So sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

By 5 Tháng Một, 2021Tháng Ba 25th, 2021Kiến thức, Sales & Marketing

Công nghệ kỹ thuật số hiện đại ngày nay cùng các giải pháp phần mềm đã mang đến nhiều công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Phương pháp quản lý mang tính thủ công, truyền thống dần được thay thế bằng các công nghệ quản lý mang tính tự động. Tại bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp bản so sánh các phần mềm quản lý bán hàng được các công ty, doanh nghiệp Việt sử dụng phổ biến nhất đến quý vị. 

Phần mềm quản lý bán hàng FastWork Sales (FastSale)

FastWork Sales là một trong những phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp được phát triển đầy đủ nghiệp vụ quản lý: Nhập hàng, kiểm hàng, kho hàng, công nợ, trả hàng,… giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng tối ưu. FastSale có thể sử dụng độc lập hoặc tích hợp dữ liệu đồng thời cùng với FastWork để tạo ra hệ thống quản trị khách hàng xuyên suốt.

Phần mềm Quản lý bán hàng Fastwork Sales (FastSale)
Phần mềm Quản lý bán hàng Fastwork Sales (FastSale)

FastSale được tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ quản lý bán hàng như

Quản lý bán hàng:

  • Dễ dàng khởi tạo nhanh phiếu bán hàng từ hợp đồng trên hệ thống FastWork. FastSale được tích hợp trên hệ thống FlatWork, các doanh nghiệp có thể sử dụng FastWork nhằm quản lý hợp đồng và đơn hàng phát sinh từ hợp đồng.
  • Thiết lập nhanh chương trình khuyến mại trên các trường thông tin có sẵn
  • Phần mềm hỗ trợ tính năng in đơn, xuất đơn nhanh về Excel
  • Xuất nhanh các báo cáo chi tiết, đa dạng và nhiều chiều về bán hàng

Quản lý trả hàng:

  • Khi có phát sinh trả hàng thực tế, có thể dễ dàng thực hiện trả hàng nhập về kho
  • Phần mềm hỗ trợ tự động giảm số liệu báo cáo và tăng tồn kho khi nhập trả hàng

Quản lý kho hàng:

  • Xử lý đa dạng trên các bút toán
  • Hỗ trợ quản lý hàng hóa trong kho theo lô/date, theo tồn kho hiện tại
  • Xuất nhanh chóng và dễ dàng các báo cáo chi tiết về hàng xuất nhập tồn

Quản lý công nợ:

  • Phần mềm hỗ trợ tính năng tự động ghi công nợ khi giao dịch bán hàng
  • Hỗ trợ tính năng bút toán công nợ theo yêu cầu thực tế
  • Phần mềm có tính năng tự động cập nhật giá trị thanh toán và tình trạng thanh toán cho hợp đồng 
  • Hỗ trợ theo dõi, xuất nhanh các báo cáo thống kê công nợ
FastSales hộ trợ tính năng tự động ghi công nợ khi có phát sinh giao dịch mua bán
FastSales hộ trợ tính năng tự động ghi công nợ khi có phát sinh giao dịch mua bán

Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu chi tiết tính năng phần mềm quản lý bán hàng FastSales

Hệ thống báo cáo chuyên nghiệp:

  • Báo cáo thống kê bán hàng theo khu vực
  • Báo cáo thống kê dữ liệu bán hàng theo nhóm bán hàng
  • Báo cáo bán hàng theo sản phẩm
  • Báo cáo xuất/nhập tồn chi tiết
  • Báo cáo tổng hợp công nợ theo khách hàng

Đồng bộ với FastWork

  • Đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, đơn giản, chuyển các danh sách sản phẩm, các danh mục sản phẩm được cập nhật tại FastSale về FastWork
  • Đồng bộ khách hàng từ FastWork sang FastSale k
  • Khi đơn hàng được khởi tạo từ FastWork, nhân viên kinh doanh tại hợp động FastWork sẽ được đồng bộ là nhân viên bán hàng trên đơn hàng FastSale
  • Khi phát sinh bút toán thu nợ trên FastSale phần mềm có tính năng liên kết giá trị hợp đồng với đơn hàng tại FastWork và trạng thái thanh toán hợp đồng sẽ được chuyển về thanh toán

Các tiện ích từ phần mềm FastSale đến người dùng

  • Tạo nhanh hợp đồng,  đơn hàng chỉ với 1 click
  • Kiểm kê số lượng hàng tồn trong kho chỉ với 1 click
  • Báo cáo đa chiều một cách chuyên nghiệp
  • Tự động cập nhật thông tin về công nợ
  • Xuất đơn hàng và in trực tiếp từ phần mềm
  • Hỗ trợ xây dựng quy trình bán hàng bài bản

Phần mềm quản lý bán hàng FastSales có sẵn trên WebApp và MobileApp

Bạn có thể tìm hiểu cách quản lý bán hàng bằng FastSales trên di động qua video hướng dẫn dưới đây.

>>> Tham khảo ngay Hướng dẫn áp dụng công nghệ vào vận hành chuỗi bán lẻ

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo là một trong những phần mềm quản lý quy trình bán hàng được nhiều đơn vị lựa chọn. Phần mềm có đặc điểm về ưu, nhược điểm như

Ưu điểm

Phần mềm có giao diện hiện đại, mang đến trải nghiệm sử dụng tối ưu cho người dùng. Giao diện phần mềm thân thiện, phù hợp với rất nhiều đối tượng người dùng, kể cả các cửa hàng tạp hóa nhỏ cho đến các doanh nghiệp bán lẻ lớn. Sapo có 2 màn hình bao gồm tạo đơn online và  bán tại quầy riêng biệt, mang đến các thao tác bán hàng khá nhanh gọn, người dùng không cần click qua nhiều bước.

