Doanh nghiệp B2B được gì hay mất gì khi đầu tư phần mềm quản lý bán hàng CRM, là vấn đề trăn trở của nhiều CEO khi họ chưa nắm rõ những lợi ích mà phần mềm FastWork CRM mang lại. Vậy doanh nghiệp B2B có nên đầu tư phần mềm CRM hay không? sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây.
Mục lục nội dung:
Các vấn đề thường gặp trong quản trị quan hệ khách hàng tại doanh nghiệp B2B
Trước khi đi vào tìm hiểu phần mềm FastWork CRM là gì chúng ta hãy cùng điểm qua một số vấn đề thường gặp trong nghiệp vụ quản trị quan hệ khách hàng tại các doanh nghiệp hiện nay.
Trong một khảo sát của MarketingSherpa cho biết: Có tới khoảng 79% các Leads (cơ hội khách hàng) thu được từ hoạt động Marketing thường bị bỏ quên và không chốt được sales. Và 61% các doanh nghiệp B2B xử lý leads giống như xử lý khách hàng và chỉ 27/100% số Leads được chuyển đổi thành công sang khách hàng.
Một yếu tố khác như không xử lý Lead kịp thời cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thấp. Ngoài ra, khi một nhân viên kinh doanh nắm giữ hàng trăm khách hàng nghỉ việc và đầu quân cho đối thủ cũng sẽ là “hung thủ” khiến % khách hàng trung thành của doanh nghiệp ngày càng thu hẹp.
Vì vậy, các doanh nghiệp B2B cần nhanh chóng đưa ra biện pháp, quy trình quản lý bán hàng để tránh lãng phí nguồn nhân lực, kinh phí cho việc tìm kiếm giữ chân khách hàng. Ứng dụng FastWork CRM – Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây đang là giải pháp hữu hiệu mà hầu hết các doanh nghiệp Việt đang áp dụng để biến người lạ (Lead) thành khách hàng trung thành.
Xem thêm: Tổng quan về Phần mềm FastWork CRM
Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng – FastWork CRM là gì?
FastWork CRM (Customer relationship management software) là Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện, được xây dựng trên nền tảng SaaS. Không chỉ giúp gắn kết khách hàng với doanh nghiệp, FastWotk CRM còn đảm nhiệm các tác vụ tối ưu quy trình bán hàng, cải thiện chất lượng tìm kiếm Lead, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi Lead thành khách hàng tiềm năng, tăng trưởng doanh số và chất lượng dịch vụ khách hàng. Thậm chí là giúp nhà quản lý phân tích dữ liệu để cải thiện sản phẩm, hoạt động kinh doanh, xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng để mở rộng nguồn khách hàng mới từ khách hàng trung thành.
Lấy ví dụ, khi doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, dịch vụ được triển khai bán hàng bằng nhiều kênh quảng cáo khác nhau như: Google, Facebook, Email marketing,… Sẽ rất khó để biết chính xác mặt hàng nào bán tốt, và kênh tiếp thị nào đang thu về Lead chất lượng? Khi đó, các nhà quản lý sẽ cần tới phần mềm để quản lý và phân tích dữ liệu. Tính năng của FastWork CRM cho phép người dùng quản lý chính xác Lead được đổ về từ nguồn quảng cáo và chiến dịch nào. Thống kê tỷ lệ chuyển đổi của từng nguồn/ từng chiến dịch và từng sản phẩm khác nhau. Từ đó quản lý Marketing có thể nhanh chóng đưa ra các quyết định tối ưu quảng cáo phù hợp.
FastWork CRM có nhiệm vụ xây dựng và chuẩn hóa quy trình bán hàng hàng trong doanh nghiệp, ghi nhận và lưu giữ thông tin trong suốt quá trình chuyển đổi Lead thành khách hàng trung thành như: Thu thập quản lý thông tin khách hàng, hành vi mua hàng, lịch sử giao dịch, báo giá, hợp đồng, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ sau bán hàng, lý do thành công – thất bại của một Lead.
Đồng thời, giúp ban lãnh đạo đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quy trình bán hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên chính xác – hiệu quả thông qua hệ thống báo cáo chuyển đổi thông minh.
Xem thêm: Những tính năng chính của Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng – FastWork CRM
06 lý do doanh nghiệp B2B nên đầu tư Phần mềm FastWork CRM
1. Quản lý khách hàng tập trung
Thay vì quản lý thông tin khách hàng rời rạc trên máy tính, sổ sách và lo lắng khi nhân viên Sales nghỉ việc sẽ mang theo data khách hàng… Với FastWork CRM bạn sẽ lưu trữ tất tần tật thông tin về một khách hàng: Thông tin cá nhân, nhu cầu mua hàng, lịch sử làm việc, giao dịch báo giá, ký hợp đồng, công nợ… tập trung trên hệ thống Server phần mềm (công nghệ điện toán đám mây). Đảm bảo an toàn, bảo mật và truy cập từ xa mọi lúc mọi nơi.
- An toàn: cơ sở dữ liệu khách hàng được sao lưu (backup) hàng ngày dù nhân viên sales có nghỉ việc
- Bảo mật: mọi đối tượng truy cập cơ sở dữ liệu khách hàng phải được phân quyền, đúng tên & mật khẩu.
- Truy cập từ xa: FastWork CRM tương tích với mọi thiết bị, cho phép người dùng dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi bằng web app, mobile app với 2 hệ điều hành IOS và Android.
