Fujiwara Logistics quản lý nhân viên bên ngoài bằng hình thức chấm công online

By 26 Tháng Một, 2021Tháng Ba 12th, 2021Câu chuyện khách hàng, Lĩnh vực Dịch vụ

Đặc thù ngành Logistics đòi hỏi nhân viên phải thường xuyên đi gặp khách hàng ở các cảng để giải quyết vấn đề phát sinh nên việc quản lý nhân viên bên ngoài gặp rất nhiều khó khăn. Bài toán tưởng chừng không có lời giải của Fujiwara lại được FastWork giải quyết triệt để với những lợi ích rõ rệt.

Giới thiệu về Fujiwara Logistics

Công ty TNHH Fujiwara Logistics Việt Nam (viết tắt là FLVN) thành lập tháng 10/2014, là đơn vị kinh doanh vận tải của Nhật chuyên cung cấp các dịch vụ:

  • Logistics quốc tế
  • Logistics trong nước
  • Cung cấp dịch vụ logistics cho bên thứ 3
  • Nhà kho và nhà chứa đồ
  • Kinh doanh tại nước ngoài

Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu và review phần mềm chấm công được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay

FUJIWARA LOGISTICS
Fujiwara Logistics hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải

Các mặt hàng FLVN vận chuyển bao gồm:

  • Hàng nặng (thiết bị xây dựng, thép, máy móc,…)
  • Hàng hóa liên quan đến thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm,…
  • Hàng hóa xuất nhập khẩu tổng hợp
  • Xuất khẩu xe đã qua sử dụng

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải (từ năm 1935), FLVN trở thành đơn vị phân phối hàng hóa hàng đầu được rất nhiều các doanh nghiệp Việt nói riêng và châu Á nói chung tin tưởng sử dụng.

Cách quản lý nhân viên kiểu cũ bằng mã QR gặp nhiều bất cập

Đặc thù ngành Logistics đòi hỏi đội ngũ nhân sự FLVN phải thường xuyên đi đến các cảng, tàu để giải quyết sự cố phát sinh. Trước đây, FLVN quản lý nhân viên bằng hình thức chấm công QR – tuy nhiên nó chỉ phù hợp với đội ngũ làm việc tại văn phòng mà không có khả năng quản lý nhân viên bên ngoài. Không có công cụ quản lý, ban lãnh đạo FLVN gần như không nắm bắt được chính xác nhân viên nào đi gặp khách hàng nào? ở đâu? – tất cả phải dựa vào báo cáo cuối ngày từ phía đội ngũ nhân sự. Chất lượng chăm sóc khách hàng từ đó cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi có những nhân viên trễ lịch gặp khách, tranh thủ thời gian hành chính để làm việc cá nhân, phát sinh không giải quyết,…Để đảm bảo hiệu quả giám sát chặt chẽ, cải thiện hiệu suất – chất lượng nhân sự, một phần mềm giám sát trực tuyến là vô cùng cần thiết.

Chấm công FaceID giám sát chặt chẽ đội ngũ văn phòng và hiện trường

Thay vì quét mã QR như trước, FLVN triển khai áp dụng phần mềm chấm công FaceID FastWork quản lý thời gian làm việc của toàn bộ đội ngũ nhân viên văn phòng và 20 nhân viên hiện trường

Mỗi cá nhân sẽ được cung cấp một tài khoản trên app FastWork và được yêu cầu bắt buộc phải thực hiện chấm công đầu ngày và kết thúc giờ làm bằng hình thức chụp ảnh khuôn mặt. Hệ thống sẽ tự động cập nhật và lưu trữ thông tin chấm công bao gồm hình ảnh, vị trí, thời gian thực tế. Ban lãnh đạo ngồi tại văn phòng hay đi công tác xa đều có thể nắm bắt tức thời tình hình nhân sự: ai đi làm muộn, ai nghỉ phép, ai nghỉ không phép thông qua báo cáo trực quan.

phan-mem-cham-cong-faceid-fastwork
Báo cáo trực quan tình hình chấm công của toàn bộ nhân sự trên 1 giao diện

Hệ thống cũng hỗ trợ tự động cập nhật bảng công giúp tiết kiệm phần lớn thời gian của bộ phận nhân sự hàng tháng cho việc xuất dữ liệu công, tổng hợp đơn từ nghỉ phép, đi sớm về muộn để làm thành bảng công hoàn chỉnh.

tu-dong-hoa-bang-cong
Dữ liệu chấm công bao gồm thời gian, hình ảnh và vị trí chấm công

Nhân viên từ đó cũng có thể chủ động theo dõi bảng công cá nhân, kiểm soát quỹ phép mà không cần đợi thông tin cuối tháng từ bộ phận nhân sự.

Xem thêm: 10 lợi ích vượt trội của phần mềm chấm công FaceID FastWork

Sử dụng FastWork CRM để quản lý khách hàng và lịch viếng thăm khách hàng

Việc kết hợp sử dụng phần mềm chấm công FaceID và phần mềm CRM cho phép nhân viên hiện trường chấm công ra/ vào tại khách hàng thuận tiện. Ban lãnh đạo ngồi nhà vẫn có thể biết chính xác nhân viên đến tại khách hàng lúc mấy giờ, ra về lúc mấy giờ và lộ trình di chuyển ra sao. Hơn thế, phần mềm cung cấp các báo cáo tình trạng rảnh/ bận của nhân viên, khoảng cách của nhân viên đến vị trí khách hàng gần nhất giúp nhà quản lý phân công nhân sự chăm sóc khách hàng phù hợp, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí di chuyển.

bao-cao-truc-quan-tinh-trang-cham-soc-khach-hang
Báo cáo trực quan tình trạng chăm sóc khách hàng

Lịch viếng thăm khách hàng chi tiết, kế hoạch và tình trạng chăm sóc đều được quản lý và lưu trữ tập trung trên phần mềm, hỗ trợ tìm kiếm nhanh chóng khi cần.

Ngoài ra, giải pháp CRM FastWork còn có các tính năng nổi bật phù hợp với nhiều doanh nghiệp B2B như:

  • Công cụ hỗ trợ tiếp thị số tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tăng 200% tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • Quản lý khách hàng 360
  • Kiểm soát quy trình bán hàng theo Sale Pipeline
  • Chuẩn hóa quy trình lập báo giá, hợp đồng
  • Quản lý bán hàng B2B
  • Quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại
  • Tích hợp tổng đài

Xem chi tiết: Giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp B2B

Kể từ khi triển khai ứng dụng phần mềm FastWork quản lý nhân viên bên ngoài, mọi bất cập trong hình thức quản lý kiểu cũ tại FLVN đã được giải quyết triệt để. Hiệu quả giám sát cải thiện đồng thời tối ưu thời gian làm việc, gia tăng hiệu suất nhân sự, mở rộng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng.

FastWork.vn cung cấp hệ thống phần mềm quản trị bao gồm: Phần mềm Quản trị nội bộ FastWork OFFICE+, Phần mềm Quản lý Công việc FastWork WORK+, Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng FastWork CRM+, Phần mềm Quản trị nhân sự FastWork HRM+,…

Qúy doanh nghiệp quan tâm đến Bộ giải pháp quản lý đội ngũ nhân viên bên ngoài từ FastWork.vn, vui lòng liên hệ hotline 0983 08 97 15 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất hoặc điển vào Form đăng ký dưới đây!

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply