Đánh Giá 05 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Dễ Sử Dụng Nhất

By 14 Tháng Mười Một, 2020Tháng Mười 19th, 2021Review công nghệ

Phần mềm quản lý bán hàng được xem là công cụ cốt lõi trong các doanh nghiệp thời đại số. Thay vì quản lý thủ công, thiếu tính tập trung, nhất quán, khó theo dõi vòng đời của khách hàng, ứng dụng phần mềm giúp doanh nghiệp loại bỏ việc mất thời gian do hoạt động nhập thủ công các dữ liệu đầu vào – đầu ra. Mọi thao tác đều được tự động hóa giúp cho hoạt động quản lý bán hàng được nâng cao chất lượng và đạt hiệu quả.

1. Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp hợp lý hóa, tối ưu hóa, quản lý vòng đời sản phẩm/dịch vụ. Khi ứng dụng các giải pháp quản lý bán hàng, doanh nghiệp hoàn toàn kiểm soát được thông tin kinh doanh của toàn bộ sản phẩm/dịch vụ trên một màn hình.

Sự khác biệt giữa phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM và phần mềm bán hàng

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý tương tác với khách hàng từ giai đoạn tiếp xúc, tìm hiểu đến sau bán hàng. CRM xuyên suốt từ giai đoạn tiếp thị đến tư vấn, chăm sóc khách hàng, theo dõi khách hàng tiềm năng đến khi chuyển sang giai đoạn bán hàng. Ở giai đoạn bán hàng, doanh nghiệp sẽ cần phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp quản lý mọi khía cạnh trong chu trình bán hàng từ yêu cầu mua hàng, đơn đặt hàng, lập hóa đơn/hợp đồng và thanh toán. Sau khi bán hàng, CRM có thể sẽ tiếp tục tương tác với khách hàng thông qua chăm sóc định kỳ, xuất dữ liệu khách hàng để thực hiện các hoạt động tái tiếp thị hay chương trình khuyến mãi.

Phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp gồm những tính năng nào?

Ứng dụng quản lý bán hàng được gồm 5 chức năng chính hỗ trợ đắc lực cho những nhu cầu thiết yếu nhất mà doanh nghiệp cần.

  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý đổi, trả hàng
  • Quản lý kho hàng của doanh nghiệp
  • Quản lý công nợ
  • Hệ thống báo cáo hoạt động bán hàng 
  • Phân tích dữ liệu
  • Tích hợp với những phần mềm khác
Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn và tương tác giữa các tính năng của công cụ sẽ hỗ trợ xử lý dữ liệu cho doanh nghiệp để đưa ra con số đầu vào/đầu ra một cách nhanh chóng và chính xác. Mọi thông tin nhà quản lý cần sẽ được thể hiện trong báo cáo tự động. Từ cơ sở dữ liệu báo cáo, nhà quản lý dễ dàng nhận định và đánh giá phương hướng phát triển cho chặng đường phía trước của doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng?

  • Dữ liệu tập trung: Sử dụng phần mềm bán hàng đảm bảo dữ liệu, thông tin khách hàng tập trung trên 1 nền tảng, tạo sự thống nhất trong quản lý.
  • Tăng hiểu biết về khách hàng: Dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng giúp nhà quản lý có cái nhìn tổng quan về nhu cầu thực tế của khách hàng, hỗ trợ phát hiện ra điểm nóng trong quá trình bán hàng. Từ đó có những phương án cải thiện điểm nóng, tìm ra những cơ hội bán hàng mới.
  • Dự báo doanh thu bán hàng: Dựa trên những báo cáo bán hàng được cung cấp bởi phần mềm, nhà quản lý có thể đưa ra doanh thu dự kiến của tháng tiếp theo, sản phẩm nào đang được khách hàng ưa chuộng.

2. Lợi ích đối với doanh nghiệp khi ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý hàng bán ra 

Khi doanh nghiệp bán hàng xuất hàng ra cho một cá nhân hay một đơn vị cụ thể, những thông tin đơn hàng cần lưu trữ lại trong thời gian vài năm. Đây là cơ sở cho cơ quan thuế cũng như kế toán doanh nghiệp đánh giá các hoạt động của doanh nghiệp.

