Ngành phân phối thiết bị Y tế sở hữu số lượng lớn Sales thị trường, đội ngũ bán hàng hoặc PG tại cửa hàng. Do đặc thù di chuyển nhiều nên việc kiểm soát chặt chẽ hoạt động trong giờ làm việc của bộ phận này rất khó khăn, chủ doanh nghiệp hoặc các cấp quản lý tại văn phòng gần như không thể nắm bắt chính xác lịch làm việc của nhân viên sales hôm nay như thế nào, kết quả đi thị trường ra sao, có bao nhiêu khách hàng đã được chăm sóc,….
Từ thực tế bất cập tồn tại, FastWork phát triển giải pháp phần mềm chuyên biệt giúp các chủ doanh nghiệp phân phối thiết bị y tế quản lý real-time tình hình làm việc của đội ngũ Sales thị trường chỉ với 1 thiết bị di động.
Đặc trưng của phần mềm quản lý sales thị trường ngành phân phối thiết bị Y tế
Online & realtime
Để phù hợp với đội ngũ sales thị trường thường xuyên di chuyển, FastWork cung cấp cả 2 phiên bản Web app cho đội văn phòng và Mobile app cho đội thị trường – hỗ trợ truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ với 1 thiết bị di động có kết nối Internet.
Dễ dàng mở rộng
Là giải pháp Cloud Server (SaaS), bạn có thể thêm mới tài khoản, cấp quyền sử dụng đơn giản và nhanh chóng. Phù hợp với mọi quy mô, từ đơn vị phân phối nhỏ lẻ chỉ có 5 sales thị trường hay những công ty sở hữu đội ngũ hàng trăm sales.
Xem thêm: QH Plus ứng dụng CRM quản lý khách hàng và kế hoạch công việc đội Sales
1. Quản lý kế hoạch chăm sóc khách hàng
Nhiệm vụ chính của nhân viên sales thị trường ngành phân phối Thiết bị Y tế được giao là giới thiệu & bán thiết bị y tế ở một khu vực địa lý xác định theo sự phân công/ chỉ đạo của cấp trên. Ngoài ra cần liên hệ, tiếp cận với khách hàng tiềm năng là các bệnh viện, phòng khám,… để mở rộng tệp khách hàng.
Để cấp lãnh đạo chủ động nắm bắt chính xác & realtime lịch trình làm việc của sales, toàn bộ chiến dịch chăm sóc khách hàng được yêu cầu khởi tạo trên FastWork, kèm thông tin lịch biểu cụ thể. Hệ thống sẽ tự động gửi nhắc nhở đến lịch gặp khách hàng, tránh tình trạng nhân viên bận quên lịch – làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng dịch vụ & uy tín doanh nghiệp.
2. Giám sát viếng thăm khách hàng
Với số lượng sales đông, nếu quản lý thủ công, ban lãnh đạo sẽ không thể theo dõi sát sao được từng nhân viên hôm nay có gọi điện hoặc đến cơ sở y tế như lịch hẹn không? Có tranh thủ thời gian hành chính làm việc cá nhân không?
Một số đơn vị lựa chọn phương thức báo cáo viếng thăm khách hàng bằng hình ảnh gửi qua Zalo, tuy nhiên xuất hiện tình trạng nhân viên nằm ở nhà vẫn gửi ảnh check-in tại khách hàng – đầu tiên là một, hai người sau đó là toàn bộ nhân viên sales, chi phí vận hành doanh nghiệp độn lên rất lớn do chi trả cho những nhân viên thiếu chuyên nghiệp & không hiệu quả.
| Tham khảo giải pháp Chấm công nhân viên kinh doanh trên di động
Lần đầu tiên tại Việt Nam, FastWork sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt AI quản lý hoạt động chấm công của nhân sự. Yêu cầu bắt buộc đối với sales thị trường phân phối thiết bị y tế là Selfie khuôn mặt check-in, check-out tại khách hàng qua app di động.
Không chỉ mang lại hiệu quả giám sát viếng thăng khách hàng tối ưu, phần mềm còn giúp hiển thị trực quan tình trạng rảnh/ bận của nhân sự để điều phối công việc kịp thời trong trường hợp có phát sinh tại khách hàng gần đó.
3. Theo dõi kết quả thực hiện công việc tại khách hàng
Phần mềm cung cấp Dashboard trực quan hiển thị chi tiết kết quả viếng thăm – chăm sóc khách hàng cũng như quản lý tập trung công việc của 1 hoặc tất cả nhân viên trên 1 màn hình duy nhất. Hệ thống báo cáo sử dụng biểu mẫu có sẵn trên app di động thay cho file báo cáo giấy trước kia.
