Phần mềm CRM: 08 lý do doanh nghiệp nên sử dụng

Qua nhiều năm phát triển, phần mềm CRM đã trở thành một hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp. Ở nước ngoài, CRM đã trở thành lối sống, văn hóa của doanh nghiệp. Nhưng tại Việt Nam, với nhiều lý do khác nhau mà các doanh nghiệp chưa biết đến hệ thống CRM và chưa ứng dụng CRM vào doanh nghiệp như một công cụ chính để quản lý khách hàng.

Dưới đây là 8 lý do bạn nên ứng dụng ngay phần mềm CRM vào quản lý quan hệ khách hàng nhằm tối ưu cơ hội bán hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Xem thêm: 05 lý do nên dùng phần mềm quản lý công việc để quản lý công việc

1. Tối ưu thời gian thu thập Lead (cơ hội khách hàng)

Nếu trước kia bạn phải trực tiếp nhập thông tin cơ hội khách hàng từ các nguồn tiếp thị và điều phối cơ hội bán hàng cho nhân viên kinh doanh bằng email, zalo hay skype. Thì nay, phần mềm CRM sẽ giúp bạn tự động thu thập Lead từ các nguồn tiếp thị: email marketing, Landing Page, Web Form… và bán tự động điều phối Lead cho nhân viên theo 2 cách: chia cân bằng và chia đều. Nhằm cân bằng số lượng Lead nhân viên đang xử lý. 

Phần mềm CRM

Việc phần mềm tự động thu thập Lead và kết hợp gửi ngay email cho khách hàng trên hệ thống 

Đặc biệt, CRM giúp nhân viên thực hiện xử lý khách hàng theo quy trình chuẩn để: Kiểm tra tính đầy đủ, chính xác của thông tin → điều tra bổ sung hồ sơ lead → liên hệ tư vấn sản phẩm. Và các lead được xử lý trong một khoảng thời gian cho phép và theo mức độ ưu tiên. 

Mặt khác, phần mềm còn hỗ trợ nhà quản lý kiểm soát quá trình xử lý Lead, bằng cách hỗ trợ ghi log lại toàn bộ hoạt động trao đổi, tương tác với khách hàng như: cuộc gọi, chat, gửi email… của nhân viên với khách hàng. Kết luận kết quả theo đuổi lead: khách hàng tiềm năng, không tiềm năng, dừng theo đuổi.

2. Quản lý, lưu trữ thông tin dữ liệu tập trung trực tuyến

Thu thập Lead đã quan trọng thì việc quản lý Lead còn quan trọng hơn với doanh nghiệp. Nếu quản lý Lead rời rạc, khiến bạn mất nhiều thời gian theo dõi, tìm kiếm thì phần mềm CRM giúp bạn quản lý tập trung Lead trên một hệ thống tập trung trực tuyến. Phần mềm CRMPhần mềm hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng chi tiết và đầy đủ

Bạn dễ dàng theo dõi tổng quan số lượng Lead đang có theo trạng thái: Lead đã được xử lý, Lead mới và Lead không tìm năng (dừng theo đuổi). Phần mềm CRM còn hỗ trợ người quản lý và nhân viên tìm nhanh thông tin Lead. 

3. Tối ưu chuyển đổi Lead thành cơ hội bán hàng

Với phần mềm CRM, bạn sẽ biết nên áp dụng chiến lược gì với khách hàng nào để tối ưu khả năng chuyển đổi Lead thành cơ hội bán hàng. Và phần mềm sẽ hỗ trợ bạn tối ưu cơ hội bán hàng bằng cách hình thức như gửi email marketing…

4. Dễ dàng giám sát quy trình bán hàng

Việc giám sát quy trình bán hàng là rất quan trọng đối với doanh nghiệp, bởi quy trình bán hàng chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp lấy được lòng tin khách hàng cũng như bán được sản phẩm dễ dàng hơn. Phần mềm CRM giúp bạn xây dựn quy trình bán hàng chuẩn theo Sales pipeline.Phần mềm CRMPhần mềm CRM giúp xây dựng quy trình bán hàng chuẩn theo Sale Pipeline