Sapo tích hợp miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook cho người dùng, giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Sapo tích hợp các đơn vận chuyển uy tín như: Vietnam Post, Grab, GHN, GHTK, Viettel Post, Ahamove, Boxme,… Phần mềm này còn có cổng vận chuyển Sapo Express hỗ trợ phí ship, dành riêng cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ. Sapo có khả năng quản lý bán hàng đa kênh toàn diện và mượt mà. Các đơn hàng từ các kênh khác nhau như: Sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada); Website, Facebook,… sẽ được đồng bộ thông tin với nhau.

Nhược điểm

Một trong những nhược điểm khiến người dùng chưa hài lòng tại Sapo chính là chưa phát triển đó là tính năng bảo hành cho hàng hóa. Một số mặt hàng cần tính năng quản lý về thời gian bảo hành còn gặp khó khăn. 

Chi phí

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho thấy chi phí sử dụng Sapo cạnh tranh tốt nhất. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo có 2 gói giá bao gồm: 119k/tháng dành cho cửa hàng nhỏ và 229k/tháng dành cho cửa hàng chuyên nghiệp. Sapo có gói trải nghiệm 15 ngày miễn phí dành cho khách hàng cũng như các gói dịch vụ quản lý khác cho công ty, doanh nghiệp.

Phần mềm Quản lý bán hàng Sapo
Phần mềm Quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet được nhiều đơn vị lựa chọn nhờ mang đến các ưu điểm và tính năng. Cụ thể phần mềm này sở hữu các đặc điểm nổi bật như:

Ưu điểm

Phù hợp với các cửa hàng cần quản lý đơn giản, hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ muốn tập trung bán ở cửa hàng, không cần phát triển mạnh các kênh online. Phần mềm được tích hợp tính năng phân quyền chi tiết cho từng tài khoản. Các tài khoản của nhân viên vẫn có thể thể xóa, sửa đơn hàng nếu được cấp quyền từ tài khoản chủ cửa hàng. Phần mềm có giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng và thao tác. 

Hiện tại Kiotviet đang hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển trong nước như: Viettel Post và Speedlink, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng Nhanh Tuy nhiên để được kết nối giao hàng, các đơn vị phải gửi thông tin đăng ký, chứ không tự động kết nối như phần mềm Sapo. 

Phần mềm Quản lý bán hàng KiotViet
Phần mềm Quản lý bán hàng KiotViet

Nhược điểm

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng có thể nhận thấy Kiotviet chỉ phù hợp với bán hàng offline tại cửa hàng, các đơn vị bán hàng trực tuyến thường không được hỗ trợ nhiều. Đối với các doanh nghiệp phát triển theo hướng bán hàng online, sẽ gặp khó khăn trong khâu quản lý, đo lường hiệu quả và báo cáo. Việc phân quyền cho từng tài khoản cũng gây khó kiểm soát đối với các trường hợp nhân viên có ý định gian lận hay không trung thực. Trải nghiệm ban đầu của người dùng còn chưa tối ưu, nhiều chỗ còn chưa hợp lý. 

Chi phí

Hiện tại Kiotviet đang cung cấp đến người dùng 2 gói dịch vụ nhằm đáp ứng các đối tượng khách hàng khác nhau. Bao gồm: Gói hỗ trợ 160.000đ/tháng và Gói chuyên nghiệp 240.000đ/tháng. Kiotviet còn có dịch vụ dùng thử miễn phí 10 ngày dành cho khách hàng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn được nhiều đơn vị cửa hàng và doanh nghiệp lựa chọn. Phần mềm có các đặc điểm nổi bật như: 

Ưu điểm

Phần mềm được tích hợp các tính năng bán hàng và quản lý bán hàng đáp ứng các nhu cầu và tiêu chuẩn cơ bản cho người dùng. Các doanh nghiệp có thể mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng khác nhau như: Sàn thương mại điện tử, facebook và website. Cổng vận chuyển hỗ trợ tối ưu, liên kết cùng một số đơn vị vận chuyển phổ biến như: Viettel Post, Ecotrans, Giaohangnhanh.vn, Vietnam Post, J&T.

Nhược điểm

Giao diện của trang không được thân thiện, mang đến các trải nghiệm và thao tác sử dụng phức tạp cho người dùng. Giao diện hiển thị quá nhiều thông tin gây rối mắt, khó xử lý. So sánh các phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường, Nhanh.vn có mức chi phí khá cao. 

Chi phí

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn có 3 gói dịch vụ bao gồm: 250k/tháng dành cho cửa hàng bán lẻ; 500k/tháng cho cửa hàng chuyên nghiệp; 1 triệu đồng/tháng dành cho chuỗi cửa hàng điện máy, công nghệ. 

Phần mềm Quản lý bán hàng Nhanh.vn
Phần mềm Quản lý bán hàng Nhanh.vn

Trên đây là bản so sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay nhằm mang đến các thông tin khách quan đến quý vị và các bạn. Chuyển đổi số ngành bán lẻ đã mang đến nhiều giải pháp phần mềm dành cho các doanh nghiệp. Thông qua các phần mềm nhà quản lý có thể điều hành và quản trị doanh nghiệp tốt hơn, tăng hiệu quả và lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.

>>> Có thể bạn quan tâm Hướng dẫn Quản lý hàng tồn kho cho nhà bán lẻ

Leave a Reply