2. Nâng cao hiệu suất làm việc
Phần mềm quản lý bán hàng FastWork CRM tự động hóa hoàn toàn một số nghiệp vụ như thu thập Lead, bán tự động điều phối Lead, giao việc, chuyển giai đoạn… giúp đội ngũ nhân sự cắt giảm tối đa các thao tác thủ công bằng tay trong công việc.
Được hoàn toàn tự động nên doanh nghiệp triệt tiêu hoàn toàn tình trạng nhập sai, nhập thiếu, chia khách hàng cho nhân viên Sales không đồng đều. Do đó đội ngũ nhân viên có thể dành nhiều thời gian hơn vào việc chốt khách hàng tiềm năng và giải quyết các vấn đề của khách hàng, nâng cao năng suất bán hàng …
Thay vì trao đổi thông tin công việc trên nhiều ứng dụng: Zalo, Skype, Facebook… gây xao nhãng, bỏ sót thông tin thì FastWork CRM tối ưu các luồng trao đổi thông tin gắn với công việc ngay trên hệ thống phần mềm. Giúp thông tin liền mạch, dễ theo dõi, quản lý thông tin, tài liệu đính kèm theo từng Task công việc.
Có thể nói Phần mềm FastWork CRM là cỗ máy làm việc thông minh, không những làm tốt nhiệm vụ của mình mà còn khắc phục triệt để những nhược điểm của phương pháp làm việc truyền thống.
3. Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp
FastWork CRM giúp doanh nghiệp xây dựng và chuẩn hóa quy trình bán hàng Sales Pipeline hiệu quả.
Với vai trò là một công cụ quản lý bán hàng chuyên nghiệp, FastWork CRM giúp nhà quản lý và nhân viên sale quản lý tổng quan Lead và triển vọng của quá trình chuyển đổi Lead thành khách hàng trung thành trong suốt quy trình bán hàng.
Tại các bước trong quy trình, nhà quản lý và nhân viên sale sẽ quản lý được tất cả các công việc cần làm đối với khách hàng tại các bước đó trong quy trình. Quản lý chi tiết về thời gian xử lý Lead, tỷ lệ chuyển đổi thành công, tỷ lệ thất bại của của Lead đó. Thông qua đó ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể xây dựng, cũng như điều chỉnh lại quy trình bán hàng sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi Lead, nâng cao hiệu quả bán hàng và có quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
Xem thêm: FastWork CRM tối ưu và chuẩn hóa quy trình bán hàng theo Sales Pipeline như thế nào?
4. Tăng doanh số
Đồng nghĩa với việc cải thiện hiệu quả hoạt động tiếp thị với chi phí không đổi. Tối ưu thời gian làm việc, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi Lead thành khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chốt hợp đồng… là doanh nghiệp sẽ tăng doanh số.
Thông qua việc tối ưu chi phí tìm kiếm khách hàng, giảm thiểu sự tham gia thủ công bằng tay của đội ngũ nhân viên… qua đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí hơn để quan tâm đến các hoạt động bên ngoài nhằm thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng.
Đặc biệt, FastWork CRM còn giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng chuyên nghiệp nhằm giữ chân khách hàng và mở rộng tệp khách hàng mới từ khách hàng cũ.
5. Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng
Thống kê của hãng MarketingSherpa cũng cho biết: Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng lên tới 30% so với các doanh nghiệp không sử dụng phần mềm CRM.
Do vậy, FastWork CRM không chỉ làm tốt vai trò quản lý và chăm sóc khách hàng mới, mà còn hỗ trợ và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả bằng các kịch bản mẫu email marketing / SMS chăm sóc khách hàng có sẵn trên hệ thống.
Phần mềm sẽ tự động gửi Email và tin nhắn SMS đến khách hàng vào những ngày sinh nhật, dịp lễ, tết… giúp mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho khách hàng. Hơn thế, FastWork CRM còn lưu lại tất cả các giao dịch, lịch sử làm việc, quá trình chăm sóc xuyên suốt… với khách hàng. Qua đó, khi bất kể nhân viên mới nào tiếp nhận khách hàng cũng đều có thể nắm rõ sở thích, các vấn đề gặp phải của khách hàng trong quá khứ để nghiên cứu, đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn; khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và yêu thích thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ / của doanh nghiệp.
6. Nâng cao khả năng cạnh tranh
Đồng nghĩa với việc tăng doanh số, tăng khách hàng, tăng hiệu suất làm việc và quy trình làm việc chuyên nghiệp là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Điều đó giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Kết luận
Là Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng chuyên biệt cho doanh nghiệp B2B, FastWork CRM cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết trong quy trình bán hàng. Giúp ban lãnh đạo có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh khách hàng – doanh số trong doanh nghiệp. Đặc biệt, phần mềm FastWork CRM có thể sử dụng độc lập hoặc liên kết với Fast Sales – Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến góp phần hoàn thiện quy trình kinh doanh trong doanh nghiệp.
Mặt khác, FastWork CRM còn có thể tích hợp với nhiều ứng dụng và liên kết với các phần mềm quản lý công việc, quản lý nhân sự, quản lý đánh giá KPI… để tạo thành bộ công cụ quản lý và điều hành doanh nghiệp toàn diện.
+1500 doanh nghiệp đã ứng dụng FastWork CRM vào quản lý và đạt được những hài lòng nhất định. Liên hệ: 0983 089 715 hoặc để lại thông tin đăng ký dưới Form để được tư vấn và nhận Demo trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay.