Phần mềm quản lý nhân viên hiện trường – FastWork Fieldforce ra đời nhằm giải quyết triệt để những bất cập trong công tác quản lý thời gian làm việc và quy trình triển khai công việc của đội ngũ nhân viên hiện trường: Sales, kỹ sư công trường, kỹ thuật lắp đặt, bảo hành, nhân viên dịch vụ khách hàng…
Những bất cập thường gặp trong công tác quản lý đội ngũ nhân viên hiện trường tại các doanh nghiệp
Do tính chất công việc đặc thù mà đội ngũ nhân viên hiện trường tới 90% thời gian làm việc bên ngoài văn phòng: tại công trường, công trình, khảo sát thị trường, gặp gỡ khách hàng… dẫn tới sự mất kết nối và thiếu tính cập nhật thông tin giữa đội văn phòng và đội hiện trường. Thông tin không liền mạch dẫn tới rất nhiều bất cập trong công tác giao việc – quản lý và giám sát chất lượng.
- Ban lãnh đạo cấp cao không nắm bắt được quân số nhân viên đi làm, vắng mặt trong ngày?
- Không quản lý được danh sách công việc của nhân viên hiện trường
- Không quản lý được địa điểm, thời gian làm việc, lộ trình di chuyển của nhân viên
- Khó giao việc cho nhân viên đang triển khai công việc tại khách hàng
- Nhân viên không nắm bắt nhanh thông tin công việc, khó trao đổi với cấp trên để giải xử lý công việc gây ảnh hưởng đến tiến độ chung
- Không đo lường được hiệu quả làm việc thực tế của nhân viên
Thấu hiểu điều đó, FastWork cho ra đời phần mềm quản lý nhân viên hiện trường – FastWork Fieldforce giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian làm việc, thực hiện công việc hiệu quả nhờ quản lý chính thời gian, địa điểm làm việc thực tế của nhân viên và giám sát quá trình triển khai công việc của đội ngũ nhân sự trên.
Vậy FastWork Fieldforce là gì? Những lợi ích khi quản lý nhân viên hiện trường bằng phần mềm FastWork Fieldforce
FastWork Fieldforce là Phần mềm chuyên biệt để quản lý nhân viên hiện trường. Bạn có thể quản lý tổng quan: thời gian làm việc, địa điểm làm việc, giám sát quá trình thực hiện công việc của đội ngũ nhân viên làm việc ngoài hiện trường. Kết nối thông tin liền mạch giữa đội văn phòng và đội hiện trường, từ đó tối ưu thời gian xử lý công việc, tăng hiệu quả làm việc và cải thiện năng suất đội ngũ nhân sự.
Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân viên hiện trường – FastWork Fieldforce
Những lợi ích khi quản lý nhân viên hiện trường bằng phần mềm FastWork Fieldforce
Lợi ích đối với nhà quản lý
- Giám sát lộ trình viếng thăm công trình, khách hàng của nhân viên
- Giám sát vị trí, thời gian vào/ ra của nhân viên tại mỗi địa điểm làm việc
- Phát hiện và hỗ trợ xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh
- Lên lịch gặp khách hàng, bổ sung vào kế hoạch công việc cho nhân viên và công việc chi tiết cần làm tại mỗi khách hàng, công trình
- Theo dõi thực hiện công việc tại mỗi địa điểm của mỗi nhân viên
Lợi ích đối với nhân viên
- Nắm bắt nhanh lịch trình công việc, viếng thăm khách hàng cần đi trong ngày
- Tiếp nhận nhanh công việc: khách hàng nào, ở đâu, công việc cụ thể là gì
- Dễ dàng check-in khai báo vị trí, thời gian làm việc tại mọi địa điểm làm việc thực tế
- Gửi báo cáo nhanh bằng hình ảnh, ghi âm hoặc ghi mô tả
- Nhận nhanh phương án khắc phục từ cấp trên chỉ định
- Dễ dàng cập nhật tiến độ đã hoàn thành ngay trên điện thoại cá nhân
Những tính năng nổi bật của Fieldforce trong công tác quản lý nhân viên hiện trường
Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong công tác quản lý thời gian làm việc và quản lý công việc, đặc biệt là sự kết hợp hoàn hảo trên cùng một hệ thống trực tuyến nên FastWork Fieldforce được đánh giá là phần mềm quản lý nhân viên hiện trường toàn diện đầu tiên tại nước ta.
Xem thêm: FastWork Fieldforce là gì? giải pháp quản lý nhân viên hiện trường hiệu quả cho nhà quản lý?
