Trong bối cảnh hiện nay, những cách tiếp thị truyền thống đã không còn hiệu quả khi xã hội đang phải đối mặt với sự thay đổi mỗi ngày. Khách hàng ngày nay càng ngày một kỳ vọng hơn vào sản phẩm, vào những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ. Trong khi đó là sự nổi lên của nền thương mại đa kênh, sẽ là một trong những xu hướng chính định hình lại toàn cảnh thế giới bán lẻ.
Trong tài liệu này, các chuyên gia đã xem xét và đưa một số những thách thức cấp bách nhất mà các nhà bán lẻ đang phải đối mặt. Người đọc sẽ thấy những quan điểm mới về hoạt động bán lẻ bao gồm vận hành cửa hàng, chuỗi cung ứng, hành vi mua sắm và về nền tảng công nghệ thông tin. Và khi những quy tắc bán lẻ được xác định lại cũng là lúc các lĩnh vực cơ bản của hoạt động bán lẻ cần được tư duy mới.
Tài liệu này là sự khám phá toàn cảnh chiều rộng về sự thay đổi và rủi ro ngành bán lẻ hiện nay từ đội ngũ chuyên gia McKinsey.
Fastwork đã tóm tắt và biên dịch bộ tài liệu với mong muốn truyền tải phần nào thông tin và kiến thức hữu ích tới doanh nghiệp Việt.
>>> Xem thêm Bộ tài liệu: Nhận định Tâm lý Tiêu dùng Việt Nam cuối năm 2020
>>> Xem thêm Bộ tài liệu: Xu hướng bán lẻ toàn cầu 2020
Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho xu hướng ngành bán lẻ 2021?
- Sự chuyển mình trong chuỗi hệ thống
- Cải thiện vận hành hệ thống: chiến lược thông minh hơn, ngân sách tối ưu hơn
Chuỗi cung ứng
- Tương lai của chuỗi cung ứng: Các nguyên tắc trong việc xây dựng mạng lưới phân phối đa kênh
- Cải thiện dịch vụ bằng việc kết nối kho vận tốt hơn
- Doanh nghiệp xem xét lại xu hướng bán lẻ
Công nghệ
- Đổi mới và thiết lập nền móng công nghệ mới