Mặt khác, theo dõi nhân viên thực hiện đúng quy trình bán hàng sẽ giúp tối ưu cơ hội bán hàng bởi mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ tiếp xúc với khách hàng một khía cạnh, một mặt khác nhau để từ đó dẫn dắt khách hàng tìm hiểu, mua sản phẩm. Ví dụ: 1 khách hàng mới đăng ký tìm hiểu sản phẩm, nhân viên gửi ngay báo giá, nghĩa là không tuân thủ quy trình, có thể mất khách hàng. Nhưng nếu nhân viên đó tuân thủ quy trình như: gọi điện tìm hiểu nhu cầu – gửi thông tin tài liệu và tài khoản dùng thử – tư vấn chuyên sâu với mô hình kinh doanh – báo giá – chốt hợp đồng, thì tỉ lệ THẮNG sẽ thành công. 

5. Giám sát hoạt động bán hàng của nhân viên

Đội ngũ Sale của bạn đang hoạt động chưa hiệu quả? Nhân viên thiếu tính chủ động, lượng data khách hàng thì lớn nhưng số lượng chốt đơn hàng rất ít, ảnh hưởng đến chuỗi hoạt động của doanh nghiệp, doanh số ngày càng sụt giảm?Giám sát hoạt động chăm sóc khách hàng của nhân viên hiệu quả

Với giải pháp CRM bạn sẽ có 1 giải pháp hoàn hảo để giúp nhà quản trị giải quyết những khó khăn trên. Phần mềm giúp bạn giám sát quá trình thực hiện chăm sóc khách hàng của nhân viên thông qua lịch sử giao dịch được log lại trên phần mềm. Và hệ thống cũng sẽ đánh giá được mức độ thành công của nhân viên thông số lượng Lead được chuyển đổi thành khách hàng/hợp đồng.

6. Quản lý công việc chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi

Bạn có quá nhiều danh sách khách hàng cũng như lịch viếng thăm khách hàng mà bạn không thể nhớ hoặc note bằng giấy nhưng cũng không hiệu quả. FastWork CRM sẽ giúp bạn quản lý tất cả các công việc chăm sóc khách hàng dễ dàng, mọi lúc mọi nơi trên smartphone khi có kết nối Internet. Bạn cũng có thể quản lý tập trung tất cả các kế hoạch chăm sóc khách hàng hoặc riêng lẻ từng kế hoạch trên một màn hình kèm theo trạng thái, tiến độ kế hoạch. Nhà quản lý dễ dàng quản lý công việc chăm sóc khách hàng trên web app, smartphone dù ở bất cứ nơi đâu

Nhân viên sẽ nắm được toàn bộ lịch chăm sóc khách hàng mà mình phụ trách, biết ưu tiên thực hiện lịch nào trước, lịch nào sau để tối ưu được khách hàng. 

7. Báo cáo, theo dõi tiến độ công việc nhanh chóng

Với việc quản lý truyền thống, nhân viên vừa phải làm việc vừa phải lập báo cáo rồi mới gửi được quản trị. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian, chất lượng công việc. Mặt khác, báo cáo không gắn liền với khách hàng, khiến việc lưu giữ, xem báo cáo khó khăn, không nhớ lại được khách hàng đó là ai, khi nào. 

Với CRM sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề dễ dàng hơn. Với báo cáo được tổng hợp nhanh, chính xác và gắn liền với khách hàng. Giúp nhà quản lý dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm nhanh. 

8. Bảo mật thông tin tuyệt đối

Việc quản lý dữ liệu truyền thống qua ổ đĩa cứng, qua email, hay trên giấy tờ rất làm thông tin dễ bị mất hay rò rỉ ra bên ngoài, gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp khi các đối thủ cạnh tranh nắm được các thông tin doanh nghiệp bạn.Phần mềm CRMTất cả các thông tin khách hàng đều được lưu giữ bảo mật trên hệ thống điện toán đám mây

Hệ thống phần mềm CRM sẽ bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp bạn tuyệt đối với các dữ liệu sẽ được lưu trữ tập trung trên nền điện toán đám mây. Người quản lý chính sẽ là lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên nào được giao nhận công việc nào thì sẽ được share quyền vào phần đấy. 

Đăng ký tư vấn

Bình luận

Leave a Reply