Zalo Youtube Phone

Tips viết thông báo tuyển dụng nhân viên thu hút triệu views

By 1 Tháng Mười Hai, 2020Tháng Ba 11th, 2022Nhân sự

Doanh nghiệp có lớn mạnh và phát triển được hay không phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nhân lực. Xây dựng được nguồn nhân lực hùng hậu cả về số lượng và chất lượng chính là cách để doanh nghiệp nâng cao sức mạnh nội bộ và sức cạnh tranh của mình. Để thu hút được nhân tài, các doanh nghiệp cần chú ý ngay từ khâu thông báo tuyển dụng nhân viên. Cùng tìm hiểu các tips viết JD tuyển dụng thu hút qua bài viết sau. 

Thông báo tuyển dụng nhân viên là gì? 

Hiểu đơn giản, đây là thông báo tuyển dụng nhân sự mới cho doanh nghiệp được soạn thảo dưới dạng văn bản và công bố công khai. Nội dung chính của văn bản này chính là thông báo về vị trí mà doanh nghiệp cần tuyển dụng. Kèm theo một số nội dung khác như mô tả công việc, lương thưởng, yêu cầu đối với ứng viên, địa chỉ và thời gian làm việc,…

Tips viết thông báo tuyển dụng nhân sự thu hút triệu views
Tips viết thông báo tuyển dụng nhân sự thu hút triệu views

Nhà tuyển dụng cần xây dựng bản thông báo tuyển dụng một cách bài bản, khoa học, bao gồm đầy đủ và rõ ràng các thông tin nhằm thu hút ứng viên. Đây được xem là chìa khóa đầu tiên để các ứng viên mở ra cánh cửa đến với doanh nghiệp. Chính vì vậy nhà tuyển dụng cần áp dụng các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cũng như nắm bắt nhu cầu và tâm lý của ứng viên để tạo ra bản JD tuyển dụng thu hút. 

Xem thêm: Gợi ý những mẫu JD trong tuyển dụng nhân sự hot nhất 2020

Tips viết thông báo tuyển dụng nhân viên thu hút 

Cùng trong một lĩnh vực sẽ có rất nhiều công ty, doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên. Để thu hút được sự chú ý từ các ứng viên tiềm năng và có năng lực, nhà tuyển dụng cần áp dụng một số tips viết thông báo hấp dẫn sau đây: 

Tiêu đề độc đáo, thú vị 

Tiêu đề là phần quan trọng nhất trong một thông báo tuyển dụng cho bất kỳ vị trí nào. Một tiêu đề hay sẽ giúp thu hút và lôi kéo nhân viên ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà tuyển dụng nên áp dụng việc đặt tiêu đề mang tính lôi cuốn như sử dụng câu hỏi hay các câu nói hot trend trên mạng xã hội. Ví dụ: Trên đời có hai thứ không được bỏ lỡ, một là chuyến xe cuối cùng trở về nhà, hai là trở thành nhân viên tại XXX

Tiêu đề trong thông báo tuyển dụng là phần quan trọng cần được chú trọng đặc biệt
Tiêu đề trong thông báo tuyển dụng là phần quan trọng cần được chú trọng đặc biệt

Ngoài ra nhà tuyển dụng nên sử dụng các từ ngữ mang tính thúc giục, các động từ mang đến hiệu quả tác động mạnh như: Nhanh tay apply ngay vị trí XX tại đây; Đừng bỏ lỡ cơ hội có 102,… Một tips nhỏ nữa dành cho các HR chính là sử dụng các câu hỏi 5W1H (Where, When, Why, Who, What và How). Ví dụ: Bạn đang gặp vấn đề về tiền lương? Apply ngay vị trí sau đây để gạt đi nỗi lo. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút các ứng viên tiềm năng đến với thông báo tuyển dụng của bạn. 

Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến vị trí tuyển dụng

Trong thông báo tuyển dụng nhân viên không thể thiếu được phần thông tin liên quan đến công việc và vị trí mà doanh nghiệp còn thiếu. Nhà tuyển dụng cần cung cấp các thông tin đầy đủ, rành mạch và ngắn gọn về vị trí, công việc mà ứng viên phải thực hiện sau khi trở thành nhân viên chính thức. Điều này sẽ giúp thông báo tuyển dụng của bạn được nhiều ứng viên đọc và nộp CV ứng tuyển hơn. Cụ thể nội dung của JD tuyển dụng cần bao gồm các nội dung chính sau đây: 

  • Thông tin liên quan đến doanh nghiệp tuyển dụng bao gồm. Tên, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ, email, SĐT liên hệ, trang web, facebook,…
  • Vị trí công việc cần tuyển dụng bao gồm: Bộ phận tuyển dụng, vị trí, công việc và nhiệm vụ cần làm trong ngày, trong tuần, trong tháng. 
  • Yêu cầu về công việc: Bằng cấp, trình độ, kỹ năng của ứng viên liên quan đến vị trí mà doanh nghiệp tuyển dụng
  • Mức lương và quyền lợi: Bao gồm các thông tin về mức lương như lương cứng, lương đánh giá KPI, thưởng, tổng thu nhập, thu nhập trung bình. Các quyền lợi, phúc lợi được hưởng khi trở thành nhân viên chính thức. 
  • Một số thông tin khác: Bao gồm địa chỉ, thời gian làm việc; Chế độ đóng bảo hiểm, trợ cấp, thời gian thử việc, môi trường làm việc, lộ trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ, số ngày nghỉ,…