Khi sử dụng phần mềm hỗ trợ, các đơn hàng sẽ được tạo sẵn để nhân viên dễ dàng điền vào thông tin thay vì phương thức viết đơn hàng truyền thống. Đơn hàng viết tay sẽ dễ xuất hiện lỗi sai thậm chí là tính thiếu gây thất thoát cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lí bán hàng sẽ hỗ trợ chiết khấu giảm trừ giá trị đơn hàng khi doanh nghiệp mở ra chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng. Khi tiến hành xuất hóa đơn hay muốn tra cứu đơn hàng bán ra cũng không tốn nhiều thời gian của doanh nghiệp.

Ứng dụng quản lý bán hàng - quản lý chu trình bán hàng từ đầu ra, hàng trả về, kho, công nợ, báo cáo
Ứng dụng quản lý bán hàng – quản lý chu trình bán hàng từ đầu ra, hàng trả về, kho, công nợ, báo cáo

Quản lý hàng bị trả về

Việc hàng bán ra bị trả về là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt. Nếu doanh nghiệp không lên kế hoạch chi tiết để quản lý các loại hàng sẽ bị trộn lẫn thậm chí khó khăn cho khách hàng có nhu cầu muốn đổi trả.

Việc áp dụng phần mềm trả hàng đã giải quyết mọi khó khăn mà doanh nghiệp mắc phải. Đơn hàng được trả về dễ dàng được định danh nhập kho và phân loại hơn trước kia.

Số liệu đơn hàng giá trị thanh toán bồi hoàn sẽ cập nhật ở thời điểm trả hàng giúp cho giao dịch giữa doanh nghiệp và đơn vị/ cá nhân mua hàng được tiến hành nhanh chóng. Mọi công đoạn phức tạp phần mềm sẽ xử lý hết, giúp quá trình trao đổi thuận tiện và dễ dàng nhập hàng về lại kho không lo đến tình huống kho hàng quá tải.

Hiệu quả của ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đối với doanh nghiệp
Hiệu quả của ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đối với doanh nghiệp

Quản lý thông tin kho

Thông tin dữ liệu kho hàng là điểm cần được doanh nghiệp chú tâm. Các đơn hàng nhập kho xuất kho đều được phần mềm khi lại ngày tháng cụ thể. Đây sẽ là cơ sở pháp lý về sau cho hoạt động kinh doanh bền vững một doanh nghiệp cần có.

Sự thống nhất về mặt thông tin cùng bộ nhớ lưu đủ lớn sẽ cho phép doanh nghiệp mọi lúc đều có thể xuất hóa đơn kiểm tra. Bên cạnh đó lượng hàng xuất đi, lượng hàng tồn đọng, hàng cũ còn lại, hàng mới nhập vào… sẽ luôn được thể hiện chính xác trên thông tin kho hàng.

Quản lý công nợ

Mọi thông tin chi tiết về những đơn hàng xuất ra đều được ghi lại chi tiết cụ thể và có thể đối soát bất kỳ lúc nào. Khi doanh nghiệp đặt lệnh yêu cầu, xuất thông tin đơn hàng phần mềm sẽ nhanh chóng trả về bản báo cáo cụ thể chi tiết nhất.

Phần mềm hỗ trợ công cụ tính toán xử lý số liệu giúp doanh nghiệp nắm bắt hiểu rõ từng con số trong đơn hàng khi kiểm tra. Trên mỗi đơn hàng sẽ có mã hiệu hay số hợp đồng là mã tra cứu giúp quá trình rà soát nhanh chóng tiện lợi cho chủ doanh nghiệp hay các nhân viên tài chính thẩm định.

Đây là cơ sở nền tảng quản lý năng lực kinh tế cũng như doanh thu lợi nhuận của doanh nghiệp chính xác nhất.

Báo cáo hoạt động kinh doanh thường niên theo quý/tháng

Phần mềm quản lí bán hàng sẽ báo cáo số liệu theo yêu cầu là điều các đơn vị bán hàng luôn có nhu cầu. Giả sử doanh nghiệp có nhiều cơ sở cần xem báo cáo theo khu vực thì phần mềm quản lý sẽ hỗ trợ xuất hóa đơn theo khu vực được chọn.