4. Quản lý bán hàng, lập báo giá, lên đơn nhanh chóng
Làm sao để check tồn kho, lên đơn hàng cho KH ngay tại thị trường mà không cần về công ty? Trên app FastWork có hỗ trợ tính năng quản lý bán hàng, tạo lập đơn hàng theo mẫu có sẵn, kiểm tồn check kho nhanh chóng. Từ đó hỗ trợ đội Sales xử lý công việc nhanh hơn, chuẩn hơn, giảm thiểu báo giá sai, hết hàng mà không biết,… Sau khi tạo đơn hàng thành công trên hệ thống, ngay lập tức các bộ phận liên quan: trưởng phòng, giám đốc, kế toán… sẽ nhận được thông báo về đơn hàng mới được tạo do nhân viên A – khách hàng B để tiến hành phê duyệt, xác nhận và thực hiện lệnh xuất kho, tạo đơn nhanh chóng.
5. Đề xuất mua thiết bị – thu chi/ tạm ứng công tác trực tuyến
Do đặc thì di chuyển nhiều, thường xuyên công tác, các đề xuất tạm ứng chi phí nếu thực hiện thủ công cần qua rất nhiều các cấp duyệt & mất rất nhiều thời gian. Việc số hóa đề xuất & phê duyệt trực tuyến sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ, thiết lập cơ chế duyệt theo quy trình nhanh chóng, trao đổi online mà không cần gặp mặt.
6. Hỗ trợ Kế toán trong việc quản lý nhân sự, tính lương và quản lý bán hàng.
Sử dụng hệ thống toàn diện của FastWork, các thông tin như: ngày công – ngày lương – doanh thu đơn hàng, công nợ… của đội ngũ Sales đều được tính toán, xử lý tự động trên phần mềm. Không cần phải tổng hợp thủ công như trước, tiết kiệm lượng lớn thời gian cho phòng Kế toán admin của doanh nghiệp.
Ngoài các tính năng chuyên sâu dành riêng cho ngành phân phối thiết bị y tế, FastWork CRM còn sở hữu hệ thống tính năng đa dạng – giải quyết trọn vẹn bài toán quản lý khách hàng – bán hàng, phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực.
Xem chi tiết tính năng & hướng dẫn sử dụng phần mềm TẠI ĐÂY
Công ty TNHH Nghiên cứu ứng dụng nha khoa Vinalign Việt Nam hay CTCP Công nghệ LAVITEC là những doanh nghiệp tiêu biểu đã sử dụng FastWork trong quản lý đội 200 sales trên toàn quốc.
CTCP Công nghệ Lavitec bao gồm một hệ thống các công ty con như Lavitec, Lavichem & Deka. Trong đó:
- Lavitec chuyên phân phối các sản phẩm sát khuẩn như: dung dịch sát khuẩn tay, da & trang thiết bị, máy móc.
- Lavichem chuyên về thiết bị vật tư tiêu hao y tế như bông gạc & đấu thầu dự án thiết bị vật tư y tế
- Deka cung cấp dược phẩm, hóa chất xét nghiệm và có thêm mô hình tương tự như Lavichem
Trước đây, hệ thống Lavitec quản lý sales thị trường thuần trên Zalo, cụ thể kinh doanh đi gặp khách hàng sẽ chụp ảnh lại & gửi báo cáo vào nhóm làm việc trên Zalo. Sau khi về công ty, thực hiện chấm công vào/ ra như bình thường, kế toán sẽ kiểm tra lại ảnh chấm công tại KH để tính công thiếu. Phương thức đó về cơ bản tồn tại khá nhiều bất cập, đôi khi nhân viên đi tỉnh gặp khách hàng mà vẫn phải quay lại công ty chấm công – chưa kể có những cá nhân ý thức kém, tranh thủ giờ hành chính xử lý việc cá nhân vì cho rằng quản lý tại văn phòng không hề hay biết. Bộ phận kế toán tổng hợp & rà soát công thủ công công cán tốn thời gian & nguồn lực.
Kể từ khi triển khai sử dụng phần mềm quản lý đội ngũ Sales thị trường từ FastWork.vn, toàn bộ vấn đề trên đã được giải quyết. Nhân viên check-in, check-out nhanh chóng tại khách hàng – dữ liệu tự động tổng hợp vào công ca, công hành chính, thuận tiện cho việc theo dõi, tính toán công cán, tiền lương hàng tháng.
Với chi phí sử dụng rất rẻ, chỉ từ 20.000đ/tháng, FastWork là lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp Thiết bị y tế hoặc các đơn vị cần quản lý đội ngũ Sales thị trường hiệu quả hơn. Để nhận tư vấn miễn phí hoặc DEMO 1-1 với chuyên viên, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 0983 089 715 hoặc điền thông tin vào Form đăng ký dưới đây!