Đây được xem là phần quan trọng nhất trong thông báo tuyển dụng nên các HR phải đặc biệt quan tâm. Hầu hết nhân viên đều bị thu hút bởi mức lương, chế độ đãi ngộ mà doanh nghiệp dành cho họ. Ngoài ra các thông tin về yêu cầu công việc, trình độ cũng như giờ giấc và môi trường làm việc cũng được nhiều ứng viên quan tâm. Nhà tuyển dụng cần làm nổi bật được các thông tin mà ứng viên quan tâm nhiều nhất. 

Có rất nhiều ứng viên tìm kiếm công việc theo các từ khóa liên quan đến chuyên ngành, vì vậy trong JD tuyển dụng các HR nên thêm hashtag một số từ khóa liên quan. Sau khi đăng bài tuyển dụng các HR còn cần chú ý theo dõi sát tình hình, thường xuyên kiểm tra mail và tin nhắn để có thể giải đáp thắc mắc và xử lý yêu cầu của các ứng viên. 

Sử dụng hình ảnh “bắt trend”

Việc để kèm hình ảnh tại thông báo tuyển dụng nhân viên mang đến hiệu quả vô cùng cao dành cho nhà tuyển dụng. Đối với các bài đăng tuyển dụng trên mạng xã hội facebook việc để kèm ảnh sẽ tránh trôi bài, giúp bài đăng luôn ở vị trí đầu hoặc giữa trang, từ đó thu hút được nhiều ứng viên hơn. Không những thế các hình ảnh về lĩnh vực, công việc tuyển dụng, về doanh nghiệp hoặc các hình ảnh đang là trend trên mạng sẽ thu hút và lôi kéo được nhiều ứng viên hơn. 

Nhà tuyển dụng có thể sử dụng hình ảnh không gian làm việc tại doanh nghiệp hoặc ảnh team building của bộ phận nhằm tạo ra hứng thú tìm hiểu công việc đối với ứng viên. Đôi khi các ứng viên thường lướt qua thông tin tuyển dụng mà không hề biết đó là công việc lý tưởng dành cho mình. Tuy nhiên nếu có thêm hình ảnh minh họa nổi bật, các ứng viên sẽ biết đó là thông tin tuyển dụng và nhấp vào tìm hiểu cụ thể về mô tả công việc. 

Gợi ý tìm đọc thêm:

Thay vì trình bày, hãy chia sẻ hài hước dí dỏm

Lối sống của người trẻ và nhân sự trẻ hiện nay có sự khác biệt to lớn so với cách đây vài năm. Theo các nghiên cứu, ứng viên thường có xu hướng bỏ qua các thông báo tuyển dụng quá nghiêm túc hay hình thức, dài đến cả 2, 3 trang giấy. Nhà tuyển dụng cần đưa ra được các thông báo tuyển dụng ngắn gọn, cô đọng nhưng vẫn đầy đủ các thông tin cần thiết. Những bài đăng hấp dẫn với ngôn ngữ gần gũi sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú hơn với bản tin tuyển dụng cũng như công việc và môi trường làm việc tại doanh nghiệp. 

Ví dụ: Ở đây có những đồng nghiệp “ngon” hơn người yêu cũ của bạn. Ở đây có Sếp hiền hơn mẹ hiền. Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn lương nhiều số thì làm tại XXX. Lối nói dí dỏm hay sử dụng tiếng lóng, các câu nói hiện đang là trend trên mạng sẽ giúp nhà tuyển dụng thu hút tối đa các ứng viên tiềm năng. 

Thông báo tuyển dụng sẽ thu hút hơn khi sử dụng lối viết dí dỏm đi kèm hình ảnh bắt mắt
Thông báo tuyển dụng sẽ thu hút hơn khi sử dụng lối viết dí dỏm đi kèm hình ảnh bắt mắt

Chọn kênh đăng tin tuyển dụng phù hợp

Các thông báo tuyển dụng nhân viên nên và cần được đăng tải đúng kênh truyền thông nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Nhà tuyển dụng nên đăng bài tại các trang tìm kiếm việc làm dành riêng cho các lĩnh vực khác nhau như: Kế toán, content, marketing, telesales,… Hoặc các hội nhóm tìm kiếm việc làm tại địa phương mà doanh nghiệp có trụ sở. Điều này sẽ tăng hiệu quả tìm kiếm và khoanh vùng ứng viên. 

Thông báo tuyển dụng nhân viên đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các ứng viên cũng như nhà tuyển dụng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các giải pháp tuyển dụng trực tuyến hoặc phần mềm quản lý tuyển dụng nhằm hỗ trợ công tác tìm kiếm và chọn lọc nhân tài. 

phần mềm quản lý tuyển dụng hữu ích

Leave a Reply