Công ty MATEC ứng dụng FastWork quản lý nhân viên xây dựng nhằm giải quyết những rào cản trong vấn đề quản lý thời gian làm việc, vị trí làm việc của nhân viên ngoài hiện trường và công việc kiểm tra, giám sát, đánh giá các công cụ, dụng cụ thiết bị xây dựng.

MATEC-Sử-Dụng-FastWork-Để-Quản-Lý-Nhân-ViênThách thức của MATEC ứng dụng FastWork quản lý nhân viên xây dựng

Công ty TNHH Một thành viên Máy xây dựng MATEC (gọi tắt là MATEC) là công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hòa Bình Corporation). MATEC hoạt động trong lĩnh vực cung ứng thiết bị và máy móc xây dựng phục vụ thi công công trình, như: giàn giáo, máy bơm bê tông, máy phát điện, cẩu tháp,…

Đội ngũ đông đảo nhân viên của MATEC phải có mặt ở nhiều công trình trải dài từ Bắc đến Nam để lắp đặt, kiểm tra, đánh giá và bảo trì máy móc, thiết bị xây dựng cho khách hàng. Việc quản lý, giám sát thời gian, địa điểm làm việc đối với đội ngũ này gặp phải rất nhiều rào cản:

Các công trình của MATEC nằm ở nhiều địa phương khác nhau, khiến việc chấm công tại trụ sở công ty là không khả thi. Một số công trình, máy chấm công của MATEC không thể trút dữ liệu trực tuyến hoặc công ty không đặt được máy chấm công, buộc phải sử dụng phương pháp thủ công. Do đó, bộ phận Hành chính nhân sự phải tới tận công trình để trút dữ liệu

MATEC không có giải pháp nào để biết chắc chắn rằng 100% nhân viên của mình có đến các công trình để thực hiện công việc được giao hay không? Thời gian làm việc thực tế của nhân viên tại công trình như thế nào?

Các thiết bị, máy móc đôi khi hay gặp những sự cố khó đoán. MATEC cũng muốn giám sát được các vấn đề, sự cố xảy ra với máy móc hoặc khi nhân viên gặp phải sự cố, vấn đề mà không tự xử lý được.

MATEC tháo gỡ rào cản trong quản lý nhân viên với FastWork

MATEC ứng dụng FastWork quản lý nhân viên xây dựng

Sau một thời gian sử dụng FastWork – Phần mềm giám sát nhân viên và công việc ngoài văn phòng, MATEC đã tháo gỡ được các rào cản, quản lý có hiệu quả đội ngũ nhân viên cũng như công việc lắp đặt, kiểm tra và bảo trì máy móc, thiết bị tại các công trình. Và hơn thế nữa, phần mềm cũng giúp nhân viên chấm công thuận lợi, hưởng thành quả xứng đáng với công sức của mình.

Chỉ cần ngồi tại văn phòng công ty, bộ phận Hành chính nhân sự có thể sử dụng ứng dụng Web của SmartWorker để dễ dàng:

  • Quản lý tập trung danh sách tất cả các nhân viên làm việc tại các công trường và dễ dàng cập nhật khi có biến động nhân sự.
  • Quản lý trực quan trên bản đồ số vị trí các công trình để đáp ứng nhu cầu quản lý nhân viên, quản lý công việc theo công trình.
  • Quản lý công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng giao cho từng nhân viên; phê duyệt đơn xin nghỉ phép, xin đi sớm về muộn, hay xin làm thêm giờ.
  • Ở mỗi công trình, đội ngũ nhân viên lắp đặt, kiểm tra và bảo trì thiết bị máy móc của MATEC chỉ cần sử dụng ứng dụng di động SmartWorker được cài đặt trên điện thoại để:
  • Thực hiện chấm công và khai báo vào/ra công trình bằng điện thoại di động. Ứng dụng di động FastWork sẽ ghi nhận vị trí, thời gian, hình ảnh nhân viên khi nhân viên thực hiện chấm công và khai báo vào/ra công trình
  • Thực hiện nộp đơn xin đi muộn/về sớm, đơn xin nghỉ phép bằng điện thoại di động. Các đơn này được gửi ngay lập tức đến di động của người quản lý để xem xét, phê duyệt.
  • Ghi nhận các vấn đề, sự cố phát sinh với thiết bị, máy móc tại công trường. Thông tin về các vấn đề, sự cố được gửi ngay lập tức về cho người quản lý và được thông báo trên điện thoại di động của người có thẩm quyền để xử lý kịp thời.
MATEC ứng dụng FastWork quản lý nhân viên xây dựng

Dành cho Doanh nghiệp Xây dựng: 9 phần mềm Quản lý dự án Xây dựng phổ biến

Sau khi triển khai áp dụng FastWork để giám sát và quản lý đội ngũnhân viên và công việc lắp đặt, kiểm tra và bảo trì máy móc, thiết bị, lãnh đạo công ty MATEC cảm thấy hài lòng với phần mềm. :

  • Dễ dàng chấm công, kiểm soát ngày nghỉ phép của đội ngũ nhân viên lắp đặt, kiểm tra, bảo trì tại các công trường. Không cần phải đặt các máy chấm công tại các công trường, hoặc phải đến tận nơi để lấy dữ liệu ngày công của nhân viên. Việc này giúp công ty giảm chi phí giấy tờ thủ công, giảm công sức của bộ phận hành chính nhân sự và kết xuất nhanh chóng báo cáo ngày công của nhân viên ở bất cứ thời điểm nào trong tháng.
  • Giám sát và phê duyệt nhanh chóng lịch làm việc của đội ngũ nhân viên của mình trên phần mềm.
  • Kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả đội ngũ nhân viên lắp đặt, kiểm tra, bảo trì tại các công trình với giờ đến/đi một cách chính xác. Công ty tránh được gian lận của đội ngũ nhân viên này.
  • Truy cứu nhanh chóng các thông tin về nhân sự khi xảy ra vấn đề sự cố hoặc khi có yêu cầu từ lãnh đạo
  • Quản lý chặt chẽ các vấn đề xảy ra với thiết bị, máy móc tại khách hàng. Từ đó giúp xử lý sự cố nhanh chóng, kịp thời và góp phần quản lý tài sản thiết bị tại các công trình được tốt hơn: tăng tuổi thọ thiết bị, tăng thời gian vận hành/sử dụng thực tế của thiết bị .

Với ứng dụng di động này, đội ngũ quản lý của công ty có thể dễ dàng nắm bắt được hiện trạng làm việc của nhân viên của mình cũng như vấn đề xảy ra tại khách hàng. Từ đó, quản lý nhân viên và công việc lắp đặt, kiểm tra và bảo trì máy móc, thiết bị tại các công trình có hiệu quả. Nhờ vậy, góp phần nâng cao chất lượng máy móc thiết bị xây dựng, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm Quản lý thi công – Quản lý tiến độ, quản lý vật tư, quản lý hoạt động nghiệm thu , quản lý nghiệm thu và thanh toán giữa chủ đầu tư và nhà thầu

Leave a Reply