộ FastWork Expense
3. Tiếp cận chuyển đổi số doanh nghiệp với phần mềm FastWork
Hướng tới môi trường số hóa nhằm thay đổi cách thức vận hành kiểu cũ nặng về mặt giấy tờ, thiếu chính xác và tốn kém thời gian, ban lãnh đạo Logistics Tín Nghĩa quyết định ứng dụng phần mềm FastWork số hóa hoạt động quản trị nội bộ và quản lý quan hệ khách hàng.
Sử dụng FastWork Office số hóa chấm công, tính lương, đề xuất trực tuyến
Thay vì máy chấm công vân tay cố định, Tín Nghĩa sử dụng FastWork FaceID quản lý thời gian làm việc của hơn 100 nhân viên văn phòng và đội ngũ thị trường, nhân viên kho bãi, tàu cảng. Hình thức chấm công rất đơn giản, chỉ cần có điện thoại smartphone kết nối internet, mở app FastWork chọn chấm công, vị trí và selfie khuôn mặt, dữ liệu chấm công sẽ được cập nhật tức thời trên hệ thống. Quản lý kiểm soát chặt chẽ tình hình làm việc của nhân sự, cán bộ nhân viên cũng chủ động nắm bắt được ngày công, quỹ phép của cá nhân. Bảng công được tự động hóa kết hợp tính lương tự động theo công thức thiết lập sẵn cho từng vị trí giúp rút ngắn tối đa thời gian xử lý công, lương của bộ phận nhân sự, kế toán hàng tháng.
Xem thêm: 10 lợi ích vượt trội của phần mềm chấm công FaceID FastWork
Logistics cũng sử dụng phần mềm FastWork Request quản lý và phê duyệt đề xuất trực tuyến thay vì quản lý qua Email như trước. Với số lượng lớn những biểu mẫu cung cấp sẵn, nhân sự có thể khởi tạo đề xuất 1 cách nhanh chóng, chọn chi tiết người theo dõi và phê duyệt. Các cá nhân liên quan sẽ nhận được thông báo tức thời, tránh tình trạng bỏ sót ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Phần mềm giúp lưu trữ không giới hạn các đề xuất giúp tìm kiếm nhanh chóng khi cần kiểm tra.
Ngoài ra, Logistics Tín Nghĩa còn sử dụng một số các phần mềm khác trong phân hệ OFFICE bao gồm:
- Phần mềm quản lý tài sản và trang thiết bị FastWork Asset
- Phần mềm đăng ký sử dụng phòng họp, thiết bị dùng chung FastWork Booking
Sử dụng FastWork CRM quản lý quan hệ khách hàng
Đặc thù ngành Logistics sở hữu số lượng lớn các đối tác và khách hàng nên việc ứng dụng một phần mềm quản lý nhằm số hóa thông tin khách hàng, hợp đồng đối tác trên một nền tảng tập trung trực tuyến là vô cùng cần thiết.
FastWork CRM cung cấp đầy đủ các tính năng nổi bật hỗ trợ công tác quản lý quan hệ khách hàng B2B hiệu quả:
- Công cụ hỗ trợ tiếp thị số tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Tăng 200% tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng
- Quản lý khách hàng 360
- Kiểm soát quy trình bán hàng theo Sale Pipeline
- Chuẩn hóa quy trình lập báo giá, hợp đồng
- Quản lý bán hàng B2B
- Quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại
- Tích hợp tổng đài
FastWork.vn cung cấp hệ thống phần mềm quản trị bao gồm: Phần mềm Quản trị nội bộ FastWork OFFICE+, Phần mềm Quản lý Công việc FastWork WORK+, Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng FastWork CRM+, Phần mềm Quản trị nhân sự FastWork HRM+,…
Qúy doanh nghiệp quan tâm đến Bộ giải pháp quản lý đội ngũ nhân viên bên ngoài từ FastWork.vn, vui lòng liên hệ hotline 0983 08 97 15 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất hoặc điển vào Form đăng ký dưới đây!