Ngoài ra, các tiêu chí tra cứu đơn hàng còn được phần loại nhiều tệp để doanh nghiệp dễ dàng tra cứu theo nhiều yêu các khác:

  • Báo cáo thống kê theo nhóm hàng, ngành hàng có sức tiêu thụ lớn hoặc nhỏ để doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng
  • Báo cáo riêng lẻ theo từng mã hàng để lọc ra những sản phẩm ít được chọn lựa và sản phẩm khách hàng đang ưa chuộng
  • Báo cáo chi tiết thông tin hàng hóa xuất nhập kho theo thời gian chính xác để ngăn chặn tình huống hàng tồn hàng cũ.
  • Báo cáo cụ thể chi tiết hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo khoảng thời gian mong muốn. 

3. So sánh các phần mềm quản lý bán hàng

Mỗi phần mềm bán hàng đều mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhu cầu mỗi doanh nghiệp không đồng nhất nên phần mềm quản lý bán hàng cũng cần được xử lý cho phù hợp hơn với yêu cầu từ các doanh nghiệp. Dưới đây, FastWork sẽ giới thiệu và đánh giá sơ lược những phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp tốt nhất hiện nay.

Phần mềm Quản lý bán hàng Fastwork Sales

Phần mềm quản lý bán hàng Fastwork Sales được thiết kế với nhiều ưu điểm nổi trội. FastWork Sales cung cấp các chức năng xử lý nghiệp vụ bán hàng như: nhập hàng, bán hàng, trả hàng, kho hàng, công nợ,… giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả, đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B.

  • Phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho FastWork Sales có sẵn trên WebApp và Mobile App.
Tham khảo cách quản lý bán hàng trên FastWork Sales bằng di động

Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp FastWork Sales còn được sử dụng độc lập hoặc tích hợp dữ liệu đồng thời cùng với FastWork để tạo ra hệ thống quản trị khách hàng xuyên suốt. Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng FastWork Sales có đầy đủ các nghiệp vụ quản lý bán hàng như:

  • Khởi tạo danh mục hàng hóa, quản lý hàng hóa
  • Quản lý hoạt động mua hàng
  • Quản lý hoạt động bán hàng
  • Quản lý kho hàng theo từng chi nhánh
  • Hệ thống báo cáo bán hàng, báo cáo công nợ, báo cáo kho
Giao diện hệ thống báo cáo chuyên nghiệp từ Fastwork Sales
Giao diện hệ thống báo cáo chuyên nghiệp từ Fastwork Sales

Cùng với đó là các tính năng hữu ích khác đi kèm với mỗi nghiệp vụ

  • Từ hợp đồng ký kết dễ dàng tạo đơn hàng mới, từ đó thống kê số liệu đơn hàng phát sinh trong hợp đồng
  • Dễ dàng tạo các chương trình khuyến mại cho khách hàng tiếp cận
  • Hỗ trợ in đơn hàng và xuất dữ liệu về excel nhanh chóng
  • Nhanh chóng xuất dữ liệu các đơn hàng trong quá khứ
  • Phần mềm liên tục được update tiện ích

Chi phí sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ – FastWork Sales, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Tham khảo quy trình doanh nghiệp ứng dụng Fast Sales sẽ như sau:

Doanh nghiệp có thể ứng dụng và quản lý bán hàng với Fast Sales theo quy trình như hình ảnh mô tả
Doanh nghiệp có thể ứng dụng và quản lý bán hàng với FastWork Sales theo quy trình như hình ảnh mô tả

Phần mềm Hararetail

Phần mềm quản lý bán hàng Hararetail

Đây là phần mềm được sử dụng miễn phí với quy mô nhỏ dưới 10 nhân viên và không quá 2 cửa hàng. Sau đây là một số điểm tích cực phần mềm quản lý bán hàng online Hararetail mang lại cho doanh nghiệp:

  • Dễ dàng đồng bộ thông tin khách hàng trên hệ thống dù trong trường hợp online hay offline
  • Thời gian tiếp nhận đơn hàng được điều chỉnh theo giờ địa phương tiện cho việc quản lý đơn hàng của doanh nghiệp
  • Phần mềm được liên kết với các đơn vị vận chuyển giúp cho doanh nghiệp rút gọn những công đoạn rườm rà
  • Có đủ các 5 chức năng cho phần mềm quản lý như: quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý công nợ, quản lý đổi trả và thống kê báo cáo
  • Được liên kết hỗ trợ với ngân hàng Thịnh vượng (VPbank) và những ưu đãi cho doanh nghiệp như ưu đãi mở thẻ ngân hàng, hỗ trợ giảm lãi suất vay…

Phần mềm Kiotviet

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm kiotviet là phần mềm quản lí bán hàng được nhiều doanh nghiệp tin cậy và lựa chọn. Đây là phần mềm tính phí với mức giá phù hợp cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Với mỗi cửa hàng đăng ký sẽ cần chi trả 160.000 đến 240.000 đồng/tháng.

Sau đây là những nét nổi bật thu hút doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của kiotviet:

  • Đa dạng các ngành nghề không giới hạn phần mềm đều có hỗ trợ quản lý bán hàng
  • Dù ở trạng thái trực tuyến hay không cũng đều có thể thông báo thông tin về đơn hàng và các hoạt động bán hàng đã từng diễn ra của doanh nghiệp
  • Đa dạng về hình thức thanh toán bao gồm tiền mặt, thẻ cùng voucher….
  • Nhất quán về giao diện giúp nhân viên thuận tiện cho việc sử dụng với cả khách hàng online lẫn khách hàng trực tiếp
  • Khi gặp trục trặc về vấn đề kết nối mạng phần mềm vẫn hoạt động bình thường

Phần mềm Sapo

Cũng như phần mềm Kiotviet, phần mềm Sapo là phần mềm quản lý bán hàng trong nước

Sapo được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng online với mức phí 229.000 đồng / tháng. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của phần mềm cho doanh nghiệp tham khảo:

  • Hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh và đa dạng từ online đến offline
  • Phần mềm mở rộng thêm 2 hình thức thanh toán là quét mã Qr và sử dụng điểm tích lũy
  • Giao diện giữa bán hàng online và bán tại cửa hàng được tách riêng độc lập tránh nhầm lẫn
  • Công nghệ điện toán đám mây nâng cao tính bảo mật thông tin cho doanh nghiệp

Phần mềm quản trị bán hàng Suno

Được tích hợp công nghệ điện toán đám mây công cụ quản lý bán hàng suno rất được ưa chuộng.

Ưu điểm nổi trội của phần mềm Suno

  • Phù hợp với bán hàng tại bách hóa và siêu thị nhờ tính năng độc đáo liên kết được với cân điện tử
  • Khi online có thể đồng bộ hóa dữ liệu bán hàng lên các kênh bán hàng
  • Tích hợp công cụ quản lý hỗ trợ hoạt động bán hàng
  • Dễ dàng tiếp cận sử dụng với mọi đối tượng

4. Kết luận

Trên đây, FastWork giới thiệu tổng quan 5 phần mềm quản lý bán hàng đầy đủ các tính năng cơ bản, dễ sử dụng. Để biết phần mềm nào phù hợp với doanh nghiệp, bạn nên tham khảo Demo các phần mềm.

phần mềm quản lý bán hàng b2b fastwork sale

Trường hợp nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh theo mô hình B2B, bạn cần quản lý xuyên suốt dữ liệu khách hàng và bán hàng, bạn nên tìm hiểu FastWork Sales. FastWork Sales đồng bộ dữ liệu, liên kết với FastWork CRM giúp bạn quản trị khách hàng và bán hàng toàn diện.

Tìm hiểu bộ phần mềm quản trị quan hệ khách hàng và bán hàng FastWork CRM+.

Tham khảo thêm: Đánh giá 8+ phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM

Fastwork tự hào khi được hơn 3500 doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Với bộ giải pháp phần mềm Fastwork cung cấp, hy vọng sẽ là sự đồng hành trong quá trình phát triển vững mạnh của doanh nghiệp.

Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ theo Hotline 0983089715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Đăng ký tư vấn

Từ khóa tìm kiếm liên quan:

  • phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
  • phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả
  • review phần mềm quản lý bán hàng
  • giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng

Leave a Reply