Mang đến nhiều lợi ích trong công tác quản lý: thời gian làm việc, địa điểm làm việc, kế hoạch công việc, tiến độ… đặc biệt là giúp nhà quản lý và nhân viên phối hợp thực hiện công việc hiệu quả, FastWork Fieldforce sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ quản trị và điều hành doanh nghiệp hiệu quả trong kỷ nguyên số.
1. Quản lý thời gian làm việc thực tế của nhân viên
Với hình thức quản lý nhân sự cũ như máy chấm công vân tay, biểu mẫu giấy hoặc thẻ từ… nhà quản lý sẽ không chủ động biết được nhân viên của mình đang làm việc tại đâu, bắt đầu vào làm lúc mấy giờ, khi nào kết thúc ca làm việc và có thật sự là nhân viên đang đi làm việc hay không?
Nhưng với FastWork Fieldforce, ban lãnh đạo sẽ chủ động biết được chính xác số nhân sự đi làm trong ngày, thời gian vào ca/kết thúc ca làm việc thông qua tính năng chấm công. Nhân viên dễ dàng thực hiện chấm công khai báo thời gian ra/vào ca làm việc bằng chụp ảnh selfie (nhận dạng FaceID). Phần mềm sẽ tự động ghi nhận chính xác sự có mặt và thời gian Checkin – checkout của nhân viên tại địa điểm làm việc đó.
Đặc biệt, với FastWork Fieldforce, nhà quản lý còn quản lý vị trí hiện thời của nhân viên trên bản đồ số GPS và giám sát quân số tại các địa điểm ngoài hiện trường mọi lúc mọi nơi qua Web và Di động.
Đặc biệt, phần mềm sẽ tự động 100% thu thập dữ liệu chấm công và cập nhật trực tuyến vào bảng công tổng. Tự động kết xuất báo cáo chấm công nhanh chóng, chính xác
2. Quản lý địa điểm làm việc thực tế của nhân viên
Điểm khác biệt của hình thức quản lý nhân viên hiện trường bằng phần mềm FastWork Fieldforce so với các hình thức quản lý cũ là giúp bạn dễ dàng quản lý địa điểm làm việc thực tế của nhân viên theo thời gian thực. Đặc biệt là quản lý được lộ trình di chuyển của nhân viên khi tham gia thực hiện công việc: địa điểm hoạt động, địa điểm làm việc, địa điểm dừng đỗ, di chuyển… trực quan trên bản đồ định vị GPS trên di động hoặc web app.
Nhà quản lý cũng dễ dàng quản lý danh sách khách hàng có lịch viếng thăm trong ngày của đội ngũ nhân viên hiện trường gắn với công việc cụ thể, địa điểm của khách hàng, nhân viên phụ trách… hay quản lý kế hoạch viếng thăm khách hàng gắn với địa điểm cụ thể của 1 cá nhân hoặc 1 phòng ban hoặc toàn công ty.
3. Quản lý kế hoạch công việc ngoài hiện trường
Sử dụng hình thức quản lý cũ, ban lãnh đạo cấp cao tại doanh nghiệp phải cần đến nhiều công cụ, ứng dụng mới có thể quản lý được kế hoạch công việc của đội ngũ nhân viên hiện trường như Excel, gọi điện thoại, chat zalo… Nhưng với FastWork Fieldforce ban lãnh đạo dễ dàng quản lý công việc gắn với thời gian làm việc hiện thời trên cùng một hệ thống.
Phần mềm FastWork Fieldforce hỗ trợ sử dụng trên cả web app và Mobile app nên bạn dễ dàng quản lý công việc, theo dõi tiến độ công việc trực quan trên web hay điện thoại cá nhân dưới nhiều mô hình trực quan như: Kanban, Gantt Chard hoặc checklist… Đồng thời bạn cũng quản lý được tình trạng thực hiện công việc ngoài hiện trường của mỗi cá nhân: đang làm gì, khách hàng là ai, ở đâu, tiến độ ra sao…?
Đặc biệt, tích hợp tính năng đánh giá đo lường hiệu suất làm việc bằng KPI, FastWork Fieldforce giúp nhà quản lý đánh giá chính xác hiệu quả làm việc thực tế của mỗi cá nhân nhân viên hiện trường bằng chỉ số KPI tính điểm công việc: số công việc hoàn thành, số công việc hoàn thành đúng hạn, quá hạn, chưa hoàn thành… để xây dựng hệ thống lương, thưởng công bằng, minh bạch cho đội ngũ nhân viên.
Mặt khác, thông qua hệ số KPI, đội ngũ nhân viên hiện trường có động lực làm việc và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc hơn.
4. Đơn giản hóa công tác giao việc, nhận việc và báo cáo công việc
Chắc chắn bạn sẽ không tìm thấy một phần mềm thứ 2 hỗ trợ giao việc nhanh, đúng người, đúng thời gian và địa điểm như FastWork Fieldforce.
FastWork Fieldforce hỗ trợ giao việc theo cơ chế thông minh: giao cho người đã từng làm việc với khách hàng đó, đang ở gần vị trí của khách hàng, đang chưa có lịch làm việc tại thời gian đó.
Theo đó, khi có công việc mới tại khách hàng, nhà quản lý sẽ tìm nhanh thông tin khách hàng để biết nhân viên nào đã làm việc với khách hàng trước đó để giao việc hoặc tra cứu nhanh vị trí làm việc hiện thời của nhân viên trên hệ thống bản đồ GPS để giao việc… Từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu được thời gian giao việc, thời gian – quãng đường di chuyển và nâng cao chất lượng xử lý công việc của đội ngũ nhân sự.
Hơn thế, với FastWork Fieldforce, nhân viên không phải mất 1 buổi để tổng hợp báo cáo công việc gửi cho ban lãnh đạo mà có thể gửi nhanh báo cáo công việc ngay khi kết thúc công việc tại khách hàng bằng biểu mẫu động hoặc hình ảnh thực tế công việc.
Trong quá trình triển khai công việc tại khách hàng, nhân viên và ban lãnh đạo dễ dàng trao đổi, đính kèm tài liệu gắn với công việc ngay trên hệ thống phần mềm thông qua điện thoại. Phần mềm sẽ thông báo ngay tức thì tới các thành viên liên quan khi có trao đổi hoặc sự thay đổi mới về công việc. Qua đó giúp nhân viên và ban lãnh đạo nắm bắt nhanh tình hình công việc và có phương án chỉ đạo giải quyết nhanh chóng.
5. Cung cấp hệ thống báo cáo đa dạng, nhiều chiều
Chắc chắn với các hình thức quản lý nhân nhân viên khác sẽ không cung cấp cho bạn hệ thống báo cáo đa dạng, nhiều chiều như phần mềm chuyên biệt để lý nhân viên hiện trường như FastWork Fieldforce.
FastWork Fieldforce sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống báo cáo chuyên sâu, trực quan về danh sách khách hàng có lịch viếng thăm trong ngày; Danh sách nhân viên có kế hoạch làm việc bên ngoài trong ngày; Danh sách công việc triển khai trong ngày gắn với khách hàng; Báo cáo tình hình nhân viên thực hiện hoạt động check in gần nhất và báo cáo thực hiện công việc: Khách hàng đã viếng thăm/chưa viếng thăm, công việc đã thực hiện/chưa thực hiện.
Qua đó, nhà quản lý sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình hoạt động của đội ngũ nhân viên hiện trường và có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả.
Xem thêm: Bộ công cụ hỗ trợ quản lý công việc từ xa hiệu quả
07 lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý nhân viên hiện trường
- FastWork Fieldforce đang là phần mềm quản lý nhân viên hiện trường đầu tiên và duy nhất tại nước ta ứng dụng công nghệ Face ID và trí tuệ nhân tạo (AI), GPS vào quản lý nhân sự.
- Tương tác, trao đổi, đính kèm tài liệu công việc gắn với công việc
- Biết chính xác vị trí làm việc của nhân viên và giao việc
- Hỗ trợ gửi đơn từ nhanh chóng ngay trên smartphone
- Lên lịch trình di chuyển của nhân viên hợp lý, khoa học
- Giám sát lịch trình di chuyển, địa điểm làm việc của nhân viên mọi lúc mọi nơi
- Đo lường chính xác hiệu suất làm việc thực tế bằng KP
Kết luận
Nằm trong bộ công cụ quản trị công việc FastWork Work+, FastWork Fieldforce thực hiện nhiệm vụ quản lý công việc và thời gian làm việc của đội ngũ nhân viên hiện trường. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ trong công tác quản lý nhân viên hiện trường, FastWork Fieldforce phù hợp với các doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên Sales, kỹ sư công trường, nhân viên dịch vụ khách hàng, kỹ thuật bảo trì bảo hành…
FastWork.vn tự hào là đối tác tin cậy của hơn 1500+ doanh nghiệp Việt, đồng hành cùng hơn 30.000 người dùng mỗi ngày trên chặng đua chuyển đổi số.
Để nhận tư vấn chi tiết hơn về Phần mềm quản lý nhân viên viện trường – FastWork Fieldforce, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ hotline: 0983 089 715 hoặc điền thông tin vào Form đăng ký dưới đây!